Chat with us, powered by LiveChat

Bể bơi cho bé là một công cụ rất cần thiết để giúp cho bé tập làm quen với nước, thoải mái vui chơi tại nhà mà không cần phải di chuyển tới bể bơi hay bất cứ địa điểm nào khác. Bể bơi cho bé thường đủ rộng rãi để bé có thể vui chơi thoải mái trong nước nhưng cũng đảm bảo vừa vặn với diện tích của hộ gia đình.

Vậy nên sắm bể bơi nào cho bé? Những lưu ý khi sử dụng và cách dùng như thế nào? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây!

Có nên mua bể bơi cho bé không?

Có nên mua bể bơi cho bé không
Có nên mua bể bơi cho bé không?

Nhiều phụ huynh thường phân vân không biết có nên mua bể bơi cho bé không. Thực tế hiện nay cho thấy, dưới thời tiết ngày càng khắc nghiệt và nắng nóng trở nên gay gắt hơn, dịch bệnh nhiều hơn việc sở hữu một chiếc bể bơi cho bé tại nhà vui chơi thỏa thích trở nên khá phù hợp vì cha mẹ không cần phải đưa bé đi bất cứ đâu vẫn có thể cho bé không gian giải trí tuyệt vời.

Đa số các bể bơi chất lượng hiện nay đều được làm bằng chất liệu nhựa dẻo, nhựa cứng an toàn cho trẻ, chỉ cần sử dụng luôn hoặc bơm hơi là đã tạo nên không gian bơi lội cho bé rất nhanh chóng và tiện lợi. Việc dẫn nước và thay nước cũng khá đơn giản, ai cũng có thể thực hiện. Ngoài ra, chất lượng nước trong bể bơi cho bé tại nhà là điều phụ huynh hoàn toàn có thể kiểm soát, không phải lo sợ về chất lượng nước khi ở bể bơi hay bất cứ không gian công cộng nào khác.

Ngoài ra việc sở hữu một chiếc bể bơi cho riêng mình để thường xuyên tiếp xúc với nước sẽ giúp cho trẻ tập làm quen với môi trường nước, giúp bé mạnh dạn hơn, tránh tình trạng sợ nước và tạo điều kiện cho trẻ dễ dàng học bơi hơn trong tương lai.

Không chỉ thế, việc tự cho bé tắm trong một chiếc bể bơi riêng cũng giúp phụ huynh dễ dàng quản lý con hơn, hạn chế tối đa việc bé đối diện với các nguy hiểm không đáng có khi bơi tại những bể bơi công cộng.

Nhìn chung, việc mua bể bơi cho bé là lựa chọn khá sáng suốt và không có lý do gì để không sắm ngay cho bé yêu mùa hè này!

Các loại bể bơi cho bé có mặt trên thị trường hiện nay

Bể bơi phao cho bé

Bể bơi phao cho bé hay còn gọi là bể bơi mini cho bé, bể bơi hơi cho bé hoặc bể bơi cao su cho bé. Bể bơi này rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc, họa tiết được in lên trên phao, các hình được thiết kế cũng rất ngộ nghĩnh và đáng yêu phù hợp với lứa tuổi của bé.

Hiện nay có 2 kích cỡ bể bơi phao đó là bể bơi phao nhỏ cho bé có kích cỡ từ 1m- 2m và bể bơi phao gia đình có kích thước lớn hơn để phục vụ cho cả bố mẹ chơi cùng bé trong phao. Đa phần cả hai dòng bể bơi bằng hơi cho bé này đều có thể gấp gọn lại khi sử dụng xong rất tiện lợi và tiết kiệm diện tích.

Bể bơi cho bé có cầu trượt

Bể bơi cho bé có cầu trượt
Bể bơi cho bé có cầu trượt

Ngày nay bể bơi phao cho bé không chỉ là những chiếc bể bơi dạng tròn vuông đơn thuần mà còn được thiết kế thêm những phụ kiện khác giống như chiếc bể bơi cho bé có cầu trượt này. Bể bơi cho bé có cầu trượt được cấu tạo gắn liền với chiếc cầu trượt, nhiều dòng sẽ có thêm cả các trò chơi khác như bóng rổ, vòi phun mưa,… để phục vụ cho trẻ khi chơi đùa trong chiếc bể bơi cho bé. 

Cũng giống như những chiếc bể bơi khác cho bé, bể bơi có cầu trượt cũng được thiết kế với màu sắc rất bắt mắt, đẹp mắt tạo nên sự thích thú cho trẻ.

