Chat with us, powered by LiveChat

Rèm cửa sổ cuốn đang là xu hướng trang trí nội thất được nhiều gia đình lựa chọn bởi vẻ đẹp sang trọng, hiện đại mà cực kỳ tiện dụng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có vô vàn các mẫu sản phẩm khác nhau khiến khách hàng gặp đôi chút khó khăn trong việc lựa chọn. 

Trong bài viết này, Hapigo sẽ chia sẻ đến bạn đọc kinh nghiệm lựa chọn cũng như những điều cần biết về rèm cửa sổ cuốn chống nắng trước khi mua. Đồng thời điểm danh 199+ mẫu rèm cuốn cửa sổ đẹp nhất 2024!

Những điều cần biết về rèm cuốn cửa sổ trước khi mua

Mặc dù đã quá quen thuộc tại các quốc gia châu Âu, châu Mỹ nhưng rèm cửa sổ cuốn chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Do đó, có một số khách hàng vẫn chưa nắm bắt đầy đủ thông tin cần thiết về mẫu rèm này. Đôi khi sẽ khiến bạn bỏ lỡ một sản phẩm đẹp mắt, sang trọng và tiện nghi cho không gian nhà mình. 

Chính vì thế, dưới đây Hapigo sẽ cung cấp đến bạn đọc các thông tin chi tiết nhất về rèm cuốn cửa sổ trước khi mua nhé!

Cấu tạo rèm cửa sổ cuốn

Cấu tạo rèm cửa sổ cuốn
Cấu tạo rèm cửa sổ cuốn

Cấu tạo của rèm cửa sổ cuốn khá đơn giản, bao gồm những bộ phận quan trọng sau đây: 

  • Một trục con lăn: được làm từ hợp kim nhôm và gắn ở hai đầu mành. Khi được kích hoạt bởi bộ phận vận hành, chúng sẽ điều khiển hoạt động cuốn vào hoặc thả ra của thân mành. 
  • Một thanh xoay: được thiết kế và bố trí ở mặt ngoài của thiết bị quấn. Bộ phận liên kết của nó đã được gắn vào một giá đỡ cố định của khung cửa sổ tương ứng, đảm bảo chắc chắn và an toàn nhất trong quá trình vận hành. 
  • Tấm rèm: tùy vào từng loại rèm cửa sổ cuốn cụ thể mà chất liệu của tấm rèm sẽ khác nhau. Có thể là bằng vải tổng hợp Polyester 100%, cũng có thể là gỗ, vải bố, nhựa hoặc vải bạt,…

Ngoài các bộ phận chính nêu trên, còn có một số phụ kiện cần thiết đi kèm như thanh đáy, hộp máng, dây kéo,… Chúng giúp tạo nên một bộ rèm cuốn cửa sổ hoàn chỉnh và công năng tối ưu nhất. 

Chất liệu làm rèm cửa sổ cuốn

Chất liệu làm rèm cửa sổ cuốn
Chất liệu làm rèm cửa sổ cuốn

Như đã nói, chất liệu làm rèm cuốn cửa sổ hiện nay rất đa dạng và phong phú, nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Mỗi loại đều có những đặc tính và ưu nhược điểm riêng, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn khác nhau. Có thể kể đến như rèm vải cuốn cửa sổ, rèm cửa sổ cuốn gỗ, rèm cuốn cửa sổ nhựa, rèm cửa sổ cuốn bạt,….

Tuy nhiên, chất liệu được sử dụng phổ biến hơn cả là sợi tổng hợp Polyester 100% hoặc vải sợi thủy tinh chống cháy. Đây được đánh giá là loại vải có độ bền cao, cùng khả năng chống nắng, cách nhiệt cực tốt. Với tính năng cản sáng, chống ồn hiệu quả, rèm vải cuốn cửa sổ được xem là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách,…

Bên cạnh đó, với khả năng chống cháy lan, rèm cửa sổ cuốn làm từ sợi thủy tinh còn được tin dùng cho những khu vực cần sự an toàn tuyệt đối như nhà xưởng, nhà kho,… Dẫu vậy, các loại rèm cuốn cửa sổ bằng chất liệu khác cũng ưu việt không kém đâu nhé. Chẳng hạn rèm gỗ thì sang trọng, đẳng cấp; rèm nhựa thì gọn nhẹ, đơn giản; rèm bạt thì bền bỉ, chống nắng tốt,…

