Chat with us, powered by LiveChat

Trong quá trình trang điểm thì dù là phong cách tự nhiên hay “tiệc tùng” sang chảnh thì những nét vẽ Eyeliner sắc sảo là yếu tố không thể thiếu để tạo nên điểm nhấn cho đôi mắt cho đôi mắt của bạn. Với bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho mọi người các kiểu eyeliner đang làm mưa làm gió trên thị trường làm đẹp hiện nay giúp mọi cô gái tự tin trong mọi hoàn cảnh.

Khái niệm Eyeliner 

Eyeliner được hiểu đúng hơn là “đường viền mắt” được xuất hiện phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp hiện nay. Một dòng sản phẩm có khả năng định hình cũng như tạo thêm hiệu ứng thẩm mỹ giúp các đường nét trông nổi bật hơn và phần nào giúp đôi mắt của bạn nhìn có vẻ to hơn, thu hút người đối diện hơn. 

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu kẻ Eyeliner cho mắt

Tiêu chí chọn các loại Eyeliner tốt

Chọn theo sản phẩm

Các kiểu Eyeliner
Các loại Eyeliner tốt giá rẻ

Tương tự như những sản phẩm khác, đồng hành cùng sự bùng nổ của ngành công nghiệp mỹ phẩm thì dòng eyeliner được chia ra thành 5 loại phổ biến

  • Dạng chì: Chúng sở hữu ngoại hình tương tự như một chiếc bút chì cùng phần đầu được vuốt nhọn, dòng sản phẩm này khá dễ sử dụng nhưng khả năng giữ màu không được tốt.
  • Dạng nước: Được thiết kế 2 đầu: một đầu là bút kẻ cứng nhọn và đầu còn lại là lọ đựng màu. Chúng có khả năng mang lại đường nét vô cùng dày đậm, mảnh mai. Bên cạnh đó, chúng khá khó thao tác đối với những bạn mới tập tành trang điểm, với đặc tính dễ lem khi chưa khô và không sử dụng cho kẻ viền mắt dưới.
  • Dạng gel: Có kết cấu hơi sánh cùng đầu cọ mềm khá phù hợp cho phong cách kẻ mắt bản dày này. Chúng có khả năng bám dính khá cao, vô cùng thích hợp cho việc sử dụng vào ban ngày.
  • Dạng phấn: Dòng eyeliner dạng phấn nén được tích hợp nhiều màu sắc đa dạng, kết cấu của phấn khá mềm ẩm, có đặc tính cân bằng hơn độ cứng của dòng bút dạng chì và cũng không khô như dạng gel. 
  • Dạng bút phớt: Một loại sản phẩm được thiết kế như phần bút dạ với thân vỏ được làm bằng nhựa cùng phần mực vẽ có khả năng chống nước khá tốt. Do đó, dòng sản phẩm này được nhiều chị ưa chuộng bởi tính tiện dụng của chúng.

Suy cho cùng thì lựa chọn các loại eyeliner cho người mới bắt đầu, chưa thuần thục về kỹ thuật thì dòng sản phẩm dạng chì hay bút dạ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo đó. Các dòng sản phẩm còn lại cần đòi hỏi có sự tỉ mỉ cao hơn.

Chọn theo màu sắc

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner

Bên cạnh sự lựa chọn về chất liệu, để có kiểu eyeliner đẹp thì mọi người cũng cần chú ý đến việc kết hợp gam màu ổn định sao cho hài hòa nhất với từng nhu cầu trang điểm của mỗi người.

