Chat with us, powered by LiveChat

Bạn đang gặp phải lỗi điện thoại không nhận được SIM mặc dù đã cắm thẻ SIM? Nếu đúng như vậy, thì bạn đã đến đúng nơi để giải quyết vấn đề. Đôi khi cách khắc phục tình trạng này không hề khó khăn như bạn nghĩ. Dưới đây là Top 20 những cách để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM mà Hapigo đã thử nghiệm thành công. Hãy cùng Hapigo tìm hiểu xem những cách đó là gì nhé!

Tại sao gắn sim vào điện thoại không nhận?

Điện thoại không nhận SIM
Điện thoại không nhận SIM

Khi điện thoại của bạn báo rằng điện thoại không nhận sim, có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như:

  • Sim không được lắp đúng cách, bị lệch, không vừa hoặc bị ngược so với tiêu chuẩn của khay sim.
  • Sim bị hỏng, bị ẩm nước hoặc có vấn đề kỹ thuật.
  • Sim hoặc điện thoại bị khóa mạng với nhà cung cấp mạng cụ thể
  • Phần màu vàng của sim là phần lõi đồng. Phần này có thể bị bẩn dẫn đến việc điện thoại không nhận SIM
  • Điện thoại của bạn đang được đặt ở chế độ máy bay
  • Khe gắn sim bị gãy, hỏng, kênh
  • Bạn đang ở trong khu vực không có sóng điện thoại.

Cách sửa điện thoại không nhận sim

Đối với một số dòng điện thoại sẽ có cách khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM giống và khác nhau nhưng nhìn chung cách khắc phục sẽ đều gần giống nhau với các bước hướng dẫn dưới đây. Bạn có thể thực hiện theo hoặc tùy biến dựa vào dòng điện thoại của mình để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM.

Khởi động lại thiết bị của bạn

Đầu tiên khi có bất cứ lỗi gì trên điện thoại, việc đầu tiên mà chúng ta nên làm là thử khởi động lại thiết bị. 

Đôi khi vấn đề đến từ việc bạn thay một chiếc SIM mới khi điện thoại vẫn đang trong chế độ hoạt động và có nhiều điện thoại sẽ không nhận ra bạn vừa lắp SIM vào cho đến khi bạn thực hiện khởi động lại điện thoại của mình.

Đây có lẽ là phương pháp này đơn giản nhất để giải quyết hầu hết các vấn đề kể cả những vấn đề nhỏ nhất hay vấn đề điện thoại không nhận SIM dưới bất kỳ hình thức nào khi có một vấn đề nào đó xảy ra với chiếc điện thoại của bạn.

Tháo pin khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM

Tháo pin khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM
Tháo pin khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM

Nếu pin điện thoại của bạn có thể tháo rời, hãy thử tháo pin khi gặp phải tình trạng điện thoại không nhận SIM. Hãy tắt điện thoại của bạn đi và rút phích cắm ra khỏi bất kỳ nguồn điện nào rồi chờ 30 phút sau đó lắp lại và khởi động lại.

Phương pháp này có thể sẽ có tác dụng vì việc tháo pin và lắp lại sẽ cung cấp năng lượng cho thiết bị của bạn và loại bỏ nhiều nguyên nhân có thể gây ra lỗi điện thoại không nhận SIM.

Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho những chiếc điện thoại có pin rời và có thể tháo lắp dễ dàng với vài bước cơ bản. Nếu như điện thoại của bạn không có pin rời và điện thoại không nhận SIM thì bạn không nên thực hiện bước này.

Điều chỉnh lại thẻ SIM để khắc phục điện thoại không nhận sim

Điều chỉnh lại thẻ SIM để khắc phục điện thoại không nhận sim
Điều chỉnh lại thẻ SIM để khắc phục điện thoại không nhận sim

Cách làm tiếp theo bạn có thể thực hiện khi điện thoại không nhận sim là việc điều chỉnh lại thẻ SIM. Để thẻ SIM có thể hoạt động bình thường, thẻ SIM phải được đặt đúng cách trên khay SIM điện thoại của bạn. Thẻ SIM là thứ kết nối bạn với mạng di động. Chính vì thế, SIM cũng là vấn đề cốt lõi mà bạn cần phải giải quyết khi điện thoại báo không nhận SIM.