Cơ chế hoạt động của rèm cuốn 

Cơ chế hoạt động của rèm cuốn 
Cơ chế hoạt động của rèm cuốn 

Nhắc đến rèm cuốn thì có lẽ ai cũng biết được cách thức vận hành của chúng là cuộn lại để đóng mở rèm đúng không nào? Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng sẽ hiểu rõ được cơ chế cũng như cách thức vận hành bên trong để chọn được mẫu rèm chất lượng nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Về cơ bản, sẽ có 3 loại động cơ vận hành rèm cửa sổ cuốn như sau: 

  • Dây cuốn kéo tay: Đây là yếu tố chính và được sử dụng phổ biến nhất trong các loại rèm cửa sổ cuốn hiện nay. Chúng thường được thiết kế ở hai bên của thân rèm, giúp bạn khóa mức rèm ở bất kỳ độ cao mong muốn nào. Muốn vậy, bạn chỉ cần kéo dây rèm chếch về phía trái để nâng độ cao và kéo về bên phải để dừng lại ở độ cao cần thiết. 
  • Lò xo tự cuốn: Việc điều chỉnh rèm ở độ cao mong muốn vẫn được thực hiện một cách thủ công. Bằng cách lắp một bộ lò xo đặc biệt vào bên trong trục cuốn, bạn có thể dễ dàng kéo xuống và khóa rèm ở mức mong muốn. Muốn vậy, bạn cần phải kéo rèm xuống một chút sau đó nhẹ nhàng nâng lên và buông tay để kích hoạt cơ chế khóa rèm. 
  • Motor tự động: Đây là loại rèm cuốn hiện đại và thông minh nhất hiện nay với việc lắp đặt motor tự động. Điều này cho phép bạn điều khiển rèm bằng công tắc hoặc remote control. Mẫu rèm này thường được lắp đặt cho những ngôi nhà đắt tiền, tích hợp hệ thống điện thông minh hoặc một số khung cửa sổ khó tiếp cận bằng tay do quá cao. 

Các loại rèm cuốn cửa sổ

Các loại rèm cuốn cửa sổ
Các loại rèm cuốn cửa sổ

Hiện nay, các loại rèm cuốn cửa sổ đa dạng với nhiều kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và kích thước khác nhau, cho khách hàng nhiều lựa chọn phù hợp nhất. Về cơ bản, rèm cửa sổ cuốn sẽ có những loại cơ bản sau đây: 

  • Rèm cửa sổ cuốn trơn: Là loại rèm chỉ sử dụng một màu duy nhất, không có họa tiết gì đặc biệt. Loại mành này có khả năng chống nắng, cản sáng toàn diện 100%, cản nhiệt lên đến 90%. Với màu sắc trang nhã và tinh tế, rèm cửa sổ cuốn trơn rất phù hợp lắp đặt cho phòng khách, phòng ngủ hoặc văn phòng. 
  • Rèm cửa sổ cuốn lưới: Loại rèm sợi thủy tinh này có tính năng thấp hơn một chút so với rèm cuốn trơn, với khả năng cản sáng 85% và cản nhiệt 80%. Do đó, mẫu rèm cửa sổ cuốn này thích hợp lắp đặt cho những không gian ít nắng hoặc cho các cửa hàng, quán cà phê,…
  • Rèm cửa sổ cuốn in tranh: Sỡ dĩ rèm cuốn in tranh được làm từ những mành cuốn trơn, sau đó in họa tiết tranh vẽ lên trên. Ngoài chức năng cản sáng, chống nắng, cách nhiệt thì rèm cuốn in tranh còn có tính thẩm mỹ cực kỳ cao. Những bức tranh trang trí mang đến cho không gian vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng và thời thượng khi thả rèm xuống hoàn toàn. 
  • Rèm cửa sổ cuốn nhựa PVC: Loại rèm này sử dụng chất liệu nhựa PVC trong suốt với giá thành rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính năng. Chúng có khả năng ngăn nhiệt, chắn gió, cản sáng, ngăn mưa, chắn bụi,… rất phù hợp để lắp đặt tại các hàng quán, văn phòng, nhà xưởng,…
  • Rèm cửa sổ cuốn chống nước, chống thấm: Loại rèm cửa này được là từ chất liệu vải nhựa tổng hợp Polyester cao cấp. Có khả năng chống nước, chống cháy và chống sáng cực kỳ tốt. Thích hợp để lắp đặt cho những không gian bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh, hiên nhà,…
  • Rèm cửa sổ cuốn cầu vồng chống nắng, cách nhiệt: Loại rèm này được làm từ các lớp vải có khả năng hấp thụ tia UV từ ánh nắng mặt trời. Đa số sẽ được thiết kế với những tone màu trầm như bạc, xám, đen giúp giảm tối đa lượng bức xạ mặt trời chiều vào phòng, bảo vệ đồ đạc và sức khỏe người dùng tốt nhất. 
  • Rèm cửa sổ cuốn tự động: Loại rèm cửa này được thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ hiện đại với motor tự động được gắn bên trong. Rèm hoạt động siêu êm ái và đẳng cấp, giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái và tiện nghi trong chính ngôi nhà của mình. 
Ưu điểm nổi bật của rèm cửa sổ cuốn chống nắng 
Ưu điểm nổi bật của rèm cửa sổ cuốn chống nắng 

