Chat with us, powered by LiveChat

Theo như nhận định của các bác sĩ hàng đầu cho thấy, việc massage thường xuyên cho trẻ nhỏ là một công việc hết sức quan trọng và cần thiết. Bởi nó sẽ giúp quá trình tuần hoàn máu của bé được lưu thông, tư đó phát triển hệ miễn dịch cho trẻ. Đặc biệt hơn, nếu khi massage đúng cách cũng như kết hợp cùng dầu massage còn kích thích bé ăn ngon hơn.

Cho nên nếu như bạn đang tìm kiếm một loại dầu massage cho bé có chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho con yêu. Thì đừng bỏ qua bài viết ngày hôm nay của chúng mình nhé! Hapigo sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề dầu massage cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất một cách chi tiết.

Dầu massage cho bé có tác dụng gì?

Dành cho những mẹ nào chưa biết, thì dầu massage cho bé sẽ ngăn chặn cũng như là hạn chế tình trạng vàng da ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, dầu massage cho bé còn hỗ trợ giúp bé tăng cân phát triển khỏe mạnh. Bởi sau mỗi lần massage, dây thần kinh của bé sẽ được kích thích phế vị, kết nối với não và dạ dày để làm cho đường tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả hơn.

Dầu massage cho bé
Công dụng của dầu massage cho bé

Chưa hết, một số dầu massage cho bé có hương thơm kích thích và cải thiện hệ thần kinh của trẻ. Từ đó, giúp con nhỏ điều chỉnh nhịp tim ổn định. Và não bộ cũng vì thế mà phát triển, có phản ứng tốt từ những tác động từ môi trường xung quanh.

Kinh nghiệm lựa chọn dầu massage cho bé

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu massage cho bé. Cực kỳ đa dạng và phong phú về kết cấu, công dụng và tính năng. Và không phải sản phẩm nào cũng tốt như nhau cũng như phù hợp với các con. Do đó, các mẹ cần chú ý một vài tiêu chí về cách chọn lựa như sau:

Xem xét làn da của bé

Trước khi chọn mua dầu massage cho bé sơ sinh, bạn cần xác định chính xác con yêu của mình có làn da thuộc loại nào. Là da dầu, da khô, da hỗn hợp hay là da nhạy cảm. Nếu bé có làn da thường, phụ huynh nên ưu tiên những dòng dầu massage cho bé có độ khoáng vào dầu thực vật.

Bên cạnh đó, nếu bé có làn da nhạy cảm, tốt nhất là các mẹ nên lựa chọn những loại dầu massage được chiết xuất chủ yếu từ thiên nhiên như: Dầu hạt nho, chiết xuất từ hoa hướng dương, dầu hạt rum…Mục đích của những sự lựa chọn này là để đảm bảo an toàn cho bé một cách tuyệt đối.

Dầu massage cho bé
Dầu massage cho bé

Dựa vào bảng thành phần

Như chúng ta cũng đã biết, làn da của trẻ nhỏ còn rất yếu dễ bị kích ứng nhất. Do đó, để tránh những tình trạng không hay xảy ra, bạn cần ưu tiên những loại dầu massage cho em bé có chiết xuất từ thiên nhiên 100%. Thế nhưng bạn cũng cần lưu ý một số thành phần cần phải có đối với dòng sản phẩm này.

Mẫu dầu massage cho bé bạn chọn cần phải chứa Acid linoleic. Đây là hoạt chất thực vật như là dầu hạt nho, dầu mù tạt, dầu quả bơ…Công dụng chính của những thành phần này là giúp cải thiện làn da bé khỏe mạnh, đồng thời cung cấp một độ ẩm tốt.

Nên ưu tiên chọn dầu ép lạnh

Dầu massage cho bé
Dầu massage cho bé

Đây cũng là một trong những tiêu chí mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình lựa chọn dầu massage cho bé. Các mẹ nên dành nhiều sự ưu ái cho những loại dầu ép lạnh được sản xuất bằng cách ép các thành phần thông qua máy ép thép. Nó hoàn toàn khác với phương pháp chiết dung môi bình thường được áp dụng để tạo ra dầu ăn.

