Chat with us, powered by LiveChat

Máy sấy tóc đã trở thành một vật bất ly thân đối với nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Đặc biệt, đối với các bạn nữ có sở thích đi du lịch hoặc do tính chất công việc hay đi công tác xa thì chọn những chiếc máy sấy mini là điều vô cùng tiện lợi. Nhưng với vô số mặt hàng hiện nay thì đâu mới là chiếc máy sấy tóc chân ái của các chị em? Hãy cùng chúng tôi tổng hợp 8 loại máy sấy tóc mini tốt, hợp trend, giúp các chị em chọn lựa nhé!

Cấu tạo máy sấy tóc

Nhìn chung, hầu hết các loại vỏ ngoài của máy sấy được làm từ chất liệu nhựa cứng siêu bền. Bên trong sẽ được trang bị một cánh quạt thu nhỏ cùng với động cơ mô tơ để làm nóng không khí giúp tóc mau khô.

Cấu tạo máy sấy tóc
Cấu tạo máy sấy tóc

Nguyên tắc hoạt động của một chiếc máy như sau: Cánh quạt sẽ đưa luồng không khí vào bên trong, làm nóng nhiệt độ tối rồi được đẩy ra ngoài vòi phun. Để giúp người dùng có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp với từng tình trạng của tóc, các loại máy sấy tóc thường được trang bị nút công tắc gạt cho từng nấc sấy khác nhau.

Các bộ phận của máy sấy được sắp xếp theo thứ tự như sau, bộ phận quan trọng nhất phía trong máy sấy là cánh quạt. Tiếp theo đó là động cơ điện, motor máy sấy tóc; Yếu tố làm nóng ở dạng xoắn ốc; Cơ sở với bảo vệ nhiệt; Nút khởi động và công tắc chế độ; Dây cung cấp điện.

Tiêu chí chọn máy sấy tóc tốt, phù hợp

Máy sấy tóc là đồ dùng điện – nhiệt. Mỗi dòng máy sấy tóc đều có những tính năng đặc biệt, đòi hỏi người dùng phải biết cách sử dụng và thấu hiểu sản phẩm thì mới có thể cảm thấy chúng thật sự có ích. Vậy một chiếc máy sấy tốt thì cần đáp ứng những tiêu chí gì? Dưới đây là một số những gợi ý giúp bạn chọn được sản phẩm tốt, giá “hạt rẻ” mà không lo hại tóc.

Tiêu chí chọn máy sấy tóc
Tiêu chí chọn máy sấy tóc

Chọn những loại máy sấy có lõi nhiệt được thiết kế bằng gốm

Hầu hết, các lõi máy sấy tóc đời cũ đều được thiết kế bằng kim loại và nhựa nên thường tạo ra lượng nhiệt quá cao, phân tán nhiệt không đều, gây hại cho tóc. Vậy nên, những nhà thiết kế máy sấy đã tìm tòi và phát hiện ra một loại có thể thay thế lõi nhiệt kim loại đó chính là gốm. Tuy rằng gốm được làm bằng đất sét nhưng nó có khả năng phân phối nhiệt đều khắp bề mặt và dẫn nhiệt, chịu nhiệt rất ổn định. Vì vậy, các loại máy sấy tóc có lõi bằng gốm sẽ giúp bạn bảo vệ tóc một cách an toàn, bóng mượt nhưng không hề hư tổn.

Chọn máy sấy tóc ion

Đối với các loại máy sấy có kết cấu bằng kim loại hoặc nhựa thường sản xuất các ion dương nhiều hơn gây tổn thương da đầu và lớp biểu bì tóc, làm tóc xơ yếu, dễ gãy rụng. Còn với những chiếc máy sấy ion sẽ cung cấp một dòng ion âm có khả năng  phòng tránh và loại bỏ tĩnh điện trong tóc. Từ đó giúp tóc của bạn trở nên ẩm, mượt, bồng bềnh hơn sau khi đã sấy khô. 