Ngay cả khi bạn chắc chắn rằng mình đã đặt SIM đúng vị trí và hoàn toàn đúng cách thì vẫn không thể loại trừ khả năng thẻ SIM của bạn bị lệch vị trí đặc biệt là khi bạn làm rơi điện thoại trong một lúc nào đó. Đảm bảo đặt SIM vào thiết bị của bạn đúng cách và an toàn để SIM có thể hoạt động lại bình thường sau lỗi điện thoại không nhận SIM.

Chèn SIM khắc phục điện thoại không nhận sim

Trong một số trường hợp, thẻ SIM không vừa với khe cắm điện thoại sẽ khiến cho điện thoại không nhận SIM. Để khắc phục tình trạng đáng tiếc này, bạn có thể thử chèn băng dính nhỏ, bìa cứng hoặc mảnh giấy nhỏ vào khay giúp cho sim vừa khít với khay sim hơn. 

Mặc dù nó có vẻ giống như một cách khắc phục có phần “chắp vá” cho các vấn đề về SIM như điện thoại không nhận SIM nhưng đôi khi phương pháp này có hiệu quả với những ai khi gặp lỗi điện thoại không nhận SIM.

Chỉ cần lưu ý rằng, khi thực hiện chèn SIM, hãy cẩn thận trong các bước làm của bạn, nên nhẹ tay khi thực hiện. Tuyệt đối không nên sử dụng quá nhiều lực để tránh làm hỏng chiếc điện thoại của bạn.

Liên hệ với nhà mạng

Tuy trường hợp này không thường xuyên xảy ra nhưng cũng không nên gạt bỏ khả năng  việc cài đặt mạng từ các nhà mạng thay đổi đột ngột do các bản cập nhật cũng có thể khiến cho điện thoại không nhận SIM. Thay đổi này  từ nhà mạng đôi khi có thể khiến mạng bị ngắt kết nối khiến cho điện thoại không nhận SIM.

Bạn có thể chọn nhà khai thác mạng của bạn theo cách thủ công:

  • Bước 1. Đi tới mục “ Cài đặt ” trong điện thoại của bạn
  • Bước 2. Tìm kiếm mục “Mạng không dây và mạng ”.
  • Bước 3. Nhấn vào phần “ Mạng di động ”.
  • Bước 4. Chọn mục “Nhà khai thác mạng ”.
  • Bước 5. Tìm kiếm mạng theo cách thủ công.

Tuy nhiên với một số điện thoại, có thể có sự khác biệt về các bước như sau:

  • Bước 1. Đi tới mục “Cài đặt ”.
  • Bước 2. Tìm kiếm phần “ Mạng không dây và mạng”.
  • Bước 3. Chọn mục “Sử dụng dữ liệu ”.
  • Bước 4. Nhấn vào ba chấm dọc ở góc trên bên phải.
  • Bước 5. Chọn mục “Mạng di động ”.
  • Bước 6. Nhấn vào lệnh “Nhà khai thác mạng ”.

Các hướng dẫn trên có lẽ sẽ khắc phục được lỗi Không phát hiện thẻ SIM hay còn gọi là lỗi điện thoại không nhận SIM mà bạn đang gặp phải.

Thay đổi chế độ mạng thành tự động

Thay đổi Chế độ mạng thành tự động cho phép thiết bị điện thoại di động của bạn tự động chọn mạng tốt nhất cho bạn trong mọi trường hợp đặc biệt là khi điện thoại không nhận SIM. Nếu bạn không quen với tùy chọn này, hãy làm theo hướng dẫn từng bước bên dưới.

Đặt chế độ Mạng của bạn thành tự động kết nối:

  • Bước 1. Đi tới “ Cài đặt ”.
  • Bước 2. Tìm kiếm “Mạng di động ”.
  • Bước 3. Nhấn vào “ Chế độ mạng ”.
  • Bước 4. Chọn “ LTE / 3G / 2G (tự động kết nối)”.

Làm sạch thẻ SIM

Làm sạch thẻ SIM khắc phục điện thoại không nhận SIM
Làm sạch thẻ SIM khắc phục điện thoại không nhận SIM

Hãy kiểm tra thẻ SIM của bạn khi gặp phải lỗi điện thoại không nhận thẻ SIM. Hãy xem xét xem chiếc thẻ SIM của bạn có bẩn không? Phần lõi màu vàng có sạch không? Có bị xước hay gặp phải vấn đề gì về phần cứng không.