Bên cạnh đó, với phương pháp ép lạnh, dầu massage cho bé sẽ không chứa thêm các hóa chất. Sẽ hạn chế tối đa các tạp chất gây hại cho da em bé. Và trên hết, dầu massage cho bé với cách ép giữ lạnh có thể giữ các chất chống oxy hóa tự nhiên. Đồng thời các khoáng chất và vitamin cũng được bảo vệ mang lại hiệu quả cho làn da bé.

Dựa vào thương hiệu nổi tiếng

Trên thị trường có ti tỉ loại dầu massage cho bé đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tốt nhất là các mẹ nên quan tâm và tìm hiểu những thương hiệu nổi tiếng, có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất cũng như tạo được độ uy tín trong thời gian qua. Bạn không nên vì ham giá rẻ mà nhắm mắt đưa chân mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém ảnh hưởng rất lớn đến làn da và sức khỏe của bé.

Các mẹ có thể tham khảo một vài thương hiệu uy tín chuyên sản xuất các sản phẩm cho trẻ nhỏ, trong đó có dầu massage cho trẻ em như là: Cetaphil, Johnson Baby, Mustale, Chicco…

Dầu massage cho bé
Dầu massage cho bé

Top 6 dầu massage cho bé uy tín, đảm bảo an toàn nhất dành cho bé

Để giúp cho các khối cơ của bé linh hoạt hơn, kèm theo đó là hệ thống tuần hoàn máu hoạt động năng suất. Ngoài ra, đảm bảo tiêu chí an toàn đối với cả mẹ và bé. Bạn đọc có thể tham khảo top 6 dầu massage các loại cho bé được đánh giá cao nhất hiện nay như sau.

Dầu massage cho bé Chicco

Mẫu dầu massage cho bé đầu tiên có nguồn gốc xuất xứ từ nước Ý – một nhà chuyên cung cấp những sản phẩm dành cho trẻ em đáng tin cậy hiện nay. Về thiết kế, dầu massage cho bé Chicco được sản xuất dưới dạng chai đứng cực kỳ chắc chắn và tiện dụng.

Xét về bảng thành phần, dầu massage cho bé Chicco có chứa các dưỡng chất với độ làm sạch sâu. Đồng thời cung cấp cho da một độ ẩm phù hợp. Nổi bật nhất trong đó là tinh dầu cám gạo, một thành phần mang nhiều acid béo Omega 3 và Omega 6. Công dụng chính là dưỡng da chuyên sâu, giúp da khỏe mạnh, cấp ẩm làm mềm ra tối ưu.

Dầu massage cho bé Chicco
Tinh dầu massage cho bé Chicco

Song song đó, dầu massage cho bé Chicco còn chứa Vitamin E. Một dưỡng chất thiết yếu để giúp làm da loại bỏ được những lớp tế tế bào chết, vảy cứng và có màu lạ trên da em bé. Nhờ đó mà de của trẻ sẽ trở nên thông thoáng, mịn màng và hồng hào nhất.

Ưu điểm

  • Thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn dễ dàng sử dụng và bảo quản sản phẩm
  • Là sản phẩm thuốc thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng
  • Sở hữu nhiều thành phần tốt, đầy đủ các dưỡng chất chăm sóc làn da trẻ nhỏ
  • Hoàn toàn không chứa các chất độc hại như cồn, không hương liệu, không chất tạo màu, không parabens gây dị ứng

Nhược điểm

  • Kết cấu của dầu massage cho bé Chicco khá dày, cần một thời gian mới có thể thẩm thấu hết vào da
  • Sản phẩm có giá bán khá cao so với các dòng dầu massage cho bé thông thường khác

Giá tham khảo

Hiện dầu massage cho bé Chicco có mạng lưới phân phối cực kỳ rộng lớn trên thị trường với mức giá là khoảng 330.000 – 365.000 VNĐ. Tuy có giá thành cao nhưng đổi lại là một sản phẩm chất lượng thì không có gì là bất hợp lý.