Chọn loại máy sấy tóc chứa tourmaline

Khi tourmaline kết hợp với lõi nhiệt gốm, luồng khí nóng sẽ được tạo ra nhẹ nhàng và đồng đều hơn. Ngoài ra, các loại máy sấy chứa tourmaline còn giúp tạo ra các loại ion âm không chỉ giúp bảo vệ tóc không bị hư tổn trước nền nhiệt nóng mà còn giúp tóc khô lại nhanh hơn đến 70%.

Lựa chọn mua máy sấy tóc có công suất cao

Ưu điểm lớn nhất của máy sấy có công suất cao đó là làm tóc nhanh khô, giúp tiết kiệm thời gian hơn khi sấy tóc. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người quá khắt khe và kỹ tính khi lựa chọn mua máy sấy thì yếu tố này cũng có thể được bỏ qua. Công suất của một chiếc máy sấy chất lượng cao thông thường sẽ là khoảng 1300W trở lên.

Máy sấy tóc công suất cao
Máy sấy tóc công suất cao

Chọn mua máy có chức năng thay đổi nhiệt độ và tốc độ sấy tóc

Tùy thuộc vào mái tóc có độ dày, mỏng hay dài, ngắn thì bạn sẽ có nhu cầu sử dụng nhiệt độ khác nhau ở từng giai đoạn. Ví dụ, nếu bạn mới tắm xong và tóc còn quá ướt thì nhiệt độ cao sẽ giúp tóc của bạn chúng nhanh khô hơn. Tuy nhiên, nếu tóc bạn chỉ vô tình bị dính chút mưa còn ẩm nhẹ thì bạn có thể sử dụng nhiệt độ sấy thấp sẽ giúp tóc không bị xơ, hư tổn.

Ưu tiên lựa chọn mua loại máy sấy tóc “nhẹ cân”

Nếu như bạn để ý thì những chiếc máy sấy chuyên nghiệp tại salon thường được thiết kế rất nhẹ để phù hợp với công việc việc sử dụng hàng và liên tục. Vậy nên nếu như bạn muốn tìm mua một chiếc máy sấy chất lượng thì tốt nhất hãy lựa chọn những chiếc máy sấy “nhẹ cân” để có thể tiện lợi sấy cao trên đỉnh đầu. Lượng nhiệt tạo ra của một chiếc máy sấy nhẹ cũng sẽ đều và rộng hơn.

Xem xét, kiểm tra chất lượng qua tiếng máy sấy tóc 

Với những chiếc máy sấy chất lượng kém thường có tiếng kêu to hơn khi sử dụng. Đặc biệt rất mau hỏng chổi tiếp điện, cổ góp gây bất tiện cho người dùng. Vì vậy, những chiếc máy sấy có tiếng kêu nhỏ, êm tai thì sẽ có độ bền lâu hơn. Để chọn ra chiếc máy sấy chất lượng, bạn có thể kiểm tra xem tiếng kêu mô tơ của máy sấy đó như thế nào trước khi mua nhé!

Chọn mua máy sấy có bộ phận bảo vệ

Nếu trong quá trình sử dụng nhưng vì lý do nào đó khiến nhiệt nóng tăng cao đột ngột như hỏng công tắc nguồn, mô tơ không chạy, các vòng dây nhiệt chạm vào nhau thì bộ phận bảo vệ tự động thermal relay sẽ cắt nguồn điện, bảo vệ người dùng an toàn cho đồng thời phòng ngừa được hỏa hoạn.

Top 8 máy sấy tóc đáng mua nhất bạn có thể tham khảo

Dựa vào những tiêu chí chọn lựa máy sấy tốt thì dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp chị em tìm ra được chiếc máy sấy tóc mini phù hợp mang đi du lịch.

Máy sấy tóc nhỏ gọn Kangaroo KG616

Máy sấy Kangaroo KG616 có thiết kế nhỏ gọn, động cơ mô tơ chạy êm, tốc độ gió mạnh nên làm tóc khô nhanh giúp làm khô tóc tự nhiên, nhanh chóng, bảo vệ tóc không bị khô xơ.

