Chat with us, powered by LiveChat

Vệ sinh lò vi sóng là điều rất cần thiết để tránh cặn thức ăn tích tụ trong lò vi sóng. Tất cả chúng ta đều biết khoảnh khắc đáng sợ của lò vi sóng là khi thức ăn phát nổ và bắn tung tóe khắp bên trong.

Ngoài việc khó coi và mất vệ sinh, thức ăn còn sót lại trong lò vi sóng có thể làm tăng thời gian nấu nướng vì chúng hấp thụ một phần năng lượng vi sóng. Chúng thậm chí có thể làm giảm tuổi thọ của lò nướng của bạn. Ngay cả khi thức ăn không bị bắn tung tóe, bạn vẫn cần phải vệ sinh lò vi sóng thường xuyên để tránh vi khuẩn tích tụ trong lò.

May mắn thay, không quá khó để làm sạch và bảo dưỡng lò vi sóng của bạn bằng các nguyên liệu sẵn có, sẵn có trong gia đình.

Tại sao cần phải vệ sinh lò vi sóng?

Tại sao cần vệ sinh lò vi sóng?
Tại sao cần vệ sinh lò vi sóng?

Có nhiều người khi sử dụng không có thói quen vệ sinh lò vi sóng. Vậy nên hãy cùng tìm hiểu vì sao chúng ta cần phải vệ sinh lò vi sóng. 

Nếu dầu mỡ, bụi và các chất bẩn bên trong lò vi sóng không đủ để giúp bạn có động lực, hãy xem xét những nguy hiểm của việc để lò vi sóng quá bẩn. Lò vi sóng bẩn có thể là nơi sinh sôi của vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm khác.

Thức ăn rơi vãi cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm, và khi bạn đóng cánh cửa lò vi sóng bẩn thỉu đó, bạn đang tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi trùng và vi khuẩn phát triển. Bên cạnh những mối nguy hại cho sức khỏe, lò vi sóng bẩn còn có thể tạo ra mùi khó chịu và thậm chí bốc cháy.

Câu hỏi đặt ra lúc này là bạn nên vệ sinh lò vi sóng bao lâu một lần để ngăn ngừa những nguy hiểm này?

Nên vệ sinh lò vi sóng bao lâu một lần?

Tần suất vệ sinh lò vi sóng phụ thuộc vào tần suất sử dụng lò vi sóng của bạn. Tuy nhiên, bạn nên lau lò vi sóng vài ngày một lần để tránh cặn thức ăn tích tụ. Ít nhất, hãy đảm bảo rằng bất kỳ chất tràn nào từ thức ăn cũng sẽ được loại bỏ ngay lập tức bằng khăn ẩm.

Một mẹo hữu ích là lau bên trong bằng vải sợi nhỏ ngay sau khi nấu thực phẩm ướt như rau và cơm, vì các mặt bên sẽ ấm và ẩm ướt. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng đưa tay vào các góc để vệ sinh mà không gặp phải vấn đề gì.

Các bước vệ sinh tổng thể lò vi sóng tổng thể

Bất kể bạn sử dụng loại thiết bị lò vi sóng nào, việc vệ sinh thường xuyên là chìa khóa để giữ cho lò vi sóng của bạn trông đẹp mắt, không mùi và hoạt động tốt nhất. Dưới đây là một số mẹo để làm sạch những chất bẩn tồn tại bên trong lò vi sóng của bạn:

Bước 1: Làm sạch bên trong lò vi sóng

Vệ sinh lò vi sóng
Vệ sinh lò vi sóng

Bước đầu tiên là bạn cần phải vệ sinh bên trong lò vi sóng. An toàn là trên hết, bạn hãy thực hiện rút phích cắm điện của lò vi sóng và kiểm tra xem có bất cứ hư hỏng nào đang tồn tại hay không.

  • Bước 1: Để vệ sinh bên trong lò vi sóng, bạn có thể lấy 1 cốc nước và chanh cho vào bát dùng được trong lò vi sóng và trộn. Hoặc nếu bạn có giấm táo hoặc trắng, hãy lấy một vài muỗng canh và 1 cốc nước cho vào bát có thể quay được trong lò vi sóng.
  • Bước 2: Đặt nó vào trong lò vi sóng và bật công suất lớn cho đến khi bạn thấy hỗn hợp sôi và cửa sổ lò vi sóng bốc hơi.
  • Bước 3: Để nguội một lúc trước khi mở cửa lò vi sóng, sau đó lấy bát ra và lau bên trong bằng miếng bọt biển.