Tinh dầu massage cho bé Cetaphil

Tiếp theo cũng là một sản phẩm dành được rất nhiều lời phản hồi tích cực từ các mẹ bà mẹ chăm con nhỏ. Dầu massage cho bé Cetaphil là sự kết hợp hài hòa giữa vitamin E và bơ hạt mỡ dưỡng ẩm một cách dịu nhẹ, bảo vệ tối đa làn da mỏng manh của em bé. Sản phẩm này đã được Bộ Y Tế cấp giấy phép thông hành trên toàn quốc, cho nên bạn hoàn toàn yên tâm tin tưởng lựa chọn.

Dầu massage cho trẻ sơ sinh Cetaphil
Tinh dầu massage cho trẻ sơ sinh Cetaphil

Trong dầu massage cho trẻ sơ sinh Cetaphil không hề chứa các chất gây dị ứng, không hê có dầu khoáng. Mà thay vào đó là những dưỡng chất thiết yếu, đủ nhẹ nhàng để chăm sóc làn da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Về bảng thành phần, sản phẩm này có chứa Butyrospermum Parkii Butter, Tocopherol, Citric Acid, Parfum…và rất nhiều chất lành tính khác. Từ đó mang đến cho làn da bé một độ ẩm phù hợp để làm tăng tính đàn hồi.

Dầu massage Cetaphil cho bé được xem là phương pháp lý tưởng nhất để mẹ có thể giúp trẻ tránh nguy cơ bị sạm dam, khô da. Đặc biệt, với kết cấu dạng sữa lỏng cho độ thẩm thấu rất nhanh không hề gây bết dính.

Ưu điểm

  • Sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ
  • Đã được nghiên cứu và thẩm định kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng
  • Tổng hợp các thành phần lành tính tạo ra lớp màng vững chắc bảo vệ da bé tránh sự xâm nhập của các tác nhân xấu từ bên ngoài
  • Có thể dùng để massage cho bé cả màu hè lẫn mùa đông mà không gây hại cho da

Nhược điểm

  • Nếu mẹ dùng để massage cho trẻ sơ sinh cần tham khảo các ý kiến của bác sĩ
  • Hương thơm của tinh dầu massage cho bé Cetaphil khá nồng

Giá tham khảo

Tại các cửa hàng mỹ phẩm dành cho Mẹ & Bé, một số trung tâm thương mại đang bán dầu massage cho bé Cetaphil với mức giá từ 259.000 – 350.000 VNĐ. Bạn có thể tham khảo những mức giá phù hợp hơn thông qua sàn thương mại điện tử như shopee, sen đỏ tiki…

Dầu massage cho bé Johnson Baby

Johnson Baby có lẽ là một cái tên đã trở nên quá quen thuộc với những gia đình chăm con nhỏ. Thương hiệu nổi tiếng này nổi tiếng với những sản phẩm tiêu biểu như: Phấn rôm, sữa tắm dầu cho bé Johnson Baby, dầu gội đầu…Và gần đây nhất là dầu massage cho bé Johnson’s 50ml.

Sản phẩm này được đánh giá khá cao khi có chiết xuất từ dầu khoáng thiên nhiên cực kỳ tinh khiết. Phù hợp để mẹ mát xa cho bé yêu môi ngày nhằm giữ ẩm và hệ thống máu lưu thông dễ dàng hơn trong cơ thể trẻ. Điểm cộng lớn nhất khi chúng ta biết đến dầu massage cho bé Johnson Baby đó chính là khả năng giữ ẩm lên đến 10 lần so với các loại kem dưỡng ẩm thông thường.

Dầu massage cho bé Johnson Baby
Dầu massage cho bé Johnson Baby

Dầu massage cho bé con Johnson Baby được điều chế dưới dạng lỏng, cho khả năng thấm khá nhanh, nhẹ trên làn da em bé. Mỗi khi bé tắm xong mẹ hãy massage cho bé bằng sản phẩm để cảm nhận một làn da óng mượt, không hề khô căng hay ửng đỏ.

