Chat with us, powered by LiveChat

Dây nhảy thể lực được biết đến là một trong những thiết bị hỗ trợ người tập luyện tăng cường thể lực hiệu quả. Không chỉ giúp bạn nhanh chóng sở hữu một cơ thể săn chắc, việc tập luyện nhảy dây thường xuyên và đúng cách cũng hỗ trợ siết mỡ, giảm cân hiệu quả. Đem lại sức khỏe dẻo dai và tinh thần sảng khoái cho người tập. 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam cung cấp rất nhiều loại dây chuyên dụng để phục vụ cho quá trình nhảy dây của người tập. Trong đó không thể không kể đến loại dây nhảy thể lực. Vậy dây nhảy thể lực là gì? Có tác dụng hỗ trợ và đem lại hiệu quả gì trong quá trình tập luyện? Nên mua loại nào tốt? Tất tần tật những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay cùng với Hapigo nhé !!! 

Dây nhảy thể lực là gì? 

Giải đáp thắc mắc dây nhảy thể lực là gì?
Giải đáp thắc mắc dây nhảy thể lực là gì?

Dây nhảy thể lực là một sản phẩm chuyên dụng phục vụ cho bộ môn nhảy dây giúp người dùng dễ dàng tập luyện và đem lại hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm được thiết kế với hai tay nắm chất liệu nhựa có kích cỡ vừa phải dễ dàng cầm nắm để thực hiện động tác xoay cổ tay. Phần dây chất liệu PVC sẽ có lõi thép hoặc không có lõi thép bên trong tùy vào từng thương hiệu. Dây được hoạt động theo cơ chế quay tự do. 

Thông thường dây nhảy thể lực thường sở hữu đường kính dây từ 6mm đến 8mm. Trọng lượng dây trung bình từ 200 đến 300 gram. Chính vì vậy, khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được độ đầm của dây. Tốc độ dây khi quay cũng rất vừa phải từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm soát dây cũng như điều chỉnh động tác khi tập tốt hơn. 

Với những đặc điểm nổi bật kể trên, dây nhảy thể lực đúng như cái tên của nó chính là đem lại hiệu quả tăng sức bền và thể lực cho người tập. Tập càng chậm thì càng tăng cao sức bền và rèn luyện sức khỏe tốt. Hầu hết các chuyên gia thể lực có nhu cầu siết cơ, giảm mỡ, giảm cân, rèn luyện thể lực đều lựa chọn dòng dây nhảy thể lực để sử dụng. 

Sử dụng dây nhảy thể lực đem lại lợi ích gì? 

Tập nhảy dây vẫn luôn được coi là bài tập thể dục thể thao đơn giản và dễ dàng. Ai cũng có thể thực hiện các động tác nhảy dây dễ dàng. Tuy nhiên lợi ích mà bộ môn này mang đến cho người tập là không hề nhỏ. Nếu biết cách tập đúng cách và thường xuyên thì chắc chắn việc sử dụng dây nhảy thể lực sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời sau đây: 

Sử dụng dây nhảy thể lực đem lại hiệu quả tích cực gì cho người dùng?
Sử dụng dây nhảy thể lực đem lại hiệu quả tích cực gì cho người dùng?

Đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả 

Theo một số nghiên cứu cho thấy, cơ thể sẽ đốt cháy hoàn toàn 450 calo nếu như luyện tập nhảy dây thể lực trong thời gian 30 phút. Chính vì vậy, các bài tập với dây nhảy thể lực vẫn luôn được sử dụng phổ biến trong chu trình tập luyện giảm cân tại các phòng tập chuyên nghiệp. 

Hơn thế nữa, hiệu quả đốt cháy mỡ thừa và calo bằng phương pháp nhảy dây thể lực cũng hiệu quả hơn hẳn phương pháp chạy bộ. Số lượng calo cơ thể tiêu hao trong 20 phút chạy chậm tương đương với 10 phút thực hiện các động tác với dây nhảy thể lực. Chính vì vậy, hầu hết các huấn luyện viên thể hình đều khuyến khích học trò của mình thực hiện các bài tập nhảy dây mỗi ngày. 