Bể bơi đứng cho bé

Bể bơi đứng cho bé
Bể bơi đứng cho bé

Bể bơi đứng cho bé hay còn có tên là bể bơi thành cao cho bé, đúng với tên của chúng, có hình dạng đứng với các thanh chống đỡ và chân trụ, phù hợp với những gia đình ở chung cư, không có quá nhiều diện tích để bày biện. Bể bơi đứng cho bé có thiết kế dáng đứng để bé có thể thoải mái quẫy chân và hoạt động mà không lo bị chạm chân. Bố mẹ cũng hoàn toàn có thể theo dõi quá trình đạp chân này nhờ vào thiết kế trong suốt của đa số các dạng bể bơi đứng hiện nay.

Nhìn chung, kiểu bể bơi đứng cho bé chỉ hợp với những bé từ 1-2 tuổi trở xuống vì diện tích khá nhỏ. Đôi khi chúng còn được gọi với cái tên bể bơi đứng cho bé sơ sinh.

Bể bơi thuỷ liệu cho bé

Bể bơi thuỷ liệu cho bé
Bể bơi thuỷ liệu cho bé

Bể bơi thủy liệu cho bé được gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như bể bơi sục cho bé, bể bơi thuỷ lực cho bé hoặc bể bơi massage cho bé…là sản phẩm chuyên hỗ trợ cho bé trong quá trình áp dụng liệu pháp bơi thủy liệu để hỗ trợ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, cảm xúc và tinh thần với việc bơi. 

Bể bơi thủy liệu cho bé được thiết kế với một mặt kính trong suốt để phụ huynh dễ dàng quan sát quá trình bơi của trẻ, bồn có độ sâu phù hợp để chân tay bé có thể tự do hoạt động. Đồng thời khi cho bé áp dụng bơi thủy liệu trong bể bơi thủy liệu, bể bơi phải đạt đúng tiêu chuẩn để đảm bảo độ ấm của nước, đảm bảo chất lượng khi bơi, loại bỏ tình trạng gây hại cho sức khỏe và làn da của bé.

Hiện nay, bể bơi thủy liệu được sử dụng bởi các trung tâm chăm sóc cho bé rất rộng rãi. Mỗi lần thực hiện liệu trình bơi trị liệu trong bể bơi thủy liệu sẽ có chi phí khoảng từ 250.000 đồng đến 850.000 đồng. Bể bơi thường được sử dụng cho trẻ sơ sinh 6-12 tháng tuổi.

Bể bơi nhựa cho bé

Bể bơi nhựa cho bé được làm bằng nhựa và có ưu điểm là khá chắc chắn, được cố định ở một chỗ. Loại phao này rất phù hợp với những gia đình có không gian rộng, có thể đổ nước vào và dùng ngay chứ không mất công bơm hơi như bể làm bằng cao su và các chất liệu khác. Bể tuy cố định một chỗ nhưng có trọng lượng vừa phải, không quá nặng như những bể bơi khác được làm bằng chất liệu cứng tương tự.

Tuy nhiên khi chọn bể bơi này, cần phải kiểm tra chất liệu nhựa vì nếu mua phải loại bể bơi có chất liệu nhựa rẻ tiền không đảm bảo, bể bơi bị phai màu ra trong những ngày thời tiết nắng nóng quá khắc nghiệt và về lâu dài những chất độc từ những loại nhựa không rõ nguồn gốc, nhựa rẻ tiền có thể gây nên tình trạng dị ứng, hô hấp và ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bé.

Review những loại bể bơi cho bé tốt nhất

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm bể bơi cho em bé đến từ nhiều thương hiệu khác nhau với nhiều chất lượng khác nhau. Để phụ huynh dễ dàng tìm ra sự lựa chọn tốt nhất cho thiên thần nhỏ của mình, Hapigo đã tổng hợp và đánh giá những dòng bể bơi chất lượng nhất hiện nay đang được lòng hàng ngàn bậc cha mẹ lựa chọn cho con em của mình.

Bơm bể bơi intex cho bé 57471

Bơm bể bơi intex cho bé 57471
Bơm bể bơi intex cho bé 57471

Ưu điểm

  • Đến từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về sản phẩm cho trẻ em
  • Bể bơi cho bé có hình trang trí đẹp mắt với đại dương thu nhỏ tạo hứng thú cho bé khi bơi lội
  • Thành bể dày dặn, chắc chắn, chất liệu nhựa bền đẹp.
  • Bể có thể sử dụng tắm cho cả bé và cả gia đình trong mùa hè.
  • Có thể tận dụng đổ bóng vào thành nhà bóng hoặc là quây cũi an toàn cho bé khi chơi trong nhà.