Nếu có, hãy loại bỏ những mảnh vụn hoặc bụi bẩn khỏi SIM của bạn bằng vải khô mềm để thử khắc phục lỗi điện thoại không nhận SIM

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện làm sạch, bạn cần phải đặc biệt cẩn thận vì nếu xử lý thẻ SIM cẩn thận có thể sẽ xảy ra tình trạng hỏng thẻ SIM ngoài ý muốn.

Thay thế thẻ SIM của bạn

Một số điện thoại thông minh, đặc biệt là những điện thoại mới nhất, có xu hướng có khay nhỏ hơn cho thẻ SIM. Điều này có thể yêu cầu bạn giảm kích thước thẻ SIM kích thước tiêu chuẩn của mình.

Nếu đúng như vậy, bạn đã cắt SIM kích thước tiêu chuẩn xuống kích thước micro hoặc nano hay chưa? Để kiểm tra, hãy xem kỹ thẻ SIM của mình xem đây có phải nguyên nhân khiến điện thoại không nhận SIM hay không.

Nếu có bất kỳ hư hỏng nào đối với phần lõi đồng , bạn sẽ phải thay thế thẻ SIM của mình.

Tháo và lắp thử một thẻ SIM khác

Bước tiếp theo mà bạn có thể làm để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM là tháo và lắp lại thẻ SIM. Hãy đảm bảo rằng trước khi thực hiện bạn đã tắt thiết bị Android của mình trước khi lắp hoặc tháo thẻ SIM, nếu không, bạn có thể gây hại cho chính điện thoại hoặc thẻ SIM của mình. Hãy đảm bảo không làm xước hoặc bẻ cong thẻ SIM tránh việc hư hại thẻ SIM.

Đối với hầu hết các thiết bị hiện đại, khay SIM được đặt ngay bên cạnh nút âm lượng hoặc nút nguồn. Đối với các thiết bị điện thoại cũ hơn, bạn có thể truy cập SIM bằng cách trượt nắp lưng và tháo pin để kiểm tra.

Ngoài ra, bạn có thể tự kiểm tra tình trạng thẻ SIM của mình để xem có bất cứ vấn đề gì gây ra vấn đề điện thoại không nhận SIM hay không tại bài viết “Cách kiểm tra thông tin SIM tất cả các nhà mạng 2s là xong !!!”.

Kiểm tra đầu đọc thẻ SIM của bạn

Để kiểm tra lỗi điện thoại không nhận thẻ SIM là do điện thoại hay do SIM, bạn có thể lắp một chiếc SIM khác vào để kiểm tra xem liệu chúng có hoạt động trên điện thoại của bạn hay không, Nếu điện thoại đã nhận SIM, có lẽ lỗi đến từ SIM chứ không phải đến từ điện thoại của bạn.

Chuyển đổi chế độ máy bay

Chuyển đổi chế độ máy bay khắc phục điện thoại không nhận SIM
Chuyển đổi chế độ máy bay khắc phục điện thoại không nhận SIM

Cách phổ biến để khắc phục các lỗi cơ bản của điện thoại là chuyển đổi chế độ máy bay. Bạn hãy thực hiện bật và tắt “ Chế độ trên máy bay” trên thanh công cụ điện thoại khi điện thoại không nhận SIM. Tùy chọn này vô hiệu hóa tất cả các chương trình phát sóng và xóa tính năng thu sóng di động khi bạn chuyển đổi nó.

Hầu hết các điện thoại đều cung cấp khả năng truy cập dễ dàng thông qua “ Cài đặt nhanh” bằng cách vuốt xuống từ đầu màn hình hoặc vuốt lên từ cuối màn hình. Bạn cũng có thể truy cập chế độ cài đặt này thông qua tùy chọn “Cài đặt” .

Bên cạnh đó, cũng hãy đảm bảo rằng bạn đang không đặt điện thoại ở chế độ máy bay khi thử SIM có hoạt động hay không. 