Nếu như chăm chỉ tập luyện đều đặn nhảy dây thể lực mỗi ngày 30 phút trong vòng 1 tháng. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học healthy thì chắc chắn bạn sẽ giảm được cân và giúp cơ thể trở lên cân đối hơn. Việc tập luyện nhảy dây đúng cách vừa giúp bạn tiết kiệm được thời gian tập luyện, vừa đốt cháy được năng lượng và mỡ thừa hơn những bài tập khác. 

Tăng cường sự linh hoạt của cơ thể 

Trong những lợi ích của việc tập luyện với dây nhảy thể lực, không chỉ có hiệu quả giảm cân đốt cháy mỡ thừa mà còn tác dụng tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể. Khi thực hiện các động tác nhảy dây, người tập phải có sự kết nối nhuần nhuyễn giữa các hoạt động khớp cổ tay và hoạt động bật nhảy của chân liên tục.

Để có thể luyện tập hiệu quả thì khả năng phán đoán bước nhảy cũng như sự nhanh nhẹn trong các bước nhảy là cực kỳ cần thiết. Chính điều đó đã giúp người tập có thể tăng cường sự linh hoạt qua những lần thực hiện nhảy dây. 

Động tác nhảy dây liên tục khiến các cơ bắp và xương khớp của bạn phải hoạt động liên tục. Từ đó tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt nếu thường xuyên tập luyện. Không chỉ cổ tay, cổ chân mà ngay cả các cơ bắp cũng được co giãn theo từng động tác. Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng cường phản xạ của cơ thể và giúp cơ thể trở lên linh hoạt hơn rất nhiều trong các hoạt động thường ngày. 

Giúp siết cơ và săn chắc cơ bắp hiệu quả

Siết cơ là một trong những mục tiêu mà rất nhiều các cô gái, chàng trai tập thể hình hướng đến. Khi siết cơ hiệu quả sẽ giúp bạn dễ dàng sở hữu hình thể mà bao người mơ ước. Từ đó giúp bạn tự tin hơn trong các bộ quần áo thời trang và hoạt động thường ngày. 

Việc tập luyện thường xuyên với dây nhảy thể lực sẽ khiến toàn bộ các cơ bắp trên cơ thể phải hoạt động với cường độ mạnh, nhanh và liên tục. Việc chân phải nhún nhảy sẽ tác động lên phần cơ bắp đùi, hông và bắp chân. Tay liên tục quay dây cũng khiến phần cơ cánh tay và vai được tập luyện thường xuyên. Từ đó giúp các cơ bắp trên người được siết chặt và trở lên săn chắc hơn. 

Tiêu chí lựa chọn dây nhảy thể lực tốt 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp đa dạng các loại dây nhảy thể lực phục vụ cho nhu cầu tập luyện và nâng cao thể lực. Tuy nhiên không phải loại dây nào cũng tốt và phù hợp với cơ thể để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất. Chính vì vậy, khi tìm mua dây nhảy thể lực thì các bạn cần phải chú ý các tiêu chí quan trọng dưới đây để có thể chọn lựa cho mình loại dây nhảy phù hợp nhất. Cụ thể đó là: 

Nắm rõ các tiêu chí quan trọng cần biết khi mua dây nhảy thể lực.
Nắm rõ các tiêu chí quan trọng cần biết khi mua dây nhảy thể lực.

Chú ý đến chất liệu của dây nhảy thể lực 

Hiện nay có rất nhiều loại dây nhảy thể lực được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên nên lựa chọn những loại được làm từ chất liệu PVC cao cấp. Thông thường với chất liệu này thì nhà sản xuất sẽ chế tạo kiểu đặc ruột sẽ đem lại độ đầm nhất định khi nhảy. Từ đó người dùng có thể thoải mái điều chỉnh các động tác nhảy dây đúng cách và đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Các loại dây nhảy thể lực chất liệu PVC sẽ cho người tập cảm giác bền bỉ và chắc chắn hơn so với chất liệu vinyl thông thường. Với chất liệu này, người dùng sẽ không gặp phải tình trạng dây bị cong hay biến dạng nếu gập lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mua những loại dây nhảy có phần tay cầm bằng nhựa nhám có lỗ thoát khí tiện lợi khi sử dụng. 

