Chat with us, powered by LiveChat

Là một người Việt, có lẽ ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến thương hiệu FPT, thương hiệu công nghệ thông tin nổi tiếng cung cấp cho người dùng những gói cước FPT chất lượng. Gói cước FPT thương được nhiều người tin dùng bởi giá thành rẻ, nhưng chất lượng đem lại chất lượng. Vậy, thực hư gói cước FPT giá cả như nào, có chất lượng hay không? Có mấy loại gói cước FPT? Hãy Hapigo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau đây!

Tìm hiểu chung về gói cước FPT

FPT với tên đầy đủ là Công ty Phát triển và Đầu tư Công Nghệ là thương hiệu vô cùng có tiếng ở Việt Nam cung cấp rất nhiều dịch vụ khác từ giải trí, internet đến truyền hình. Gói cước FPT là tên gọi chung của các gói dịch vụ FPT mà FPT cung cấp đến người dùng. Người dùng khi muốn sử dụng dịch vụ của FPT cần bỏ một số tiền nhất định để mua gói cước FPT tương ứng.

gói cước FPT
gói cước FPT

Có mấy loại gói cước FPT hiện tay?

Do là một công ty công nghệ cực lớn ở Việt Nam, những gói cước mà FPT cung cấp cho người dùng cũng là cực kì đa dạng. Tuy nhiên, nếu xét công năng sử dụng, gói cước FPT có thể được chia làm những dạng chính sau đây:

  • Gói cước FPT Internet: Đây là gói cước của FPT cung cấp dịch vụ Internet cho người dùng. Gói cước Internet lại được chia ra làm nhiều gói cước nhỏ khác với những giá thành khác nhau dựa trên chất lượng đường truyền Internet mà gói cước cung cấp. Gói cước Internet của FPT có ưu điểm là có giá thành hợp kèm nhiều dịch vụ tuyệt vời kèm theo như tặng cục phát Wifi miễn phí, miễn phí lắp đặt,…
gói cước FPT
gói cước FPT
  • Gói cước truyền hình FPT: Đây là cũng một trong những dạng gói cước FPT hot nhất trên thị trường hiện tại. Theo đó, gói cước này cung cập dịch vụ truyền hình kỹ thuật số chất lượng cho người. Gói cước này cũng được chia nhỏ thành nhiều gói cước nhỏ khác dựa trên số lượng cũng như chất lượng kênh truyền hình mà gói cước cung cấp.
gói cước FPT
gói cước FPT
  • Gói cước FPT Play: Đây là dòng gói cước mới xuất hiện trên thị trường của FPT, nhưng lại là gói cước tiên phong mở đầu cho phong trào gói cước dịch vụ thông minh tại Việt Nam. Theo đó, FPT play là một thiết bị android box kết nối TV, giúp TV vừa có thể truy cập Internet và ứng dụng giải trí, vừa giúp TV có thể xem được truyền hình như thông thường. Gói cước sẽ cung cấp cho người dùng thời gian để sử dụng gói cước này.
gói cước FPT
gói cước FPT

Đây là 3 dạng gói cước chính mà FPT cung cấp hiện nay và được rất nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, gói cước của FPT còn có thể được phân chia dựa trên thời gian cung cấp gói cước:

  • Gói cước FPT cung cấp theo hàng tháng: Đây là dạng gói cước cung cấp mà người dùng được tính tiền theo hàng tháng để duy trì dịch vụ. Dạng gói cước này thường để cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ để xem dịch vụ có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không.
  • Gói cước FPT cung cấp theo 6 tháng một: Đây là dạng gói cước cung cấp mà người dùng được tính theo nửa năm một để duy trì dịch vụ. Dạng gói cước này thường có giá thành rẻ hơn khi nếu chia ra tính theo từng tháng so với gói 1 tháng và được cung cấp một số dịch vụ ưu đãi như tặng 1 tháng cước, tặng lưu lượng,…
gói cước FPT
gói cước doanh nghiệp FPT
  • Gói cước cung cấp theo 1 năm: Đây là dạng gói cước cung cấp dịch vụ theo từng năm. Ưu điểm của gói cước là giá thành sẽ rất rẻ nếu chia đều theo từng tháng. Bên cạnh đó, dạng gói cước này còn tặng kèm cho người sử dụng rất nhiều ưu đãi khác nhau như giảm 20% khi người dùng mua gói cước trong năm tiếp theo, cung cấp một số kênh truyền hình độc quyền, dịch vụ bảo hành 24/7,…

