Chat with us, powered by LiveChat

Mì gói là món ăn quen thuộc với tất cả mọi người. Nếu như bạn đã chán với cách pha mì nước thông thường, thì hãy đổi vị với món mì trộn tóp mỡ nhé. Phần mì dai mềm, tóp mỡ giòn ngậy, kết hợp cùng các loại rau xanh, thịt xào và nước sốt thần thánh. Cách làm siêu đơn giản, lưu ngay công thức này kẻo hối hận đấy. 

Nguyên liệu

Mì gói có lẽ là thực phẩm mà mọi nhà đều có sẵn. Đặc biệt đây còn là món ăn “cứu đói” dành cho những sinh viên sống xa nhà. Nếu bạn có 1-2 gói mì, hãy biến hóa theo công thức này để có một đĩa mì trộn thơm phức, sang chảnh lại đầy đủ dinh dưỡng nhé. 

  • Mì gói: 1-2 gói
  • Thịt bò: 200g
  • Mỡ heo: 200g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Hành lá: 1 cây
  • Ớt bột: ½ thìa café
  • Cải thìa: 50g
  • Tỏi: 1 thìa canh
  • Dầu hào: 1 thìa canh
  • Nước tương: 1 thìa canh
  • Dầu ăn
  • Mật ong: 1 thìa
  • Tương ớt: 1 thìa
mì trộn tóp mỡ
Mì trộn tóp mỡ

Sơ chế

Thịt bò bạn rửa sơ với nước, dùng muối hạt xát bề mặt thịt để giảm bớt mùi hôi. Tiếp đó xả lại với nước sạch rồi để ráo. Cắt thịt bò theo thớ ngang thành từng miếng mỏng.

Để thịt ngấm đều gia vị, chị em nên ướp thịt trước khi chế biến khoảng từ 15-20 phút. Công thức ướp thịt gồm có: 1 thìa canh nước tương, ½ thìa cafe hạt nêm. ½ thìa cafe đường và ít tiêu xay. 

Với mỡ heo bạn cũng thực hiện tương tự, dùng muối hạt, chanh hoặc gừng để khử mùi hôi.Rửa lại với nước rồi cắt từng miếng vuông nhỏ.

Rau cải thìa bỏ rễ, nhặt bỏ phần lá vàng úa, pha nước muối loãng rửa rau rồi vớt ra để ráo. Còn tỏi bạn lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. 

Mì trộn tóp mỡ
Mì trộn tóp mỡ

Cách làm mì trộn tóp mỡ trứng lòng đào ngon nhất

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi phi thơm tỏi băm. Khi tỏi ngả vàng cánh gián thì cho thịt bò đã ướp vào đảo đều. 

Bước 2: Bắc chảo khác lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu sôi thì cho mỡ heo vào đảo đều với lửa nhỏ. Khi mỡ bắt đầu tan thì hạ lửa vừa cho đến khi phần tóp chín vàng. Bây giờ chị em vớt phần tóp ra để riêng cho ráo dầu nhé. 

Bước 3: Thực hiện cách làm nước sốt mì trộn tóp mỡ. Sử dụng một chảo mới, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi phi thơm phần tỏi băm còn lại. Tiếp đó cho vào nồi phần nước xào thịt bò, nửa bát con nước lọc, 1 thìa tương ớt, 1 thìa mật ong, ½ thìa ớt bột rồi khuấy đều. Đun hỗn hợp trên lửa vừa cho đến khi sốt sánh mịn, sền sệt. 

Bước 4: Bắc nồi nước lên bếp để luộc sơ rau cải và trụng mì. Với cải thìa bạn nên luộc chín khoảng 5 phút, còn mì gói thì trụng sơ tầm 3 phút rồi vớt ra tô nhé. 

Bước 5: Tiếp tục sử dụng một chảo khác, cho 1 thìa dầu ăn vào đun nóng rồi cho trứng vào chiên. Trứng chín cho lên bát mì vừa chần, sau đó cho lần lượt các loại topping đã chuẩn bị và rưới nước sốt trộn lên trên. 

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã có ngay bát mì gói trộn tóp mỡ ăn lạ miệng nhưng siêu ngon. Có thể nói mì gói đã được nâng tầm với cách làm này đấy. Bạn nên thử ngay nếu chưa biết hôm nay ăn gì nhé. 

mì trộn tóp mỡ
Cách làm mì trộn tốp mỡ trứng lòng đào Bãi Sậy thơm ngon

Thành phẩm món ăn

Mì trộn tóp mỡ thành phẩm có mùi thơm và màu sắc cực kỳ hấp dẫn. Món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng gồm:tinh bột, protein và chất xơ. Đây chắc chắn là gợi ý tuyệt vời nếu bạn đang muốn nấu một món ăn vừa ngon, vừa nhanh lại dễ thực hiện. 

