Chat with us, powered by LiveChat

Thời gian gần đây, các món ăn làm bằng nồi chiên không dầu đang làm mưa làm gió trên thị trường bởi sự tiện lợi, nhanh gọn và thơm ngon. Đặc biệt phải kể đến các món bánh mì đa dạng, vỏ giòn tan nhưng bên trong xốp mềm ăn cực mê.  Không cần ra tiệm tốn kém, mất thời gian khi bạn vẫn có thể học ngay cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu ngay tại nhà.

Chị em nào thích ăn bánh mì, thích vọc vạch làm bánh lại càng không thể bỏ qua bài viết này được. Chỉ  cần có những nguyên liệu làm bánh mì đơn giản, một chiếc nồi chiên không dầu hoạt động ổn định là có thể triển ngay rồi. Bài viết hôm nay cùng Hapigo tham khảo 4 công thức làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu nhé.

Tại sao nên nướng bánh bằng nồi chiên không dầu?

Không chỉ riêng với bánh mì, mà bất kỳ món ăn nào cũng có thể chế biến nhanh gọn, tiện lợi với chiếc nồi chiên không dầu này. Đây là sản phẩm điện gia dụng được sử dụng trong không gian bếp hiện đại, có thể làm chín thức ăn mà không cần tốn quá nhiều dầu mỡ.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Theo đó nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu là sử dụng công nghệ thanh nhiệt hiện đại, nhiệt độ sẽ luân chuyển ổn định xung quanh thực phẩm giúp cho món ăn chín đều, không bị cháy cũng không bị mất nước. Như vậy món ăn cũng sẽ ngon, đậm đà hương vị và tốt cho sức khỏe hơn. Đặc biệt là rất tốt cho cơ thể khi không dùng quá nhiều dầu mỡ để chiên rán. Hơn nữa sử dụng nồi chiên không dầu vừa tiết kiệm điện vừa tiết kiệm dầu ăn rất tốt.

Hiện tại các sản phẩm nồi chiên không dầu được sử dụng ngày càng phổ biến, đây cũng là điều dễ hiểu bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang đến. Không chỉ với cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu, mà có rất nhiều công thức làm bánh, chế biến món ăn hấp dẫn khác nữa.  

Nướng bánh mì bằng nồi chiên không dầu cần chuẩn bị gì?

Trước khi thực hiện các bước làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu để tạo nên những chiếc bánh xinh xắn, thơm ngon chuẩn vị, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ như sau:

  • Bột làm bánh: Nguyên liệu chính không thể thiếu cho chiếc bánh mì thơm ngon chính là bột. Bạn có thể sử dụng bột bán sẵn ở cửa hàng, hoặc tự đong, tự mix theo khẩu vị yêu thích cũng được.
  • Nồi chiên không dầu: Tất nhiên không thể thiếu dụng cụ làm bánh này được rồi. Bất kỳ sản phẩm nồi chiên không dầu nào cũng có thể nướng được bánh nên bạn yên tâm nhé.
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
  • Khuôn bánh mì: Đừng xem nhẹ khi chuẩn bị khuôn bánh. Bởi khuôn bánh sử dụng cần chất liệu là kim loại, không sử dụng sứ hoặc nhựa vì nhiệt độ trong lò sẽ rất nóng. Hơn nữa phần khuôn cũng giúp bạn định hình xem hình thù của chiếc bánh như thế nào đấy.
  • Dây quấn khăn khi nướng: Phần dây đai để quấn khi nướng bánh bắt buộc phải có để bánh có độ ẩm, giữ nguyên hương vị thơm ngon chứ không bị khô.

Ngoài những lưu ý ở trên, chị em cũng cần phải chú trọng vào khâu chọn mua và chuẩn bị nguyên liệu. Bên cạnh cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu thì tỷ lệ thực phẩm đóng vai trò rất lớn với sự thành bại của món bánh mì nướng này.

