Chat with us, powered by LiveChat

Kem chuối là món ngon tuổi thơ quen thuộc với hầu hết mọi người. Cái dư vị của từng miếng kem chuối ngon ngọt, mát lành, thơm nức mùi đậu phộng chắc khó mà ai có thể quên được. Hơn nữa cách làm kem chuối với sữa ông thọ cũng rất đơn giản, không cần máy gì cầu kỳ cả. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như chuối chín, dừa bào, sữa đặc, đậu phộng là đã có thể bắt tay vào làm rồi.

Kem chuối không chỉ ngon mát, giải nhiệt mùa hè mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Cắn một miếng kem chuối mềm mịn, mát lạnh ngọt ngào đảm bảo ai cũng phải thích mê. Bài viết hôm nay cùng Hapigo bắt tay vào làm ngay 2 công thức kem chuối siêu đỉnh này nhé.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ đơn giản

Món kem chuối tuổi thơ chỉ cần ít sữa đặc, vài quả chuối chín, ít nước cốt dừa béo ngậy cùng đậu phộng rang thơm giòn là có thể triển được rồi. Nếu bạn không có quá nhiều nguyên liệu phức tạp, không sao cả, áp dụng ngay công thức này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cái nóng oi ả của ngày hè làm mọi người nóng bức và mệt mỏi. Những lúc thế này mà tủ lạnh gia đình có những chiếc kem chuối ngon mát, an toàn lại đảm bảo vệ sinh thì còn gì bằng nữa. Với món kem chuối sữa ông thọ dành cho cho  gia đình từ 5-6 người ăn, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu với tỷ lệ sau. Cùng mình vào bếp chuẩn bị ngay thôi nào.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
  • Chuối chín: 10 quả
  • Mít: 200g
  • Sữa đặc: 150ml
  • Sữa chua có đường: 150ml
  • Nước cốt dừa: 300ml
  • Sữa tươi có đường: 200ml
  • Đậu phộng rang: 30g
  • Đường: 50g
  • Dừa nạo sợi: 40g

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Bước chuẩn bị nguyên liệu chỉ đơn giản như vậy thôi, bây giờ cùng mình bắt tay vào thực hiện ngay thôi.

Chuẩn bị hỗn hợp sữa để nguội

Để quá trình làm kem nhanh, trước tiên bạn cần phải nấu sôi hỗn hợp sữa và để nguội. Cách làm như sau: Chị em bắc nồi lên bếp, thêm nước cốt dừa, sữa đặc, đường, sữa tươi có đường vào bật bếp nấu với lửa nhỏ. Đun khoảng 5 – 7 phút trên lửa nhỏ cho đến khi sôi lăn tăn là được.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Lưu ý bạn nên dùng muỗng khuấy nhẹ theo 1 chiều để các nguyên liệu hòa tan hết. Có thể để hỗn hợp sữa ấm lên hoặc sôi lăn tăn xung quanh viền thì tắt bếp rồi để nguội 5 phút.

Sơ chế mít và chuối chín

Mít mua về bạn tách bỏ vỏ và hạt. Tiếp đó dùng dao cắt mít thành từng sợi dài vừa ăn. Còn chuối chỉ cần lột vỏ, bỏ phần xơ bên ngoài rồi thái chuối thành từng lát mỏng theo chiều dọc quả thực. Theo kinh nghiệm của mình 1 quả chuối bạn chỉ cần cắt thành 3-4 miếng là được.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Trộn sữa với mít

Chuẩn bị máy xay sinh tố, cho vào trong 1 quả chuối, 3 múi mít đã thái cùng sữa chua có đường đã chuẩn bị trước đó vào. Tiếp đó bạn xay nhuyễn khoảng 2 phút. Sau đó cho hỗn hợp này vào nồi sữa đã nguội trước đó. Dùng muỗng khuấy đều thật nhẹ nhàng để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Cho kem vào khuôn, tiến hành làm đông