Ưu điểm nổi bật của rèm cửa sổ cuốn

Chẳng phải ngẫu nhiên giữa bao nhiêu loại rèm cửa sổ trên thị trường hiện nay, rèm cửa sổ cuốn lại được nhiều gia chủ lựa chọn và tin tưởng lắp đặt. Đó là bởi chúng được thiết kế đơn giản nhưng lại sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội. Lý do là gì? Cùng mình khám phá ngay những lý do bạn chắc chắn lắp đặt rèm cửa sổ cuốn chống nắng cho ngôi nhà của mình nhé. 

Thiết kế rèm cửa cuốn cửa sổ sang trọng, đa dạng

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là rèm cửa sổ cuốn chống nắng có thiết kế đơn giản, nhưng mang đậm vẻ đẹp thẩm mỹ sang trọng và hiện đại. Cùng với đó là nét đẹp trẻ trung, năng động và mới mẻ đúng với xu hướng nội thất hiện nay. Rèm cuốn cửa sổ được cấu tạo từ những thanh cuốn được thiết kế và gia công đều nhau, đồng bộ hóa cực cao mang đến vẻ đẹp hài hòa cho không gian. 

Ngoài ra, các mẫu rèm cửa sổ cuốn chống nắng hiện nay đa dạng về chất liệu, màu sắc phù hợp với mọi không gian lắp đặt. Những chất liệu là mành cuốn cửa sổ được sử dụng phổ biến nhất phải kể đến vải bố, vải nhựa tổng hợp Polyester, bạt Hiflex hoặc vải lưới,… Đặc biệt phải kể đến bảng màu sắc phong phú từ những gam màu trơn trung tính đến những màu trầm nổi bật. Giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa được mẫu rèm đẹp nhất cho không gian nhà mình. 

Rèm cửa sổ dạng cuốn mang tính ứng dụng thực tế cao
Rèm cửa sổ dạng cuốn mang tính ứng dụng thực tế cao

Rèm cửa sổ dạng cuốn mang tính ứng dụng thực tế cao

Thêm một lý do nữa mà bạn không nên bỏ lỡ rèm cuốn cửa sổ trong không gian nhà mình đó là chúng có tính ứng dụng thực tế rất cao và thực sự thiết thực, hữu ích trong cuộc sống hằng ngày. Một số người làm rèm cuốn cửa sổ với mục đích trang trí không gian nội thất là chủ yếu. Nhưng có những người lắp rèm để phục vụ cho nhu cầu và mục đích sử dụng mỗi ngày. 

Rèm cửa sổ cuốn được thiết kế với cơ chế rất đơn giản, dễ vận hành và sử dụng. Chúng có khả năng phát huy vai trò chống nắng, cản sáng, cách nhiệt cực kỳ hiệu quả. Điều đáng nói hơn, ngoài công dụng điều chỉnh ánh sáng hợp lý thì rèm cuốn cửa sổ còn mang đến không gian riêng tư cho cả gia đình. Giúp bạn có một không gian ngủ nghỉ, làm việc và sinh hoạt thoải mái nhất. 

Cách sử dụng rèm cửa sổ cuốn tiện lợi và dễ dàng

Cách sử dụng rèm cửa sổ cuốn tiện lợi và dễ dàng
Cách sử dụng rèm cửa sổ cuốn tiện lợi và dễ dàng

Như mình đã nói ngay ở đầu bài, rèm cửa sổ cuốn có thể lắp đặt cho mọi không gian phòng khác nhau. Đây được đánh giá là lựa chọn tối ưu cho cả những không gian phòng bếp, phòng tắm, nơi thường xuyên chịu ảnh hưởng của hơi nước, ẩm mốc. Bởi chúng được cấu tạo từ những chất liệu có khả năng chống nước, chống gỉ, chống mốc bền bỉ. 