Bước 2: Vệ sinh bàn xoay

Bàn xoay lò vi sóng là nơi tích tụ nhiều chất bẩn nhất nhưng cũng dễ bị bỏ qua nhất. Súp hoặc chất lỏng khác cũng có thể bám vào bàn xoay và bạn có thể tháo ra để làm sạch trong bồn rửa hoặc máy rửa bát thông thường của bạn để thực hiện làm sạch.

Kiểm tra bên dưới bàn xoay nơi trục chính và đảm bảo rằng bất kỳ chất cặn bã nào cũng sẽ được lau sạch.

Bước 3: Lau bên ngoài lò vi sóng

Sau khi đã làm sạch bên trong lò vi sóng, chúng ta tiếp tục vệ sinh lò vi sóng bên ngoài. Để làm sạch bên ngoài lò vi sóng, bạn chỉ cần một miếng vải ẩm và ấm trong dung dịch nước xà phòng nhẹ hoặc là một ít baking soda. Xem hướng dẫn sử dụng lò vi sóng của bạn để biết bất kỳ biện pháp phòng ngừa cụ thể nào.

Nói chung, bạn không bao giờ được sử dụng các sản phẩm tẩy rửa ăn mòn, cọ rửa bên trong hoặc bên ngoài lò vi sóng, vì chúng có thể gây hư hỏng vĩnh viễn.

Bước 4: Làm sạch cặn nhờn

Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, không phản ứng với nước xà phòng ấm, hãy tạo hỗn hợp sệt với nước và baking soda rồi chà nhẹ bằng miếng bọt biển không trầy xước.

Bước 5: Kiểm tra khung cửa, mặt số và nút bấm

Đảm bảo cửa đóng kín đúng cách và cặn bẩn không tích tụ xung quanh các nút hoặc vòng đệm. Bất cứ chất bẩn nào ở trong kẽ hở có thể cần bàn chải đánh răng mềm, tăm bông hoặc tăm để loại bỏ thức ăn cứng một cách nhẹ nhàng.

Nhưng lưu ý không chà xát hoặc làm xước bề mặt vì điều này có thể làm hỏng bề mặt của lò vi sóng. Không bao giờ sử dụng bất cứ thứ gì bằng kim loại và một lần nữa hãy đảm bảo rằng lò vi sóng đã được rút phích cắm trước khi bạn bắt đầu thực hiện vệ sinh lò vi sóng.

Bước 6. Làm sạch các mặt bên, mặt trên và mặt sau của lò vi sóng

Theo thời gian, bụi có thể tích tụ trên các lỗ thông hơi của lò vi sóng, khiến chúng hoạt động kém hiệu quả hơn. Bạn có thể không nhận thấy điều này nếu lò vi sóng không đặt trên mặt bàn của bạn. Dầu mỡ và cặn bẩn cũng có thể tích tụ trên đỉnh lò vi sóng theo thời gian. Bạn cần phải rút phích cắm ra và thỉnh thoảng lau lại cho sạch.

Hướng dẫn vệ sinh lò vi sóng bằng nguyên liệu

Vệ sinh lò vi sóng không cần phải dùng đến quá nhiều vật dụng đắt tiền tốn kém. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản có trong bếp, bạn đã có thể vệ sinh lò vi sóng sạch sẽ. Dưới đây là một số loại nguyên liệu bạn có thể sử dụng trong quá trình này.

Vệ sinh lò vi sóng bằng chanh

Vệ sinh lò vi sóng bằng chanh
Vệ sinh lò vi sóng bằng chanh

Chanh có chứa axit citric giúp loại bỏ dầu mỡ và cặn bẩn, đồng thời để lại hương thơm dễ chịu cho lò vi sóng của bạn sau khi thực hiện vệ sinh lò vi sóng.