Nếu xét theo đối tượng khách hàng, gói cước dịch vụ của FPT có thể được phân chia thành những loại như sau:

  • Gói cước cho cá nhân, gia đình: Đây là gói cước chú trọng vào tệp khách hàng là cá nhân và những gia đình nhỏ lẻ. Với dạng gói cước này, chất lượng Internet được cung cấp ở tốc độ từ trung bình đến khá, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của cả gia đình. Các kênh truyền hình được cung cấp trong gói cước thường có nhiều kênh giải trí.
gói cước FPT
gói cước FPT
  • Gói cước dành cho doanh nghiệp: Đây là gói cước dành riêng cho đối tượng khách hàng là doanh nghiệp. Với dạng gói cước cho khách hàng đặc thù này, chất lượng Internet trong gói cước được cung cấp với tốc độ cao, và được cung cấp dịch bảo mật tốt cũng như một số dịch hậu mãi chuyên nghiệp khác để đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Giá thành của gói cước này thường cao hơn khá nhiều so với gói cước dành cho cá nhân, gia đình.
gói cước FPT
gói cước FPT doanh nghiệp

Đánh giá gói cước Internet + truyền hình FPT dành cho gia đình

Hiện nay, gói cước cung cấp riêng dịch vụ truyền hình của FPT đã không còn. Hiện FPT chỉ cung cấp hai dạng gói cước là gói cước Internet và gói cước Internet + truyền hình. Khi lựa chọn, người dùng nên ưu tiên lựa chọn gói cước Internet + truyền hình bởi giá thành chỉ đắt hơn gói cước Internet thông thường từ vài nghìn đến vài chục nghin, nhưng lại được tận hưởng đến 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế khác nhau. Ở khía cạnh tổng quát, gói cước Internet + truyền hình của FPT có những ưu và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

  • Được tăng kèm Modern Wifi và box vô cùng hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm được khoản lớn chi phí
  • Được FPT hỗ trợ miễn phí lắp đặt, giúp người dùng tiết kiệm được thêm chi phí cũng như thời gian tìm hiểu để lắp đặt, cài đặt sản phẩm
  • Được FPT hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng chỉ trong vòng 48H, giúp người dùng có thể được trải nghiệm dịch vụ một cách nhanh chóng nhất
  • Được FPT hỗ trợ kỹ thuật 24/7, giúp người dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm mà không lo hỏng hóc bất ngờ

Nhược điểm

  • Không có nâng cấp về các kênh truyền hình giữa các gói, khiến những gói cước giá cao trở nên kém thu hút
  • Internet khi sử dụng trong những giờ cao điểm đôi khi còn chập chờn, thậm chí không thể sử dụng, gây bất tiện cho người dùng
  • Độ phân giải của các kênh truyền hình còn nhiều sự chênh lệch giữa các kênh, chỉ có một số ít kênh có độ phân giải tốt và có nội dụng chất lượng

Trong phạm vi bài viết này, Hapigo xin thông tin đến bạn đọc những gói cước Internet + truyền hình mà FPT đang cung cấp để bạn đọc có thể tham khảo, lựa chọn:

Gói SUPER30

Đây là gói cước có giá thành rẻ nhất của FPT cung cấp dịch vụ Internet và truyền hình. Gói SUPER30 ngoài những ưu điểm bên trên còn có những đặc điểm gói cung cấp đường truyền Internet 30Mbps. Đây là tốc độ Internet không phải là quá tốt, nhưng hoàn toàn đủ để cá nhân, gia đình có thể đáp ứng nhu cầu công việc, giải trí hàng ngày như xem phim, chơi game online, hay đọc tin tức.