Bên cạnh đó, rèm cuốn cửa sổ được yêu thích bởi việc rất dễ dàng sử dụng và vệ sinh. Bạn chỉ cần dùng lực kéo vừa đủ nhẹ là đã có thể đóng mở rèm linh hoạt, điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn. Một số loại rèm cửa sổ tự cuốn còn được trang bị motor tự động cho phép bạn điều khiển từ xa. Ngoài ra, cách vệ sinh rèm cũng tương đối đơn giản, chỉ cần dùng chổi lông gà hay khăn mềm là đã có thể loại sạch mọi bụi bẩn bám trên rèm cửa rồi. 

Với tất cả những ưu điểm nổi bật trên đây, bạn còn chần chừ gì mà chưa lắp ngay một bộ rèm cửa sổ cuốn đẹp sang trọng, hiện đại và thông minh cho ngôi nhà của mình nhỉ? Tuy nhiên, giữa hàng trăm ngàn mẫu sản phẩm thì đâu mới là mẫu rèm cửa sổ cuốn phù hợp nhất cho không gian nhà bạn. Tham khảo ngay bí quyết chọn lựa dưới đây nhé!

Cách chọn rèm cửa sổ cuốn phù hợp với không gian sống

Không phải không gian nào cũng sẽ phù hợp với tất cả các mẫu rèm cửa sổ cuốn chống nắng. Nếu chọn đúng thì chúng không những phát huy tối đa công năng mà còn giúp gian phòng trở nên sang trọng, phong cách hơn. Tuy nhiên khi chọn sai, bạn sẽ vô tình phá vỡ vẻ đẹp hài hòa của không gian, khiến căn phòng u ám và kém thẩm mỹ hơn hẳn. Vì vậy, dưới đây Hapigo sẽ mách bạn cách chọn rèm cửa sổ cuốn phù hợp nhất cho mọi không gian nhé!

Cách chọn rèm cửa sổ cuốn chống nắng cho ngôi nhà sang trọng hơn
Cách chọn rèm cửa sổ cuốn chống nắng cho ngôi nhà sang trọng hơn

Lựa chọn rèm cuốn dựa vào màu sắc chủ đạo của không gian

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà thì nhất định bạn không nên bỏ qua yếu tố màu sắc khi chọn mua rèm cuốn cửa sổ. Màu sắc phù hợp, ăn nhập với tổng thể nội thất và đồ đạc trong phòng sẽ giúp căn phòng trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Ngược lại, nếu màu rèm chẳng ăn khớp gì với không gian sẽ khiến căn phòng trở nên tối tăm và lạc quẻ. 

Chẳng hạn, nếu màu sắc chủ đạo của nhà bạn là những gam màu tươi sáng, trẻ trung và hiện đại thì cũng nên chọn những mẫu rèm cửa sổ cuốn cùng tone. Khi đó, những mẫu vải rèm cuốn hay rèm cửa sổ cuốn Hàn Quốc màu trắng, màu xanh, màu hồng pastel,… là lựa chọn hợp lý nhất. 

Ngược lại, nếu màu sắc chủ đạo của căn phòng là gam màu tối, hoặc theo những lối kiến trúc cổ điển, nội thất toàn bằng gỗ thì cũng nên đầu tư một bộ rèm cửa sổ cuốn bằng gỗ cho hợp tone. Đồng thời tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp, quý tộc và sang chảnh, xứng tầm với không gian nữa chứ. 

Lựa chọn màu rèm cửa phù hợp với phong thủy

Lựa chọn màu rèm cửa phù hợp với phong thủy
Lựa chọn màu rèm cửa phù hợp với phong thủy

Sau khi chọn được màu rèm cửa sổ cuốn chống nắng phù hợp với không gian rồi, nhiều gia chủ còn kỹ tính và cẩn thận hơn khi xem xét cả yếu tố phong thủy. Ông bà ta từng có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” mà nên điều này cũng là dễ hiểu với nhiều nhà. Mặc dù không phải yếu tố quá quan trọng và cũng không có quá nhiều người để ý, nhưng màu rèm hợp mệnh đôi khi sẽ giúp bạn thoải mái, thư thái và dễ chịu hơn hẳn khi bước vào phòng. 