Ưu điểm

  • Là sản phẩm của một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chuyên sản xuất các dòng sản phẩm cho trẻ nhỏ
  • Đóng gói chắc chắn, nhỏ gọn thuận tiện cho việc mang theo mỗi khi ngoài
  • Bảng thành phần lành tính, không chứa các chất độc hại
  • Sử dụng hàng ngày cho bé còn tăng khả năng tiếp xúc da giữa mẹ và con, nâng cao các cơ quan xúc giác phát triển
  • Sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ nhỏ cho đến người lớn

Nhược điểm

  • Kết cấu dạng lỏng cho nên hay bị tràn trong mỗi lần lấy, gây lãng phí
  • dầu massage cho bé Johnson Baby được làm nhái rất nhiều, bố mẹ cần hết sức lưu ý khi mua

Giá tham khảo

Hiện dầu massage cho bé Johnson Baby đang được bán trên thị trường với mức giá là khoảng 89.000 – 100.000VNĐ. Đây là một con số được cho là khá rẻ, do đó không có lý do gì mà bạn không sắm ngày để bảo vệ làn da của con yêu.

Dầu massage cho bé Penaten Baby Sanft Oi

Để bé có những phút giây thư giãn, thoải mái để cơ thể phát triển một cách tốt nhất. Bản thân người làm mẹ cần hiểu biết về những sản phẩm họ cho con sử dụng. Với dầu massage cho bé Penaten Baby Sanft Oil chính là sản phẩm có độ lành tính cao, giúp trẻ có một làn da mềm mịn chắc khỏe theo từng ngày.

Dầu massage cho bé Penaten
Dầu massage cho bé Penaten

Dầu massage cho bé Penaten Baby Sanft Oil là một mặt hàng xách tay từ Đức. Với thành phần 100% chiết xuất từ thiên nhiên, bổ sung thêm một vài dưỡng chất phù hợp trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ tối đa làn da của bé. Đặc biệt, mẹ sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi đông về làn da của con bị khô, bong tróc bởi vì Penaten Baby Sanft Oil chính là biện pháp khắc phục tốt nhất.

Ưu điểm

  • Sản phẩm có độ kháng khuẩn tốt, làm sạch da triệt để
  • Cung cấp độ ẩm thích hợp cho da bất kể thời tiết nào
  • Nuôi dưỡng da em bé săn chắc và tự nhiên
  • Sản phẩm được viện da liễu chứng nhận phù hợp với mọi làn da

Nhược điểm

  • Tinh dầu massage cho bé Penaten Baby Sanft Oil có hương thơm hơi nồng
  • Thiết kế bao bì khá đơn điệu, kém bắt mắt

Giá tham khảo

Hiện trên thị trường dầu massage cho bé da nhạy cảm Penaten Baby Sanft Oi đang dược bán với mức giá từ 159.000 – 170.000VNĐ. Tùy từng shop sẽ có một giá bán khác nhau, tuy nhiên độ chênh lệch không có gì đáng kể.

Dầu massage cho bé Dalin

Dầu massage cho bé Dalin được biết đến là một sản phẩm chứa chiết xuất oliu, giúp điều hòa hydrat hóa tự nhiên của da. Ngoài ra, sản phẩm này còn tạo ra một màng chắn bảo vệ vững chắc nhờ chiết xuất bơ kết hợp với dầu hạnh nhân.

Dầu massage cho bé Dalin đã được chứng minh lâm sàng với công thức dịu nhẹ, các thành phần an toàn và phù hợp cho làn da mỏng manh của bé yêu. Với khả năng khóa ẩm một cách hoàn hảo, luôn mang đến cho bé những điều tốt nhất.