Cách làm bánh mì nướng truyền thống bằng nồi chiên không dầu

Những ổ bánh mì giòn rụm bên ngoài, bên trong đặc ruột, xốp mềm chỉ ăn không mỗi bánh mì thôi cũng thấy ngon rồi. Đây quả thực là chiếc bánh mì gắn liền tuổi thơ mà ai cũng thích mê đấy. Nguyên liệu quen thuộc, đơn giản lại có giá thành rẻ, bạn chỉ cần thực hiện vài thao tác là có ngay mẻ bánh mì thơm phức, nóng giòn rồi. Với sự trợ giúp của nồi chiên không dầu, đảm bảo bánh mì làm ra mẻ nào chín vàng giòn mẻ đấy. Chị em sẵn sàng cùng mình vào bếp thực hành chưa nào.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu

Làm bánh bằng nồi  chiên không dầu vô cùng tiện lợi, vì thế thời gian gần đây được chị em tích cực lăng xê và review rất nhiều trên các hội nhóm. So với lò nướng truyền thống thì cách thức hoạt động của nồi chiên không dầu tiện lợi và nhanh chóng hơn. Dưới đây là công thức bánh mì truyền thống ngon chuẩn vị, bạn nhớ chuẩn bị đúng tỷ lệ thì bánh thành phẩm mới ngon giòn đúng ý nhé.

  • Bột mì đa dụng: 250g
  • Muối: 2g
  • Đường: 20g
  • Men khô: 5g
  • Bơ: 15g (dầu ăn: 20g)
  • Sữa tươi không đường: 160ml
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Tỷ lệ bột làm bánh đóng vai trò rất quan trọng đến hương vị và sự thành công của chiếc bánh mì. Vì vậy để có được con số chính xác, chị em có thể sử dụng cân tiểu ly để đong. Sau khi chuẩn chỉnh từng thứ một, bạn bước vào khâu trộn bột và nướng bánh mì đơn giản như sau.

Ủ men và trộn bột

Bước đầu tiên chính là tiến hành ủ men nở. Bạn bắc nồi lên bếp, đun sôi 60ml sữa tươi không đường trên lửa nhỏ rồi tắt bếp. Khi sữa nguội bớt còn khoảng 45 – 50 độ C thì cho vào bát tô. Tiếp đó thêm đường và men khô rồi trộn đều. Khoảng 10 phút ủ men, bạn quan sát thấy có lớp bông xôm xốp nổi lên bề mặt là men đã đạt chuẩn rồi.

Sau khi ủ men xong, bạn cho bơ vào bát rồi đun cách thủy cho nóng chảy. Muốn nhanh hơn bạn cho bát bơ vào nồi chiên không dầu khoảng 2-3 phút là được. Tiếp đó rây bột mì và thêm một ít muối vào chậu lớn  trộn đều.  Bạn dùng tay tạo lỗ nhỏ ở giữa cục bột rồi từ từ cho sữa và bơ tan chảy, hỗn hợp men nở vào trộn đều.

Nhào bột bánh mì

Nếu có máy trộn bột thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công đoạn này. Tuy nhiên nếu không có cũng không sao cả. Bạn rắc một lớp bột khô lên bề mặt phẳng, cho hỗn hợp bột vừa trộn ra nhào. Trước khi nhào bạn rắc tiếp bột khô lên bề mặt để khi nhào không bị dính tay.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Để bột nở xốp mềm, bạn nhào bằng cách kéo dài cục bột rồi gập lại, lặp đi lặp lại nhiều lần khoảng 10 phút. Đến khi bột dẻo thành một khối, bề mặt mịn và không có bọt hay vón cục là được.

Ủ bột cho nở

Bột sau khi nhào xong bạn cho vào tô sạch hoặc khuôn. Tiếp đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi để yên khoảng 1 tiếng. Ủ bột sau 1 tiếng đầu tiên bạn lại lấy ra, rắc bột khô lên đỡ dính rồi nhào như cách mình chia sẻ thêm 5 phút. Tiếp tục cho cục bột trở lại khuôn, bọc kín rồi ủ thêm 1 tiếng nữa.

Tạo hình bánh mì

Sau 2 lần ủ bột, dễ dàng nhận thấy cục bột đã nở ra hơn gấp đôi so với ban đầu. Bạn chia bột thành từng cục nhỏ đều nhau. Tiếp đó dùng chày sạch cán mỏng và kín mép để không khí không lọt vào. Tiếp đó vo tròn viên bột đã cán thì hình dạng mà bạn mong muốn. Chị em lưu ý phải tạo hình bánh mì sao cho vừa kích thước của nồi chiên không dầu nhé.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Xong phần tạo hình cho bánh, bạn dùng dao khía một đường dài theo chiều dọc của bánh mì. Hoặc  nếu thích có thể cắt ngang hay chéo gì cũng được.