Để hiểu rõ hơn về bảng màu sắc phong thủy, bạn có thể tham khảo những gam màu tương hợp, tương sinh dưới đây: 

Bản mệnhMàu tương hợpMàu tương sinhMàu tương khắc
Mệnh KimMàu trắngMàu xámMàu ghiMàu vàngMàu nâu đấtMàu xanh lá cây
Mệnh MộcMàu xanh lá câyMàu xanh dươngMàu đenMàu vàngMàu nâu đất
Mệnh ThủyMàu xanh dươngMàu đenMàu trắngMàu xámMàu ghiMàu đỏMàu hồngMàu tím
Mệnh HỏaMàu đỏMàu hồngMàu tímMàu xanh lá câyMàu trắngMàu xámMàu ghi
Mệnh ThổMàu vàngMàu nâu đấtMàu đỏMàu hồngMàu tímMàu xanh dươngMàu đen
Bảng màu phong thủy khi chọn rèm cửa sổ cuốn

Với người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, phong thủy cũng là một yếu tố khá được xem trọng khi trang trí và thiết kế nội thất. Mọi thứ tuân theo đúng quy luật tự nhiên sẽ mang đến những điều tốt lành, may mắn và thuận lợi nhất cho cuộc sống, công việc của bạn. 

Lựa chọn rèm cửa phù hợp với từng thiết kế phòng khác nhau

Lựa chọn rèm cửa phù hợp với từng thiết kế phòng khác nhau
Lựa chọn rèm cửa phù hợp với từng thiết kế phòng khác nhau

Như mình đã giới thiệu ở trên, hiện có rất nhiều loại rèm cửa sổ cuốn với chất liệu, động cơ và tính năng khác nhau, phù hợp cho từng không gian riêng. Chẳng hạn, rèm cửa sổ cuốn trơn có khả năng chống nắng, cản nhiệt tốt, giữ cho căn phòng thông thoáng, mát mẻ vào mùa hè. Thích hợp cho những căn phòng thường xuyên bị ánh nắng chiếu gay gắt, phòng làm việc, phòng ngủ,…

Còn đối với các mẫu rèm cuốn cửa sổ lá dọc có khả năng xoay lật chớp 180 độ, chống nắng và chống bụi tương đối tốt. Thích hợp cho những khung cửa sổ rộng lớn, cửa sổ sát đất và đa số lắp đặt ở phòng khách nhiều hơn. Do đó, hãy căn cứ vào tính năng của rèm cửa sổ cuốn và vị trí từng gian phòng để lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp nhất nhé. 

Lựa chọn rèm cuốn dựa vào nhu cầu sử dụng

Thêm một điều cần lưu ý nữa khi lựa chọn rèm cuốn cửa sổ đó là hãy căn cứ vào mục đích sử dụng thực tế của bạn. Các loại rèm cửa cuốn hiện nay có tính năng vô cùng đa dạng như chống nắng, cản sáng, cách nhiệt, chống bụi, chống ồn, chống cháy,… Đối với những nơi ồn ào, thì bạn nên lựa chọn mẫu rèm cuốn cửa sổ vải dày nhằm hạn chế tối đa âm thanh, mang đến cho không gian sự riêng tư và yên tĩnh. 

Ngược lại, một số không gian ánh nắng chiều vào gay gắt và thường xuyên như các căn hộ cao tầng, nhà hướng Tây hoặc Tây Nam đón nắng thì nên lắp các loại rèm cuốn cửa sổ mành trơn hoặc rèm cầu vồng. Với khả năng cản sáng và cách nhiệt cực tốt sẽ giúp gian phòng của bạn thoáng đãng, mát mẻ và thư giãn hơn. 

Lựa chọn rèm cuốn dựa vào nhu cầu sử dụng
Lựa chọn rèm cuốn dựa vào nhu cầu sử dụng

Sau phần chia sẻ về cách chọn mua rèm cuốn cửa sổ, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm rồi đúng không nào? Tuy nhiên, với những người không chuyên thì việc chọn lựa vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Dưới đây Hapigo sẽ tiếp tục tư vấn bạn các vị trí lắp rèm cửa sổ dạng cuốn phù hợp nhất nhé!

Tư vấn các vị trí lắp rèm cửa sổ dạng cuốn lý tưởng nhất

Mỗi không gian phòng khác nhau sẽ phù hợp với từng mẫu rèm cửa sổ cuốn riêng biệt. Đảm bảo phát huy tối đa công dụng cũng như tính thẩm mỹ vượt trội của sản phẩm. Dưới đây mình sẽ tư vấn bạn cụ thể từng gian phòng thì nên lắp loại rèm cuốn cửa sổ nào thích hợp nhất nhé. 