Nhược điểm

  • Van xả khí chung cho cả phao nên khi xả sẽ xả hết khí trong phao, gây bất tiện trong quá trình sử dụng.
  • Giá thành khá cao so với các sản phẩm bể bơi khác

Sản phẩm đầu tiên trong danh sách top bể bơi cho bé tốt nhất không thể không kể đến Intex, một trong số những bể bơi được đánh giá cao nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất tại Mỹ với thương hiệu quen thuộc về vật dụng chuyên dành cho bé. Bể bơi được làm bằng chất liệu nhựa dẻo PVC cao cấp, kích thước bể bơi cho bé là 159*159*50cm, trọng lượng khoảng 3,7kg khá chắc chắn với độ dày bể bơi khoảng 0.3mm.

Bể bơi được thiết kế 3 tầng vuông khá xinh xắn và chắc chắn khi sử dụng, ngoại hình rất bắt mắt với hình sinh vật đại dương sinh động, tạo cảm giác thoải mái và khơi nguồn hứng thú cho bé khi vui chơi trong nước. Bể bơi cho bé Intex có thiết kế khá gọn gàng nên có thể phù hợp cho nhiều diện tích khác nhau trong gia đình nhưng vẫn đảm bảo đủ không gian cho cả gia đình vui chơi thỏa thích.

Bể bơi cho em bé Intex 56452

Bể bơi cho em bé Intex 56452
Bể bơi cho em bé Intex 56452

Ưu điểm

  • Bể bơi có thiết kế rất thông minh, chỉ cần đổ nước vào trong bể bơi là bể sẽ tự đứng mà không cần mất công bơm hơi.
  • Thành bể khá dằn dặn và bền khi dùng lâu dài, có trang trí họa tiết hình đại dương rất xinh xắn, sinh động và cuốn hút.
  • Bể bơi cho bé được thiết kế rộng rãi, có thể dùng cho 3-4 bé cùng nhau vui chơi dưới nước thỏa thích.
  • Có thể đặt được trong sân vườn, tầng thượng hoặc đặt trong nhà…

Nhược điểm

  • Sản phẩm không có bất cứ phụ kiện đính kèm nào như cầu trượt hay nước phun…
  • Có giá thành khá cao

Bên cạnh dòng sản phẩm bể bơi Intex cho bé 57471 có thiết kế hình vuông bắt mắt thì bể bơi cho bé Intex 56452 cũng được đánh giá rất cao với thiết kế hình tròn. Bể bơi cho bé được làm bằng chất liệu nhựa PE cao cấp, an toàn với làn da của bé khi sử dụng lâu dài. Kích thước bể bơi cho bé khoảng 183*38cm, nặng khoảng 2.4kg khá gọn nhẹ so với những sản phẩm khác của dòng Intex. 

Sản phẩm cũng được thiết kế hình đại dương sang trọng, đẹp mắt và rất sinh động, có thể vừa vặn cho 3-4 bé cùng vui chơi dưới nước với nhau hoặc phụ huynh cùng chơi đùa dưới nước với bé. Tuy nhiên nhược điểm duy nhất của dòng sản phẩm này là giá thành hơi cao nhưng không có những phụ kiện đi kèm như cầu trượt hay nước phun.

Bể bơi cho em bé Bestway 56432 có mái che

Bể bơi cho em bé Bestway 56432 có mái che
Bể bơi cho em bé Bestway 56432 có mái che

Ưu điểm

  • Kích thước sán phẩm khá rộng rãi để trẻ và phụ huynh thỏa sức vui chơi.
  • Được cố định mái che bằng khung thép dày dặn và có khả năng chống chịu lực tốt khi sử dụng.
  • Màu cam bắt mắt được thiết kế khá bắt mắt để sử dụng cho mùa hè.
  • Hệ thống thành cao làm từ chất liệu nhựa PVC cao cấp đạt đủ yếu tố dày dặn, bền bỉ.
  • Trang bị thêm lỗ thông nhỏ gọn nhẹ dùng để lắp máy lọc nước và đồng thời cũng là lỗ thoát nước cho bể bơi.
  • Bể được trang bị mái che tiện lợi có thể che nắng che mưa cho trẻ khi vui chơi.

Nhược điểm

  • Trọng lượng khá nặng nên khó di chuyển.
  • Giá thành cao

Sản phẩm tiếp theo cũng không thể không kể đến khi đánh giá bể bơi cho bé đó là dòng Bestway 56432 có mái che. Sản phẩm cũng đến từ thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ, được làm bằng chất liệu nhựa PVC cao cấp với kích thước bể bơi cho bé khoảng 244*51cm.