Nguyên liệu tất cả đã hoàn tất, bạn lấy hộp đựng thực phẩm xếp đều nhau. Đầu tiên trải 1 lớp dừa nạo sợi, mít, chuối rồi đổ hỗn hợp sữa lên. Tiếp tục lớp thứ 2 cũng là cơm dừa nạo, chuối, mít rồi đổ thêm lượng sữa như lần 1. Chị em thực hiện liên tục cho đến khi hết hỗn hợp sữa là được.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Bước cuối cùng bạn rải trên bề mặt kem trên cùng 1 ít đậu phộng rang tách vỏ, cơm dừa. Sau cùng đậy nắp thật kín rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh từ 8-10 tiếng. Vậy là hoàn thành ngay cách làm kem chuối với sữa ông thọ an toàn, đảm bảo vệ sinh lại siêu ngon và hấp dẫn rồi. Khi kem đã đông cứng bạn lấy ra khỏi hộp, cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức thôi.

Thành phẩm kem chuối với sữa ông thọ

Món kem chuối tuổi thơ thơm nức, béo ngậy thế mà xong rồi đấy, thật là đơn giản phải không nào. Cách làm kem chuối với sữa ông thọ dễ thực hiện mà lại ngon vô cùng. Món kem có mùi hương dịu nhẹ hấp dẫn là sự kết hợp tổng hòa của nhiều nguyên liệu với nhau.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Thành phẩm kem mềm  mịn, không bị dăm đá. Hơn nữa kem mát lạnh, vị ngọt ngào nhưng dễ chịu chứ không bị gắt. Sự kết hợp của chuối chín mềm, mít dai thơm, nước cốt dừa beo béo ăn ngon cực kỳ. Đặc biệt vị bùi thơm của cơm dừa và đậu phộng cũng làm cho món kem thêm phần hấp dẫn không thể chối từ được.

Cách làm kem chuối trái cây với sữa ông thọ

Vẫn là món kem chuối từ sữa ông thọ nhưng công thức này sẽ có phần đặc biệt hơn một chút khi có sự góp mặt của nhiều loại trái cây tươi mát của mùa hè. Sự kết hợp này không chỉ giúp món kem chuối thêm phần hấp dẫn, nhiều  màu sắc. Mà còn rất tốt cho sức khỏe nữa. Ngày hè oi nóng, mẹ nào có thời gian tự tay vào bếp chuẩn bị cho bé đảm bảo chỉ có thích mê thôi.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ cùng trái cây này có những nguyên liệu quen thuộc tương tự với công thức đầu tiên. Chị em nhanh tay vào bếp chuẩn bị cùng mình nhé.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
  • Chuối xiêm chín (chuối sứ): 10 quả
  • Mít: 150g
  • Bơ: 1 quả
  • Sữa đặc: 100ml
  • Nước cốt dừa: 500ml
  • Bột năng: 20g
  • Dâu tây: 150g
  • Sữa tươi: 220ml
  • Đậu phộng rang: 20g
  • Muối, đường

Sơ chế nguyên liệu

Với công thức kem chuối trái cây, trước hết người dùng cần sơ chế và cắt thái các loại trái cây và các nguyên liệu đi kèm. Cụ thể thực hiện như sau:

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Bơ bạn rửa sạch, cắt bơ theo chiều dọc rồi bỏ hạt. Tiếp đó bạn dùng thìa nạo lấy phần thịt bơ vào bát. Chị em lưu ý nạo thật sát để không gây lãng phí nhé. Dâu tây bạn rửa sạch, bỏ phần cuống rồi thái thành từng lát mỏng. Tương tự bơ bạn cũng thái thành từng lát mỏng theo chiều dọc.

Mít bạn tách múi, bỏ hạt rồi thái sợi dài vừa ăn. Chuối chín bạn bóc vỏ, để nguyên quả.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ và trái cây