Hiện nay, giá thành của gói là 193.000 đồng một tháng, một mức giá cực kì phù hợp với học sinh, sinh viên, hộ gia đình. Đặc biệt, khi so sánh gói này với gói chỉ cung cấp Internet với tốc độ tương đương, gói SUPER30 Internet + Truyền hình này chỉ đắt hơn có 3.000 đồng 1 tháng.

gói cước FPT
gói cước FPT

GÓI SUPER80 – SUPER100 – SUPER150

Đúng với tên gọi, đây là gói cước Internet + Truyền hình với tốc độ Internet được FPT cung cấp lần lượt là 80Mbps, 100Mbps, 150Mbps.

Đây là những gói cước được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng nhất bởi giá thành hợp lý nhưng lại được cung cấp Internet ở một tốc độ tốt, đáp ứng mọi nhu cầu giải trí và làm việc của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, khi sử dụng những gói cước này, người dùng sẽ tích hợp công nghệ F-safe. Đây là công nghệ kiểm duyệt website, giúp ngăn người dùng truy cập phải những trang web độc hại, chứa mã độc gây hại máy hoặc ăn cắp thông tin cá nhân như tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng của người dùng.

gói cước FPT
gói cước FPT

Giá thành của các gói SUPER80 – SUPER100 – SUPER150 lần lượt là 213.000 đồng – 283.000 đồng – 348.000 đồng 1 tháng. Mức giá này, được đánh giá là hợp lý, so với tốc độ Internet mà các gói cước này đem lại.

Gói SUPER200 – SUPER250

Đây là những gói Internet + truyền hình cao cấp nhất mà FPT đang cung cấp cho khách hàng là cá nhân, hộ gia đình. Theo đó, những gói cước này sẽ được cung cấp tốc độ Internet lên tới 200Mbps – 250Mbps. Đây mức băng thông rất mạnh, phù hợp cho những cá nhân, gia đình có nhiều thành viên làm việc online ở nhà, cần xử lý nhiều tác vụ nặng về băng thông trong cùng 1 thời điểm. Bên cạnh đó, với mức băng thông Internet được cung cấp ở mức cao, gói cước này thậm chí còn có thể được sử dụng cho một số doanh nghiệp nhỏ và vừa.

gói cước FPT
gói cước FPT

Khá là khó hiểu và đáng tiếc cho hai gói cước này bởi dù có giá thành cao, nhưng ngoài sự nâng cấp về Internet, số lượng cũng như chất lượng các kênh truyền hình được cung cấp lại không hề có bất cứ sự nâng cấp nào so với những gói cước giá thành rẻ hơn. Bên cạnh đó, dù được cung cấp băng thông mạnh, nhưng hai gói cước này lại không được FPT tích hợp công nghệ F-Safe khi sử dụng, khiến người dùng cảm thấy số tiền bỏ ra chưa thật sự phù hợp với những tính năng mà mình nhận lại được từ gói cước.

Hai gói cước này lần lượt có giá thành là 472.000 đồng và 622.000 đồng một tháng. Đây là giá thành phù hợp với những gia đình có điều kiện khá giả, hoặc những doanh nghiệp nhỏ có yêu cầu cao về đường truyền Internet.

gói cước FPT
gói cước mạng FPT

Xem thêm: Giải mã eSIM là gì? Bật mí 8 sự thật bất ngờ về eSIM

Đánh giá gói cước Internet FPT dành cho doanh nghiệp

Ngoài đối tượng khác hàng là cá nhân và hộ gia đình, doanh nghiệp cũng là một trong những tệp khách hàng quan trọng và đem lại nguồn thu rất lớn cho FPT. Vì vậy, những gói cước internet mà FPT dành cho doanh nghiệp cũng tương đối phong phú.