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị dai mềm của mì, mềm ngọt của thịt bò, tóp mỡ theo béo ngậy mà không hề ngán chút nào cả. Chị em nhớ chuẩn bị cả tương ớt để thưởng thức nhé. 

Mì trộn tóp mỡ
Mì trộn tóp mỡ

Hướng dẫn cách phi tóp mỡ giòn, ráo dầu

Mì trộn tóp mỡ thì chắc chắn nguyên liệu quan trọng không thể thiếu bên cạnh mì chính là phần tóp mỡ vừa giòn vừa béo ngậy. Để chiên tóp mỡ giòn ngon nhất, bạn nên lưu ý như sau:

Sau khi sơ chế mỡ, nên để mỡ heo ở rổ cho thật ráo nước. Như vậy khi chiên sẽ không bị bắn dầu gây bỏng da. 

Khi mỡ bắt đầu chảy dầu, điều chỉnh lửa ở mức trung bình để tóp không bị cháy. Một mẹo nhỏ cho chị em nếu không muốn bị bắn dầu thì có thể thêm một chút nước cốt chanh nhé. Hoặc bạn cũng có thể cho ít tỏi hoặc củ hành tăm vào để tóp mỡ thơm, dậy mùi hơn. 

Sau khi chiên tóp mỡ xong, bạn nên chờ cho tóp nguội hẳn, bảo quản trong lọ thủy tinh. Như vậy bạn có thể sử dụng tóp mỡ từ 3-5 ngày mà không cần lo tóp bị dai cứng. Bên cạnh mì trộn, chị em có thể sử dụng tóp mỡ để kết hợp với rất nhiều món ăn ngon khác. Ví dụ như cơm rang, bánh đa cá, bún phở,….

Mì trộn tóp mỡ
Mì trộn tóp mỡ

Mẹo chọn nguyên liệu làm mì trộn tóp mỡ tươi ngon

Thực phẩm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Đây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng trực tiếp vào cơ thể thông qua việc ăn uống. Hơn hết để một món ăn ngon về cả hình thức và chất lượng thì cách chọn nguyên liệu đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn đang dự định làm món này, có thể tham khảo một số điều sau:

Mẹo chọn mỡ heo ngon

Mỡ heo ngon và sạch khi chiên có mùi thơm đặc trưng. Còn mỡ heo bẩn, đã để lâu ngày thường sẽ rất hôi và khó ăn. Thậm chí là gây ra tình trạng đau bụng, ngộ độc thực phẩm. Những lưu ý sau đây sẽ giúp cho bạn phân biệt được đâu là mỡ heo sạch cho món mì trộn tóp mỡ ngon:

Trước hết chị em nên chọn những miếng mỡ heo mới được mổ. Kinh nghiệm cho thấy mỡ từ phần gáy hoặc phần vai có màu trắng đục, độ đàn hồi cao thường ngon hơn, rắn hơn. Đặc biệt bạn không nên chọn những miếng mỡ đã bị chảy nhớt, có mùi hôi hoặc bị thâm đen. Đây đều là những miếng mỡ cũ không ngon hoặc đã bị biến chất sau khi để thời gian lâu ở môi trường bên ngoài. 

Cách chọn nguyên liệu mì trộn tóp mỡ tươi ngon
Cách chọn nguyên liệu mì trộn tóp mỡ tươi ngon

Mẹo chọn thịt bò ngon

Với thịt bò, chị em có thể dễ dàng mua được nguyên liệu tươi, sạch ở các địa chỉ uy tín. Bạn nên chọn thịt có màu đỏ hồng, nhìn được thớ thịt một cách rõ nhất. Thịt bò có cả nạc và mỡ đan xen thì khi xào mới mềm ngọt chứ không bị khô hay dai. Những miếng có màu tím ngắt, nhão hoặc hôi thì không nên mua kẻo ảnh hưởng đến chất lượng món ăn và sức khỏe của bạn nhé. 

Bật mí một số quán mì trộn tóp mỡ ngon nhức nách

Nếu không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu và tự làm tại nhà, bạn có thể ra các hàng quán. Một số quán ăn bạn có thể tham khảo như mì trộn tóp mỡ Bãi Sậy, mì trộn tóp mỡ Biên Hòa, mì trộn tóp mỡ Cô Giang,…. Hay một vài quán mì trộn tóp mỡ ngon ở Sài Gòn tại quận 5, quận 6, Gò Vấp, Tô Hiến Thành,…

Tạm kết

Mì trộn tóp mỡ tuy không phải món chính nhưng hương vị mang lại không thua kém bất kỳ món ăn nào. Thay vì pha mì nước đơn điệu, thiếu dinh dưỡng thì hãy áp dụng ngay công thức này nhé. Chắc chắn cả nhà bạn sẽ thích mê cách làm này đấy. 

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm một số công thức nấu ăn ngon như: cách làm nước chấm thịt nướng, Thịt bò xào gì ngon, cách làm tương cà, …

Share.

Leave A Reply