  • Màu đen: Mang lại sự huyền bí và vô cùng quyến rũ – Một gam màu phổ biến được ứng dụng nhiều nhất trong quá trình makeup đôi mắt bằng eyeliner. 
  • Màu nâu: Phù hợp với những bạn thích phong cách trang điểm tự nhiên, mềm mại, hiện đai ở nơi công sở hay các cuộc dạo trên phố.
  • Màu ghi: Có khả năng mang cho bạn một đôi mắt sáng hơn, lấp lánh hơn đồng thời còn giúp bạn trông có vẻ trưởng thành và chững chạc hơn.
  • Màu trắng: Thường được sử dụng để kẻ viền mí mắt dưới mang lại đôi mắt to tròn, cuốn hút hơn. Nhưng tuy nhiên, các kiểu eyeliner này khá nổi và chỉ phù hợp với những bữa tiệc hay hội họp mà thôi.
  • Màu xanh, tím: Có công dụng tạo thêm điểm nhấn nhằm nâng cao thêm hiệu quả trang điểm cũng tạo thêm hiệu ứng “tone-sur-tone” với trang phục, các bảng màu mắt cũng như với phụ kiện.
  • Màu nhũ sáng: Có khả năng mang lại đôi mắt lấp lánh và đầy quyền lực khá phù hợp với những trang phục dạ hội cũng như phong cách chuốt mascara được phủ nhiều lớp đầy đặn.

Không để mọi người phải chờ lâu nữa, chúng mình cùng đi vào tìm hiểu xem đâu là các kiểu eyeliner đang làm mưa làm gió hiện nay.

Nhữngkiểu eyeliner đẹp, hot nhất hiện nay

Kiểu vẽ Eyeliner tự nhiên

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu vẽ Eyeliner

Kiểu dáng vẽ eyeliner tự nhiên là một trong các kiểu kẻ mắt eyeliner phổ biến, thích hợp cho mọi hoàn cảnh đi làm, đi học hay đi cafe với bạn bè. Với kiểu này bạn chỉ cần kẻ thật mảnh có độ tự nhiên nằm ở sát lông mi để giúp bạn có một đôi mắt trông to tròn hơn nhiều đầy nhé. Đây là một trong các kiểu vẽ eyeliner đơn giản nhất.

Đọc thêm: Tổng hợp các cách kẻ mắt tự nhiên đẹp, đơn giản như sao Hàn

Kiểu vẽ Eyeliner hình chiếc lá

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner

Một đường kẻ có phần hơi xếch lên một chút theo chiều dài nên kiểu dáng này không phù hợp cho những cô nàng có đôi mắt chạy dài theo hướng lông mi mọc. Thế nhưng, bởi đây một kiểu vẽ tự nhiên nên các chị em có thể tha hồ diện đi học hay đi làm không quá lố mà vẫn giữ được sự tinh tế.

Kiểu vẽ Eyeliner đường đôi

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner

Kiểu vẽ đường viên cả 2 mí mắt sẽ khá thích hợp cho những chị em sở hữu khuôn mặt có khoảng cách giữa hai mắt không đều nhau với phần hốc mắt được tô đậm tạo nên hiệu ứng có thể che bớt đi những khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn. Nhưng với những ai sở hữu đôi mắt nhỏ thì không nên thử kiểu này bởi chúng có thể làm cho đôi mắt của bạn nhỏ hơn trông thấy đó. 

Kiểu vẽ Eyeliner hình đuôi cá

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner

Kiểu dáng này khá phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt to tròn, đều đặn với các viền được đậm từ đầu mắt sẽ khiến đôi mắt của bạn trông sâu hơn cùng phần đuôi mắt được kéo dài vừa phải tạo nên cảm giác tự nhiên mà vẫn vô cùng xinh xắn.

Kiểu vẽ Eyeliner mắt mèo

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner cho người mới bắt đầu

Một kiểu vẽ vô cùng thích hợp với những chị em năng động đang theo đuổi phong cách tinh nghịch với phần đuôi mắt hơi xếch lên cao sẽ giúp đôi mắt trông nổi bật, to tròn hơn rất nhiều. Đồng thời, khi kẻ kiểu eyeliner này hãy sử dụng thêm màu môi nhạt bởi nếu không trông bạn sẽ già hơn trước tuổi đó. Với phong cách kẻ mắt mèo cùng màu son môi đỏ sẽ chỉ phù hợp với những bữa tiệc đêm khuya nếu bạn muốn trông khá nổi bật, còn ở những ngày sinh hoạt bình thường thì việc nhấn thêm phần mắt thôi cũng sẽ khiến bạn trông xinh tươi gấp nhiều lần hơn đó. 