Xóa bộ nhớ cache và dữ liệu

Đây là một giải pháp cũng sẽ mang lại hiệu quả nếu như điện thoại không nhận SIM. Nhưng hãy lưu ý rằng, việc xóa bộ nhớ Cache sẽ làm cho những dữ liệu đã lưu trong bộ nhớ cache biến mất và với các ứng dụng thì bạn sẽ cần phải tải lại hoặc đăng nhập lại ứng dụng thì mới có thể tiếp tục sử dụng.

Dưới đây là hướng dẫn xóa dữ liệu trong bộ nhớ đệm Android:

  • Bước 1. Đi tới phần “Cài đặt Bộ nhớ“
  • Bước 2. Tìm kiếm mục “Cài đặt bộ nhớ“
  • Bước 3. Chọn mục “Bộ nhớ trong“
  • Bước 4. Nhấn vào lệnh “ Dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache“
  • Bước 5. Nhấn vào lệnh “ Xóa ” và chấp nhận.

Hãy thử và xem xét xem với cách này bạn có thể khắc phục được lỗi điện thoại không nhận SIM hay không.

Liên hệ với dịch vụ khách hàng

Trong một vài trường hợp, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM này. Sẽ may mắn hơn rất nhiều nếu như điện thoại của bạn vẫn còn đang trong thời gian bảo hành. 

Nếu liên hệ được với bên cung cấp dịch vụ thì bạn hãy mang theo điện thoại của bạn khi bạn làm thủ tục với trung tâm dịch vụ. Có một vài trung tâm sẽ yêu cầu thông tin như số IMEI. Họ có thể thay thế thẻ SIM, đầu đọc khe cắm hoặc thậm chí thiết bị của bạn trong một số trường hợp. Hãy lưu ý những thông tin này khi tìm đến nhà mạng để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM.

Đôi khi, nhà cung cấp dịch vụ của bạn chỉ cần kích hoạt SIM của bạn trong cơ sở dữ liệu của họ.

Còn nếu bạn muốn một cách tiện dụng hơn, có thể trực tiếp mang điện thoại ra cửa hàng sửa chữa để khắc phục lỗi điện thoại không nhận SIM.

Gỡ cài đặt các ứng dụng của bên thứ ba có vấn đề

Sự cố “Không phát hiện thẻ sim trên điện thoại Android” hay còn gọi là lỗi điện thoại không nhận SIM có thể xuất phát từ ứng dụng của bên thứ ba. Để có thể chắc chắn rằng các ứng dụng bên thứ ba mà bạn đang dùng không có vấn đề gì và không gây lỗi cho điện thoại của bạn, bạn có thể chạy thiết bị điện thoại của mình ở chế độ an toàn.

Chế độ an toàn là chế độ giúp điện thoại chỉ chạy mặc định của hệ thống để bạn có thể loại trừ những ứng dụng có hiểu hiện gây ra vấn đề cho điện thoại khiến điện thoại không nhận SIM. Nếu như bạn có sự nghi ngờ cho một ứng dụng bất kỳ nào đó là nguyên nhân của sự cố này, hãy thử gỡ cài đặt ứng dụng nó trước khi thực hiện những bước khắc phục khác.

Lần lượt, bạn có thể tiếp tục dùng phương pháp khấu trừ và loại bỏ này để tìm ra ứng dụng gây ra sự cố điện thoại không nhận SIM.

Ẩn thông báo của bạn

Đối với một số người, điện thoại không nhận SIM là tình huống chủ động vì họ không sử dụng SIM và chỉ muốn thông báo này biến mất thay vì cứ liên tục xuất hiện trên màn hình gây phiền nhiễu. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể truy cập ứng dụng cửa hàng Google Play của Android hoặc Apple Store để tìm kiếm các ứng dụng chặn thông báo.

Thực hiện khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc khi điện thoại không nhận SIM
Khôi phục cài đặt gốc khi điện thoại không nhận SIM

Nếu vẫn thất bại, con át chủ bài cuối cùng của bạn để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM sẽ là Factory Reset (Khôi phục cài đặt gốc) cho điện thoại của bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng điều này sẽ xóa mọi thứ về cài đặt gốc mặc định của nó khiến cho bạn bị mất hết những dữ liệu gốc trong máy kể ảnh kho ảnh hay danh bạ của bạn.

Do đó, nếu đây là cách cuối cùng bạn có thể thực hiện thì bạn nên thực hiện sao lưu đầy đủ các dữ liệu trong điện thoại trước.

