Chat with us, powered by LiveChat

Kẻ eyeliner cho mắt mí lót có khó không? Nếu bạn cũng đang sở hữu mắt mí lót và có chung câu hỏi như vậy cũng như muốn tìm cách khắc phục mắt mí lót bằng những đường kẻ eyeliner thì cùng mình đến với những thông tin chi tiết dưới đây nhé. Chắc chắn Hapigo sẽ giúp bạn có được những đường kẻ eyeliner cho mắt mí lót đẹp và hoàn hảo nhất.

Đặc điểm chung của mắt mí lót

Thông thường, mí mắt chúng ta sẽ được chia ra thành 3 dạng chính: Mắt 1 mí, 2 mí và mắt mí lót. Mắt mí lót thường trên mắt sẽ có nhiều đường nếp gấp mĩ hơn, các nếp gấp tuy không sâu và rõ. Kiểu mí lót như vậy thường khiến cho gương mặt của bạn có phần kém đi sự tươi tán cũng như không được to và mở tự nhiên. 

Bạn có thể biết được mình có phải là mắt mí lót hay không thì có thể nhìn xuống và mở mắt vừa phải sẽ thấy được rõ ràng hơn, còn nếu bạn nhìn lên trên hay nhìn thẳng thì các mí lót ngày sẽ khó nhìn, bị ẩn đi.

Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót
Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Tuy nhiên nếu tìm được một cách trang điểm và kẻ eyeliner phù hợp thì có thể giúp bạn cải thiện cũng như giúp mắt được cuốn hút và trở nên sắc nét hơn. 

Những nguyên nhân dẫn đến mí lót

Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót
Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Thông thường sẽ có 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng mí lót:

  • Mí lót do bẩm sinh: Là trường hợp ngay từ khi sinh ra, mắt bạn đã sở hữu chiếc mí lót với nhiều đường gấp hơn
  • Mí lót do lão hóa da: Đây là tình trạng thường gặp ở những người lớn trong độ tuổi trung niên, lúc này da không còn giữ được độ đàn hồi tốt, vùng da ở mí mắt có độ chùng và hình thành những nếp nhăn trên da
  • Mí lót do sinh hoạt không điều độ: Nếu bạn thức quá khuya hoặc sử dụng các thiết bị điện tử quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mắt bị sung và sụp mí.

Khắc phục mắt mí lót bằng các kẻ eyeliner

Nếu bạn đang gặp tình trạng mắt mí lọt muốn đôi mắt được to và cải thiện những nhược điểm thì có thể tham khảo ngay những cách chăm sóc và trang điểm, đặc biệt là cách kẻ eyeliner nhé.

Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót
Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Dưới đây là một số cách kẻ eyeliner có thể giúp đôi mắt mí lót của bạn được to và sắc nét hơn:

Sử dụng kem lót cho mắt

Với công dụng giúp kiềm dầu hiệu quả cũng như giúp các đường eyeliner và phấn mắt có độ bám và bền màu hơn, Kem lót là một trong những bước trang điểm mắt cần thiết. Đồng thời sử dụng kem lót cũng giúp bạn che đi được những khuyết điểm trên da, Do đó đừng quên sử dụng kem lót trước khi kẻ eyeliner nhé.

Kẻ đúng kiểu eyeliner

Việc kẻ eyeliner có thể giúp đôi mắt bạn trở nên long lanh hơn cũng như mang lại vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời giúp che được những khuyết điểm trên đôi mắt của bạn. Với những nàng sở hữu chiếc mí lót có thể sử dụng những đường kẻ eyeliner linh hoạt vào tình trạng mí lót ít hay nhiều để có thể giúp hoàn thiện bước make up mắt này. 

Với những bạn có mí lót dày hơn và có nhiều nếp gấp thì có thể lựa chọn cho mình những đường kẻ eyeliner thanh mảnh và không cần quá đậm để giúp tôn lên vẻ đep tự nhiên. Còn với những bạn sở hữu những chiếc mí lót mỏng hơn, ít nếp gấp thì có thể thử những đường eyeliner dày và đậm giúp mắt được sắc và có độ nét hơn, để lại ẩn tượng và nổi bật hơn.

Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót
Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Thông thường với những bạn sở hữu đôi mắt mí lót có thể tham khảo 2 cách kẻ eyeliner phổ biến dưới đây:

  • Cách 1: Kẻ eyeline tán đều mí mắt, sau đó bạn có thẻ sử dụng những loại eyeliner bằng chì nâu nhẹ nhàng để có thể vẽ một đường mỏng cho hàng mi dưới. Như vậy sẽ giúp bạn có được đôi mắt to, đem lại hiệu ứng to tròn cho khuôn mặt của bạn
  • Cách 2: Kẻ viền mắt bằng chì với tone màu nude cùng với đó là kết hợp với hiệu ứng mắt khói chắc chắn sẽ giúp bạn có đôi mắt vừa cuốn hút vừa hiện đại

Ngoài ra để giúp đôi mắt được thêm phần to và tròn hơn, tạo hiệu ứng mở rộng mắt bạn cso thể kết hợp với kẻ eyeliner ở phần mí lót bên ngoài cùng với đường kẻ eyeliner ở phần mi trong bên trên. Cách này khá hữu hiệu tuy nhiên trong quá trình tẩy trang, có thể bạn sẽ gặp chút khó khăn khi làm sạch phần eyeliner bên trong mi trên này.

Sử dụng bút kẻ mắt dạng gel cho kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Để có thẻ giúp khắc phục những nhược điểm của đôi mắt mí lót, bạn có thể sử dụng bút kẻ mắt dạng gel thay vì nhiều dòng bút kẻ mắt khác trên thị trường. Đặc biệt việc sử dụng kẻ mắt dạng gel khi kẻ eyeliner trong viền mắt trong sẽ giúp đôi mắt của bạn được to tròn và trở nên long lanh cuốn hút hơn

Cách kẻ này cũng cần nhiều sự thực hành và tập luyện để có thể kẻ một cách trơn tru nhất. Trước tiên, bạn nâng mí mắt lên, sử dụng bút kẻ eyeliner để nối các chân mi với nhau. Sau đó bạn kẻ eyeliner bên ngoài mí mắt, sát với đường kẻ vừa nãy. Cuối cùng là kẻ bên dưới mắt tùy theo hình dạng đường eyeliner mà bạn mong muốn.

Kẻ mắt mèo cũng là một phương pháp kẻ phù hợp với những bạn sở hữu đôi mắt mí lót bởi cách kẻ mắt mèo sẽ giúp phần mắt của bạn có phần dài hơn, giúp đổ sự chú ý của mọi người đến đuôi mắt thay vì mí mắt, từ đó giúp tăng thêm phần tự tin trong khi giao tiếp.

Bạn có thể kẻ mắt mèo bằng cách như sau: Bnaj kẻ viền khắp phần mí ngoài, sau đó kẻ dày hơn về phía đuôi mắt. Kẻ đuôi mắt có phần hếch lên trên, kéo dài ra ngoài để giúp đuôi mát được lộ ra ngoài một cách tự nhiên hơn.

Phủ phấn má hồng lên đường kẻ eyeliner

Sau khi đã tiến hành thực hiện những đường kẻ eyeliner, bạn có thể dặm thêm phấn má hồng lên để có thể giúp đường kẻ eyeliner được bền và không bị trôi hay lem trong suốt một ngày dài vận động. Điều này là vô cùng quan trọng với những bạn nào sở hữu phần mắt dầu nhé.

Bạn có thể sử dụng phấn má hồng cùng tone màu với phần mắt để giúp lớp makeup được tiệp vào nhau hơn. Tránh sử dụng những tone màu đậm sẽ khiến vùng mắt bị loang lỗ và phản tác dụng nhé.

Xem thêm: [HOT] Giới thiệu 4 cách kẻ mắt mèo thời thượng nhất hiện nay

Chi tiết cách kẻ eyeliner cho mắt mí lót đẹp

Trước khi tiến hành kẻ eyeliner, để giúp đôi mắt của bạn được to tròn hơn, bạn có thể sử dụng kích mí bằng những miếng dán nhỏ chuyên dụng. Những miếng dán này tuy bé nhưng lại vô cùng có ích đó nhé. Bạn có thể sử dụng các loại keo dán để giúp miếng dán được dính chặt hơn vào mí mắt

Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót
Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót đuôi dài

Cách sử dụng miếng kích mí

  • Bạn tiến hành làm sạch và khô vùng mắt để có thể giúp mí mắt được khô ráo, dễ bám sản phẩm hơn
  • Gỡ miếng dán mí mắt ra khỏi khuôn, có thể lấy nhíp để thực hiện dán miếng dán lên mí mắt
  • Sử dụng cây cố định để giúp miếng dán dán chắc vào mí trong từ 30 giây đến 1 phút