Chuẩn bị: 

  • Bọt biển mềm, sạch, vải sợi nhỏ hoặc khăn giấy
  • Chanh hoặc nước chanh
  • Nước
  • Bát an toàn cho lò vi sóng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Cắt cả hai quả chanh thành hình nêm, sau đó vắt nước cốt của mỗi quả vào một bát trộn nhỏ, bát phải đảm bảo an toàn trong lò vi sóng.
  • Bước 2: Sau khi bạn đã ép chúng lấy sạch nước, hãy cho vỏ chanh vào bát cùng với hai hoặc ba cốc nước.
  • Bước 3: Đặt bát vào lò vi sóng, sau đó đặt thiết bị ở chế độ cao trong hai hoặc ba phút. Bạn có thể căn thời gian đủ lâu để nước bắt đầu sôi mạnh.
  • Bước 4: Không mở cửa lò vi sóng, hãy để bát yên trong lò trong khoảng 10 phút, trong thời gian này hơi nước có thể xâm nhập vào bất kỳ thực phẩm nướng còn sót và dầu mỡ bên trong lò cần được vệ sinh lò vi sóng.
  • Bước 5: Mở cửa lò vi sóng và lấy bát ra. Nếu lò vi sóng của bạn có đĩa xoay, hãy lấy nó ra khỏi lò (cùng với băng chuyền mà nó quay). Ngâm các bộ phận này trong nước xà phòng nóng trong khi bạn tiếp tục thực hiện vệ sinh lò vi sóng.
  • Bước 6: Dùng khăn ẩm hoặc miếng bọt biển lau sạch lò vi sóng và nếu cần, hãy hấp lại bên trong một lần nữa.

Vệ sinh lò vi sóng bằng baking soda

Vệ sinh lò vi sóng bằng baking soda
Vệ sinh lò vi sóng bằng baking soda

Nguyên liệu tiếp theo thường được sử dụng để vệ sinh lò vi sóng là Baking Soda. Baking soda và giấm khi được kết hợp với nhau để tạo ra chất tẩy rửa mạnh mẽ. Cả hai đều không đắt, và hầu hết mọi người có xu hướng giữ hộp hộp trong bếp của mình.

Cần chuẩn bị:

  • Bọt biển mềm, sạch, vải sợi nhỏ hoặc khăn giấy
  • Baking soda
  • Giấm
  • Nước
  • Bát an toàn cho lò vi sóng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Thêm bốn muỗng canh muối nở vào một lít nước ấm, nhớ tán nhuyễn và khuấy đều để bột tan hoàn toàn.
  • Bước 2: Nhúng một miếng vải hoặc miếng bọt biển vào hỗn hợp, lặp lại nếu cần và lau toàn bộ bên trong lò vi sóng.
  • Bước 3: Đổ một nửa cốc nước và một nửa cốc giấm trắng vào một chiếc bát nhỏ, bát phải đảm bảo dùng được trong lò vi sóng.
  • Bước 4: Đặt bát vào lò vi sóng, chạy thiết bị ở mức cao trong hai hoặc ba phút. Bạn có thể căn thời gian đủ lâu để nước sôi mạnh.
  • Bước 5: Đóng cửa lò vi sóng, để bát yên trong khoảng 10 phút trong khi hơi nước phát huy tác dụng.
  • Bước 6: Mở cửa lò vi sóng, lấy bát ra và tháo bàn xoay (nếu lò vi sóng của bạn có), cùng với băng chuyền của nó. Ngâm các bộ phận này trong nước xà phòng nóng.
  • Bước 7: Làm sạch bên trong lò vi sóng bằng dung dịch giấm và nước bạn đã chuẩn bị. Giữ nguyên các bước cho đến khi không còn cặn baking soda bên trong lò.

Tuy nhiên khi sử dụng baking soda để vệ sinh lò vi sóng, bạn cần chú ý tới một số vấn đề như sau:

  • Chỉ sử dụng một lượng vừa đủ baking soda tránh gây lãng phí và hư hại cho chất liệu của lò
  • Không sử dụng Baking Soda đã hết hạn vì chúng không đem lại công dụng tốt như mong muốn.
  • Bạn có thể thực hiện quá trình nhiều lần cho tới khi đạt được tới kết quả sạch sẽ như mong muốn.