Chú ý đến độ dài của dây nhảy thể lực 

Một trong những tiêu chí quan trọng cần để ý đến khi lựa chọn dây nhảy thể lực đó chính là chiều dài của dây. Đây là yếu tố quyết định quá trình thực hiện các động tác nhảy dây của bạn có thuận lợi và suôn sẻ hay không. Thông thường những loại dây nhảy cao cấp sẽ có phần điều chỉnh độ dài bằng cách mở chuôi cầm tay ra. Người dùng có thể điều chỉnh để dây phù hợp với vóc dáng khi tập luyện. Không bị quá ngắn hoặc quá dài và không làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện. 

Vậy nên hãy lưu ý lựa chọn những loại dây nhảy có thể điều chỉnh độ dài khi tìm mua nhé. Chỉ khi nào dây có độ dài phù hợp thì bài tập của bạn mới có thể phát huy hết tác dụng và đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Chú ý đến địa chỉ bày bán dây nhảy thể lực 

Hiện nay các thương hiệu tên tuổi chuyên cung cấp các dòng sản phẩm hỗ trợ tập luyện đã cho ra mắt nhiều loại dây nhảy thể lực cho người dùng chọn lựa. Tuy nhiên, song song với điều đó là hàng loạt những loại dây giả, dây nhái, dây kém chất lượng xuất hiện trên thị trường và được bày bán trà trộn vào các cửa hàng nhỏ lẻ. 

Chính vì vậy, người tiêu dùng nên tìm mua dây nhảy thể lực tại các cửa hàng uy tín trên toàn quốc. Có thể tham khảo trước những đánh giá của người mua trước đó. Khi mua bạn cũng không nên chủ quan mà cần xem xét kỹ lưỡng sản phẩm trước khi quyết định mua hay không. 

Dây nhảy thể lực loại nào tốt? Reivew chi tiết

Bạn đang phân vân không biết nên mua loại dây nhảy thể lực nào thì tốt? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cung cấp đa dạng các loại dây nhảy giúp tăng cường thể lực và sức bền cho cơ thể với nhiều mẫu mà và mức giá đa dạng khác nhau. Chính điều này đã khiến người tiêu dùng hoang mang vì không biết nên lựa chọn loại nào thì tốt và phù hợp với mình.

Hiểu được điều này, trong phần này của bài viết, Hapigo sẽ giới thiệu đến bạn đọc những loại dây nhảy thể lực tốt nhất hiện nay. Tất cả đều nhận được phản hồi tích cực từ người dùng. Có đa dạng mức giá từ cao cấp đến bình dân cho bạn dễ dàng tham khảo và chọn lựa. Cùng tìm hiểu ngay nhé: 

Dây nhảy thể lực Avenger 

Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực Avenger 
Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực Avenger 

Dây nhảy thể lực Avenger là dòng sản phẩm được sản xuất và cung cấp tới tay người tiêu dùng bởi thương hiệu CND. Đây là một trong những sản phẩm hỗ trợ nhảy dây tăng cường thể lực được các anh em tập luyện thể hình quan tâm và ưa chuộng sử dụng hiện nay. 

Dòng sản phẩm dây nhảy Avenger thích hợp sử dụng cho những đối tượng muốn tập luyện để giảm cân, siết cơ và thực hiện những môn thể thao như GYM, Boxing, MMA, Workout,… Sở hữu thiết kế thời thượng và đẹp mắt khiến người mua bị ấn tượng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy. 

Thông tin sản phẩm dây nhảy Avenger 

  • Chất liệu sản phẩm: Nhựa nguyên sinh PVC 
  • Độ dài dây sẵn có: 3m 
  • Đường kính của dây: 8mm 
  • Khối lượng tịnh khoảng 300 gram 
  • Màu sắc dây: Trắng và đỏ 

Ưu nhược điểm của dây nhảy Avenger 

Ưu điểm

  • Dây sở hữu hình thức đẹp, thời thượng thu hút người mua ngay từ cái nhìn đầu tiên. 
  • Khi cầm lên cảm giác dây rất chắc chắn, các đường nét chi tiết và tỉ mỉ đem lại sự chỉn chu cho sản phẩm. 
  • Dây được đựng trong hộp nhìn rất sang trọng và lịch sự. Thích hợp để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. 
  • Tay cầm rất chắc chắn, kể cả trong quá trình tập luyện bàn tay có bị chảy mồ hôi cũng không gây ảnh hưởng gì. 
  • Dây nhảy đầm giúp người dùng tập luyện hiệu quả và đốt cháy nhiều calo trong quá trình tập luyện. 
  • Có thể điều chỉnh chiều dài dây phù hợp với kích thước cơ thể để tập luyện hiệu quả nhất. 