Tiến hành kẻ eyeliner cho mắt mí lót

  • Với đôi mắt mí lót, bạn hãy nên thực hiện những đường kẻ eyeliner mỏng nhẹ thay vì những đường eyeliner to bản và dày ở phía trên mí mắt, điều này có thể khiến mắt trông nặng nề và có thể khiến các mí mắt bị che đi
  • Thay vì đường mí ngoài, hãy thực hiện kẻ đường viền mí trong để giúp mắt bạn thêm sâu và có độ to tròn hơn, không bị mang lại cảm giác nặng và dày, thay vào đó lại khá nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo được hiệu ứng to tròn
  • Sau khi đã tiến hành kẻ đường viền mí trong, bạn kẻ thêm một đường eyeliner mỏng nhẹ được kéo từ ⅓ phần đuôi mắt đến cuối đuôi mắt độ dài theo mong muốn, Nếu mí mắt bạn có phần rõ nét thì có thể kéo đường eyeliner dài hơn, còn nếu mí mắt bạn dày và có nhiều nếp gấp thì nên lựa chọn đường kẻ thanh mảnh và ngắn hơn nhé.

Như vậy với việc thực hiện 2 bước đơn giản như vậy có thể giúp bạn sở hữu được đôi mắt to tròn và cũng giúp phần nào che đi được những khuyết điểm trên phần mí mắt của mình. 

Những lưu ý trong quá trình kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Để có thể giúp bạn có những đường kẻ eyeliner phù hợp và hoàn hảo nhất cho đôi mắt và khuôn mặt, bạn nên để ý để tránh những lỗi dưới đây trong khi make up mắt cho mắt mí lót nhé:

Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót
Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Không nên kẻ eyeliner quá dày

Những cô nàng sở hữu những chiếc mí mắt lót thường lầm tưởng rằng việc kẻ eyeliner cho mắt mí lót dày sẽ giúp bạn che được những khuyết điểm trên mí mắt cũng như giúp mắt được sắc bén và trở nên quyến rũ hơn. Tuy nhiên trên thực tế thì việc kẻ những đường eyeliner dày sẽ khiến đôi mắt bạn bị dữ và trở nên thiếu tự nhiên.

Thay vào đó, hãy bắt đầu từ những đường kẻ eyeliner mảnh, điều này giúp đôi mắt của bạn thanh thoát và nhẹ nhàng hơn, đồng thời không khiến mọi người quá tập trung vào vùng mắt để dễ dàng thấy được khuyết điểm của bạn. Bạn nên tập trung trang điểm vào vùng môi với những màu son trendy và thu hút để có thể phân tán được sự chú ý của người đối diện về đôi mắt mí lót nhé.

Không nên chuốt mascara sau khi kẻ eyeliner

Trong quá trình make up bạn nên tiến hành chuốt mascara trước khi kẻ eyeliner. Điều này giúp khi kẻ eyeliner xong không bị lem nhem khi chuốt mascara sau, giúp đường eyeliner được ổn định hơn cũng như giúp bạn xác định được những đường kẻ của mình được tốt và phù hợp nhất.

kẻ eyeliner cho mắt mí lót
Những điều bạn chưa biết về kẻ eyeliner cho mắt mí lót dày

Tránh việc bỏ quên mí trên trong khi kẻ eyeliner cho mắt mí lót

Nhiều bạn thường quên đi việc kẻ mí trên trong quá trình trang điểm mắt của mình. Việc kẻ mí trên có thể giúp đôi mắt của bạn trở nên to tròn và ấn tượng hơn.

Những lưu ý khác khi kẻ eyeliner cho mắt mí lót

  • Nên sử dụng những chiếc bút kẻ eyeliner có tone màu nhẹ nhàng, thiên về những tone màu nude, không nên sử dụng những bút ó màu lên quá đậm, đen 
  • Bạn nên tập trung khi chuốt mascara để có thể giúp tạo hiệu ứng đôi mắt được to và long lanh hơn, tăng thêm điểm nhấn cho đôi mắt
  • Với những người sở hữu mắt mí lót, không nên lạm dụng việc sử dụng các sản phẩm highlight dạng nhũ cho mắt, chỉ nên sử dụng một liều lượng vưa đủ tránh sử dụng quá nhiều có thể khiến mọi người tập trung nhiều hơn vào khuyết điểm của bạn 

Trên đây là những thông tin chi tiết về những cách kẻ eyeliner cho mắt mí lót cũng như những lưu ý để giúp bạn có được cách trang điểm mắt đẹp hơn, phù hợp hơn khi bạn sở hữu mắt mí lót. Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp ích tới bạn. Ngoài ra việc trang điểm cho mắt không thể thiếu những chiếc bảng phấn mắt để giúp đôi mắt được đẹp và long lanh hơn, nếu bạn cũng đang băn khoăn chưa biết lựa chọn bảng phấn mắt nào phù hợp thì có thể tham khảo ngay trên Hapigo nhé.

Share.

Leave A Reply