Bột vệ sinh lò vi sóng

Sử dụng bột hoặc các loại hóa chất để vệ sinh lò vi sóng là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để thực hiện làm sạch.

Nhiều chất tẩy rửa thương mại trên thị trường hướng đến việc làm sạch lò vi sóng và các thiết bị khác. Nhiều chất tẩy rửa trong số này tạo ra khói mạnh và đôi khi khá khó chịu, đọng lại trong lò vi sóng và có thể khiến thức ăn của bạn hơi mất vị.

Nếu bạn muốn dùng thử chất tẩy rửa thương mại, hãy cân nhắc mua sản phẩm không khói và để cửa mở trong vài giờ sau khi bạn hoàn thành việc lau chùi. Ngoài ra, luôn rửa kỹ bên trong bằng nước sau khi sử dụng chất tẩy rửa thương mại.

Tất nhiên, càng sử dụng lò vi sóng thường xuyên thì bạn nên vệ sinh lò vi sóng thường xuyên hơn. Đối với những người sử dụng ở mức trung bình thì chỉ cần làm sạch lò vi sóng hai tuần một lần là một lịch trình thích hợp nếu bạn muốn giữ cho thiết bị luôn sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh và trông như mới.

Cách vệ sinh lò vi sóng theo tình trạng

Có rất nhiều tình trạng khác nhau xảy ra khiến bạn muốn thực hiện vệ sinh lò vi sóng, đặc biệt là khi bạn không thường xuyên thực hiện công việc này. Dưới đây là một số tình trạng bạn có thể sẽ gặp phải trong quá trình sử dụng lò và cách khắc phục dễ dàng cho từng vấn đề.

Cách vệ sinh lò vi sóng bị mốc

Nếu nấm mốc đang phát triển bên trong lò vi sóng của bạn, bạn không nên hâm nóng thức ăn bên trong cho đến khi bạn đã làm sạch và khử trùng hoàn toàn bên trong.

Mặc dù lò vi sóng không hỗ trợ sự phát triển của nấm mốc, nhưng thực phẩm còn sót lại bên trong vẫn có thể khiến cho nấm mốc phát triển. Nếu thức ăn thừa và hơi ẩm tồn tại bên trong lò vi sóng thì bào tử nấm mốc có thể biến đổi thành nấm mốc nguy hiểm.

Nhiều người cho rằng không cần phải vệ sinh lò vi sóng vì nhiệt độ nóng khi quay đã có thể diệt được vi khuẩn. Tuy nhiên, bức xạ vi sóng không diệt được bào tử nấm mốc một cách hiệu quả.

Do đó, bạn có nguy cơ tiềm ẩn bị nhiễm các bào tử nấm mốc trên thực phẩm của mình. Nấm mốc có liên quan đến bệnh tật, các triệu chứng hô hấp và phản ứng dị ứng, do đó, tốt nhất là bạn nên xử lý vấn đề này, thực hiện vệ sinh lò vi sóng mà không để chậm trễ thêm.

Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để vệ sinh lò vi sóng bị nấm mốc.

  • Bước 1: Làm sạch lò vi sóng: Đầu tiên, hãy nhẹ nhàng chà bề mặt nấm mốc bằng bọt biển ẩm và chất tẩy lỏng. Loại bỏ mọi thức ăn tràn và vụn thức ăn có trong lò vi sóng
  • Bước 2: Làm khô bên trong lò vi sóng: Sự phát triển của nấm mốc cần chất dinh dưỡng và độ ẩm. Bằng cách loại bỏ cả những thứ cần thiết có sẵn, bạn có thể ngăn chặn hiệu quả các bào tử nảy mầm và phát triển trở lại.
  • Bước 3: Chà lại bằng giấm trắng. Giấm là một chất khử trùng mạnh để làm sạch bề mặt gia dụng. Thực hiện trộn giấm 50/50 với nước hoặc sử dụng 100% giấm trắng để tiến hành lau sạch bề mặt bằng giấm và sau đó để yên trong 15 phút.
  • Bước 4: Xả sạch bằng nước: Làm ướt một miếng vải với nước sạch và sau đó lau giấm trên bề mặt lò vi sóng. Mùi giấm sẽ biến mất trong vòng vài phút nếu bạn mở cửa lò vi sóng để khô hoàn toàn.
  • Bước 5: Ngăn ngừa nấm mốc và sự nảy mầm của nấm mốc quay trở lại. Hãy giữ cho lò vi sóng sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng. Hơn nữa, bạn nên để cửa mở sau đó để hơi nước tản ra và tránh bị kẹt bên trong khoang kín.