Ổn định nhiệt độ và nướng bánh

Để bánh chín đều, không bị chỗ cháy chỗ còn ẩm chưa chín, trước hết bạn bật nhiệt độ cho nồi chiên được ổn định. Trước hết làm nóng nồi chiên ở 180 độ C khoảng 10 phút. Sau  đó đặt bánh mì đã tạo hình xong vào từng khay của nồi. Sử dụng bình xịt hoặc dùng cọ quét một lớp nước thật mỏng lên bề mặt bánh. Sau cùng abjn điều chỉnh nhiệt độ xuống 170 độ  khoảng 10 phút.

Lưu ý khi bánh nướng được khoảng 10 phút, bạn kéo khay bánh ra xịt thêm một lần nước trên bề mặt để làm ẩm vỏ bánh rồi tiếp tục nướng bánh khoảng 15 phút  cho bánh chín hẳn là xong.

Thành phẩm bánh mì nướng

Đơn giản vậy thôi là bạn đã có ổ bánh mì cực kỳ chất lượng, ngon không kém gì ngoài hàng cả. Nguyên liệu đơn giản, cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu cũng cực kỳ nhanh gọn. Thế nhưng hương vị của những ổ bánh mì thành phẩm lại thơm nức mũi, màu vàng giòn nhìn thôi cũng ứa nước miếng rồi.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Bên cạnh bánh mì nướng truyền thống bằng nồi chiên không dầu, bạn cũng có thể tham khảo thêm rất nhiều công thức làm bánh khác nữa. Nhanh tay lưu ngay những công thức này thực hành đãi cả nhà mình nhé.

Cách làm bánh mì nho bằng nồi chiên không dầu

Bánh mì nguyên cam nho khô nướng bằng nồi chiên không dầu quả thực là món bánh healthy dành cho anh chị em đang theo đuổi chế độ giảm cân đấy. Món bánh không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon tuyệt vời mà còn giàu dinh dưỡng, ít calo cực tốt cho sức khỏe, giúp mọi người lấy lại vóc dáng cân đối. Muốn ăn bánh mà không lo tăng cân thì cứ triển ngay công thức này nhé. Đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê món bánh này.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bánh mì nguyên cám nho khô cũng có bảng thành phần khá đơn giản, quen thuộc và dễ dàng tìm mua. Những chiếc bánh hơi giòn nhẹ bên ngoài, bên trong tơi xốp, khá ẩm chứ không hề bị khô. Đặc biệt chiếc bánh mì nguyên cám còn có thêm nho khô, giúp bánh gia tăng thêm hương vị ngon khó cưỡng.

Để làm bánh mì nguyên cám nho khô bằng nồi chiên không dầu cho gia đình 3-4 người ăn, bạn chuẩn bị nguyên liệu theo tỷ lệ chuẩn chỉnh sau:

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
  • Bột mì nguyên cám: 300g
  • Men nở: 4g
  • Bơ lạt: 35g
  • Lòng đỏ trứng: 1 cái
  • Muối: 1 thìa cafe
  • Sữa tươi không đường: 230ml

Cách làm bánh mì nho bằng nồi chiên không dầu

Trong làm bánh, mọi công đoạn thực sự đều rất quan trọng, không thể xem nhẹ bất kỳ bước nào cả. Tỷ lệ giữa bột và các nguyên liệu giúp bánh sau khi nướng sẽ có thành phẩm xốp mềm, thơm ngon. Còn các công đoạn khác lại giúp bánh vào khuôn chuẩn chỉnh và có độ nở như mong muốn. Sau đây cùng mình xắn tay áo vào bếp thực hiện nhé.

Ủ men và bột

Trước hết bột mì nguyên cám bạn rây vào tô lớn chị em nhớ rây mịn bột để tránh cho bánh bị bón cục nhé. Tiếp đó cho 1 thìa cafe muối vào trộn đều. Bạn lấy tiếp một bát khác, thêm men nở, mật ong và 10ml nước lọc vào khuấy đều cho tan.

Tiếp tục cho sữa tươi không đường, hỗn hợp men ủ vào tô bột rồi trộn đều lên sao cho bột dính lại thành khối hoàn chỉnh và quan sát không có bột khô dính lợn cợn là được. Cho bột vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín rồi cho bột nghỉ 10 phút.