Bạn có thể đặt lại điện thoại của mình với các bước như sau:

  • Bước 1: Từ menu , chọn mục “Cài đặt”
  • Bước 2: Chọn “Sao lưu và đặt lại ”
  • Bước 3: Chọn lệnh đặt lại cài đặt gốc.

Đặt lại cài đặt mạng của bạn

Một cách dễ dàng để bạn có thể khắc phục tình trạng điện thoại “Không có thẻ SIM” hay điện thoại không nhận SIM là xóa cài đặt mạng của bạn trở về mặc định. Để thực hiện việc này, hãy thực hiện theo 3 bước đơn giản:

  • Bước 1: Chọn Cài đặt
  • Bước 2: Nhấn vào lệnh Sao lưu & Đặt lại
  • Bước 3: Chọn lệnh đặt lại cài đặt mạng và kiểm tra xem tình trạng điện thoại không nhận SIM đã được khắc phục hay chưa.

Cập nhật điện thoại Android của bạn

Đôi khi phiên bản quá cũ cũng sẽ gây nên tình trạng điện thoại không nhận SIM khó chịu này. Để khắc phục, bạn hãy kiểm tra xem mình đã cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất hay chưa bằng cách:

  • Bước 1: Chọn Cài đặt.
  • Bước 2: Chọn lệnh cập nhật phần mềm
  • Bước 3: Chọn tải xuống bản cập nhật theo cách thủ công và xem tình trạng sau khi cập nhật đã được khắc phục hay chưa.

Quay lại ROM gốc

Nếu gần đây bạn đã flash điện thoại của mình bằng một ROM khác thì rất có thể đó chính là lý do tại sao bạn gặp phải sự cố điện thoại không nhận SIM này. Nếu thật sự vấn đề đến từ ROM, bạn hãy tiến hành khôi phục ROM gốc để khắc phục sự cố. Hãy thực hiện theo những cách sau đây:

Bước 1: Chọn cài đặt

Bước 2: Chọn chế độ khôi phục sau đó thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Bước 3: Chọn lệnh sao lưu & khôi phục

Bước 4: Nhấn “ Khôi phục ”. để hoàn tất lệnh khôi phục.

Thay thế điện thoại của bạn

Nếu điện thoại của bạn bị hư hỏng vật lý gần đây như việc bạn làm rơi điện thoại hoặc rơi xuống nước sau khi sấy khô mà điện thoại có thể lên nhưng điện thoại không nhận SIM thì lúc này có lẽ bạn cần một sự thay thế.

Trước tiên, hãy thử thay thế thẻ SIM trước, lắp một chiếc thẻ SIM khác xem chúng có hoạt động trên chiếc điện thoại của mình không. Tiếp theo, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn để biết chi tiết hoặc mang ra cửa hàng sửa chữa. Nhưng nếu tất cả những cách trên không thể giải quyết vấn đề, có thể đã đến lúc bạn cần phải thay một chiếc điện thoại mới mới có thể khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM.

Điện thoại không nhận SIM
Điện thoại không nhận SIM

Điện thoại nhận sim nhưng không có dịch vụ

Có một số trường hợp điện thoại tuy nhận SIM nhưng lại báo không có dịch vụ. Để khắc phục lỗi này, trước tiên hãy thử các giải pháp dễ dàng nhất và khả thi nhất.

Dịch vụ bị gián đoạn có thể do thay đổi cài đặt đơn giản, chẳng hạn như Chế độ trên máy bay hoặc cài đặt của nhà cung cấp dịch vụ. Trong một số trường hợp, iPhone cần được cập nhật cài đặt di động thông qua bản cập nhật phần mềm từ nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn. Ít thường xuyên hơn, bạn cần đặt lại hoặc thay thế thẻ SIM của điện thoại. Cũng có thể có sự cố với gói dịch vụ di động của bạn.