Sản phẩm nổi bật với khung thép dày dặn để làm khung chống đỡ, khả năng chịu lực của bể bơi cho bé này rất tốt, hệ thống thành cao cũng được làm từ chất liệu nhựa PVC cao cấp nên đảm bảo đủ yếu tố an toàn khi sử dụng cho bé. Không chỉ thế, mái che cũng được làm từ chất liệu tốt nên dù cho có dùng trong thời gian dài cũng không hề bị bạc màu, vẫn giữ được màu cam đẹp mắt vốn có. 

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là bể có trọng lượng 11.5kg khá nặng khi mang theo di chuyển, bể cũng được khuyến khích là thích hợp đặt tại 1 chỗ hơn là mang theo nhiều nơi.

Bể bơi cho bé có cầu trượt INTEX 57161

Bể bơi cho bé có cầu trượt INTEX 57161
Bể bơi cho bé có cầu trượt INTEX 57161

Ưu điểm

  • Đến từ thương hiệu uy tín về cung cấp các sản phẩm cho bé.
  • Kích thước bể phù hợp cho trẻ trên 24 tháng tuổi.
  • Bể bơi cho bé được làm từ nhựa dẻo PE cao cấp đàn hồi tốt và ít bị biến dạng kể cả khi có va đập mạnh.
  • Bề mặt đáy của bể khá mềm nên không hề gây hại cho bé trong quá trình sử dụng.
  • Mẫu mã đẹp mắt, có màu xanh bắt mắt và có cả đầu cá sấu, hình hà mã đáng yêu kích thích bé xuống nước.
  • Được trang bị thêm cầu trượt, vòi phun cỡ nhỏ để đa dạng hóa hoạt động vui chơi.
  • Van bơm linh hoạt, dùng được với nhiều ống bơm
  • Van xả nước được trang bị dưới đáy rất tiện lợi khi xả nước ra vào.

Nhược điểm

  • Khả năng chịu lực kém, không có khung thép đi kèm
  • Có nhiều trường hợp bị thủng rách khi mua.

Một sản phẩm bể bơi cho bé khác cũng đến từ thương hiệu Intex nổi tiếng đó là dòng bể bơi cho bé có cầu trượt INTEX 57161 dành cho những ai đang muốn tìm mua phao có thêm phụ kiện cho bé. Sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa PE cao cấp có độ đàn hồi khá tốt và ít bị biến dạng khi có va đập mạnh từ ngoại lực, đồng thời rất an toàn cho bé khi dùng. Kích thước bể bơi cho bé Intex 57161 là 257*216*84cm với trọng lượng 7kg không quá nặng nếu muốn mang theo khi di chuyển. Bể có độ dày phao khoảng 0.3mm.

Dòng bể bơi cho bé có cầu trượt này được rất nhiều bé yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế màu xanh với hình thù vô cùng bắt mắt và ngộ nghĩnh. Không chỉ thế, các bé sẽ bị thu hút ngay bởi chiếc cầu trượt và các vòi phun cỡ nhỏ trang bị cho bé khi vui đùa trong nước. Bạn hoàn toàn có thể cho bé vui chơi thỏa thích dưới nước với sản phẩm tuyệt vời này của nhà Intex.

Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm đó, INTEX 57161 cũng bị phản hồi không tốt về nhiều trường hợp thủng hoặc rách khi mua nếu va quẹt với vật nhọn. Khả năng chịu lực của sản phẩm cũng không quá cao khi không có khung thép đi kèm mà trọng lượng của sản phẩm không nặng như những loại bể bơi cho bé Intex khác.

Bể bơi thành cao cho bé Doctor Dolphin

Bể bơi thành cao cho bé Doctor Dolphin
Bể bơi thành cao cho bé Doctor Dolphin

Ưu điểm

  • Được làm từ chất liệu nhựa PVC an toàn với làn da và sức khỏe của trẻ.
  • Kích thước bể 80 x 80 cm có chiều dài thành cao, có thể tùy chỉnh mực nước theo từng giai đoạn lớn lên của bé.
  • Được trang bị đủ các hệ thống ống xả, van khóa để tiện lợi cho quá trình xả nước ra vào.
  • Được tặng kèm thêm phụ kiện khi mua

Nhược điểm

  • Bị hạn chế chiều rộng, chỉ thích hợp cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống.
  • Thành bể khá mỏng dễ bị thủng.
  • Nhiều trường hợp van bơm lỗi nên khá khó chịu khi dùng

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc bể bơi thành cao cho bé thì bể bơi thành cao cho bé Doctor Dolphin cũng là sự lựa chọn khá tuyệt vời. Sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc, được làm bằng chất liệu nhựa cao su PVC an toàn cho sức khỏe và làn da của bé, kích thước bể bơi cho bé là 80*80cm chỉ phù hợp cho những trẻ từ 12 tháng tuổi trở xuống. Bể bơi cho bé có trọng lượng khoảng 3,6kg khá nhẹ khi di chuyển với độ dày của phao khoảng 0.55mm.