Bước 1: Đầu tiên bạn bắc nồi lên bếp, cho lần lượt các nguyên liệu đã chuẩn bị trước đó gồm: nước cốt dừa, bột năng, sữa tươi, sữa đặc, 5 thìa canh đường, 1 thìa café muối vào nồi. Dùng muỗng khuấy đều 1 chiều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Bước 2: Khi các nguyên liệu hòa quyện thì bật lửa vừa đun sôi khoảng 10 phút. Bạn lưu ý chỉ nấu với lửa vừa, khi hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt bếp rồi để nguội hẳn.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Bước 3: Lần lượt cho chuối đã bóc vỏ vào túi ni lông rồi dùng thớt đè lên cho xuống dẹt xuống. Sau đó bạn xếp hộp đựng thực phẩm lên bàn, xếp đều các lớp chuối, dâu, mít và bơ đã chuẩn bị vào hộp. Tiếp tục cho hỗn hợp sữa đã nguội vào 1/3 hộp. Xếp thêm các lớp hoa quả lên rồi cho hỗn hợp sữa vào cho đến khi hết là xong.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Bước 4: Mặt trên cùng bạn cho lớp trái cây còn lại lên, rắc thêm ít đậu phộng tách vỏ đã rang sẵn rồi đậy nắp kín. Bây giờ chỉ cần cho vào tủ đông từ 6-7 tiếng nữa là xong rồi. Khi kem đã đông cứng bạn chỉ cần lấy ra cắt thành từng miếng vuông vừa ăn và tận hưởng thành quả ngon mát lành thôi.

Thành phẩm kem chuối trái cây sữa đặc

Món kem chuối trái cây sữa đặc thế mà hoàn thành rồi, ai cũng có thể vào bếp và thực hành được ngay. Từng miếng kem chuối mềm mịn, nhiều màu sắc nhìn  hấp dẫn vô cùng.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị bơ beo béo, dâu tây chua nhẹ, mít và chuối thì chín bùi ăn cực kỳ ghiền. Đặc biệt sự thành công của món kem chuối tuổi thơ này cũng không thể bỏ qua sự góp mặt của sữa đặc, sữa chua và cả đậu phộng thơm bùi nữa. Rảnh rỗi tự tay vào bếp làm ngay món kem chuối giải nhiệt mùa nắng nóng cho cả nhà, bạn còn chờ gì nữa nào. Lưu ngay công thức này và thực hành ngay nhé.

Tham khảo: 2 Cách làm heo quay kho nước tương ngon nhức nách, vét sạch nồi cơm

Mẹo chọn mít và chuối chín ngon tự nhiên

Với bất kỳ món ăn nào cũng vậy, chất lượng thực phẩm đầu vào luôn đóng vai trò rất quan trọng. Nguyên liệu không chỉ phải tươi, sạch mà còn phải chuẩn về nguồn gốc để đảm bảo an toàn. Để mua được mít và chuối chín, bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau đây:

  • Thông thường mít chín sẽ có quả tròn, thon đều từ đáy lên. Những quả gồ ghề hoặc lồi lõm nhiều thường chưa chín. Vỏ mít chín cũng sẽ ngả từ màu xanh sang nâu, phần cuống lớn và gai mắt nở căng. Bạn có thể dễ dàng nhận biết mít chín nhờ mùi thơm đặc trưng.
  • Những quả mít chín tự nhiên khi bổ ra sẽ cực kỳ có ít mủ. Ngược lại những quả mủ chảy nhiều chứng tỏ bị ép chín bằng cách ngâm hoặc bơm hóa chất. Đặc biệt những quả mít gai còn rất nhọn nhưng có mùi thơm thì không nên mua.
  • Với chuối chín, bạn nên mua những quả chuối căng tròn, thuôn dài, phần mu chuối nở căng. Chuối chín tự nhiên sẽ có màu ngả từ xanh sang màu vàng. Những quả chuối chín có vỏ quá vàng hoặc vỏ vàng nhưng cuống xanh thường bị ép chín. Chị em nên mua chuối chín vừa, vừa ngọt mà vẫn có độ giòn chứ không bị mềm nhũn.

Lợi ích từ kem chuối sữa ông thọ

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ cực kỳ đơn giản bạn đã biết rồi. Vậy chị em có biết lợi ích mà món kem tuổi thơ này mang lại là gì không? Kem chuối ngày hè không chỉ mát lạnh, giải nhiệt mà chuối chín từ lâu đã được biết đến là loại quả chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đặc biệt món kem còn  là sự kết hợp của rất nhiều nguyên liệu đa dạng. Dù bạn chế  biến theo cách nào thì công dụng của những nguyên liệu này vẫn không thay đổi.