Cách vệ sinh lò vi sóng có mùi hôi

Trong khi chanh và giấm có thể khử mùi hôi từ lò vi sóng của bạn, nhưng mùi hương này có thể khá mạnh để thực hiện.

Ngoài hai nguyên liệu này ra, \chiết xuất vani cũng là một cách an toàn để lò vi sóng của bạn luôn thơm tho. Bạn có thể trộn một hoặc hai thìa cà phê vào bình xịt chứa đầy nước để vệ sinh lò vi sóng. Xịt lên một miếng vải, lau bên trong, để vài phút và lau khô bằng khăn giấy.

Ngoài ra, một cách khác là bạn có thể cho một cốc nước và một thìa cà phê chiết xuất vani vào lò vi sóng và đun nóng trong một phút hoặc lâu hơn. Hãy theo dõi quá trình này để tránh có sự cố xảy ra chứ đừng bỏ mặc lò vi sóng khi bạn đang làm việc này.

Vệ sinh lò vi sóng bị rỉ sét

Vệ sinh lò vi sóng bị rỉ sét
Vệ sinh lò vi sóng bị rỉ sét

Lò vi sóng sử dụng các bức xạ để làm nóng thức ăn. Các bức xạ này có thể bị rò rỉ nếu rỉ sét ăn vào lò vi sóng của bạn. Bức xạ rất nguy hiểm và có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng, tệ hơn chúng có thể gây ra cháy nổ.

Ngoài ra, nếu có kim loại bên trong thiết bị lò vi sóng mà thức ăn sẽ không chạm vào thì có lẽ vẫn ổn nhưng nếu như các mảnh kim loại nhô ra từ các bên trong chạm vào thức ăn của bạn bằng cách nào đó thì chúng sẽ gây ra nguy cơ xé toạc niêm mạc dạ dày nếu tiêu thụ lâu dài, tiêu diệt hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và đưa chất sắt vào máu, điều này rất nguy hiểm.

Do đó, bạn nên tắt lò vi sóng định kỳ và kiểm tra bên trong xem có gỉ sét không. Bạn có thể dùng một miếng vải lau lớp phủ mỏng để lộ ra vết rỉ sét bên dưới. Dưới đây là một số cách bạn có thể thực hiện để vệ sinh lò vi sóng bị rỉ sét.

  • Bước 1: Chuyển và rút phích cắm của lò vi sóng khỏi nguồn điện.
  • Bước 2: Mang găng tay cao su và làm sạch khu vực bị rỉ sét bên trong lò bằng cách sử dụng hỗn hợp gồm một phần trinatri photphat và mười phần nước. Rửa sạch nó bằng một mảnh vải sạch và ướt.
  • Bước 3: Dùng bàn chải hoặc dao kim loại để cạo lớp sơn bị bong ra ở khu vực bị rỉ sét. Phủ lớp sơn mới lên lớp sơn cũ cũng sẽ làm hỏng lớp sơn mới.
  • Bước 4: Dùng giấy nhám chà nhám khu vực bị rỉ sét. Bạn không cần sơn toàn bộ lò vi sóng mà chỉ sơn khu vực bị ảnh hưởng gỉ sét.
  • Bước 5: Dùng cồn tẩy rửa để làm sạch vết nhám cho đến khi không còn mảnh vụn.
  • Bước 6: Nếu không muốn thực hiện sơn lại, bạn có thể sử dụng băng keo chuyên dụng để dán vào các khu vực bị rỉ sét.
  • Bước 7: Mang khẩu trang bảo vệ và sử dụng sơn an toàn với lò vi sóng để phun các lớp sơn lên khu vực được chà.
  • Bước 8: Để khô từng lớp sơn trước khi sơn lớp khác. Tùy thuộc vào độ ẩm, lớp sơn có thể mất đến 12 giờ để khô. Để lò vi sóng đã sơn ở nơi thoáng khí ít nhất ba ngày trước khi sử dụng.