Với bể bơi cho bé này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tùy chỉnh mực nước bên trong bể tùy vào từng giai đoạn lớn lên của bé. Ngoài ra, sản phẩm cũng được đánh giá khá cao khi đi được tặng kèm với các phụ kiện như bộ phao đeo cổ, 5 quả bóng nhiều màu, nhiệt kế đo độ ấm cho bé trước khi cho bé vào trong nước, bộ miếng vá và băng dán phòng trường hợp thủng hoặc rách phao khi sử dụng.

Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất của sản phẩm này là van bơm lỗi nên khi dùng lâu có thể gây khó chịu khi bơm hơi.

Cách chọn bể bơi cho bé phù hợp nhất

Cần lựa chọn bể bơi cho bé phù hợp với độ tuổi

Khi chọn mua bể bơi cho bé, độ tuổi của bé là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý. Ở mỗi giai đoạn phát triển của trẻ thì trẻ sẽ có cân nặng và kích thước cơ thể cũng như chiều cao khác nhau nên khi tìm kiếm bể bơi cho bé nên chọn một bể bơi có kích cỡ phù hợp với độ tuổi của bé.

Ngoài ra, loại bể bơi cũng là yếu tố quan trọng khi chọn mua bể bơi cho bé theo độ tuổi. Nhìn chung, bạn có thể lựa chọn bể bơi cho bé theo gợi ý dưới đây:

  • Bể bơi cho bé sơ sinh: Khi chọn bể bơi cho bé sơ sinh, hãy chọn những loại phao nhỏ, có độ nông và chứa ít nước. Tốt nhất nên dùng kèm với phao cổ cho bé khi sử dụng. Ở độ tuổi này, bạn có thể cho bé tắm với bể bơi thủy liệu cho bé hoặc bể bơi đứng cho trẻ sơ sinh.
  • Hồ bơi cho bé 1 tuổi: Khi chọn mua bể bơi cho trẻ dưới 24 tháng tuổi thì hãy lựa chọn những loại bể bơi có kích thước nhỏ, thành cao và tốt nhất nên mua cả phao cổ đi kèm. 
  • Bể bơi cho bé 2 tuổi: Với những bé dưới 3 tuổi, cha mẹ nên lựa chọn những loại bể bơi lớn hơn một chút để đảm bảo có đủ chiều cao và khoảng rộng cho bé chơi đùa. Hãy chọn bể bơi cho bé 2 tuổi có độ sâu từ 25-35cm, độ rộng tốt nhất nên từ 65 cm trở lên.
  • Bể bơi cho bé 3 tuổi, bể bơi cho bé 4 tuổi: Với những trẻ lớn hơn một chút, bạn có thể chọn những dòng bể bơi cho bé có chiều sâu 40-50cm chiều rộng khoảng 3m để bé có thể thoải mái vui chơi mà không lo vướng víu.

Lưu ý đến kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian lắp đặt

Lưu ý đến kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian lắp đặt
Lưu ý đến kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian lắp đặt

Khi chọn bể bơi trong nhà cho bé, nên chọn những dòng có kiểu dáng và kích thước phù hợp với không gian của mỗi gia đình. Nếu nhà có diện tích không quá thoải mái như trong chung cư thì hãy ưu tiên những chiếc bể bơi cho bé dạng xếp tầng, kích thước nhỏ, gọn, nhẹ. Bể bơi phao có thể là sự lựa chọn khá tuyệt vời vì bạn có thể xì hơi, gấp gọn lại khi không cần sử dụng với kích thước chỉ như chiếc áo thông thường.

Nếu không gian nhà bạn có sân vườn, có không gian rộng rãi thì có thể lựa chọn những loại bể bơi rộng rãi hơn cho bé có nhiều không gian chơi đùa hơn, bạn có thể lựa chọn bể bơi có cầu trượt, bể bơi nhựa, bể bơi có mái che 2 đáy, bể bơi vòi phun,…

Lưu ý chất liệu của bể bơi khi mua

Chất liệu là yếu tố quan trọng không kém khi tìm mua bể bơi cho bé. Các bể bơi cho bé hầu như đều được làm từ chất liệu nhựa và nhựa dẻo có độ mềm dẻo cao. Khi chọn, nên đọc kỹ thành phần chất liệu của bể bơi, tránh tuyệt đối các loại bể bơi được làm từ chất liệu nhựa số 3 và nhựa chữ V độc hại có thể gây ảnh hưởng tới làn da và sức khỏe tổng thể của bé. Những loại nhựa không rõ nguồn gốc, có mùi hôi hoặc bị phai màu khi ra nắng cũng không nên sử dụng.