Máy sấy tóc Kangarooo
Máy sấy tóc Kangarooo

Đặc biệt, phần thiết kế bề ngoài của chiếc máy sấy này là một điểm cộng rất lớn, gây ấn tượng mạnh với người dùng. Lớp vỏ ngoài được sơn màu xanh lá kết hợp với màu trắng giúp tăng thêm tính thẩm mỹ, sáng sủa. Tuy được thiết kế với màu trắng nhưng người dùng không lo bám bẩn.

Ngoài ra, sản phẩm còn được thiết kế móc treo tiện lợi, giúp người dùng có thể dễ dàng treo trong nhà tắm. Tay cầm chắc chắn, nút điều khiển bố trí hợp lý, tạo cảm giác thoải mái, dễ sử dụng cho người dùng. Kích thước máy nhỏ gọn giúp các chị em phụ nữ có thể dễ dàng mang đi du lịch mà không sợ cồng kềnh. 

Ngoài ra, máy sấy Kangaroo KG616 còn được thiết kế theo nhiều nấc điều chỉnh nhiệt độ sấy tóc. Bạn có thể sử dụng tốc độ 2 để sấy khô tóc nhanh chóng với nhiệt độ nóng vừa phải. Còn với tốc độ nhiệt nóng hơn sẽ giúp bạn tạo được những mẫu tóc uốn nhẹ nhàng ngay tại nhà. 

Một điểm cộng lớn nữa là Kangaroo KG616 có chế độ tự động ngắt điện giúp bảo vệ an toàn cho bạn khi tiếp xúc với nền nhiệt độ cao. Điều đó giúp tóc của bạn cũng được bảo vệ tốt hơn, giảm hư tổn, khô xơ, chẻ ngọn. Động cơ mô tơ, quạt gió chạy rất êm, không gây ồn.

Máy sấy tóc Panasonic hiện đại: Past EH-ND11-A645

Máy sấy tóc Panasonic 
Máy sấy tóc Panasonic 

Các kiểu dáng của máy sấy tóc Panasonic đều có bề ngoài nhỏ gọn, tiện lợi, dễ mang theo và Past-EH-ND11-A645 cũng có “vóc dáng” nhỏ gọn như bao thế hệ “đàn anh, đàn chị” trước đó. Điểm đặc biệt của Panasonic đó là đầu sấy được thiết kế độc đáo giúp các chị em phụ nữ có thể dễ dàng sáng tạo ra những mẫu tóc đẹp tùy theo sở thích, giúp tăng theo sự quyến rũ và nổi bật cho mái tóc của các chị em.

Past-EH-ND11-A645 giúp người dùng điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng với 2 nấc nhiệt độ. Nếu như bạn muốn tóc mình mau khô có thể chọn chế độ sấy nhanh Turpo Dry để tóc được khô nhanh và tạo kiểu dễ dàng hơn. Ngoài ra, móc treo cũng giúp người dùng thuận tiện treo trên tường sau khi sử dụng để bảo quản máy được tốt hơn.

Máy sấy tóc Dyson AirWap Complete HS01

Thấu hiểu nhu cầu làm đẹp tóc của nhiều chị em, Dyson đã cho ra đời dòng máy Supersonic Hair Dryer Iron được tích hợp với hiệu ứng Coanda. Đây là một kỹ thuật vật lý được sử dụng trong quá trình sản xuất máy bay và Dyson đã rất sáng tạo khi đưa hiệu ứng này vào dòng sản phẩm Supersonic Hair Dryer. Ngoài hiệu ứng Coanda thì sản phẩm cũng được áp dụng thêm công nghệ động cơ Dyson V9 không dùng nhiệt, giúp người dùng không bị bỏng rát khi vô tình chạm phải. 

Máy sấy tóc Dyson
Máy sấy tóc Dyson

Ngoài ra, máy sấy tóc Dyson được thiết kế với 13 cánh quạt, quay liên tục với số vòng là 110.000 mỗi phút cùng với các hạt thủy tinh Thermistor đo nhiệt độ luồng khí, đảm bảo nền nhiệt của máy luôn dưới 300 độ F không chỉ giúp tóc được sấy khô nhanh hơn mà còn tạo được nét bồng bềnh, hạn chế hư tổn cho tóc. 