Cách vệ sinh lò vi sóng bị ố vàng

Sau khi đã sử dụng trong một thời gian dài, lò vi sóng rất có thể sẽ xảy ra tình trạng bị ố vàng. 

Hầu hết các vết bẩn trong lò vi sóng có thể được làm sạch bằng cách sử dụng các vật liệu và phương pháp không độc hại được nêu ở trên, bao gồm chanh, nước cốt chanh, muối nở và giấm. Tuy nhiên, đối với những vết bẩn thực sự cứng đầu, bạn có thể cần sử dụng hóa chất axeton để thực hiện vệ sinh lò vi sóng.

Với việc sử dụng hóa chất, bạn có thể tham khảo những bước sau: 

  • Bước 1: Đảm bảo bạn đã đeo kính bảo vệ mắt, đeo găng bảo vệ tay và mở cửa sổ để thông gió.
  • Bước 2: Làm ướt một miếng vải sạch hoặc miếng bọt biển với axeton và chà xát các vết bẩn cho đến khi chúng biến mất.
  • Bước 3: Sau khi loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, hãy rửa kỹ nội thất bằng nước ấm và xà phòng rửa bát
  • Bước 4: Tráng lại bằng nước sạch cho đến khi không còn mùi axeton.

Cách vệ sinh lò vi sóng mới mua

Khi mới mua lò vi sóng về, Đặt một bát nước có pha nước cốt chanh vào lò và chạy ở nhiệt độ cao trong vài phút. Bạn muốn nó nóng để hơi nước bay vào. Sử dụng hơi nước ngưng tụ để làm sạch sâu, dùng khăn lau sạch bên trong lò vi sóng.

Làm thế nào để giữ cho lò vi sóng của bạn sạch sẽ

Cách tốt nhất và dễ nhất để tránh những tình trạng xấu kể trên và tránh việc phải “làm sạch sâu” lò vi sóng của bạn là làm sạch sau khi bạn thực hiện quay lò vi sóng. Lau sạch các vết đổ hoặc mảnh vụn bằng một miếng bọt biển sạch, vải sợi nhỏ hoặc khăn giấy sau mỗi lần sử dụng trước khi chúng bị cứng và đóng vảy.

Một trong những cách tốt nhất để giữ cho lò vi sóng của bạn sạch sẽ là ngăn chặn thức ăn rơi vãi và tràn ra ngoài bằng cách sử dụng các tấm phủ lò vi sóng phủ lên thức ăn mà bạn đang hâm nóng hoặc đựng thức ăn trong hộp có nắp.

Những phụ kiện nhà bếp tiện dụng này thường được làm bằng nhựa, silicon hoặc thủy tinh và có nhiều kích thước và hình dạng khác nhau để giúp chứa nhiều loại đồ ăn khác nhau.

Những câu hỏi thường gặp về Cách vệ sinh Bên trong Lò vi sóng

Q. Bạn có thể làm sạch lò vi sóng bằng khăn lau có hóa chất không?

Bạn có thể làm sạch bề mặt bên ngoài của lò vi sóng bằng khăn lau khử trùng , nhưng không sử dụng khăn lau hoặc thuốc tẩy bên trong lò vi sóng vì điều này có thể để lại dư lượng hóa chất có thể ảnh hưởng xấu tới thực phẩm, lâu dài có thể gây nên tình trạng bệnh đáng tiếc.

Q. Tại sao lò vi sóng của tôi có mùi lạ?

Hầu hết các mùi kỳ lạ trong lò vi sóng đều là dư âm của bữa ăn đã qua, dưới dạng thức ăn rơi vãi hoặc bắn tung tóe trên bề mặt. Khi tiếp tục sử dụng lò vi sóng để quay những món ăn khác, mùi khét hoặc khói có thể bốc lên và cho thấy rằng bạn có cặn thức ăn tích tụ nhiều hoặc thiết bị của bạn có vấn đề nghiêm trọng về hệ thống dây điện hoặc điện và cần được rút phích cắm và bảo dưỡng ngay lập tức.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “5 Tuyệt chiêu khử mùi lò vi sóng một phát ăn ngay!” để khử mùi lò vi sóng.