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
Cách làm kem chuối với sữa ông thọ
  • Món kem chuối làm từ sữa ông thọ không chỉ là món ăn tuổi thơ mát lành mà còn mang đến những lợi ích cụ thể như sau:
  • Bổ sung kem chuối là cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. Đồng thời nạp năng lượng, giải nhiệt ngày hè hiệu quả.
  • Chuối chín được chứng minh rất hữu ích trong việc giảm stress, căng thẳng và mệt mỏi. Ngày hè oi nóng thưởng thức món kem mát lành, đảm bảo vệ sinh là giải tỏa căng thẳng, tinh thần thoải mái ngay.
  • Hàm lượng vitamin và chất xơ trong kem chuối dồi dào rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Chuối cũng được ghi nhận là giàu sắt và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Lưu ý khi làm kem chuối

Cách làm kem chuối với sữa ông thọ đơn giản nhưng để đảm bảo ngon đúng vị thì không phải ai cũng có thể thực hiện thành công. Để món kem chuối giải nhiệt ngày hè thành công, chị em lưu ngay những lưu ý quan trọng sau đây để áp dụng nhé.

  • Khi làm kem chuối, khâu chọn nguyên liệu đóng vai trò rất quan trọng. Do đó chị em cần đảm bảo mua được chuối, hoa quả và các  nguyên liệu đi kèm theo đúng hướng dẫn. Hãy đảm bảo rằng bạn mua được nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé. Đặc biệt không mua chuối chín ép hoặc còn sượng xanh để kem không bị chát đắng nhé.
  • Muốn kem thơm và dậy vị hơn, bạn cho thể thêm vài giọt vani hoặc dầu chuối vào hỗn hợp sữa cũng được.
  • Món kem chuối ngon và hấp dẫn hơn với lạc rang giã nhỏ vừa hoặc cơm dừa nạo sợ nhỏ. Như vậy khi ăn sẽ dậy mùi béo bùi hơn. Bạn không nên để lạc nguyên hạt hoặc dừa cạo quá to.
  • Nếu không có nước cốt dừa, hoặc không thích bạn có thể loại bỏ nguyên liệu này ra khỏi bảng thành phần khi thực hiện cũng được. Món kem chuối không có nước cốt dừa vẫn đảm bảo thơm ngon hấp dẫn lại tiết kiệm nữa.

Lưu ý khi thưởng thức kem chuối

Từng miếng kem chuối mát lạnh, nhiều màu sắc lại thơm bùi nhìn là muốn ăn ngay rồi. Tuy nhiên kem có tính hàn nên khi ăn người dùng lưu ý:

  • Kem chỉ ngon khi giữ được độ lạnh và khuôn dáng ban đầu. Do đó sau khi lấy kem ra khỏi tủ lạnh bạn nên dùng ngay để kem đủ vị ngon, tránh cho kem tan chảy.
  • Nếu đối tượng là trẻ nhỏ, bạn nên cho bé ăn lượng kem vừa phải để tránh đau  bụng hoặc viêm họng.
  • Những người đang đau họng, có tính hàn nên hạn chế ăn kem lạnh
  • Bản chất của chuối có tính axit nên khi đau đầu, đói bụng không nên ăn kem chuối. Như vậy sẽ khiến bạn đau đầu hoặc cồn cào ruột.
  • Với món kem chuối tự làm tại nhà, bạn nên làm đủ dùng cho gia đình từ 2-3 ngày. Không nên bảo quản quá lâu trong tủ đông và dùng dần.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn 2 cách làm kem chuối với sữa ông thọ chi tiết và đầy đủ các bước cùng lưu ý mà Hapipo muốn chia sẻ. Cái nóng oi ả của ngày hè thực sự rất khó chịu, không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi và tinh thần cũng bí bách, căng thẳng. Những lúc như vậy mà tủ lạnh gia đình có miếng kem chuối mềm mịn, ngọt mát, béo ngậy thì còn gì bằng nữa. Để giải nhiệt mùa hè, bạn có thể tham khảo thêm cách làm gỏi cuốn thập cẩm đã được chia sẻ trên Hapigo nữa nhé. Cả nhà tiếp tục đồng hành cùng mình để khám phá thêm nhiều công thức nấu nướng ngon tuyệt nữa nhé. 

Share.

Leave A Reply