Hơn thế nữa, sản phẩm còn được trang bị công tắc tùy chỉnh nhiệt độ giúp người dùng dễ dàng chỉnh nền nhiệt nóng, lạnh, dễ dàng tạo kiểu tóc yêu thích tùy theo nhu cầu sử dụng.

Máy sấy tóc Philips mini: BHC010

Vì được thiết kế là máy sấy mini để người dùng có thể thuận tiện mang đi du lịch nên Philips BH010 có thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn. 

Máy sấy tóc Philips BH010
Máy sấy tóc Philips BH010

Philips BH010 nổi bật với 3 chế độ sấy khác nhau đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng, cụ thể như sau: 

  • Chế độ ThermoProtect sấy tóc khô nhanh, cung cấp nhiệt độ tối ưu nhưng không làm mất độ ẩm tự nhiên trên tóc giúp mái tóc mượt mà và khỏe mạnh.
  • Chế độ sấy mát giúp bạn sấy tóc ở nền nhiệt độ vừa phải, giảm thiểu tối đa sự hư tổn của tóc hỏng của tóc
  • Chế độ khí nhanh cho phép bạn sấy khô tóc nhẹ nhàng và hiệu quả.

Đặc biệt phần mặt sau của máy sấy tóc Philip được thiết kế dạng tổ ong giúp tản nhiệt hút không khí hiệu quả, đồng thời nó cũng giúp người dùng vệ sinh máy sấy dễ dàng hơn. Ngoài ra, sản phẩm được tích hợp thêm tính năng tự ngắt điện khi máy quá nóng giúp bảo vệ động cơ, tránh hư hỏng sản phẩm và đảm bảo sự an toàn cho người dùng. 

Máy sấy tóc Xiaomi thiết kế dáng đẹp: H3 1800W Soocas

Nhắc đến các dòng máy sấy tóc thì không thể bỏ qua được “ông lớn” Xiaomi. Đặc biệt, chiếc máy sấy mini H3 1800W Soocas đã “rinh” về giải thưởng IF công nghệ đẹp nhất trong năm 2018 đã khiến dòng sản phẩm này sold out liên tục. Điều đó chứng tỏ một chiếc máy sấy này là một sản phẩm tuyệt vời dành cho chị em.

Máy sấy tóc Xiaomi công suất lớn
Máy sấy tóc Xiaomi công suất lớn

Với kích thước nhỏ gọn cùng “cân nặng” chỉ vỏn vẹn 600g thì đây sẽ là chiếc máy sấy lý tưởng đồng hành cùng bạn trong mọi chuyến đi. Thân máy được làm từ hợp kim – nhôm nên rất chắc chắn, tăng độ bền, hạn chế tính trạng máy bị nóng sau khi sử dụng. Phần nén khí được thiết kế độc đáo với hình chóp nón kết hợp với động cơ DC giúp luồng khí thổi ra mạnh hơn.

Ngoài ra  H3 1800W Soocas còn được trang bị thêm đầu thổi dẹt để giúp chị em tạo kiểu tóc dễ dàng, thuận lợi hơn. Hơn thế nữa, chiếc đầu dẹt này còn được “tân trang” thêm một lớp cách nhiệt giúp giảm tình trạng cháy xém tóc khi chạm vào.

Và để mang đến sản phẩm sấy tóc chất lượng cao, tích hợp thêm nhiều tính năng cho người sử dụng, máy sấy tóc Xiaomi H3 Soocas có 3 chế độ nhiệt cụ thể: chế độ gió nóng; chế độ gió lạnh; chế độ ổn định giúp đáp ứng được nhu cầu sấy khô, làm đẹp tóc cho chị em phụ nữ. Chỉ với thao tác trượt công tắc trên thân máy dễ dàng, bạn có thể dễ dàng chọn chế độ sấy tóc với nền nhiệt thích hợp, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Máy sấy Daewoo DWH-95P phiên bản màu hồng

Sử dụng máy sấy tóc Daewoo DWH-95P sẽ giúp tóc của bạn được sấy khô nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả. Đặc biệt bạn sẽ không phải lo lắng về tóc bị khô xơ sau khi sấy mà thay vào đó mái tóc của bạn sẽ được bồng bềnh, tràn đầy sức sống.