Nhồi bột và ủ

Khối bột sau khi nghỉ khoảng 10 phút sẽ khá ướt, bạn rắc bột khô ra bàn, cho bột lên rồi rắc thêm một lớp trên cùng nữa. Sau đó tiến hành nhồi bột theo phương pháp đơn giản sau. Đầu tiên bạn dàn khối bột ra rồi gấp lại. Tiếp đó dùng mu bàn tay ấn rồi miết bột ra xa. Sau đó xoay khối bột 90 độ rồi tiếp tục lặp lại 2 bước nhồi bột trước đó.

Nhồi được khoảng 5 phút bạn tạo lỗ nhỏ ở chính giữa, cho phần bơ lạt đã chuẩn bị vào rồi tiếp tục trộn theo cách trên khoảng 10 phút. Khi khối bột thành một khối dẻo mịn, bột không dính tay và có độ đàn hồi là được.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Bạn gấp tròn cục bột lại, cho vào tô bọc kín miệng rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh ủ 15 tiếng. Vì là bột mì nguyên cám nên thời gian ủ bột khá lâu .

Tạo hình cho bánh mì

Hết thời gian ủ, bạn lấy khối bột ra ngoài để cho hết lạnh. Tiếp đó nhồi nhẹ nhàng và cán dẹt để đẩy hết không khí ra ngoài. Bạn lần lượt chia bột thành 4 phần bằng nhau, vê tròn lại rồi cán mỏng, trực tiếp dán nho khô lên rồi cuộn bột lại thành khối.

Chuẩn bị khuôn bánh, lót giấy nến hoặc quét một lớp dầu oliu mỏng rồi cho bột bánh đã tạo hình vào. Cuối cùng bạn phủ kín khăn ủ tiếp 45 phút cho bột nở gấp đôi lên là được.

Nướng bánh mì 

Cách làm bánh mì nho bằng nồi chiên không dầu cũng khá đơn giản phải không nào. Bây giờ bạn chỉ cần làm nóng nồi trước khoảng 10 phút với 180 độ C. Khi nhiệt độ trong nồi đã ổn định thì lấy khuôn bánh ra, trộn lòng đỏ trứng với ít sữa tươi rồi quét đều lên bề mặt.

Sau cùng cho bánh vào nồi nướng 30 phút ở nhiệt độ 170 độ C là xong. Bây giờ chỉ cần chờ bánh chín và thưởng thức nữa là xong ngay món bánh mì ngon, ít calo rồi.

Thành phẩm bánh mì nguyên cám

Chiếc bánh mì nguyên cám nho khô thơm lừng góc bếp, nóng hổi nhìn là muốn ăn ngay rồi. Bánh vừa chín xong đã thơm nức mũi, hình thức vô cùng bắt mắt khó mà cưỡng lại được.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Về hình thức, bánh có màu vàng nâu hấp  dẫn, khi xé ra có thể cảm nhận độ dai nhẹ, xốp mềm của bánh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm thơm, bánh khá ẩm và ngọt nhẹ. Đặc biệt vị chua ngọt nhẹ nhàng của nho khô càng giúp cho món ăn gia tăng hương vị hơn bao giờ hết. Nàng nào đang  tìm cách làm bánh mì đen bằng nồi chiên không dầu, hoặc bánh mì nguyên cám giảm cân thì thử ngay công thức này nha. Đảm  bảo thực hành đúng, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa bởi mẻ bánh ngon tuyệt này đâu.

Cách làm bánh mì sandwich nướng bằng nồi chiên không dầu

Bánh mì gối chắc chắn là món bánh rất đỗi quen thuộc trong thực đơn của tất cả mọi người rồi. Đặc biệt bánh mì sandwich là tinh bột bữa sáng được rất nhiều người yêu thích. Vài lát bánh mì gối, ăn kèm với thịt nguội, bơ sữa hay trái cây là đã đủ để nạp năng lượng cho ngày mới rồi.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Hơn nữa cách làm bánh mì sandwich bằng nồi chiên không dầu nhìn  vậy chứ thực sự rất đơn giản. Chỉ cần cân đo đong đếm đúng tỷ lệ bột, chuẩn bị chiếc nồi chiên không dầu xịn xò là có ngay món bánh thơm lừng, đảm bảo vệ sinh. Lưu công thức này lại rảnh rỗi làm bánh đãi cả nhà, chị em không cần tốn kém ra hàng quán nữa rồi.

