Chat with us, powered by LiveChat

Laptop hiện là một trong những thiết bị điện tử gắn bó mật thiết với cuộc sống của con người. Hiện tại đa số các laptop đều được trang bị thêm webcam để chúng ta dễ dàng sử dụng camera phục vụ cho công việc và nhu cầu giải trí. Đây cũng là lý do mà bạn có thể dễ dàng sử dụng máy tính để gọi video trên facebook, zalo, học bài qua zoom,…Thế nhưng để mở camera lên, không ít người dùng hiện nay lại không biết cách làm như thế nào? Theo đó từng phiên bản hệ điều hành Win khác nhau sẽ có cách bật camera trên laptop khác nhau. Tham khảo ngay bài viết này nhé.

Cách bật camera trên laptop cho Win 10

Hậu đại dịch Covid 19, nhu cầu sử dụng laptop để kết nối, học tập, hội họp trực tuyến ngày càng tăng cao. Vì vậy nếu người dùng không biết cách mở camera trên laptop sẽ gặp trở ngại rất lớn.

Với người dùng laptop thuộc hệ điều hành Win 10, bạn có thể bật camera theo 3 cách là bật trong Settings, mở camera trực tiếp hoặc cài đặt webcam bất kỳ. Chi tiết như sau:

Cách mở camera trong Settings

Nhu cầu sử dụng camera cho các hoạt động học tập và làm việc hiện nay rất lớn. Đặc biệt phải nói đến như gọi video, hội họp trực tuyến, học trực tuyến,… Để các phần mềm như Zoom, Facebook, Zalo, Viber,… có thể sử dụng camera từ laptop, bạn cần phải cấp quyền sử dụng camera thông qua Settings. Cách bật camera trên laptop rất đơn giản và nhanh chóng như sau:

Bước 1: Bạn click chuột chọn Settings trong thanh tìm kiếm Start ở góc trái màn hình. Tại cửa sổ này, bạn  lướt xuống và click vào Privacy. Trong phần menu bên trái chọn Camera.

Cách bật camera trên laptop
Cách bật camera trên laptop

Bước 2: Ở cửa sổ bên phải, bạn tiếp tục tìm Allow apps to access your camera. Sau đó kéo chọn nút On rồi bật lên để bật Camera. Nếu bạn muốn các ứng dụng được sử dụng camera thì bật thêm nút bên cạnh nhé.

Buốc 3: Nếu muốn các ứng dụng đã được cài đặt trong máy tính có quyền sử dụng camera, bạn tiếp tục click chuột tìm Allow desktop apps to access your camera rồi bật On.

Cách bật camera trên laptop
Cách bật camera trên laptop

Vậy là bạn đã biết cách bật camera trên laptop trong Settings chỉ với 3 bước đơn giản rồi đấy. Tiếp tục tìm hiểu thêm 2 cách còn lại cùng Hapigo nhé.

Cách mở camera trên laptop trực tiếp

Trong nhiều trường hợp bạn sẽ muốn sử dụng tính năng chụp ảnh và quay video của camera trên laptop. Điều này hoàn toàn có thể sử dụng và chất lượng ảnh và video cũng được đánh giá khá tốt nếu bạn đang ở trong môi trường ánh sáng tốt. Theo dõi 3 bước cụ thể sau đây và thực hành ngay nhé:

Bước 1: Trong thanh tìm kiếm Start, bạn nhập từ khóa camera rồi click chuột chọn vào đó.

Bước 2: Ngay lập tức camera sẽ được mở lên, hiển thị giao diện trên laptop của bạn. Tại đây bạn có thể dễ dàng chụp ảnh và quay video tùy theo nhu cầu của mình.

Nếu để ở chế độ chụp ảnh, người dùng có thể chọn thời gian để đếm ngược trước khi chụp. Còn nếu muốn đổi sang chế độ quay video, bạn chỉ cần click chuột chọn biểu tượng quay video là được.

Bước 3: Trường hợp muốn chỉnh sửa các thông số khi chụp ảnh hay quay video, người dùng có thể click chuột chọn biểu tượng bánh răng cưa.

Khi nhấn chuột vào chỉnh sửa chế độ chụp ảnh, các thông số sẽ hiện ra gồm có:

Show advanced control: đây là thanh chỉnh từ chế độ đếm ngược thành chỉnh ánh sáng.

Photo quality: chọn chất lượng hình ảnh cao hay thấp

Framing grid: lưới giúp căn chỉnh hình ảnh theo bố cục

Time lapse: hiệu ứng tua nhanh thời gian

Tương tự các tính năng chỉnh sửa khi quay video gồm có:

Quality: chọn chất lượng video

Flicker reduction: chỉnh sửa tần số quét hình

Digital video stabilization: chỉnh sửa thông số để tốc độ ổn định hơn.

Mở camera bằng cách cài đặt webcam

Với những người mới khởi động camera trên laptop lần đầu tiên, bạn có thể bật và tùy chỉnh xem camera có truy cập vị trí của mình hay không.