Trong trường hợp này, bạn có thể thử một số cách sau để khắc phục tình trạng:

  • Đảm bảo rằng điện thoại không được đặt ở Chế độ trên máy bay. Chế độ trên máy bay vô hiệu hóa dịch vụ di động và Wi-Fi. Điện thoại đang ở Chế độ trên máy bay nếu bạn thấy biểu tượng máy bay ở góc trên bên phải của màn hình iPhone, nơi các thanh cường độ tín hiệu thường xuất hiện.
  • Bật và tắt lại dữ liệu di động . Đôi khi, đặc biệt là khi bạn đang ở gần khu vực kinh doanh hoặc bạn bị mất dịch vụ và sẽ hoạt động trở lại, việc tắt dịch vụ di động của bạn rồi bật lại sẽ khắc phục được sự cố. Chọn Cài đặt > Di động và đảm bảo Dữ liệu di động đang bật. Nếu nó đang bật, hãy tắt và bật lại.
  • Đảm bảo bạn đang ở trong vùng phủ sóng. Nếu bạn ở sâu bên trong một tòa nhà, dưới lòng đất hoặc ở khu vực nông thôn, bạn có thể không có dịch vụ tại vị trí đó. Kiểm tra các thanh cường độ tín hiệu ở góc trên bên phải của màn hình.
  • Khởi động lại điện thoại. Giống như bật Chế độ trên máy bay, việc khởi động lại hoàn toàn có thể đánh thức dịch vụ di động của bạn và đưa nó trở lại hoạt động bình thường.
  • Đặt lại cài đặt mạng. Cài đặt có thể đã bị hỏng theo cách ngăn bạn nhận được dịch vụ di động. Đặt lại nó về trạng thái ban đầu.
  • Tháo và thay thế thẻ SIM. Có thể thẻ SIM không hoạt động bình thường do không được đặt đúng vị trí hoặc bị hỏng. Kiểm tra hư hỏng và nhẹ nhàng làm sạch bằng cách thổi hoặc lau bằng tăm bông hoặc vải, sau đó thay thế.
  • Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nếu điện thoại của bạn vẫn báo không có dịch vụ, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn và hỏi về bất kỳ sự cố ngắt cục bộ nào, sự cố với gói dịch vụ của bạn là gì nếu thiết bị của bạn bị chặn.

Điện thoại nhận sim nhưng không vào được mạng

Có một số trường hợp điện thoại không nhận sim, nhưng cũng có một vài trường hợp điện thoại nhận sim nhưng không vào được mạng. Vậy trong trường hợp này cần phải khắc phục như thế nào? Hãy cùng tham khảo một số cách dưới đây:

Khởi động lại thiết bị của bạn

Thông thường, lỗi “Mạng di động không khả dụng” có thể được khắc phục chỉ bằng cách khởi động lại thiết bị của bạn. Khởi động lại giúp điện thoại của bạn giữ lại bộ nhớ và khắc phục sự cố, điều này cuối cùng làm trơn tru hầu hết các hoạt động. Tất cả các ứng dụng nền và rò rỉ bộ nhớ, có thể gây ra sự cố mạng, cũng có thể được xóa chỉ bằng cách khởi động lại. 

Khởi động lại để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM
Khởi động lại để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM

Tháo thẻ SIM và lắp lại

Giống như những cách chúng ta đã nói ở trên, đôi khi vấn đề đến từ chính chiếc SIM của bạn và trong trường hợp này khiến cho mạng không thể vào được. Hãy tháo các thẻ SIM và lắp lại đúng cách. Kiểm tra xem sự cố đã được giải quyết chưa. Nếu nó vẫn hiển thị lỗi, hãy thử SIM của bạn trên một điện thoại khác. Điều này sẽ giúp bạn biết được lỗi là do điện thoại hay thẻ SIM. 

Kiểm tra cài đặt mạng

Cài đặt mạng sai là một thủ phạm khác trong trường hợp không vào được mạng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng các chế độ mạng và nhà khai thác mạng, đồng thời đảm bảo chọn đúng các tùy chọn.

  • Bước 1: Mở ‘Cài đặt’, sau đó Chạm vào ‘Không dây và mạng’
  • Bước 2: Chọn (các) Mạng di động
  • Bước 3: Nhấn vào Nhà khai thác mạng
  • Bước 4: Chọn tự động và kiểm tra xem điện thoại có ở Chế độ chuyển vùng hay không. 
  • Bước 5: Điều hướng đến Cài đặt >> Mạng di động >> Chuyển vùng dữ liệu
  • Bước 6: Tắt nó nếu bạn thấy Chế độ chuyển vùng đang bật. 

Trong trường hợp bạn đang ở trong khu vực chuyển vùng, chế độ này nên được bật. 