Dầu massage cho bé Dalin
Dầu massage cho bé Dalin

Ngoài ra, sản phẩm này còn có công dụng giúp người lớn điều trị tìn trạng khô da. Dali giống như một loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu, cực kỳ hữu hiệu và tinh tế. Để tốt nhất khi dùng cho bé, bạn nên sử dụng dầu massage Dalin sau khi vừa tắm xong nhé.

Ưu điểm

  • Sản phẩm có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, cực kỳ an toàn và lành tính
  • Đã được kiểm định trước khi đến tay người tiêu dùng
  • Không chứa các chất hóa học gây hại
  • Dầu massage cho bé Dalin đa năng với nhiều công dụng
  • Giống như một loại kem dưỡng ẩm cực kỳ tốt dành cho mẹ và bé
  • Hạn sử dụng 5 năm, thoải mái để bạn massage cho con trong thời gian dài

Nhược điểm

  • Kết cấu khá dày, độ thẩm thấu tương đối thấp
  • Mùi hương hơi nồng

Giá tham khảo

Hiện dầu massage cho bé Dalin đang được bán trên thị trường với giá thành khoảng 50.000 – 85.000VNĐ. Hãy mua ngay một em để giúp cho sự liên kết giữa mẹ và bé thêm khăng khít tạo nhiều niềm vui và niềm hạnh phúc nhé.

Dầu massage cho bé Mustela

Sản phẩm cuối cùng mà cũng rất đáng để các mẹ tham khảo đó chính là dầu massage cho bé Mustela. Em dầu này được chiết xuất với 99% thành phần có nguồn gốc từ thực vật, đây là điểm khác biệt với những sản phẩm ở trên. Hơn nữa, dầu massage cho bé Mustela còn có hương thơm dễ chịu thanh mát từ tinh dầu quả lựu, dầu quả bơ và hạt hướng dương.

Dầu massage cho bé Mustela
Dầu massage cho bé Mustela

Mẹ cũng hoàn toàn yên tâm cho bé trải nghiệm Musela bởi sản phẩm này không chứa chất gây độc hại như Paraben. Dầu massage cho bé trước khi tắm Mustela Baby Oi mang đến công dụng dưỡng ẩm. Làm mềm và làm dịu da cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ một cách tối đa.

Không chỉ là một sản phẩm dành riêng cho trẻ, mà dầu massage Mustela còn dùng để dưỡng ẩm và chăm sóc da cho mẹ. Sản phẩm có thể ngăn ngừa các vết rạn khi mang thai, bảo vệ tay và chân tránh tình trạng nứt nẻ do thời tiết lạnh. Chưa hết, dầu massage cho bé Mustela còn dùng để chăm sóc những mái tóc bị khô, nhất là phần đuôi bị chẻ ngọn.

Ưu điểm

  • Kích thước trọng lượng nhỏ gọn, bạn có thể bỏ vừa túi xách, bâu quần mỗi khi cho trẻ đi chơi xa
  • Được chiết xuất từ dầu khoáng cho nên có độ lành tính cao
  • Không chứa các chất độc hại
  • Đa chức năng, vừa dùng được cho cả bé và mẹ

Nhược điểm

  • Kết cấu khá đặc, mức độ thẩm thấu vào da chậm
  • Những bé có làn da quá nhạy cảm không nên sử dụng
  • Giá thành dầu massage body cho bé Mustela tương đối đắt

Giá tham khảo

Hiện tại, dầu massage mặt cho bé Mustela đang được bán tại nhiều địa chỉ với giá thành khoảng 390.000 – 435.000VNĐ.

