Chat with us, powered by LiveChat

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp đảm bảo tôm tươi ngon, sạch sẽ, chín đều và juicy ngọt nước chứ không hề bị khô hay bở gì cả. Bài viết hôm nay cùng Hapigo tìm hiểu 2 cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu nhé.

Tôm nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Tôm nướng sa tế thơm nức, cay cay đảm bảo là gợi ý món ngon nhâm nhi đãi cả nhà mà ai thưởng thức một lần cũng sẽ mê ngay. Từng xiên tôm vàng ruộm, thơm nức mũi ăn kèm với bát muối ớt xanh đảm bảo càng ăn càng ghiền. Cách làm tôm nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu càng đơn giản và dễ thực hiện hơn nữa. Chị em bắt tay vào thực hiện cùng mình nhé.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu, nướng tôm hùm bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu

Với công thức nướng tôm bằng nồi chiên không dầu đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

  • Tôm tươi: 500g
  • Sả: 4 nhánh
  • Sa tế: 2 thìa canh
  • Gia vị thông dụng: muối, đường, hạt nêm
  • Dụng cụ thực hiện
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu, hướng dẫn nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế nguyên liệu

Tôm tươi sau khi mua về bạn làm sạch, cắt râu và chân rồi rút chỉ lưng của tôm ra ngoài. Tiếp đó rửa sạch rồi để thật ráo nước.

Sả bạn cắt lát, băm nhỏ rồi xay hoặc giã thật nhuyễn. Để món tôm nướng sa tế ngon, thơm thấm đều gia vị, chị em tiến hành tẩm ướp gia vị như sau: 2 thìa canh sa tế, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe đường, sả băm. Bạn đeo bao tay trộn thật đều rồi để tôm nghỉ ướp gia vị khoảng 20 phút.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Cách nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Nhiều chị em đang băn khoăn nướng tôm bằng nồi chiên không dầu bảo nhiều phút? Với món tôm nướng sa tế, trước hết bạn xếp tôm vào khay hoặc cho tôm vào các xiên rồi cho vào nồi. Bật nồi chiên không dầu khoảng 10 phút với nhiệt độ là 160 độ C.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Sau khi hết thời gian, bạn lấy khay ra, lật mặt tôm rồi cho vào nướng thêm 5 phút nữa ở nhiệt độ 160 độ C. Nếu còn nước sốt, chị em có thể dùng chổi quét đều lên để tôm chín đều mà không bị khô.

Thành phẩm

Món tôm nướng nồi chiên không dầu thành phẩm có hình thức vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Đặc biệt cái mùi thơm của món nướng này sẽ làm bạn thích mê ngay.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Từng con tôm đỏ au, sốt đấm sa tế cay cay thơm  nức mũi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tôm mềm, ngọt thịt, bên ngoài thì cay cay chấm với muối ớt xanh càng kích thích vị giác hơn nữa. Món này chị em làm ăn cùng cơm nóng, hay làm mồi nhậu lai rai cũng đều rất hợp. Sở  hữu nồi chiên không dầu thật sự rất tiện lợi với công cuộc nấu nướng phải không nào.

Tôm nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Một chút cay the thé nơi đầu lưỡi của tỏi, bơ thơm béo ngậy cùng thịt tôm mềm ngọt tự nhiên, món tôm hùm nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu chắc chắn sẽ hạ gục chiếc bao tử đang đói kêu inh ỏi của bạn đấy. Chỉ với nguyên liệu là tôm cùng những gia vị thông dụng, nhưng sự kết hợp hoàn hảo này sẽ mang đến hương vị món ăn vô cùng tuyệt vời. Cách nướng tôm bằng nồi chiên không dầu nhanh chóng, tiện lợi, không tốn thời gian và công sức chút nào cả.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu, cách nướng tôm hùm bằng nồi chiên không dầu

Cùng chuẩn bị nguyên liệu và triển ngay món này với Hapigo nhé.

Nguyên liệu

  • Tôm tươi: 1 kg
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành lá: 5 cây
  • Bơ lạt: 20g
  • Dầu ăn: 2 thìa canh
  • Gia vị thông dụng khác
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Sơ chế nguyên liệu

Món tôm nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu, nguyên liệu chỉ đơn giản là tôm tươi và hành tỏi mà thôi. Chị em tiến hành sơ chế đơn giản như sau:

Tôm tươi sau khi mua về ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút để khử tanh. Tiếp đó cắt bỏ râu, làm sạch đầu, lấy chỉ đen rồi rửa sạch, để ráo nước.

Bơ lạt bạn cho vào bát hấp cách thủy cho chảy bơ ra. Tỏi chị em bóc vỏ ngoài, rửa sạch rồi băm hoặc xay nhuyễn

Cách nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Đầu tiên bạn xếp tôm đã sơ chế vào khay, thêm nước bơ lạt vừa đun chảy vào nồi chiên không dầu nướng trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu, tôm nướng giấy bạc bằng nồi chiên không dầu

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, bật lửa vừa rồi thêm 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng. Tiếp tục cho hành lá vào xào thơm, đảo đều rồi cho hành ra bát.