Ngoài hai gói cước SUPER200 và SUPER250 mà Hapigo đã thông tin ở trên vừa có thể dùng cho hộ gia đình, nhưng cũng có thể cho các doanh nghiệp nhỏ, FPT còn cung cấp một số gói cước Internet dành riêng cho doanh nghiệp như sau:

GÓI SUPER400

Đây là gói cước cung cấp bằng thông Internet lên tới 400Mbps, phù hợp cho những doanh nghiệp vừa (Tương đương xấp xỉ 70 thiết bị sử dụng mạng cùng một thời điểm). Gói cước này sẽ giúp toàn bộ doanh nghiệp có thể kết nối cũng như xử lý công việc một cách trơn tru nhất mà không gặp phải bất cứ vấn đề nào về đường truyền.

Gói cước này được hỗ trợ modern WIFI mặc định là thiết bị Vigor 2925, giúp sóng WIFI có thể được phủ rộng trong toàn bộ trụ sở doanh nghiệp, đảm bảo công việc của doanh nghiệp được thực thi một cách hiệu quả.

gói cước FPT
gói cước FPT

Hiện, gói cước này không hề được niêm yết giá trên trang trủ của FPT. Giá của gói cước sẽ phụ thuộc số máy cần được kết nối Internet trong doanh nghiệp cũng như quy mô lắp đặt cáp. Vì vậy, người dùng cần liên hệ trực tiếp hotline FPT để được báo giá cụ thể

GÓI SUPER500

Đây là gói cước cung cấp băng thông Internet mạnh nhất của FPT tính đến thời điểm hiện tại. Đây là gói cước được thiết kế dành riêng cho những doanh nghiệp lớn (Lên tới tối đa 100 thiết bị kết nối Internet một thời) có nhu cầu sử dụng Internet cao. Với mức băng thông này, các tài liệu có thể được tải xuống để lưu trữ, hay gửi đi cho đối tác cực kì nhanh chóng. Bên cạnh đó, mức băng thông này cũng đảm bảo hiệu suất làm việc của doanh nghiệp đạt mức cao nhất do sẽ không gặp bất cứ sự trì trệ nào về mạng khi làm việc.

Gói cước này cũng được FPT cung cấp thiết bị moderm đặc biệt để hiệu suất Internet trong doanh nghiệp đạt mức cao nhất. Theo đó, doanh nghiệp sử dụng gói cước này sẽ được cung cấp moderm wifi đặc biệt Vigor 300B, được thiết kế đặc biệt dành cho doanh nghiệp.

gói cước FPT
gói cước FPT

Cũng giống với gói SUPER 400, gói cước SUPER500 hiện cũng không được niêm yết giá cụ thể trên trang chủ của FPT. Giá thành của gói cước này sẽ phụ thuộc vào độ lớn của doanh nghiệp cũng như quy mô lắp đặt Internet cho doanh nghiệp đó.

Nhìn chung, những gói cước Internet dành cho doanh nghiệp của FPT có những ưu điểm và nhược điểm như sau

Ưu điểm

  • Được lắp đặt vô cùng chuyên nghiệp nên có chất lượng ổn định cho doanh nghiệp có thể làm việc luên tục, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay chiều dài cắp
  • Gói cước được tối ưu để đáp ứng hiệu quả cho các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại như Hosting server tiêng, VPN, truyền dữ liệu mạng nội bộ, IP camera
  • Được tích hợp moderm cực kì hiện đại và an toàn, có khả năng phủ sóng Internet cho toàn bộ doanh nghiệp, đồng thời có khả chống sét đánh lan truyền trên đường dây

Nhược điểm

  • Còn có thể bị nghẽn mạng trong những giờ cao điểm.