Nhược điểm

  • Dây màu trắng dễ bị bẩn sau vài lần tập luyện.
  • Mức giá khá cao so với các loại dây nhảy thể lực thông thường khác. 

Đánh giá khách quan của người dùng tại Shopee 

Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm
Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm

Dây nhảy thể lực Adidas ADRP-11011

Hình ảnh minh họa dây nhảy thể lực Adidas ADRP-11011
Hình ảnh minh họa dây nhảy thể lực Adidas ADRP-11011

Dây nhảy thể lực Adidas ADRP-11011 là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới Adidas. Đây là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp các dụng cụ và sản phẩm phục vụ cho việc luyện tập thể dục thể thao. Các sản phẩm của Adidas nổi bật với sự khỏe khoắn, thời trang và năng động. Đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng mà người dùng tìm kiếm. 

Thông tin sản phẩm dây nhảy Adidas ADRP-11011 

  • Chất liệu sản phẩm: Cao su kháng lực cao cấp 
  • Kích thước dây: 300 cm x 2,8 cm x 16,2 cm
  • Màu sắc dây: Đen 

Ưu nhược điểm của dây nhảy Adidas ADRP-1101 

Ưu điểm

  • Là sản phẩm được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng Adidas 
  • Sở hữu thiết kế đẹp, năng động và khỏe khoắn.
  • Được làm bằng chất liệu cao su kháng lực cao cấp nên không bị vặn xoắn trong quá trình sử dụng. Dây này cũng có độ co giãn vừa phải và chịu lực cực kỳ tốt. 
  • Phần tay cầm được sản xuất bằng nhựa cứng cáp đem lại độ bám tốt khi sử dụng. Dù bạn có bị chảy mồ hôi tay trong quá trình sử dụng cũng không bị trơn trượt hay gặp khó khăn gì. 
  • Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh chiều dài dây sao cho phù hợp. 

Nhược điểm

  • Vì là sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp nên mức giá cũng không hề rẻ. Có thể nói mức giá của dây nhảy Adidas ADRP-11011 khá cao so với mặt bằng chung. 
  • Đã có nhiều loại dây giả dây nhái dòng sản phẩm này được bán tràn lan trên thị trường. Khách hàng cần phải cẩn trọng để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng. 
  • Chỉ có duy nhất một màu đen chứ không có đa dạng màu sắc cho người dùng chọn lựa

Đánh giá của người dùng sản phẩm tại Tiki 

Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm
Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm

Dây nhảy thể lực TopBody M108

Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực TopBody M108
Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực TopBody M108

Dây nhảy thể lực TopBody M108 là một trong những dụng cụ nhảy dây thể lực được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay. Sản phẩm sở hữu thiết kế đẹp mắt, đáp ứng tốt hiệu quả sử dụng mà người dùng mong muốn. Không chỉ vậy, dây nhảy TopBody M108 cũng sở hữu mức giá cực kỳ phải chăng phù hợp với khả năng tài chính của hầu hết khách hàng Việt hiện nay. 

Thông tin của dây nhảy thể lực TopBody M108 

  • Chất liệu sản phẩm: PVC và được trang bị thêm lõi thép có độ bền cao 
  • Kích thước dây: 2,9m 
  • Trọng lượng dây: 0,2kg 
  • Màu sắc dây: Đen/Đỏ

Ưu nhược điểm của dây nhảy TopBody M108 

Ưu điểm

  • Sở hữu thiết kế hiện đại, nhỏ gọn dễ dàng đem theo bên mình để tập luyện vào bất kỳ lúc nào có nhu cầu. 
  • Dây được thiết kế bởi chất liệu PVC cao cấp được trang bị thêm lõi thép có độ bền cao giúp cho dây không bị xoắn trong quá trình sử dụng 
  • Thiết kế tay cầm thông minh với dạng đường vân tròn tăng độ chắc chắn khi cầm nắm và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 
  • Cầm nặng tay và khi thực hiện để nhảy thì khá đầm dây đem lại tác dụng tốt và hiệu quả nhanh chóng trong quá trình tập luyện siết cơ giảm mỡ. 
  • Mức giá rẻ phải chăng dễ dàng sở hữu mà không tốn quá nhiều chi phí. 
  • Có thể tự điều chỉnh độ dài của dây theo nhu cầu tập luyện 
  • Có tới hai màu đen đỏ cho người mua chọn lựa tùy theo sở thích 

Nhược điểm

  • Sản phẩm chỉ được bày bán tại một số cửa hàng đại lý phân phối và trên sàn thương mại điện tử. Chính vì vậy khách hàng có thể gặp phải khó khăn khi muốn tìm mua hàng trực tiếp.