Khi lựa chọn, hãy ưu tiên các loại bể bơi cho bé được làm từ nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer) hoặc nhựa PVC và vật liệu cao su non, có khả năng chống nước, nổi trong nước và được kiểm chứng là an toàn cho làn da và sức khỏe của bé. 

Ưu tiên những loại bể bơi có đi kèm với tính năng giải trí

Hiện nay các loại bể bơi cho bé không chỉ đơn giản là chiếc bể đựng nước, rất nhiều loại còn tích hợp các tính năng giải trí như trượt nước, bong bóng nhựa, vòi phun nước, mái che, cầu trượt,… để cho bé vui chơi thoải mái. Hãy ưu tiên lựa chọn các loại bể bơi cho bé để bé thêm thích thú khi dùng nhé!

Kiểm tra lỗ thoát nước và van xả khí khi mua

Để đảm bảo bể bơi cho bé dễ dàng sử dụng, nên lựa chọn và kiểm tra xem bể bơi cho bé có lỗ thoát nước và van xả khí hay không. Những tính năng này sẽ làm cho quá trình dùng bể bơi cho bé dễ dàng hơn.

Lỗ bơm và xả khí cho bể bơi phao thường có kích thước khá lớn thường được lắp đặt ở phía trên của phao. Lỗ xả nước thì thường sẽ được đặt bên dưới của phao để đảm bảo rút sạch nước và giảm thời gian xả nước sau khi dùng.

Hãy kiểm tra đảm bảo lỗ bơm, xả khí và xả nước không có vấn đề gì khi sử dụng trước khi mua.

Hướng dẫn bơm bể bơi cho bé

Hướng dẫn bơm bể bơi cho bé bằng bơm xe đạp

Hướng dẫn bơm bể bơi cho bé bằng bơm xe đạp
Hướng dẫn bơm bể bơi cho bé bằng bơm xe đạp
  • Bước 1: Cách lắp bể bơi cho bé rất đơn giản, đầu tiên, hãy kiểm tra xem bơm xe đạp với van bơm khí có vừa vặn với nhau không.
  • Bước 2: Dùng bơm lắp vào van rồi cài chốt. Nếu không vừa vặn với van bể thì bạn có thể dùng miếng gỗ nhỏ rỗng rồi chèn vào van và lót thêm ống nhựa nhỏ để kết nối đầu vòi bơm khí của bể bơi và van bể sao cho phù hợp để có thể bơm hơi.
  • Bước 3: Dùng sức để bơm phồng bể bơi cho bé với van xe đạp tương tự như khi bơm lốp xe đạp. Chú ý chỉ nên bơm vừa phải, không nên bơm quá căng, cũng không nên bơi quá xẹp gây ảnh hưởng tới chất lượng bể bơi khi sử dụng.
  • Bước 4: Nhẹ nhàng mở then chốt rồi rút vòi bơm ra, sau đó đóng van lại cẩn thận để tránh bị xì hơi.
  • Bước 5: Đổ nước sạch vào và cho bé thoải mái vui đùa trong nước.

Hướng dẫn bơm bể bơi cho bé bằng bơm mini

  • Bước 1: Chuẩn bị kỹ các thiết bị cần thiết như bơm mini.
  • Bước 2: Trải rộng bể bơi cho bé ra nền nhà.
  • Bước 3: Dùng bơm mini lắp vào van rồi ấn nút bơm để thực hiện bơm khí cho bể bơi.
  • Bước 4: Khi bể bơi cho bé đã đủ độ căng, rút máy bơm mini ra khỏi van và đóng nắp lại rồi đổ nước vào cho bé chơi đùa.

Cách vá bể bơi bị thủng

  • Bước 1: Kiểm tra kỹ lại xem van đã được đóng đúng cách hay chưa.
  • Bước 2: Chuẩn bị kỹ các dụng cụ cần thiết để vá bể bơi cho bé bị thủng và bộ keo vá chuyên dụng như miếng dán hoặc keo dán, chuẩn bị thêm nước xà phòng, khăn sạch, giấy nhám và vật nặng khoảng 2 – 3 cân.
  • Bước 3: Xác định đâu và vị trí bị thủng của bể bằng việc bạn bơm căng rồi xem đoạn nào bị xẹp nhanh hoặc có gió thổi ra. Để chắc chắn vị trí bị thủng, có thể dùng xà phòng để thoa lên vị trí đó để xem hơi có xì ra không.
  • Bước 4: Sau khi xác định chính xác vị trí bị thủng cần phải vá thì xì hơi của sản phẩm. Sau đó rửa sạch và lau khô vị trí cần vá.
  • Bước 5: Thực hiện vá phao bằng việc dán miếng vá chuyên dụng tại vị trí thủng, sau đó miết chặt bằng tay và dùng một vật nặng nào đó đè lên trong khoảng 1 tiếng đồng hồ để cố định miếng dán vào phao.