Chuẩn bị nguyên liệu

Dưới đây là công thức bánh mì gối sandwich nướng bằng nồi chiên không dầu cực ngon cho gia đình 3-4 người ăn. Các nàng triển  ngay đãi cả nhà mình nhé.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
  • Bột mì số 13: 350g
  • Men nở: 7g
  • Bơ lạt: 30g
  • Muối: 1g
  • Đường: 50g

Như đã lưu ý trước đó, bạn nên dùng cân tiểu ly để đong tỷ lệ bột chuẩn chỉnh. Bởi chỉ cần sai một chút thôi cũng sẽ khiến cho chiếc bánh không đạt chất lượng ngay. Chuẩn bị nguyên liệu xong thì cùng mình vào bếp thực hành ngay món bánh mì đơn giản mà thơm ngon này nhé.

Cách làm bánh mì sandwich bằng nồi chiên không dầu

Tương tự như hai công thức trước đó, cách làm bánh mì sandwich nướng cũng phải trải qua lần lượt các bước từ trộn bột, nhào bột, ủ bột rồi mới  tạo hình và nướng bánh thành phẩm. Mặc dù cách làm không khó, nhưng bánh mì nướng thành công và thơm ngon vẫn đòi hỏi người thực hiện phải có sự khéo léo,tỉ mỉ trong từng công đoạn. Không những làm bánh cho cả nhà ăn sáng, chị em nào có năng khiếu vừa sắm nồi chiên không dầu, đừng ngại triển ngay công thức này để bán bánh mì nhé.

Trộn bột bánh mì

Với công thức này, bạn không cần phải ủ men trước, nhưng có một lưu ý cực kỳ quan trọng là không cho trực tiếp muối vào men nở. Vì như vậy có thể khiến cho men nở chết hoặc hoạt động rất yếu.

Trước hết bạn cho bột mì số 13 vào tô lớn, thêm muối, đường vào trộn đều. Sau đó mới cho men nở vào trộn lên. Tiếp tục cho sữa tươi ấm khoảng 40 độ C vào rồi dùng phới trộn lên cho đến khi bột thành khối kết dính.

Nhào bột bánh

Với công đoạn này, bạn thực hiện đúng như cách nhào bột ở 2 công thức trên mà mình đã hướng dẫn. Cách gấp và nhồi bột như vậy trong nấu nướng gọi là kỹ thuật Folding and Stretching. Chị em lần lượt thực hiện cho đến khi bột thành một khối dẻo mịn, không bị vón cục, không bị dính tay ẩm ướt và có độ đàn hồi tốt là được.

Ủ bột bánh

Bột sau khi nhồi thành khối dẻo mịn bạn cho vào bát tô lớn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Kế đó ủ bột khoảng 1 tiếng để bột nở lên gấp đôi. Bột mì ủ nở thành công là khi kích thước to gấp đôi so với trước. Khi bạn nhúng tay vào sẽ thấy bột vẫn giữ nguyên hình dáng còn vết lõm không bị hồi lại. Như thế là chúng ta đã có khối bột đạt chuẩn rồi.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Tạo hình bánh mì

Bột ủ nở xong bạn lấy ra ngoài, nhào sơ để bột thoát hết không khí bên trong. Tiếp đó nhồi bột để tạo thành hình trụ. Bạn cũng có thể dùng khuôn lót giấy nến sẵn hoặc quét lớp bơ mỏng và cho bột vào. Đơn giản thế thôi là xong ngay phần tạo hình cho chiếc bánh rồi.

Nướng bánh mì sandwich

Cách làm bánh mì sandwich nướng bằng nồi chiên không dầu cũng rất đơn giản. Bạn có dựa theo nguyên lý hoạt động của nồi chiên không dầu và thực hiện thôi. Tất cả mọi thông số kỹ thuật đã được hiển thị trên nồi chiên, bạn chỉ cần thao tác chọn nhiệt độ nướng bánh phù hợp và thời gian là được.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Cụ thể hãy làm nóng nồi để nhiệt độ ổn định khoảng 180 độ C trong 10 phút. Sau 10 phút bạn cho khuôn bánh vào nồi, nướng 160 độ C khoảng 20 phút là xong.