Đánh giá của người dùng về sản phẩm 

Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm
Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm

Dây nhảy thể lực Sporty TS85

Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực Sporty TS85
Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực Sporty TS85

Dây nhảy thể lực Sporty TS85 là dòng sản phẩm mới nổi gần đây. Các chị em rất ưa chuộng và yêu thích loại dây nhảy này vì nó sở hữu thiết kế đẹp mắt cũng như nhiều màu sắc cho người dùng chọn lựa. Nếu như ở các dòng dây nhảy thể lực khác thì chỉ có cùng lắm 2 mã màu. Tuy nhiên, với sản phẩm Sporty TS85 người dùng có thể chọn lựa giữa 3 màu: Đen, xanh và hồng đỏ. 

Thông tin của sản phẩm dây nhảy Sporty TS85

  • Chất liệu sản phẩm: PVC cao cấp có độ bền cao 
  • Chiều dài sản phẩm: 3m 
  • Đường kích sản phẩm: 9mm 
  • Khối lượng sản phẩm: 460gram 
  • Màu sắc: Đen/Xanh/Hồng đỏ. 

Ưu nhược điểm của sản phẩm dây nhảy Sporty TS85 

Ưu điểm

  • Sản phẩm đạt lượng mua khủng và nhận nhiều đánh giá tích cực của người mua trước đó trên Shopee. 
  • Phần tay cầm mềm mại dễ nắm chắc trong quá trình sử dụng. Dù tay bị ra mồ hôi cũng không gây trơn tuột. 
  • Dây được làm từ chất liệu PVC cao cấp giúp đảm bảo trong quá trình sử dụng không bị xoắn dây. Giúp người dùng dễ dàng tập luyện thuận lợi. 
  • Dây nhảy Sporty TS85 có khối lượng lên đến 460 gram. Có thể nói đây là sản phẩm dây nhảy thể lực nặng có tác dụng tăng cường hiệu quả của bài tập lên từ 3 đến 8 lần so với các loại dây nhảy thông thường. 
  • Có tới 3 màu sắc thời trang là đen, xanh và hồng đỏ cho người dùng chọn lựa. 
  • Mức giá rẻ phải chăng so với chất lượng mà sản phẩm đem lại. 

Nhược điểm

  • Sản phẩm được bán chủ yếu thông quá các kênh bán hàng online như Shopee, Lazada, Tiki và các website cung cấp dụng cụ thể thao. Chưa có nhiều đơn vị bày bán trực tiếp nên sẽ hạn chế khả năng mua hàng trực tiếp của khách hàng.

Đánh giá khách quan của người dùng về sản phẩm tại Shopee 

Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm
Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm

Dây nhảy thể lực nặng Heavy Rope 

Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực nặng Heavy Rope 
Hình ảnh minh họa sản phẩm dây nhảy thể lực nặng Heavy Rope 

Nếu như những loại dây nhảy thể lực 300gram đến 400 gram không còn thử thách được sức bền và sự kiên trì của bạn thì có nghĩa là bạn cần sử dụng những loại dây nhảy thể lực nặng hơn. Hãy mua ngay cho mình sản phẩm dây nhảy thể lực nặng Heavy Rope sở hữu sức nặng lên tới 700gram. 

Thông thường những loại dây này phù hợp với những người đã luyện tập lâu ngày và có sức khỏe vượt trội muốn tăng cường sức mạnh cơ bắp. Với sức nặng 700gram thì chiếc dây này không khác gì một chiếc tạ nhỏ và bạn phải nâng đỡ nó liên tục theo các vòng dây di chuyển. 