Bước 3: Tiếp tục dùng chảo cũ, thêm 1 thìa canh dầu ăn rồi cho tỏi vào phi thơm. Sau đó nêm nếm thêm 1 thìa cafe nước tương, ½ thìa cafe hạt nêm, 2 thìa cafe đường, 1 thìa cafe bơ lạt đảo đều rồi tắt bếp. Cuối cùng cho tôm ra đĩa, rưới sốt bơ tỏi lên là thưởng thức thôi.

Thành phẩm tôm nướng bơ tỏi

Đĩa tôm nướng bằng nồi chiên không dầu sau khi hoàn thành có hình thức vô cùng bắt mắt. Món ăn thơm nức, dậy mùi bởi tôm nướng, bơ lạt cùng tỏi đặc trưng.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu, cách ướp tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị tôm mềm ngọt tự nhiên, thơm beo béo vị bơ tỏi, ăn cùng cơm hay lai rai đảm bảo thử một lần là mê ngay. Công thức làm tôm nướng bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu thật đơn giản phải không nào, chị em áp dụng ngay nhé.

Ngoài những công thức trên, bạn có thể tham khảo thêm cách làm tôm nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu, cách nướng phồng tôm bằng nồi chiên không dầu, tôm nướng muối ớt bằng nồi chiên không dầu, tôm hùm nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu, nướng chả tôm bằng nồi chiên không dầu,… Hoặc thay vì nồi chiên không dầu, các bạn cũng có thể học cách nướng tôm bằng lò nướng nữa nhé!

Cách chọn mua tôm tươi ngon

Để có được món tôm nướng ngon, khâu chọn nguyên liệu đóng vai trò rất quan trọng. Theo đó chị em chuẩn bị nguyên liệu dựa trên một số tiêu chí sau:

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu, nướng tôm càng xanh bằng nồi chiên không dầu
  • Vỏ tôm: Những con tôm có vỏ ngoài dính chặt thân, trong suốt, có mùi tanh tự nhiên, không ươn, không có mảng tối là tôm ngon. Bạn nên chọn tôm có vỏ khô ráo, không bị chảy nhớt.
  • Hình dáng tôm: Nên chọn những duỗi thẳng, còn sống và bật tanh tách, linh hoạt
  • Các bộ phận của tôm: Những con tôm tươi thường có phần đầu, chân và đuôi dính chặt vào thân.
  • Đặc biệt không nên chọn những con tôm có màu sắc nhợt nhạt, thịt mềm nhũn, chảy nhớt và có mùi hôi tanh khó chịu.

Cách rút chỉ lưng tôm nhanh chóng

Sơ chế tôm là bước rất quan trọng để món ăn đảm bảo tươi, sạch và an toàn với sức khỏe. Trong đó công đoạn rút chỉ lưng của tôm được rất nhiều  chị em phản hồi là dễ đứt đoạn hoặc vỡ vào thịt tôm. Sau đây Hapigo sẽ chia sẻ 3 cách rút chỉ lưng cho tôm nhanh và chính xác nhất, các nàng tham khảo nhé:

Cách 1: Đầu tiên bạn bóc vỏ đầu, vỏ thân tôm từ phần chân. Khi bóc đến phần chân thì dùng 2 ngón tay giữ chặt đốt cuối rồi rút vỏ ra. Sau đó dùng dao khứa nhẹ lưng tôm để lấy chỉ đen ra ngoài.

Cách 2: Tôm sau khi rửa sạch rồi lấy tăm nhọn lách vào cổ tôm rồi lôi phần chỉ đen ra ngoài, loại bỏ

Cách 3: Bạn tiến hành rửa sạch tôm, dùng kéo cắt dọc vỏ cho lộ chỉ đen rồi rửa dưới vòi nước sạch hoặc dùng tay rút chỉ lưng ra ngoài.

Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu
Nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Lưu ý khi nướng tôm bằng nồi chiên không dầu

Để tôm nướng chín ngon, mềm ngọt và giữ được độ tươi mà không bị khô, chị em chú ý một số lưu ý quan trọng sau đây:

  • Một là nhiệt độ nướng tôm bằng nồi chiên không dầu, trước khi nướng tôm nên để nồi chiên ở nhiệt độ từ 100 – 150 độ C trước đó khoảng 3 phút để nhiệt độ trong nồi ổn định.
  • Hai là chọn thực phẩm phù hợp với khay của nồi chiên, nên để tôm thật ráo nước để nồi hoạt động tốt hơn
  • Ba là nếu dùng sốt ướp để nướng, bạn nên dùng giấy bạc để gói tôm rồi cho vào nồi chiên không dầu.
  • Bốn là điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng tôm bằng nồi chiên không dầu phù hợp với lượng tôm nhiều hay ít để tránh cho tôm bị chín quá sẽ nhanh bị khô.

Tạm kết

Trên đây là 2 cách nướng tôm bằng nồi chiên không dầu vừa nhanh chóng, vừa tiện lợi mà ai cũng có thể thực hiện được. Tôm nướng thành phẩm nướng bằng nồi chiên không dầu không những thơm ngon mà còn rất sạch sẽ, giàu dinh dưỡng nữa. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn công thức nấu nướng tuyệt vời. Đừng quên tiếp tục đồng hành cùng Hapigo trong những bài viết hữu ích tiếp theo nhé.

Share.

Leave A Reply