Q. Làm thế nào để bạn làm sạch khói ra khỏi lò vi sóng?

Vệ sinh lò vi sóng khi có khói
Vệ sinh lò vi sóng khi có khói

Như đã nói ở trên, khói có thể đến từ cặn thức ăn thừa hoặc có vấn đề về đường dây điện. Bạn hãy làm thoáng thiết bị bằng cách để cửa mở lò vi sóng trong 30 đến 60 phút; sau đó đặt một bát hoặc đĩa chứa đầy muối nở vào bên trong thiết bị để vệ sinh lò vi sóng và đóng cửa lại qua đêm hoặc cho đến lần sử dụng tiếp theo.

Q: Liệu baking soda có bốc cháy trong lò không?

Đối với việc sử dụng Baking Soda để vệ sinh lò vi sóng, nhiều người sẽ phân vân không biết Baking Soda có bốc cháy trong lò không.

Câu trả lời là không, baking soda không dễ bắt lửa , có nghĩa là nó sẽ không bắt lửa trong bất kỳ trường hợp bình thường nào. Bạn sẽ cần rất nhiều nhiệt để baking soda đốt cháy và baking soda ít có khả năng nhất trong số các vấn đề của bạn.

Những lưu ý khi thực hiện vệ sinh lò vi sóng

Khi thực hiện lò vi sóng, để đảm bảo an toàn, bạn cần phải chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Chú ý rút ổ cắm trước khi thực hiện vệ sinh: Một số lò vi sóng sẽ cho phép bạn đặt hẹn giờ trong bất kỳ khoảng thời gian nào mà không cần kết nối với ổ cắm hoặc nguồn điện khác. Sẽ không an toàn nếu bạn có hệ thống dây điện cũ trong nhà vì điều này có thể gây ra hỏa hoạn.

Với tình trạng này, bạn có thể bị bỏng hoặc bị giật điện nếu như không cẩn thận rút ổ cắm trước khi thực hiện vệ sinh lò vi sóng.

  • Nên thực hiện vệ sinh hàng ngày
  • Xử lý ngay nếu thức ăn bị tràn và bắn tung tóe tránh tình trạng thức ăn bị đông cứng
  • Sử dụng nắp cho thức ăn khi cho vào lò vi sóng để chắn đồ ăn rơi vãi hoặc bắn ra ngoài.
  • Không dùng bàn chải có răng bằng kim loại để tránh là hư hại, trầy xước lò vi sóng khi vệ sinh lò vi sóng. Đồng thời cũng không được đặt các vật có chất liệu kim loại vào bên trong lò vi sóng.

Tạm kết

Giữ cho lò vi sóng của bạn sạch sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo cho lò vi sóng hoạt động hiệu quả, không gặp sự cố và mang lại tuổi thọ sử dụng tối đa cho thiết bị của bạn. Ngoài ra, việc vệ sinh lò vi sóng thường xuyên cũng sẽ giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ và không có mùi hôi. Để mọi thứ trở nên đơn giản, hãy thiết lập thói quen vệ sinh lò vi sóng và nhà bếp thường xuyên.

Trên đây là hướng dẫn cách vệ sinh lò vi sóng, hãy làm sạch và khử mùi lò vi sóng của bạn bằng cách sử dụng nước và các nguyên liệu gia dụng thông thường như giấm, baking soda và chanh. Hãy nhớ không bao giờ sử dụng cọ rửa hoặc vật liệu mài mòn khi làm sạch lò vi sóng của bạn.

Bên cạnh đó, nếu như bạn đã sử dụng lò vi sóng quá lâu và gặp một vài vấn đề thì có lẽ đã đến lúc bạn cần thay một chiếc lò vi sóng mới. Bạn có thể tham khảo bài viết “Nên mua lò vi sóng loại nào? Thương hiệu nào tốt nhất trong năm 2024” để dễ dàng lựa chọn.

Hapigo mong rằng qua bài viết này bạn đã viết vệ sinh lò vi sóng đúng cách. Chúc bạn có sức khỏe tốt và những món ăn ngon miệng.

Share.

Leave A Reply