Ngoài những sản phẩm trên, các mẹ cũng có thể tham khảo thêm các loại dầu dừa massage cho bé, các loại tinh dầu massage cho bé sơ sinh, dầu massage cho bé của Nhật, dầu oliu massage cho bé

Hướng dẫn sử dụng dầu massage cho bé đúng cách

Để loại dầu massage cho bé phát huy hết công dụng mang tới cho bé một làn da mềm mại, chắc khỏe. Các mẹ có thể thực hiện theo một vài bước như về cách sử dụng dầu massage cho bé như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy tắm rửa sạch sẽ cho bé và dùng khăn bông mềm lau khô nước trên cơ thể
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy lấy một lượng dầu massage cho bé sơ sinh tốt nhất vừa đủ ra tay. Sau đó chà hai bàn tay lại với nhau để làm ấm dầu
  • Bước 3: Tiến hành massage lên làn da của bé một cách nhẹ nhàng. Mát xa toàn thân để bé có những giây phút thư giãn và thoải mái nhất. Nên giữ thói quen massage dưỡng ẩm thường ngày cho bé
Cách sử dụng dầu massage cho bé
Cách sử dụng dầu massage cho bé

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng dầu massage cho bé

Trong lúc massage cho bé bằng bất kỳ một dòng dầu nào, các mẹ cần chú ý và ghi nhớ một vài lưu ý cần thiết như sau:

  • Nên sử dụng những dòng dầu massage chuyên dụng cho bé bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình xoa bóp. Đồng thời sẽ đảm bảo an toàn và không gây ra những kích ứng trên làn da mỏng manh, nhạy cảm của bé.
  • Thời điểm để phù hợp nhất dùng dầu massage cho bé chính là trước và sau khi tắm. Đối với những loại dầu có chiết xuất từ thiên nhiên bạn nên sử dụng cho bé trước khi tắm. Còn sản phẩm có chiết xuất từ dầu khoáng thì sai khi tắm massage là hợp lý nhất.
Dầu massage cho bé
Các loại dầu massage cho bé
  • Các mẹ nên nhớ khi sử dụng dầu massage cho bé không thoa lên những bộ phận nhạy cảm, bởi đây là những vị trí dễ bị tổn thương như là: Rốn, mắt, mũi…
  • Khi dùng, bạn chỉ nên lấy một lượng vừa phải để massage cho bé tránh làm dụng quá nhiều làm ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của bé yêu
  • Nếu như da bé xuất hiện một hiện tượng lạ nào, bàn cần ngưng sử dụng và mang bé đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời
  • Cuối cùng, hãy bảo quản dầu massage cho bé ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nên mua dầu massage cho bé ở đâu? Giá thành thế nào?

Mẹ có thể đến trực tiếp các cửa hàng mẹ và bé để mua dầu massage cho bé như: concung, bibomart, kidsplaza,…. Vì là một sản phẩm mang nhiều công dụng, tính năng cho nên không khó để tìm thấy sản phẩm này.

Thế nhưng, hãy là người mua sắm thông minh. Chọn những địa chỉ uy tín, chuyên bán hàng chính hãng để tránh mua nhầm hàng fake, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Bạn nên tham khảo và tìm hiểu thật kỹ các cơ sở bán mặt hàng này nhé.

Dầu massage cho bé
Dầu massage cho bé

Bên cạnh đó, mua dầu massage cho bé bằng hình thức online cũng là một cách hay. Thông qua các trang web như lazada, shopee, tiki… Bạn có thể xác định sản phẩm có phải hàng auth hay không dựa vào số sao mà shop bán nhận được.

Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu và đánh giá về top 6 dầu massage cho bé được khách hàng ưa thích nhất hiện nay. Đồng thời, bạn đọc cũng đã được tham khảo về một tiêu chí chọn lựa cũng như một vài lưu ý khi sử dụng dầu massage. Hy vọng với những thông tin hữu ích ấy đã giúp cho bạn đọc giải quyết được mọi thắc mắc từ trước đến nay.

Ngoài dầu massage cho bé, các mẹ cũng có thể tham khảo về top 10+ kem dưỡng da cho bé, hay 5 loại kem dưỡng ẩm cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất trong bài đăng trước của chúng mình, để hành trình chăm con nhỏ của bản thân sẽ bớt khó khăn, mệt nhọc hơn. Hapigo chúc cho bạn sẽ sớm sở hữu được những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và an toàn nhất cho con yêu nhé!!!

Share.

Leave A Reply