Máy sấy tóc Daewoo
Máy sấy tóc Daewoo

Ngoài ra, máy sấy Daewoo DWH-95P còn được tích hợp thêm chức năng hỗ trợ làm đẹp tóc mỗi ngày như sấy cúp, sấy bồng, sấy lọn. Điều này sẽ giúp chị em phụ nữ tiết kiệm tiền bạc, không phải ra tiệm salon tóc tạo kiểu mà vẫn có thể tự làm điều này dễ dàng ngay tại nhà. Vậy nên đây không chỉ là một chiếc máy sấy “tầm thường” mà nó còn là chiếc máy sấy tóc tạo kiểu đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của chị em.

Máy được thiết kế nhỏ gọn, vỏ ngoài được sơn lớp màu hồng phấn nhẹ nhàng bắt trend, rất hợp “gu” với  nhiều chị em. Nếu như bạn đang muốn tham khảo giá máy sấy tóc “hạt rẻ” thì Daewoo DWH-95P sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Máy sấy tóc Bluestone HDB-1827

Với màu tím trang nhã, thanh lịch gây ấn tượng với người tiêu dùng cùng chất liệu nhựa cao cấp, ít bám bẩn đã giúp BlueStone HDB-1827 thu hút về rất nhiều lượt mua của các chị em.

Máy sấy tóc BlueStone
Máy sấy tóc BlueStone

Với công suất lớn 1100W giúp chị em sấy khô tóc dễ dàng, hạn chế trường hợp tóc bị rối sau khi sấy. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm 2 tốc độ sấy cơ bản đó là sấy mát và sấy nóng. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ sấy dễ dàng bằng nút gạt đơn giản cho mọi đối tượng.

Đặc biệt, phần tay cầm của máy sấy có thể gấp gọn, giúp người dùng dễ dàng treo trên tường hoặc trong nhà vệ sinh, hoặc mang trong những chuyến công tác hoặc du lịch. Đầu sấy hẹp giúp các chị em sấy tóc nhanh khô hơn và tạo kiểu thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị tính năng tự ngắt điện bảo đảm an toàn cho người sử dụng, tăng độ bền cho máy.

Máy sấy tóc Sunhouse thiết kế nhỏ nhắn SHD2305

Máy sấy Sunhouse phiên bản SHD2305 luôn khiến chị em “chao đảo” bởi thiết kế màu xanh ngọc độc lạ mang vẻ đẹp sang trọng và tinh tế.

Máy sấy tóc Sunhouse
Máy sấy tóc Sunhouse

Với thiết kế nhỏ xinh, tay cầm chắc chắn nên người dùng có thể dễ dàng cất nó vào vali để mang đi du lịch hoặc xếp ngọn ở ngăn kéo đựng đồ. Ngoài ra, phần dây điện còn được thiết kế siêu dài lên đến 145cm giúp bạn thoải mái sấy tóc, tạo kiểu mà không lo bị vướng víu.

Sản phẩm được tích hợp công tắc 2 chiều và những nút bấm chắc chắn, giúp người dùng điều chỉnh linh hoạt. Miếng tấm thảm nhiệt được làm từ nguyên liệu hợp kim giúp tối ưu khả năng hút gió, hạn chế được trường hợp vỏ ngoài quá nóng gây tổn thương đến tóc và sự an toàn cho người dùng. 

Đặc biệt, chiếc máy sấy này không hề gây ra tình trạng tóc bị rụng hay bị xơ rối sau khi sử dụng.