Kiểu vẽ Eyeliner mắt cáo

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner lạ

Kiểu dáng này với phần đuôi mắt được kẻ theo đường viền mi chứ không tạo ra đuôi nhọn có phần hơi xếch lên như những cách vẽ trước, vì thế sẽ khá phù hợp cho những cô nàng đang theo đuổi phong cách trang điểm tự nhiên. Đặc biệt đây cũng là kiểu vẽ dễ thực hiện nhất. 

Những lưu ý khi kẻ eyeliner các nàng không nên bỏ qua

Việc sử dụng bút kẻ mắt với những người đã thành thạo thì nhìn có vẻ khá đơn giản. Nhưng chúng đòi hỏi sự thận trọng cũng như nỗ lực từ phía bạn. Bởi thế, với những người mới bắt đầu cần nắm rõ một số điều sau để có thể sở hữu riêng cho mình một đôi mắt đẹp hút hồn người đối diện.

Sử dụng kem lót

Việc sử dụng thêm kem lót sẽ có tác dụng giúp cho phần và eyeliner lên màu được chuẩn hơn cũng như giúp mực có độ bám lâu hơn. Bên cạnh đó, kèm còn giúp mọi người giảm thiểu đi phần bã  nhờn do da tiết ra, bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân tạo nên những nếp nhăn. 

Nên chuốt mascara trước khi kẻ mắt

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner

Có vẻ như ai ai cũng nghĩ rằng sau khi kẻ mắt xong thì mới cần chuốt mascara, đây hoàn toàn là một quan niệm sai lầm. Thế nhưng đối với những người đang mới tập tành kẻ mắt thì việc chuốt mascara và đợi khô trước thì có thể giúp những đường kẻ eyeliner không bị lem hay lan ra các vùng khác trên da. 

Không sử dụng bút nước để kẻ viền mắt dưới

Bởi việc sử dụng bút nước sẽ lâu khô và dễ bị lem chỉ trong một thao tác chớp mắt, nên việc sử dụng bút kẻ mắt dạng chì sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cũng như tránh được tình trạng bị lem gây mất thẩm mỹ.

Không kẻ quá dày hay quá mỏng

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu Eyeliner

Nếu như mọi người kẻ mắt quá dày, đôi mắt của bạn sẽ lộ rõ ra vẻ khá nặng nề cũng như thiếu sức sống. Còn nếu kẻ quá mỏng sẽ khiến đôi mắt của bạn thì sẽ không thể nhìn rõ và không tạo ra được vẻ đẹp như mọi người mong muốn. Do đó, mọi người cần kẻ eyeliner ở mức độ vừa phải là được.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Mọi công cụ hỗ trợ như thìa, băng dính hay những công cụ tương tự khác sẽ giúp mọi người sở hữu được đường kẻ mắt có phần cân đối và rõ nét hơn. Đặc biệt, nếu bạn là người mới tập tành kẻ mắt thì những công cụ này sẽ vô cùng hữu ích đó. Ngay sau đó, nếu như mọi người đã thành thạo thì có thể loại bỏ chúng đi dần dần là được. 

Ngay sau đây mình sẽ chỉ ra một số sai lầm khi kẻ eyeliner mà chắc chắn ai cũng đã từng mắc phải một lần cũng như cách khắc phục nhé.

Các sai lầm thường gặp khi kẻ eyeliner

Sử dụng kẻ mắt dạng nước cho mí dưới

Việc kẻ mắt dưới bằng bút nước sẽ khiến chúng dễ bị lem, trôi màu cũng như khiến bạn trông già dặn hơn. Bởi thế các chuyên gia trang điểm hàng đầu trên thế giới khuyến cáo rằng chỉ nên sử dụng cho mí mắt phía trên thôi nhé.