Rèm cửa sổ cuốn cho phòng khách sang trọng và đẳng cấp

Rèm cửa sổ cuốn cho phòng khách sang trọng và đẳng cấp
Rèm cửa sổ cuốn cho phòng khách sang trọng và đẳng cấp

Rèm cuốn cửa sổ phù hợp với rất nhiều không gian khác nhau trong nhà, và với phòng khách cũng không phải ngoại lệ. Việc lắp đặt rèm cuốn cho phòng khách không chỉ giúp bạn tiết kiệm tối đa năng lượng mà còn mang đến sự riêng tư cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt của toàn gia đình. 

Các mẫu rèm cuốn cửa sổ cho phòng khách có rất nhiều lựa chọn đa dạng về chất liệu và màu sắc. Có thể kể đến một số mẫu rèm thông dụng và phổ biến nhất như rèm vải cuốn cửa sổ, rèm cửa sổ tự cuốn, rèm cửa sổ cuốn bằng gỗ,… Chúng được thiết kế đẹp mắt, sang trọng và quan trọng hơn hết là khả năng cách nhiệt ổn định, giúp phòng khách nhà bạn thông thoáng và ấm cúng hơn. 

Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ cản sáng, cách nhiệt

Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ cản sáng, cách nhiệt
Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ cản sáng, cách nhiệt

Bên cạnh phòng khách thì phòng ngủ cũng là một vị trí lý tưởng để lắp đặt các loại rèm cửa sổ cuốn đẹp. Chúng cung cấp giải pháp hoàn hảo để ngăn chặn ánh sáng, mang đến cho bạn những giấc ngủ bình yên và thư giãn hơn. Bên cạnh đó, rèm cuốn còn tạo nên một lớp trang trí bóng bẩy và sành điệu giúp căn phòng của bạn thêm phần sang trọng và tinh tế hơn. 

Đặc biệt, rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ có thể kết hợp linh hoạt với một số loại rèm khác như rèm vải voan, rèm lưới chắn muỗi,… Nhờ đó mang lại khả năng cách nhiệt, giảm tiếng ồn, chống côn trùng và cản nắng cực hiệu quả. Điều này cực kỳ cần thiết và hữu ích cho những gia đình có con nhỏ, đảm bảo an toàn sức khỏe nhất cho các bé. 

Rèm cửa sổ cuốn giá rẻ cho văn phòng

Rèm cửa sổ cuốn giá rẻ cho văn phòng
Rèm cửa sổ cuốn giá rẻ cho văn phòng

Với kiểu dáng đơn giản nhưng hiện đại, thiết kế không cầu kỳ nhưng đảm bảo tiện nghi, rèm cửa sổ cuốn đang được sử dụng rất nhiều tại các văn phòng làm việc. Chúng không chỉ tạo ra sự thoáng mát, thoáng đãng cho không gian mà còn giúp nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc. Nhờ vào khả năng chống ồn bên ngoài, cản sáng chống chói mắt, lóa mắt,… 

Có thể nói, các mẫu rèm cửa sổ cuốn bằng nhựa, rèm cửa sổ cuốn cầu vồng,… có tác dụng điều hòa môi trường làm việc rất tốt. Chúng thiết lập mức độ ánh sáng vừa đủ để mọi người tập trung làm việc, đồng thời tạo nên không gian riêng tư, bí mật cho những cuộc họp, thảo luận nhóm,… Với nhiều màu sắc hiện đại, rèm cuốn cửa sổ hứa hẹn sẽ biến không gian làm việc của bạn trở nên chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. 

Cách lắp rèm cuốn cửa sổ đơn giản và chuyên nghiệp tại nhà

Hiện nay, khi mua rèm cửa sổ cuốn thì các đơn vị đa số đều có chính sách miễn phí vận chuyển hoặc lắp đặt cho khách hàng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi bạn cần di dời hoặc tháo lắp lại rèm. Do đó, phần hướng dẫn cách lắp rèm cuốn cửa sổ đơn giản sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn: 

Cách lắp rèm cuốn cửa sổ đơn giản và chuyên nghiệp tại nhà
Cách lắp rèm cuốn cửa sổ đơn giản và chuyên nghiệp tại nhà

Bước 1: Kiểm tra vị trí lắp đặt rèm

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi lắp rèm cuốn cửa sổ đó chính là đo đạc kích thước cửa sổ thật cẩn thận. Điều này giúp bạn chọn được bộ rèm cửa có kích thước chuẩn xác nhất, tránh trường hợp rèm quá to hay quá nhỏ gây mất thẩm mỹ, hơn nữa còn lãng phí tiền bạc. 