Cách sử dụng bể bơi cho bé đúng cách

Cách sử dụng bể bơi cho bé đúng cách
Cách sử dụng bể bơi cho bé đúng cách

Với việc sử dụng bể bơi cho bé đúng cách, bạn có thể dùng bể bơi bền bỉ hơn trong nhiều năm. Cụ thể, một số cách sử dụng đúng được hướng dẫn như sau:

  •  Không nên đặt bể bơi phao lên các vị trí gồ ghề, chỉ đặt ở vị trí phẳng và nhẵn.
  • Nước khi đổ vào nên đổ từ từ, không nên đổ ập uống bất ngờ tránh gây bắn nước, gây phung phí và ướt không gian.
  • Luôn kiểm tra nhiệt độ nước, nên dùng nước ấm để tránh khiến cho bé bị cảm lạnh khi tắm lâu với bể bơi cho bé.
  • Tuyệt đối không nên để bể bơi cho bé tiếp xúc với các vật dụng sắc nhọn.
  • Không kéo lê sản phẩm trên bất cứ vị trí nào.
  • Khi bơm bể bơi cho bé, nên trải rộng sản phẩm trên diện tích bề mặt, từ đó thuận tiện nhất trong việc bơm hơi, tránh bị gấp khúc gây khó khăn trong quá trình bơm.
  • Sau khi sử dụng xong bể bơi cho bé, nên vệ sinh để đảm bảo an toàn cho những lần sử dụng sau.
  • Bảo quản bể bơi cho bé tại nơi thoáng mát, tránh để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, hãy phơi khô sau khi dùng và cất gọn khi không còn cần sử dụng.

Cách làm bể bơi cho bé tại nhà

Cách làm bể bơi cho bé bằng bạt

Cách làm bể bơi cho bé bằng bạt
Cách làm bể bơi cho bé bằng bạt
  • Bước 1: Đầu tiên xếp các ống nhựa và xếp thành hình vuông để tạo khung cho bể bơi bằng bạt.
  • Bước 2: Sử dụng keo nối chuyên dụng dành cho nhựa để dán các ống nhựa lại với nhau sao cho chắc chắn nhất có thể.
  • Bước 3: Sử dụng các lớp bạt để lót cho bể bơi và cố định lại với phần khung nhựa.
  • Bước 4: Tiến hành bơm nước vào và kiểm tra đã có thể sử dụng được chưa.
  • Bước 5: Để nằm các ống nhựa và xếp lại thành hình vuông để khung bể bơi chắc chắn hơn.

Cách làm bể bơi cho bé bằng khung kim loại

Cách làm bể bơi cho bé bằng khung kim loại
Cách làm bể bơi cho bé bằng khung kim loại
  • Bước 1: Xác định vị trí lắp đặt, ưu tiên lựa chọn những nơi có khoảng không gian mát, rộng rãi, dễ mang vác vật liệu và chọn những nơi đặt bể có khoang không gian tối thiểu 50-70cm. Lưu ý vị trí đặt bể phải là bơi có nền bê tông bằng phẳng chịu lực tốt.
  • Bước 2: Trải bạt ra bể, chồng hai lớp lên nhau và lót hồ bơi cho bé. Làm sao để bể có thể nằm vừa vặn trong tấm bạt lót đã lót trước đó.
  • Bước 3: Lăn bể bơi vào đúng vị trí của chúng, đưa bể cho bề một đầu của bể sau đó tiếp tục dựng thành bể lên và tháo các lớp vỏ. Cuối cùng thực hiện cắt đai cuộn rồi bắt đầu trải hồ bơi.
  • Bước 4: Lắp đặt và ghép khung bể bơi từng góc bằng cách luồn từng ống thành bể kim loại vào trong bạt đã chuẩn bị sẵn. Tiếp tục lắp các phần như chân thành bể và khung thành hồ.
  • Bước 5: Cuối cùng chăn chỉnh lại bể làm sao để các chân bể không bị lệch và thành bể thẳng hàng và không bị lệch. Kiểm tra lại một lần nữa vị trí lớp bạt lót là đã hoàn thành.