Thông tin chi tiết và đánh giá các gói cước FPT Play

FPT Play là dịch vụ chiếu phim, truyền hình, xem phim online độc quyền cho TV, điện thoại được phát hành bởi FPT. Hiện, FPT Play được cung cấp cho khách hàng với những gói dịch vụ sau đây:

Gói FPT play Max

Đây là gói cơ bản trên nền tảng FPT play với rất nhiều những tính năng tuyệt vời được cung cấp cho người sử dụng:

gói cước FPT
gói cước FPT

Ưu điểm

  • Cung cấp 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, bên cạnh đó cung cấp độc quyền cho khách hàng những trận đấu thể thao đỉnh cao từ các giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giớ như UEFA Champions League, Europa League, AFC Cup,…
  • Được tích hợp kho phim điện ảnh chiếu rạp độc quyền, giúp người dùng có những trải nghiệm giải trí không giới hạn từ những bộ phim bom tấn trên khắp thế giới
  • Ưu tiên xem những loạt phim bộ hot nhất từ Trung Quốc, Hàn Quốc song song với thời điểm công chiếu

Nhược điểm

  • Gói lại không bao nội dung các kênh K+ và HBO GO, khiến gói trở nên kém thu hút với người tiêu dùng

Giá thành của gói FPT Play Max hiện đang là 88.000 đồng/tháng

Gói FPT Play VIP

Đây được coi là nâng cấp của gói MAX. Đây là gói được nhiều người đăng ký và sử dụng nhất bởi có toàn bộ những tính năng của gói MAX, nhưng lại được cung cấp thêm dịch vụ HBO GO cực hot

gói cước FPT
gói cước FPT

Ưu điểm

  • Tích hợp nền tảng HBO GO, giúp người sử dụng có trải nghiệm giải trí bất tận với những bộ phim Hollywood đình đám nhất
  • Được tích hợp kho phim đặc sắc lẫn kho giải trí, giúp cung cấp cho người dùng những bộ phim hay từ trước cho đến nay cả trong nước lẫn ngoài nước và kho ứng dụng giải trí ngay trên TV cực kì tiện lợi khiến trải nghiệm giải trí tại gia của người tiêu dùng được nâng lên tầm cao mới
  • Có thể được đăng nhập cùng một lúc lên tới 5 thiết bị, giúp người dùng có thể giải trí bằng TV hay điện thoại hay bất cứ thiết bị nào hỗ trợ nền tảng FPT play

Nhược điểm

  • Gói không bao gồm các kênh K+, khiến giới hạn nội dung giải trí của người dùng bị giới hạn

Giá thành của gói FPT Play VIP hiện nay được quy định là 120.000 đồng 1 tháng

Gói FPT Play K+

Đây là gói cước được FPT thiết kế riêng dành cho những fan của nền tảng K+

gói cước FPT
gói cước FPT

Ưu điểm

  • Được thưởng thức những giải đấu thể thao đỉnh cao ngoại hạng anh và các giải đấu thể thao khác
  • Được thưởng thức các kênh K+ độc quyền như K+sport , K+ Sport 2, K+CINE, K+LIFE, giúp đem lại khả năng giải trí tuyệt vời cho người sử dụng

Nhược điểm

  • Dù được hỗ trợ kênh K+, nhưng gói này lại thiếu những tính năng như HBO GO, kênh phim đặc sắc, ứng dụng giải trí

Giá thành của gói K+ hiện nay được niêm yết rơi vào 140.000 đồng/ tháng

Cách đăng ký gói cước INTERNET truyền hình, FPT Play của FPT

Việc đăng ký gói cước INTERNET truyền hình, gói cước FPT Play hiện nay vô cùng đơn giản. Người dùng có thể tham khảo làm theo những bước như sau:

  • Bước 1: Xác định sẵn gói cước mà người dùng muốn đăng ký, đồng thời xác định thời gian mà người dùng muốn sử dụng gói để có thể lựa chọn được mức giá ưu đãi nhất
  • Bước 2: Liên hệ qua Zalo hoặc gọi số hotline: 0961.343.688 để đăng ký mua gói cước. Trong bước này, người dùng cần cung cấp các thông tin về thông tin cá nhân khách hàng, địa điểm muốn lắp đặt cũng gói cước, thời gian gói cước muốn sử dụng
gói cước FPT
gói cước FPT
  • Bước 3: Hẹn một lịch cụ thể để nhân viên của FPT có thể đến trực tiếp để kiểm tra, lắp đặt, cài đặt gói cước cho người sử dụng
  • Bước 4: Sau khi đảm gói cước đã được cài đặt, kích hoạt thành công và sử dụng ổn định, người dùng tiến hành thanh toán cho nhân viên FPT theo như quy định

Cách kiểm tra gói cước Internet FPT đang sử dụng

Khi đã đăng ký gói cước FPT, cách kiểm tra thông tin về gói cước đang sử dụng là rất quan trọng. Hiện nay, FPT cung cấp cho người dùng những phương pháp kiểm tra gói cước Internet FPT rất dễ dàng như sau:

Dùng phần mềm Hi FPT

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất mà người dùng có thể thực hiện để kiểm tra gói cước Internet FPT mà bản thân đang sử dụng. Phần mềm này được cung cấp miễn phí trên các cửa hàng ứng dụng của các nền tảng IOS, Android. Với phần mềm này, người dùng có thể kiểm tra được những thông tin như sau:

gói cước FPT
gói cước FPT
  • Kiểm tra thông tin về gói cước mà bạn đã đăng ký sử dụng cũng như tốc độ mạng, thông tin của gói cước
  • Kiểm tra số tiền đã hoặc cần phải thanh toán đối với gói cước. Bên cạnh đó, phần mềm cũng hỗ trợ người dùng trả tiền cước ngay trên điện thoại
  • Kiểm tra những trung tâm bảo hành, hỗ trỡ của FPT gần nhà nhất

Kiểm tra thông tin gói cước bằng đăng nhập trang quản trị Moderm

Người dùng cũng kiểm tra gói cước Internet FPT đang sử dụng bằng cách đăng nhập trực tiếp vào trang quản trị moderm. Người dùng làm theo các bước như sau

Optimized goi cuoc FPT 1 1
gói cước FPT
  • Trên trình duyệt web, vào thanh tìm kiếm gõ 192.168.1.1, và nhập các thông tin username/password. Thông thường, với moderm wifi mà FPT lắp đặt sẵn, mặc định thông tin sẽ là admin/admin
  • Tiếp đến, người dùng chọn vào mục Date Rate trên màn hình để kiểm tra gói cước mạng, lưu lượng mạng cũng như tốc độ mạng đang sử dụng

Sử dụng trang web Member của FPT

Đây cũng là một cách làm vô cùng phổ biến và đơn giản để người dùng có thể kiểm tra gói cước FPT bản thân đang sử dụng. Cách làm như sau:

Optimized goi cuoc FPT 2 1
gói cước FPT
  • Truy cập vào trang web https://member.fpt.vn , sau đó đăng nhâp với tên đăng nhập là số hợp đồng và mật khẩu do FPT cung cấp
  • Khi đã đăng nhập thành công, người sử dụng có thể kiểm tra gói cước FPT với những thông tin như : Kiểm tra lưu lượng truy cập gần đây, kiểm tra thông tin hợp đồng Internet, gói cước đang sử dụng cũng như ngày hết hạn.

Kết luận

Trên đây là bài viết của Hapigo về gói cước FPT. Hy vọng qua bài viết này, người dùng có thêm cho mình những kiến thức hữu ích, từ đó lựa chọn cho mình một gói cước phù hợp nhất cho bản thân với giá thành hợp lý

Share.

Leave A Reply