Lưu ý cách sấy không làm hại tóc

Mỗi một loại máy sấy đều có các nút điều chỉnh phù hợp để người dùng dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên cách sử dụng máy sấy làm sao để tóc không bị hư tổn thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những lưu ý và cách hướng dẫn sử dụng máy sấy dành cho bạn tham khảo:

Lưu ý cách sấy tóc
Lưu ý cách sấy tóc
  • Không sấy tóc khi quá ướt: Sau  khi gội đầu bạn nên sử dụng một loại khăn chuyên biệt dành lau cho tóc sau đó mới tiến hành sấy. Làm như vậy, hiệu quả sấy khô sẽ cao hơn, giúp chị em tiết kiệm thời gian mà máy sấy cũng không phải hoạt động quá nhiều.
  • Nói “không” với việc chải tóc trước khi sấy vì việc này sẽ làm gia tăng  hư tổn cho tóc
  •  Hãy sử dụng ở chế độ sấy mát trước để tóc được giữ ẩm lâu hơn và tránh làm khô da đầu.
  • Không sấy tóc quá lâu ở một vị trí bởi như vậy sẽ khiến tóc bị tổn thương, khô xơ do nhiệt độ cao.
  • Cách cầm máy sao cho thân máy nghiêng khoảng 45 độ sẽ giúp bạn tránh mỏi tay khi sấy đầu và máy sấy được tản nhiệt tốt hơn

Cách làm tóc xoăn bằng máy sấy tóc

Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí làm tóc thì có thể tận dụng ngay chiếc máy sấy của mình để có một mái tóc xoăn bồng bềnh ngay tại nhà. Dưới đây là  hai cách làm tóc xoăn bằng máy sấy được áp dụng nhiều nhất dành cho các chị em tham khảo:

Làm tóc xoăn bằng máy sấy và lô cuốn tóc

  • Bước 1: Gỡ rối tóc, chải tóc thật mượt, chia đều thành những phần bằng nhau. 
  • Bước 2: Cuộn các phần tóc đã chia vào lô và cố định chúng lại. 
  • Bước 3: Sử dụng máy sấy tóc sấy vào từng cuộn lô, sấy khoảng 3 – 4 phút thì dừng lại. 
  • Bước 4: Gỡ tóc ra nhẹ nhàng ra khỏi lô. Lúc này, tóc của bạn là dáng xoăn sóng bồng bềnh. Bạn có thể kết hợp sử dụng gel tạo kiểu tóc để giúp giữ nếp tóc lâu hơn. 
Tạo kiểu tóc bằng lô cuốn
Tạo kiểu tóc bằng lô cuốn

Làm tóc xoăn bằng máy sấy và lược tròn

  • Bước 1: Gội sạch đầu, làm ướt tóc. 
  • Bước 2: Dùng lược chải tóc sao cho tóc không còn bị rối
  • Bước 3: Bôi gel tạo kiểu tóc vào phần mà bạn muốn làm xoăn
  • Bước 4: Lấy 1 lọn tóc, sử dụng lược tròn và máy sấy uốn ra ngoài (trong) tùy theo sở thích của bạn. Chú ý uốn phần tóc đã được bôi gel tạo kiểu thôi nhé!
  • Bước 5: Lặp lại thao tác đến khi tóc khô hẳn thì thôi. 
Tạo kiểu tóc với máy sấy và lược
Tạo kiểu tóc với máy sấy và lược

Ngoài khả năng làm tóc mau khô và tạo kiểu dễ dàng, máy sấy còn được nhiều người truyền tai nhau về khả năng diệt chấy. Vậy diệt chấy bằng máy sấy có hiệu quả hay không? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Nên hay không nên diệt chấy bằng máy sấy tóc?

Các loại máy sấy hiện nay được trang bị nền nhiệt nóng thích hợp nên có khả năng diệt chấy. Tuy nhiên, diệt chấy bằng máy sấy thôi thì không phải là biện pháp “đủ đô”. Ngược lại nó còn dễ dàng gây hỏng tóc của bạn. Thay vào đó, bạn nên kết hợp thêm dầu gội hoặc một số loại gel diệt chấy để giải quyết “tận gốc” vấn đề này.

Kết luận

Mong rằng qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã review máy sấy tóc và giúp bạn lựa chọn ra loại sấy tóc phù hợp với mình. Hãy theo dõi những bài viết của chúng tôi để có thêm những kiến thức về sức khỏe, làm đẹp. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Share.

Leave A Reply