Khi chọn được bộ rèm cửa sổ cuốn phù hợp nhất rồi, tiếp theo bạn cần kiểm tra khu vực lắp đặt rèm. Trường hợp nhà đã được xây từ lâu, khung cửa sổ không còn chắc chắn thì bạn cần gia công lại một chút trước khi lắp rèm lên. Nếu cửa sổ không bằng phẳng, hãy gắn một miếng gỗ mỏng lên đó. Khi này, miếng gỗ có tác dụng đảm bảo chắc chắn cho khung cửa khi có tác động khoan vít. 

Khi chắc chắn khu vực lắp đặt đã đạt yêu cầu, bạn dùng bút chì đánh dấu lại vị trí lắp rèm. Đưa bộ rèm cửa sổ cuốn lên vị trí mà bạn muốn lắp để ướm thử, sau đó dùng bút đánh dấu lại vị trí sẽ cố định bộ giá đỡ. 

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Để việc lắp rèm cửa sổ cuốn có thể diễn ra nhanh chóng, thuận lợi và trơn tru nhất thì trước khi lắp, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết. Bao gồm: thang, thước đo, bút chì, ốc vít, máy khoan, rèm cửa và các phụ kiện đi kèm,…

Rèm cuốn cửa sổ tphcm
Rèm cuốn cửa sổ tphcm

Bước 3: Tiến hành treo rèm

Đầu tiên, bạn cần lắp đặt bộ giá đỡ và cố định chúng chắc chắn trên khung cửa đã. Sử dụng ốc vít để gắn giá đỡ lên khung cửa sổ tại những vị trí đã được đánh dấu trước đó. Quan sát kỹ lưỡng để đảm bảo bộ khung không bị xô lệch, phải thẳng hàng nhằm đảm bảo rèm lắp lên sẽ thuận mắt nhất. 

Tiếp theo là bước đặt rèm cuốn, đặt thanh trên của chiếc rèm lên bộ giá đỡ rồi từ từ đẩy vào cho ăn khớp với hai đầu. Khi thanh rèm đã nằm cố định và chắc chắn trong khung thì tức là bạn đã hoàn thành xong quy trình lắp đặt rồi đấy. 

Bước 4: Kiểm tra hoạt động của rèm

Trước khi cất mọi dụng cụ và hoàn tất, bạn nên kiểm tra hoạt động của rèm xem đã ổn hay chưa. Thực hiện kéo thả rèm xem có bị trúc trặc hay phát sinh vấn đề gì trong quá trình vận hành hay không. 

Có thể thấy, cách lắp rèm cuốn cửa sổ vô cùng đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Bạn hoàn toàn có thể mua rèm và tự lắp đặt nhằm tiết kiệm tối đa thời chi phí cho gia đình. 

Lưu ý sử dụng rèm cửa sổ tự cuốn hiệu quả và lâu bền nhất
Lưu ý sử dụng rèm cửa sổ tự cuốn hiệu quả và lâu bền nhất

Lưu ý sử dụng rèm cửa sổ tự cuốn hiệu quả và lâu bền nhất

Muốn bộ rèm cửa sổ cuốn có thể phát huy hiệu quả sử dụng tối đa và thời gian lâu bền nhất thì bạn cần biết cách sử dụng, bảo dưỡng và duy trì hợp lý. Dưới đây là một vài điều quan trọng giúp bạn kéo dài tuổi thọ bộ rèm cũng như có những trải nghiệm tốt nhất khi dùng:

  • Nắm rõ cơ chế hoạt động của bộ rèm mình đang sử dụng, là loại rèm kéo tay thủ công, rèm cuốn lò xo hay rèm cuốn có motor tự động để sử dụng sản phẩm đúng cách nhất
  • Trong quá trình kéo rèm, không kéo quá mạnh tránh làm đứt dây kéo, không thả rèm đột ngột khiến rèm va chạm với mặt tường hay đồ đạc phía dưới làm giảm tuổi thọ sử dụng
  • Nên vệ sinh rèm thường xuyên nhằm tránh bụi bẩn lâu ngày bám vào, khiến rèm bị ăn mòn và trông rất nhem nhuốc, xấu xí, giảm tính thẩm mỹ của căn nhà
  • Nên ưu tiên các loại rèm có chất liệu tốt và thân thiện với môi trường, vừa sử dụng được lâu bền mà vừa đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình hay nhân viên công ty. 
rèm cuốn cửa sổ đà nẵng
Rèm cửa sổ cuốn chống nắng Đà Nẵng, rèm cuốn cửa sổ đà nẵng