Cập nhật hệ thống điện thoại để sửa lỗi phần mềm

Hầu hết chúng ta thường bỏ qua các bản cập nhật hệ thống vì chúng ta cảm thấy nó không cần thiết hoặc lãng phí dữ liệu. Tuy nhiên, các bản cập nhật hệ thống có thể giúp khắc phục nhiều sự cố phần mềm và giới thiệu các tính năng khác cho điện thoại. Tại thời điểm này, cập nhật hệ thống điện thoại của bạn có thể khắc phục sự cố mạng di động của bạn. Chỉ cần đi tới Cài đặt> Hệ thống> Cập nhật Hệ thống, để kiểm tra và cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào đang chờ xử lý.

Tắt dữ liệu di động và bật lại

Như đã thấy ở trên, việc tắt dữ liệu di động và bật lại cũng giải quyết được rất nhiều vấn đề. Trong trường hợp này, khởi động lại mạng đơn giản có thể khắc phục sự cố mạng của bạn. Rất dễ làm và không tốn thời gian của bạn. Chỉ cần vuốt bảng cài đặt nhanh xuống, tắt kết nối dữ liệu, sau đó bật lại.

Tắt WiFi.

Nếu bạn đang cố gắng sử dụng mạng di động của mình thay vì WiFi, hãy tắt WiFi. Như bạn đã biết, việc kết nối với mạng Wifi sẽ tạm dừng kết nối dữ liệu di động của bạn. Để kết nối lại với dữ liệu di động của bạn, vui lòng tắt WiFi từ bảng cài đặt nhanh.

Đảm bảo rằng Chế độ trên máy bay đã được tắt.

Khi bạn đang cố gắng khắc phục sự bất thường của mạng di động, hãy đảm bảo tắt Chế độ trên máy bay vì nó sẽ tắt tất cả các kết nối, bao gồm cả mạng di động của bạn. Nếu chế độ này đang hoạt động, biểu tượng máy bay hàng không sẽ thay thế các thanh tín hiệu.

Chỉ cần vuốt bảng cài đặt nhanh xuống và tắt Chế độ trên máy bay. Bạn có thể tắt chế độ trên máy bay từ Cài đặt> Mạng và internet> Chế độ trên máy bay.

Đặt lại cài đặt mạng

Có thể có những thay đổi trong các tùy chọn mạng di động sau khi cài đặt bản cập nhật hệ thống hoặc điều chỉnh cài đặt thiết bị của bạn. Tại đây, bạn phải thiết lập lại các tùy chọn mạng để khôi phục cài đặt ban đầu. Đây là cách để làm điều đó.

Bước 1: Mở Cài đặt điện thoại của bạn .

Bước 2: Cuộn xuống và chọn Hệ thống, sau đó nhấn vào Tùy chọn đặt lại.

Bước 3: Chọn Đặt lại mạng di động (hoặc Đặt lại WiFi, Mạng di động, Bluetooth ), rồi chọn thẻ SIM bị ảnh hưởng.

Bước 4: Cuối cùng, nhấn vào Đặt lại Cài đặt.

Thao tác này sẽ đặt lại APN (Tên điểm truy cập) và các thông số liên quan khác của bạn. Hãy thử sử dụng lại mạng di động của bạn để kiểm tra xem nó có hoạt động không.

Kiểm tra thanh tín hiệu của điện thoại

Bạn cần phủ sóng mạng mạnh để truy cập internet. Trong trường hợp tín hiệu mạng của bạn là “Khẩn cấp”, trống hoặc không ổn định, bạn sẽ không thể truy cập Internet hoặc thậm chí gọi điện.

Chỉ cần kiểm tra thanh tín hiệu của bạn từ thanh trạng thái để xem có mạng hay không. Bạn có thể yêu cầu những người ở gần bạn xác nhận xem họ có thể kết nối với mạng di động trên điện thoại của họ hay không. Nếu không, điều đó có nghĩa là đó là một vấn đề chung và tất cả những gì bạn có thể làm là đợi mạng khôi phục hoặc chuyển đến một vị trí khác.

Đi đến một nơi khác.