Thành phẩm bánh mì sandwich

Vậy là chỉ cần thực hiện những thao tác khá đơn giản, bạn đã có ngay chiếc bánh sandwich ngon tuyệt hảo rồi. Chiếc bánh có phần vỏ màu vàng nâu đẹp mắt, hơi giòn nhẹ bên ngoài. Nhưng khi ăn vào bên trong sẽ thấy ngay màu trắng mịn, xốp mềm, thơm nức mùi bơ sữa ăn cực mê. Quả thực sáng tự tay vào bếp chuẩn bị món bánh này đãi cả nhà thì ai mà không mê cho được.

Để món bánh sandwich thêm ngon và giàu dinh dưỡng, bạn chuẩn bị thêm ít r xà lách, trứng ốp, miếng phô mai và thịt xông khói để tạo nên chiếc bánh mì kẹp bổ dưỡng đủ chất cho cả nhà nhé.

Cách làm bánh mì chuối nướng bằng nồi chiên không dầu

Tiếp tục là công thức bánh mì chuối nướng siêu thơm siêu ngon mà chị em nhất định không được bỏ qua. Đây quả thực là sự kết hợp hoàn hảo, mang đến thành phẩm bánh mì nướng ngon tuyệt, thơm nức mũi, nhìn thôi cũng ứa nước miếng rồi. Chiếc bánh được cắt thành từng lát mỏng, nhìn rõ lớp chuối ngọt mềm bên trong, bánh thì mềm xốp ăn chỉ có mê thôi.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu, nhất định là không được bỏ qua công thức này đâu.

Chuẩn bị nguyên liệu

So với 3 công thức trước đó, có vẻ như bánh mì chuối nướng sẽ đòi hỏi người dùng tỉ mỉ hơn trong khâu chọn mua nguyên liệu và trộn bột đấy. Nguyên liệu chính của món bánh này là bột mì đa dụng và chuối chín, đi kèm là men nở và các loại gia vị thông dụng khác. Bạn đã sẵn sàng vào bếp thực hành món này với mình hay chưa?

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
  • Chuối chín: 170g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Đường: 100g
  • Nước cốt chanh: ½ thìa canh
  • Tinh dầu vani: 1 thìa cafe
  • Sữa tươi không đường: 2 thìa canh
  • Bơ lạt: 40g
  • Bột mì đa dụng: 170g
  • Muối: 1 thìa cafe
  • Baking soda: 2 thìa cafe

Cách làm bánh mì chuối nướng bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế chuối

Chuối chín bạn nên mua loại chuối hương dài, khi chín sẽ có độ ngọt vừa, mềm và rất thơm. Đầu tiên bạn lột vỏ ngoài ra, lấy phần ruột cho vào âu rồi dùng nĩa nghiền nát. Tiếp đó cho thêm nửa thìa nước cốt chanh vào để chuối giữ màu, không bị chuyển đen. Sở dĩ phải làm vậy vì dù là chuối xanh hay chín thì bên trong nó vẫn còn mủ, khi tiếp  xúc với không khí bên ngoài sẽ bị xỉn màu khiến cho món ăn kém hấp dẫn.

Trộn bột

Trước hết bạn đập trứng gà vào tô lớn rồi thêm tinh dầu vani, đường vào đánh bông lên. Tiếp đó  cho phần bơ lạt và sữa tươi không đường vào đun cách thủy để bơ tan chảy hết. Sau đó thêm ít dầu ăn rồi trộn thật đều.

Tiếp tục cho bột mì đa dụng, bột baking soda và muối vào chậu lớn trộn đều. Nhớ dùng rây lọc cho bột mịn để tránh khi nhồi bột bị vón cục lại nhé. Sau đó cho hỗn hợp trứng gà và bơ lạt vào trộn đều tay cho đến khi bột thành khối kết dính.

Ủ và nhào bột

Bột đã trộn xong bạn cho vào bát tô lớn, bọc kín bằng màng bọc thực phẩm  rồi ủ bột khoảng 1 giờ đồng  hồ. Sau 1 tiếng, khối bột nở gấp đôi, dẻo mịn, không dính tay là đạt chuẩn.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Tiếp đó bạn tiến hành nhào bột theo kỹ thuật mà công thức trên mình đã hướng dẫn. Nhào xong lại bọc kín rồi ủ bột lần 2 thêm khoảng 45 phút.