Báo giá rèm cửa sổ cuốn mới nhất hiện nay

Bên cạnh chất lượng và mẫu mã sản phẩm thì rất nhiều khách hàng cũng đang thắc mắc rèm cửa sổ cuốn bao nhiêu tiền? Thực ra, rất khó để trả lời chính xác giá của sản phẩm bởi chúng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chẳng hạn như chất liệu, loại rèm, kích thước, mẫu mã ra sao… Hơn nữa, mỗi một đơn vị sản xuất và cung cấp lại đưa ra một mức giá khác nhau. 

Tuy nhiên, nhìn chung giá bán rèm cửa sổ cuốn không phải quá đắt đỏ. Chúng được phân chia thành nhiều phân khúc khác nhau, từ giá rẻ – bình dân – cao cấp nên đảm bảo có đủ loại cho khách hàng lựa chọn. Giá trung bình sẽ dao động trong khoảng 250.000 – 1.200.000 VNĐ/m2 tùy vào từng mẫu sản phẩm. 

Bạn nên liên hệ trực tiếp với đơn vị bán hàng để được báo giá mành rèm cuốn cửa sổ mới và chuẩn xác nhất. Tùy thuộc vào tình hình tài chính thực tế của gia đình và công ty để so sánh giá cả, tính năng và lựa chọn mẫu rèm phù hợp nhất. Chẳng hạn, rèm cuốn cửa sổ bằng gỗ tự nhiên bao giờ cũng có giá cao hơn các loại rèm cửa sổ cuốn bằng nhựa, bằng vải, bằng bạt,…

Địa chỉ cung cấp và lắp rèm cuốn cửa sổ uy tín trên toàn quốc
Địa chỉ cung cấp và lắp rèm cuốn cửa sổ uy tín trên toàn quốc, rèm cuốn cửa sổ Hà Nội

Địa chỉ cung cấp và lắp rèm cuốn cửa sổ uy tín trên toàn quốc

Mua rèm cửa sổ cuốn ở đâu cũng đang là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Trước nhu cầu phát triển không ngừng của người dân, các cửa hàng nội thất và thi công rèm cửa mọc lên như nấm. Nhất là tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng,… không quá khó để bạn tìm thấy một địa chỉ bán rèm cửa sổ cuốn. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng uy tín và đáng tin cậy đâu nhé. 

Bạn nên lựa chọn những cửa hàng nội thất, chuyên cung cấp và sản xuất các mẫu rèm cửa chuyên nghiệp, có thương hiệu và có tiếng nhiều năm trên thị trường. Được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn như Rèm cửa Villa, Rèm cửa Blinds, …. Đây đều là những công ty có quy mô lớn, trải dài trên toàn quốc nên khách hàng có thể an tâm. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua rèm cuốn cửa sổ Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,… rồi về nhà tự lắp đặt. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ mà vẫn đảm bảo sở hữu các mẫu rèm đẹp nhất, ấn tượng nhất cho không gian. Tuy nhiên, khi mua rèm cửa ở đây bạn nhớ lựa chọn kích thước cẩn thận bởi khâu đổi trả sẽ hơi mất thời gian đấy nhé. 

Lời kết

Rèm cửa sổ là một đồ trang trí nội thất không nên thiếu trong các ngôi nhà, văn phòng hay hàng quán hiện nay. Chúng không chỉ có tác dụng cơ bản là chắn nắng, cách nhiệt, chống sáng, giảm tiếng ồn hay bảo đảm sự riêng tự. Mà một mẫu rèm cửa sổ đẹp còn giúp trang hoàng không gian sống của bạn sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều. 

Trên đây là tổng hợp 99+ mẫu rèm cửa sổ cuốn đẹp mê ly, hiện đại và đang được yêu thích nhất hiện nay. Cùng với đó là những kinh nghiệm bạn nên biết trước khi mua và lắp đặt rèm cuốn cửa sổ. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích và sớm chọn được mẫu rèm cửa phù hợp nhất nhé!

Share.

Leave A Reply