Chat with us, powered by LiveChat

Bật hay tắt wifi là những thao tác cực kỳ đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Nhất là với những người mới sử dụng laptop Dell thì chắc chắn còn chưa biết hoặc biết rất ít về phương pháp này. Nếu bạn đang tìm hiểu cách mở wifi trên laptop Dell thuộc hệ điều hành Windows 7, 8, 10 thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Tại sao bạn nên biết cách mở wifi trên laptop Dell?

Hiện tại laptop là một trong những thiết bị điện tử quan trọng, gắn liền với công việc và cuộc sống của hầu hết mọi người. Trên thị trường các thương hiệu laptop cũng rất đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn chất lượng cho người dùng. Và Dell là một trong số đó. Với những người lần đầu tiếp cận dòng sản phẩm này sẽ rất khó để nắm bắt kịp cách thao tác trên máy như thế nào? Vì vậy nếu vô tình tắt wifi thì bạn phải biết cách mở để máy tính hoạt động trơn tru, thuận lợi hơn.

Cách mở wifi trên laptop Dell
Cách mở wifi trên laptop Dell

Thao tác tắt wifi sẽ khiến cho thiết bị thu sóng của laptop Dell ngừng tiếp nhận sóng wifi ở gần bạn. Và hiển nhiên là trong tình huống này máy tính không thể nào kết nối mạng internet để giải trí hay xử lý công việc được.

Vì vậy cách mở wifi trên laptop Dell đóng vai trò rất quan trọng. Hiện tại có 2 cách thông dụng để mở wifi laptop Dell là sử dụng tổ hợp phím hoặc sử dụng chuột để khắc phục. Bài viết hôm nay cùng Hapigo tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Cách mở wifi laptop Dell bằng tổ hợp phím

Thiết kế bàn phím của laptop hiện nay đều có một nút cứng hoặc bộ phím tắt để người dùng thực hiện thao tác tắt hay mở wifi một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vì vậy khi mua và sử dụng sản phẩm bạn có thể quan sát để tìm bộ phím này. Hoặc hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng để được tư vấn cụ thể hơn.

Thông thường ở đa số các dòng máy của thương hiệu Dell đều sử dụng tổ hợp phím để bật wifi trên laptop Dell là Fn + F2. Tuy nhiên ở một số phiên bản khác thì thao tác sử dụng tổ hợp phím cũng sẽ khác nhau nên bạn cần phải chú ý đến nút bấm được tích hợp trên viền máy tính để tìm chẳng hạn.

Cách mở wifi trên laptop Dell
Cách mở wifi trên laptop Dell

Với các phiên bản Dell khác, cách mở wifi trên laptop Dell hiệu quả nữa phải nói đến chính là tổ hợp phím Fn + Fx. Trong đó x là số từ 1 đến 9 hiển thị trên bàn phím laptop).

Xem thêm: Cách khắc phục laptop bắt wifi kém

Cách kết nối wifi cho laptop

Cách mở wifi trên laptop Dell bằng chuột

Bên cạnh tổ hợp phím là sử dụng chuột cũng là cách mở wifi trên máy tính Dell được nhiều người tin dùng. Đây cũng là phương pháp nhanh gọn, được rất nhiều người dùng hiện nay tin dùng.

Mở wifi laptop Dell trên Win 7, 8

Với laptop hệ điều hành Windows 7 và Windows, bạn có thể mở wifi theo các bước như sau:

Bước 1: Trước hết bạn click chuột vào biểu tượng wifi là cột sóng ở góc phải màn hình.

Bước 2: Laptop sẽ hiển thị rất nhiều mạng wifi ở gần đó nên bạn cần click chuột chọn mạng wifi mà mình muốn kết nối trên laptop Dell này. Sau đó nhấn vào Connect, nhập mật khẩu nếu mạng yêu cầu rồi bấm Ok là được. Các bạn nên chọn wifi có vạch sóng nhiều nhất để đảm bảo đường truyền mạnh, nhanh và ổn định nhất nhé.

Bước 3: Nếu mạng wifi vừa kết nối có đường truyền không ổn định, bạn có thể thay đổi và kết nối với mạng khác. Theo đó bạn cũng chọn như bước 1, tiếp đó nhấn vào wifi kết nối rồi chọn disconnect để thoát.

Nếu không cần dùng laptop nữa thì bạn có thể làm vậy để tắt wifi, hoặc không thì hãy tiếp tục kết nối với mạng wifi khác để giải trí và xử lý công việc  của bạn nhé.

Mở wifi laptop Dell trên Win 10

Với laptop Dell hệ điều hành Win 10, giao diện và cách mở wifi trên laptop Dell cũng không có gì khó khăn cả. Tương tự với hệ điều hành Win 8, bạn có thể thực hiện thao tác này như sau:

Bước 1: Click chuột chọn biểu tượng wifi ở góc phải màn hình. Sau đó lựa chọn mạng wifi gần nhất mà bạn muốn kết nối để đảm bảo đường truyền ổn định nhất. Bạn có thể chú ý khi ô wifi hiển thị On màu xanh dương tức là máy đang bật wifi và ngược lại.

Bước 2: Kế đó bạn kết nối với wifi đã chọn bằng cách nhập mật  khẩu nếu cần. Rồi nhập mật khẩu vào ô Enter the Network. Nếu kết nối mạng thành công, bạn tiếp  tục click chuột chọn connected.

Cách mở wifi trên laptop Dell
Cách mở wifi trên laptop Dell

Bước 3: Trong trường hợp không cần sử dụng mạng wifi nữa, người dùng có thể nhấn vào mạng đó và chọn Disconnect để thoát kết nối. Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể mở wifi trên laptop Dell để sử dụng rồi đấy.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về cách mở wifi trên laptop Dell với mọi hệ điều hành. Những thao tác cực kỳ đơn giản nhưng chắc chắn sẽ rất thông dụng với người dùng máy tính hiện nay. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những thông tin thực sự bổ ích, giúp cho công việc của bạn không bị gián đoạn hay cảm thấy phiền toái vì máy không kết nối được internet. Nếu bài viết hay, mọi người đừng quên để lại bình luận và chia sẻ bài viết cùng Hapigo nhé.

Share.

Leave A Reply