Tạo hình bánh

Khối bột bánh mì chuối nướng hoàn thành, bạn chia bột thành các phần nhỏ rồi cán dẹt. Tiếp đó cuộn bột lại, phết bơ lạt thật mỏng lên khuôn rồi cho bột bánh vào. Ủ khăn ấm cho bột nở lại gấp đôi là xong ngay phần tạo hình bánh. Nếu có khuôn đa dạng, bạn có thể sử dụng để hình dáng bánh đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

Nướng bánh

Thực chất cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu không khó. Sau khi nhồi bột xong thì bật nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 10 phút cho nhiệt độ ổn định. Tiếp đó mở nắp nồi rồi cho khay bột vào nướng 180 độ khoảng 25 phút là xong. Trước khi nướng bạn nhớ xịt một lớp mỏng nước lên bề mặt để tránh bị khô hoặc cháy trên bề mặt nhé.

Thành phẩm bánh mì chuối nướng

Sau khoảng 25 phút, thời gian nướng bánh hoàn tất thì bạn lấy bánh ra thưởng thức. Quả thực là rất tò mò và hồi hộp khi chờ thành quả của mình phải không nào. Chiếc bánh mì chuối nướng bằng nồi chiên không dầu thơm phưng phức, mềm ẩm ăn đảm bảo chỉ có ghiền thôi. Khi cắt lát, bạn sẽ thấy phần bánh bên trong rất mềm xốp, chuối chín ngọt dịu màu vàng đẹp mắt và rất thơm. Quả thực là sự kết hợp mà ai cũng nên thử 1 lần đấy.

Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu
Cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu

Để cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu hoàn hảo và đạt chuẩn nhất, bạn lưu ý có thể dùng men khô vàng thay thế baking soda để bánh nở và thơm hơn. Hơn nữa phải chú trọng khâu nhào bột, và nhào đúng kỹ thuật thì bột khi thành hình mới dai, mềm mịn và nở xốp được.

Nếu bột có mùi rượu hoặc mùi chua là do cho quá nhiều men, men chưa kích hoạt hết hoặc ủ bột quá lâu. Với cách nướng này, bạn có thể bảo quản bánh mì chuối nướng bằng nồi chiên không dầu trong khoảng 2 ngày. Nếu muốn thưởng thức lại, cách nướng lại bánh mì bằng nồi chiên không dầu cũng rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần xịt lớp mỏng nước lên bề mặt bánh, cho vào nồi nướng ở 140 độ C khoảng 5 phút là được. 

Gợi ý món bánh khác từ nồi chiên không dầu

Bên cạnh các cách làm bánh mì bằng nồi chiên không dầu ở trên, chị em còn có thể làm được rất nhiều món bánh và món ngon từ thiết bị điện gia dụng này. Bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu đa dạng để tạo nên những công thức ngon, bắt mắt và kích thích vị giác. Trong đó cách làm  bánh mì nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu, hay bánh khoai mì nướng, bánh mì nướng bơ tỏi, bánh mì ngọt, bánh mì nướng phô mai, bánh khoai mì nướng, bánh mì lát, bánh mì nướng mật ong,… đều là những công thức rất được chị em quan tâm.

Với nồi chiên không dầu tiện lợi và tốt cho sức khỏe, bạn chỉ cần chọn cách làm chuẩn chỉnh rồi điều chỉnh nhiệt độ, thời gian nướng và chờ thành phẩm thưởng thức là xong ngay thôi. Ai đang tìm kiếm công thức làm bánh mì nướng ngon, tiếp tục tham khảo các bài viết mới trong chuyên mục Vào bếp của Hapigo để tiện theo dõi nha. Chị em thực hành ngay và đừng quên khoe thành phẩm, share bài viết để nhiều bà nội trợ tiếp cận được công thức làm bánh siêu ngon, siêu tiện lợi này.

Tạm kết

Trên đây là 4 cách làm bánh mì nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản nhưng ngon và chất lượng. Hơn nữa nguyên liệu rất đơn giản, dễ tìm mua, thực hiện chỉ với vài thao tác là bạn đã có ngay món bánh mì ngon tuyệt hảo rồi. Từng ổ bánh mì hay lát bánh mì mix hoa quả ngon ngọt, xốp mềm nhìn là ưng cái bụng rồi.

Với sự hỗ trợ của nồi chiên không dầu, cách làm bánh mì nướng không hề khó. Chỉ cần bạn đặt cái tâm và sự khéo léo vào món ăn thì dù làm gì cũng sẽ thành công thôi. Chị em lưu ngay những công thức này, không chỉ để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. Mà còn thỏa sức với đam mê nấu nướng của bản thân nữa nhé.

Share.

Leave A Reply