Thông tin sản phẩm dây nhảy thể lực Heavy Rope 

  • Chất liệu sản phẩm: Cao su cao cấp 
  • Chiều dài sản phẩm: 2,8m 
  • Trọng lượng sản phẩm: 700gram 
  • Độ dày sản phẩm: 10mm 
  • Màu sắc sản phẩm: Đỏ/Xanh Nhạt 

Ưu nhược điểm của dây nhảy thể lực Heavy Rope 

Ưu điểm

  • Dây thiết kế đẹp mắt, chắc chắn sở hữu hai tông màu đỏ và xanh bắt mắt. 
  • Chất liệu dây dạng cao su cao cấp rất chắc chắn và nặng tay. Khi sử dụng giúp dây đầm và tạo sức nặng cho người dùng hoạt động thể chất và tiêu hao nhiều năng lượng hơn. 
  • Sở hữu trọng lượng lên đến 700gram giúp tăng cường cơ bắp, siêu cơ và giảm cân cực kỳ hiệu quả. 
  • Phần tay cầm dài được bọc mút giúp thấm hút mồ hôi hiệu quả đảm bảo quá trình sử dụng an toàn, thuận lợi. 

Nhược điểm

  • Do nặng tới 700gram nên sản phẩm thuộc dạng dây nhảy thể lực nặng chỉ phù hợp với những đối tượng có sức bền tốt muốn tập luyện tăng cường. Nếu bạn là người mới tập luyện thì không nên lựa chọn loại dây này. 

Đánh giá khách quan của người dùng sản phẩm tại Shopee 

Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm
Nhận xét khách quan của khách hàng sau khi mua sản phẩm

So sánh dây nhảy thể lực và dây nhảy tốc độ

So sánh cũng như giúp người đọc phân biệt dây nhảy thể lực và dây nhảy tốc độ
So sánh cũng như giúp người đọc phân biệt dây nhảy thể lực và dây nhảy tốc độ

Trên thị trường có bày bán đa dạng các loại dây nhảy phục vụ người dùng. Trong đó nổi bật nhất là dòng dây nhảy thể lực và dây nhảy tốc độ. Mỗi loại dây sẽ phù hợp với từng đối tượng và mục đích tập luyện khác nhau. Người tập cần phải nắm rõ được các thông tin quan trọng này để có thể dễ dàng phân biệt và lựa chọn đúng sản phẩm với nhu cầu tập luyện của mình. 

Như đã nói ở trên dây nhảy thể lực là dòng sản phẩm có sức nặng nhất định. Khi cầm lên cảm thấy rất đầm tay. Khi dùng để nhảy dây sẽ cảm thấy được độ nặng nhất định. Từ đó giúp người tập dễ dàng điều chỉnh tư thế trong quá trình tập luyện. Dòng dây nhảy thể lực phù hợp với những đối tượng muốn siết cơ, giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, tăng cường sức khỏe. 

Trái ngược với dòng dây nhảy thể lực, dây nhảy tốc độ rất nhỏ gọn và siêu nhẹ.
Chính vì vậy, người dùng khi sử dụng gần như không cảm thấy độ nặng của dây. Cơ chế quay 360 độ khiến người tập có thể nhảy liên tục nhiều lần trong một thời gian ngắn. Việc sử dụng dây nhảy tốc độ sẽ phù hợp với những ai chơi các bộ môn võ và muốn tập luyện sự linh hoạt trong di chuyển. 

Cả hai loại dây này thường được chế tạo từ chất liệu PVC hoặc cao su cao cấp và hoạt động theo cơ chế quay tự do. Tuy nhiên kích thước của hai loại dây này sẽ khác nhau. Nếu dây nhảy thể lực sở hữu đường kính từ 6mm-8mm thì dây nhảy tốc độ chỉ rơi vào khoảng 5mm-6mm. Dây nhảy tốc độ cũng nhẹ hơn dây nhảy thể lực rất nhiều. 

Hướng dẫn cách nhảy dây tăng thể lực hiệu quả

Nhảy dây có tăng thể lực không là một trong những câu hỏi mà Hapigo thường xuyên gặp phải trong thời gian vừa qua.  Sau khi lựa chọn và sở hữu riêng cho mình một chiếc dây nhảy thể lực chất lượng tốt thì người tập cần phải nắm được bài tập phù hợp với thể trạng để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là những cách nhảy dây tăng thể lực được chia sẻ bởi chuyên gia thể thao sở hữu nhiều năm kinh nghiệm tại Hoa Kỳ. Bạn đọc có thể tham khảo để thực hiện theo nhé. 