Lựa chọn màu kẻ mắt không đúng

Việc kết hợp kẻ màu kẻ mắt không phù hợp với màu da chính là một sai lầm nghiêm trọng khiến cho khuôn mặt của bạn trong kinh khủng hơn. Nếu ai sở hữu làn da vàng thì hãy tránh những màu kẻ mắt màu vàng và đồng. Còn với những bạn có làn da đen thì nên tránh kẻ mắt màu bạc bởi chúng có thể khiến gương mặt của bạn trông nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Vậy eyeliner màu đen hay nâu chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn bởi chúng sẽ giúp đôi mắt của bạn trông to hơn, thu hút người nhìn hơn. 

Thứ tự trang điểm mắt

Các kiểu Eyeliner
Các kiểu vẽ Eyeliner hot

Thứ tự các bước trang điểm cho đôi mắt của bạn sẽ là: Sử dụng phấn mắt – kẻ mắt – chuốt mascara. Mặc dù, không có bất cứ ai xác định được chính thứ tự nhưng các chuyên gia trang điểm đều làm theo như này giúp chúng không dễ bị lem.

Sử dụng phấn cho mí dưới

Tuyệt đối không được sử dụng loại phấn có màu quá đậm cho phần mí dưới bởi chúng có thể khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống cũng như khiến đôi mắt của bạn trông buồn bã hơn. Và để giúp đôi mắt trông to hơn thì bạn nên sử dụng một lớp màu sáng cho phần hốc mắt.

Nhắm mắt khi kẻ

Việc nhắm mắt khi có bất cứ điều j tác động vào là phản xạ hoàn toàn tự nhiên, nếu bạn nhắm mắt thì đường kẻ có thể bị lệch hoàn toàn. Và để tốt nhất thì bạn nên mở mắt và nhìn vào gương để dễ theo dõi được những đường vẽ cũng như có thể đối cân đối xứng giữa hai mắt

Dùng gương quá nhỏ

Việc sử dụng gương quá nhỏ sẽ khiến bạn không thể nào nhìn thấy đều được hai mắt và từ đó những đường kẻ cũng không thể đều hay đối xứng được. Do vậy, mọi người cần sử dụng gương có kích thước hợp lý nhé.

Không luyện tập thường xuyên

Để tô điểm cho vùng mắt là tương đối khó, do đó nếu như các chị em mới tập tành trang điểm thì nên dành thêm nhiều thời gian hơn cho việc luyện tập. Bởi luyện tập sẽ giúp các bạn không bị run tay cũng như giúp các đường vẽ được dứt khoát, sắc nét và không bị lỗi.

Tẩy trang

Đây chính là một bước quan trọng nhất trong khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ. Bởi việc không tẩy trang có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da cũng như khiến chúng trở nên xấu xí hơn. Khi làn da của bạn trở nên xấu xí thì lại cần đến sự giúp đỡ của những dòng kem che khuyết điểm và điều này không hề tốt một chút nào. Chính vì thế, hãy tẩy trang thật kỹ càng cũng như sử dụng các loại tẩy trang cho vùng mắt, kem dưỡng để chúng bảo vệ cho đôi mắt của bạn được tốt nhất nhé. 

Kết luận

Trên đây là tất tần tật các kiểu eyeliner thịnh hành nhất hiện nay phù hợp cho các kiểu eyeliner cho mắt 2 mí, mắt 1 mí, các kiểu eyeliner cho mắt mí lót cũng như những lưu ý khi sử dụng bút kẻ eyeliner mà mình đã cùng mọi người đi tìm hiểu rồi nhé. Viết bài này với mong muốn rằng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn phần nào yên tâm hơn và tiết kiệm được kha khá thời gian khi có thể dành thời gian cho những việc khác nhé. Nếu còn băn khoăn hay phân vân nào có thể để lại ngay một comment để mình giải đáp luôn cho mọi người nhé.

Share.

Leave A Reply