Đặc biệt nếu bạn ở xa thành phố hoặc đang ở trong một căn phòng dưới lòng đất, bạn có thể bị mất vùng phủ sóng. Ngoài ra, nếu bạn đang đi du lịch, bạn có thể không có được mạng ổn định cho đến khi bạn đến một điểm đến cụ thể. Ngay sau khi bạn phát hiện điều này trên điện thoại của mình, tất cả những gì bạn cần là di chuyển đến một nơi khác có tín hiệu mạng tốt hơn.

Nói chuyện với nhà cung cấp mạng của bạn.

Trước khi thử một số bản sửa lỗi kỹ thuật khác, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp mạng của mình. Họ có thể giúp bạn kiểm tra và xác nhận xem thẻ SIM của bạn có hoạt động tốt hay không. Họ cũng có thể cho bạn biết nếu mạng bị gián đoạn do một số vấn đề kỹ thuật.

Để làm điều này, bạn có thể liên hệ với họ qua số điện thoại miễn phí của bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc trò chuyện với họ qua trang web của họ, trước khi kết thúc đến thăm trung tâm thể chất gần nhất.

Tắt VPN

VPN của bạn có thể cản trở kết nối mạng di động nếu nó được kết nối với máy chủ không tương thích với nhà cung cấp dịch vụ của bạn hoặc khi ứng dụng VPN gặp lỗi. Để tìm ra điều này, vui lòng tắt VPN của bạn và kết nối lại với mạng di động. Nếu nó hoạt động, bạn có thể thử kết nối với một máy chủ khác hoặc thay đổi ứng dụng VPN.

Khôi phục cài đặt gốc

Đây là điều bạn có thể gọi là trùm của tất cả các giải pháp nếu mạng di động không vào được mạng. Khôi phục cài đặt gốc đưa thiết bị của bạn trở về trạng thái ban đầu của các ứng dụng, tệp và cài đặt, đồng thời chứng minh hiệu quả đối với hầu hết các vấn đề liên quan đến phần mềm.  Nhưng lưu ý khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại của bạn sẽ xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại di động của bạn. 

Bây giờ, nếu tất cả các bản sửa lỗi trên không thành công, thì bạn cần phải đem chiếc điện thoại của mình đến cửa hàng sửa chữa. Có lẽ điện thoại của bạn có vấn đề về phần cứng. Trong trường hợp này, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên liên hệ với nhà sản xuất điện thoại hoặc nhà cung cấp dịch vụ chính thức vì họ là những người tốt nhất để khắc phục sự cố này.

Các câu hỏi thường gặp về điện thoại không nhận sim

Tôi có thể mua khay thay thế khay thẻ SIM ở đâu?

Nhiều người thắc mắc không biết có thể mua riêng khay thẻ sim thay thế nếu không may bị hỏng khiến điện thoại không nhận sim hay không. May mắn thay, câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể mua riêng khay thẻ sim dễ dàng tại cửa hàng hoặc trên các trang thương mại điện tử. 

Cách khắc phục dễ dàng nhất khi điện thoại không nhận SIM là gì?

Những gợi ý trên bao gồm rất nhiều cách để khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM. Vậy đâu là cách dễ nhất để khắc phục tình trạng này mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức? Đó chính là việc khởi động lại điện thoại và xem xét xem SIM của bạn đã được đặt đúng chỗ hay chưa.

Còn nếu như bạn đang không sử dụng SIM và đang thấy phiền phức bởi thông báo “điện thoại không nhận SIM” liên tục thì việc chặn thông báo có thể hữu ích với bạn.

Kết luận

Trên đây là hơn 20 gợi ý cách khắc phục tình trạng điện thoại không nhận SIM. Nếu như bạn đã thử tất cả những cách nêu trên nhưng vẫn không thể khắc phục được tình trạng khó chịu này thì rất có khả năng phần cứng điện thoại của bạn đang gặp phải vấn đề nào đó.

Còn nếu không, thẻ SIM của bạn có thể đang bị hỏng hoặc lỗi và có thể bạn cần phải thay thế SIM mới có thể loại bỏ tình trạng điện thoại không nhận SIM. 

Hapigo hy vọng rằng với những gợi ý ở trên, bạn đã tìm được cách để giúp đưa chiếc điện thoại của mình trở về trạng thái bình thường sau khi gặp lỗi điện thoại không nhận SIM. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc điện thoại của mình.

Share.

Leave A Reply