Hướng dẫn cách nhảy dây tăng thể lực hiệu quả không phải ai cũng biết
Hướng dẫn cách nhảy dây tăng thể lực hiệu quả không phải ai cũng biết

Bài tập với dây nhảy thể lực cho người mới bắt đầu 

Khi mới bắt đầu tập luyện thì thể lực của bạn còn yếu và sức bền chưa cao thì bạn nên lựa chọn những bài tập nhảy dây phù hợp với mình. Đầu tiên chỉ cần nhảy dây sao cho cơ thể được hoạt động và tăng cường các cảm giác nóng, nhịp tim đập nhanh,… Lúc này người tập cũng cần chú ý sao cho trong quá trình tập luyện không bị dẫm chân lên dây tập. 

Đầu tiên, ở 3 phút tập luyện đầu tiên, bạn nhảy dây thật chậm và nhẹ nhàng. Sau đó bắt đầu tăng dần tốc độ lên. Sau 3 phút tập luyện thì thực hiện các động tác thả lỏng cơ thư giãn trong vòng 30 giây. Lặp đi lặp lại chu trình tập luyện này trong khoảng 4 đến 5 lần để cơ thể có thể quen dần với việc tập luyện và không bị chấn thương. 

Bài tập với dây nhảy thể lực bằng một chân 

Nếu như trong các hoạt động thường ngày bạn có thực hiện những bài tập thể chất với cường độ cao thì có thể bắt đầu thực hiện ngay bài tập nhảy dây bằng một chân với dây nhảy thể lực. Bài tập này sẽ tăng độ khó cho người tập và giúp bạn đốt cháy được lượng lớn calo trong mỗi lần thực hiện. 

Đầu tiên, bạn nhảy chụm hai chân vào bước vào tư thế sẵn sàng. Sau đó khi đã quen với vòng quay của dây thì có thể co 1 chân lên và nhảy bằng duy nhất 1 chân còn lại. Do trọng lượng dồn hết vào một bên chân sẽ giúp tăng sức bền cho cơ thể. 

Cứ 3 phút tập luyện thì bạn có thể đổi chân một lần. Có thể thực hiện nhảy dây bằng một chân trọng 30 phút để có thể đạt được hiệu quả giảm cân, siết cơ tốt nhất. 

Bài tập nâng cao với dây nhảy thể lực 

Khi bạn đã tập luyện thuần thục và dễ dàng các bài tập nhảy dây cơ bản thì có thể thử thách bản thân với bài tập nâng cao. Với bài tập nhảy dây nâng cao thì bạn cần phải sử dụng loại dây nhảy thể lực nặng có trọng lượng từ 400gram cho đến 700gram. Sau đó thực hiện nhảy dây trong khoảng 30 phút. Chú ý trong quá trình luyện tập khi hạ chân xuống mặt đất thì bạn cần phải thực hiện hạ đầu bàn chân xuống trước rồi mới hạ gót để tránh gặp phải chấn thương. 

Khi đã thực hiện quen động tác nhảy dây bằng hai chân với dây nhảy thể lực nặng thì bạn có thể co một chân lên và luyện tập để tăng cường thử thách cho bản thân. Tuy nhiên luôn luôn nhớ rằng phải tập luyện vừa đủ theo sức của mình chứ không nên cố quá vì có thể gây ra chấn thương ngoài ý muốn. 

Lời Kết

Nhảy dây là một hình thức tập luyện hiệu quả giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa và giảm cân hiệu quả. Sử dụng dây nhảy thể lực sẽ hỗ trợ đốt cháy calo nhanh chóng hơn. Không chỉ vậy, nếu chăm chỉ luyện tập sẽ giúp tăng cường sức khỏe và thể lực dẻo dai.

Trong bài viết trên đây, Hapigo đã giới thiệu đến bạn đọc những loại dây nhảy thể lực tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, chúng mình cũng giải đáp tất tần tật những thắc mắc liên quan đến sản phẩm này. Bạn đọc có thể tham khảo thêm về bài viết nhảy dây đốt bao nhiêu calo để tính toán lịch trình tập luyện sao cho phù hợp nhất nhé !!!!

Share.

Leave A Reply