Tương tự với cách bật camera trên laptop ở trên, bạn có thể mở camera bằng cách truy cập Settings trong ứng dụng camera. Tại đây người dùng có thể lựa chọn nhiều tùy chọn chỉnh sửa như chất lượng ảnh, video, vị trí lưu trữ trên máy tính,…

Cách mở camera trên laptop cho Win 7

Mở và sử dụng camera chụp ảnh, quay video

Với laptop đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, người dùng có thể dễ dàng thao tác với camera hơn. Đặc biệt nếu bạn đã cài đặt sẵn các phần mềm để mở camera thì chỉ cần nhấn vào nút Start, sau đó nhập camera vào thanh tìm kiếm là được. Bạn có thể thay thế từ khóa camera bằng webcam đều được.

Sau khi mở được camera trên laptop, bạn có thể tùy thích lựa chọn vị trí chụp ảnh hoặc quay video. Hiện nay hầu hết camera của laptop đều được trang bị chất lượng hơn với độ phân giải khá cao. Đặc biệt tính năng lấy nét vào khuôn mặt trong khung hình cũng được đánh giá rất cao. Trong môi trường ánh sáng tốt, bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh và quay video với chất lượng tốt.

Cách mở camera gọi video với laptop có phần mềm bật sẵn

Vậy cách bật camera trên laptop để gọi video qua các ứng dụng trên Win 7 thực hiện như thế nào? Để kết nối với các máy tính khác qua internet với chất lượng tốt, bạn có thể sử dụng hình thức gọi video qua nhiều ứng dụng, phần mềm khác nhau. Ví dụ như Skype, Facebook, Zalo, Viber, Instagram,…

Với các laptop có các phần mềm đã được bật sẵn, bạn có thể tự động bật camera và trò chuyện video với người liên hệ thông qua các phần mềm này. Theo đó người dùng hoàn toàn có thể thêm biểu tượng camera vào màn hình bằng cách nhấn chuột phải, chọn Send to > Desktop từ menu để dễ dàng sử dụng hơn.

Trong trường hợp muốn tắt tính năng của camera, bạn có thể nhấn chuột phải vào biểu tượng ứng dụng rồi chọn Close.

Mở camera khi laptop không hỗ trợ sẵn

Trong nhiều trường hợp laptop không có phần mềm mở camera thì bạn cần cài đặt thêm CyberLink YouCam trên laptop Win 7. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Tải phần mềm CyberLink YouCam

Cách bật camera trên laptop
Cách bật camera trên laptop

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ là English, tiếp đó chọn thư mục cài đặt rồi click chuột chọn Next.

Cách bật camera trên laptop
Cách bật camera trên laptop

Bước 3: Khi hiển thị giao diện thì chọn Continue để hoàn thành quá trình cài đặt vào Laptop Win 7. Sau đó bạn mở phần mềm này lên, nhấn vào biểu tượng hình tròn để chụp ảnh hoặc quay video là được.

Cách bật camera trên laptop
Cách bật camera trên laptop

Hướng dẫn cách mở camera trên Win 8

Với người dùng laptop hệ điều hành Windows 8, bạn có thể dễ dàng mở camera khi tìm kiếm trong thanh Start ở góc trái màn hình. Khi kết quả hiện ra chỉ cần nhấp chuột vào để mở là được. Các bước thực hiện tương tự với cách bật camera trên laptop trong Settings của Win 10, các bạn có thể tham khảo và thực hiện như trên nhé.

Cách bật camera trên laptop
Cách bật camera trên laptop

Lợi ích mà camera trên laptop mang lại

Có thể thấy camera trên laptop là một trong những tính năng rất quan trọng với công việc và cuộc sống của mọi người. Bên cạnh việc gọi video cho gia đình, bạn bè từ các phần mềm như đã kể ở trên, bạn vẫn có thể tận dụng tối đa lợi ích của tính năng này để hoàn thành nhiều việc khác. Trong đó phải nhắc đến như:

Sử dụng camera như một thiết bị, phần mềm giám sát cơ bản tại nhà. Điều này có thể vừa giúp bạn theo dõi gia đình, con nhỏ, thú cưng. Hoặc báo cho bạn biết nhà đang có sự xâm nhập của người lạ chẳng hạn.

Camera cũng có thể được sử dụng như một phương tiện để giúp bạn có thêm thu nhập. Với những laptop cấu hình mạnh, camera có độ phân giải cao thì việc quay video hướng dẫn, hoặc phát trực tiếp khi chơi game có thể giúp bạn mang về một khoản thu nhập khá tốt. Kể cả không được thì bạn cũng có thể dùng cách này để giải trí, xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng,….

Người dùng có thể xem thêm cách test camera laptop chuẩn nhất để kiểm tra chất lượng camera trên thiết bị của mình.

Tạm kết

Cách bật camera trên laptop hệ điều hành Windows 7 8 10 rất đơn giản mà không hề khó chút nào cả. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin này thì thực hành ngay những cách mà mình đã chia sẻ ở trên đây nhé. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp với Hapigo để được giải đáp nhanh chóng nhất. Chúc mọi người thành công. Và đừng quên để lại comment, chia sẻ bài viết để thông tin hữu ích này đến với nhiều người dùng hơn nhé.

Share.

Leave A Reply