Cách làm bể bơi cho bé với bể bê tông

Cách làm bể bơi cho bé với bể bê tông
Cách làm bể bơi cho bé với bể bê tông
  • Bước 1: Đầu tiên xác định vị trí cần xây bể cho bể bơi cho bé.
  • Bước 2: Thực hiện đào đất sâu sao cho bằng với những kích thước đã được xác định trước đó.
  • Bước 3: Tiến hành dầm nền hồ để làm sao tạo nên lớp nền thật cứng và tránh việc bị sụt lún bể bơi cho bé về sau.
  • Bước 4: Xây móng cho bể bơi, sau đó đổ nền bê tông lên trên một lớp thép.
  • Bước 5: Thực hiện chống cho toàn bộ phần bề mặt của bể sao cho bề mặt mịn nhất cho thể.
  • Bước 6: Lát gạch đều, tránh gồ ghề gây ảnh hưởng khi bơi và lắp đặt thêm các hệ thống lọc nước cùng các thiết bị khác.

Giải đáp thắc mắc những câu hỏi về bể bơi cho bé

Giá bể bơi cho bé bao nhiêu?

Nhiều phụ huynh thường thắc mắc về giá thành của bể bơi cho bé. Phụ huynh có thể yên tâm rằng bể bơi phao cho bé hiện nay không quá đắt đỏ. giá thành sẽ tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm, các tiện ích đi kèm như cầu trượt hay mái che… Chất lượng cao hơn, có nhiều tiện ích hơn sẽ có giá thành cao hơn so với các loại bể bơi cho bé thông thường.

Mua bể bơi cho bé ở đâu?

Nếu muốn chủ động hơn trong việc kiểm soát đối chiếu giá cả, phụ huynh có thể chọn mua tại các siêu thị uy tín công khai giá cả như: 

  • Bể bơi phao cho bé Bibo mart
  • Bể bơi phao cho bé mua tại siêu thị Thành Đô
  • Bể bơi phao cho bé mua tại các siêu thị thông thường
  • Bể bơi phao cho bé có thể mua lại các cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm mẹ và bé
  • Bể bơi phao cho bé mua tại shop Con Cưng

Nếu không có nhiều thời gian hoặc không tìm được mẫu ưng ý tại các siêu thị, bạn có thể mua bể bơi cho bé tại các sàn thương mại điện tử tại Shopee, Lazada hoặc Shopee.

Nên đổ mực nước bao nhiêu để an toàn cho bé?

Không có quy định cụ thể về mực nước cho từng dòng bể bơi cho bé, điều này phụ thuộc vào chiều cao và cân nặng của bé. Tuy nhiên hãy chọn mực nước trong bể bơi cho bé đến ngang ngực, đảm bảo an toàn cho con khi vui chơi.

Nên chọn mua bể bơi xếp tầng hay bể bơi có mái che?

Hiện nay có nhiều phụ huynh thắc mắc nên dùng loại phao nào cho trẻ, bể bơi xếp tầng hay bể bơi có mái che. Mỗi sản phẩm đều có ưu nhược điểm riêng. Bể xếp tầng có độ sâu khá nông, rất an toàn cho trẻ và rất dễ để di chuyển, Chiếc bể bơi này có thể dùng cho trẻ dưới 2 tuổi và có giá thành rẻ so với các sản phẩm bể bơi cho bé khác. Tuy nhiên việc không có mái che nên sản phẩm chỉ có thể dùng trong nhà.

Đối với sản phẩm bể bơi cho bé, bạn hoàn toàn có thể dùng trong sân vườn rộng để đảm bảo sức khỏe cho bé khi dùng dưới nắng mưa. Ngoài ra thiết kế chắc chắn cũng đảm bảo an toàn hơn cho bé khi vui chơi.

Kết luận

Trên đây, Hapigo đã gợi ý tất cả những dòng sản phẩm bể bơi cho bé đang được yêu thích và chất lượng nhất trên thị trường hiện nay cùng phân tích ưu nhược điểm của từng loại để bố mẹ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Ngoài ra để đảm bảo an toàn cho bé khi bơi, phụ huynh cần trang bị thêm phao cho bé đặc biệt là với trẻ dưới 24 tháng tuổi. Bạn có thể tham khảo phao bơi tại bài viết “Review 7 phao bơi cho bé và cách lựa chọn an toàn nhất”.

Mong rằng qua bài viết này của Hapigo, bạn có thể lựa chọn được dòng bể bơi cho bé tốt nhất cho bé vui chơi thỏa thích.

Share.

Leave A Reply