Chat with us, powered by LiveChat

Miếng dán tường cách âm đang ngày càng trở thành một vật dụng không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình. Với ưu điểm là cực kì gọn nhẹ, nhưng lại đem lại khả năng cách âm cực tốt cho phòng, nhiều người đã chọn mua miếng dán tường cách âm như một phương pháp để tạo cho mình một không gian riêng tư hoàn toàn, có thể làm bất cứ điều gì mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến những người xung quang. Vậy, miếng dán tường cách âm có giá thành như thế nào, sử dụng có tốt không? Hãy cùng Hapigo tìm hiểu về vấn đề này trong bài viết sau đây!

Miếng dán tường cách âm là gì?

Miếng dán tường cách âm là một dạng giấy dán tường đặc biệt. Về cơ bản, giấy dán tường có tác dụng chính là để trang trí, trang hoàng nhà cửa, nội thật trở nên lung linh, sang trọng, hiện đại hơn. Theo đó, giấy dán tường được thiết kế để một mặt của giấy có những hoạ tiết trang trí, những bức tranh để trang trí cho tường. Mặt còn lại của giấy dán tường được phủ một lớp keo dính đặc biệt giúp miếng dán tường có thể dính chắc lên gần như mọi bề mặt tường và rất khó bong.

Giấy dán tường cách âm ngoài trang chức năng trang trí nhà cửa còn có chức năng cách âm cực tiện lợi, Theo đó, mặt ngoài của miếng dán tường được thiết kế từ những chất liệu có khả năng cách âm (Phần lớn là xốp) và cho khả năng cách âm từ trong phòng là ngoài phòng là cực tốt. Miếng dán tường cách âm cũng là thứ được sử dụng rất nhiều trong các quán Karaoke.

Miếng dán tường cách âm
Miếng dán tường cách âm

Có những loại miếng dán tường cách âm nào?

Hiện nay, giấy dán tường cách âm được bán trên thị trường vô cùng đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Với mặt hàng này, có thể dùng mục đích sử dụng để làm tiêu chí phân loại miếng dán tường cách âm:

  • Miếng dán tường cách âm phòng ngủ: Đây là loại miếng dán tường cách âm phổ biến nhất hiện nay. Miếng cách âm này thường được làm từ xốp thông thường với giá thành rẻ, nhưng vẫn đem lại khả năng cách âm tốt, giúp phòng ngủ trở thành nơi riêng tư cho các gia đình. Dạng cách âm này đặc biệt phù hợp cho gia đình đã có con cái, nhưng vợ chồng vẫn muốn dành cho nhau những giây phút mặn nồng để hâm nóng tình cảm
  • Miếng dán tường cách âm ô tô: Đây loại giấy dán tường cách âm được dành riêng cho ô tô, đặc biệt phù hợp cho những người thích nghe nhạc lớn, xem phim trên xe. Loại miếng dán này có đặc điểm là có thiết kế rất linh hoạt và nhỏ gọn để có thể dán vừa ở những không gian nhỏ như trong ô tô. Miếng cách âm dạng này thường cũng được làm từ xốp thông thường với trọng lượng nhẹ và giá thành khá rẻ.
  • Miếng dán tường cách âm phòng thu: Đây là loại giấy dán tường cách âm được thiết kế đặc biệt với chất lượng cách âm cực tốt, dành riêng cho những môi trường đặc thù như phòng thu, phòng karaoke. Theo đó, nguyên liệu chủ yếu để tạo nên miếng dán tường này là xốp được tinh chế đặc biệt để tối ưu hoá khả năng cách âm. Tuy nhiên, giá thành của miếng dán tường cách âm phòng thu này thường đắt hơn khá nhiều so với những loại miếng dán tường thông thường.

Nếu xét về mặt hình thức, miếng dán tường cách âm có thể được chia làm những loại sau đây:

  • Miếng dán tường cách âm 2D: Đây là giấy dán tường cách âm thông thường được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi giá thành rẻ, nhưng vẫn đảm bảo về khả năng cách âm cũng như độ thẩm mỹ. Theo đó, loại miếng dán tường này thường chỉ được trang trí những hoạ tiết đơn giản, ít cầu kì hoặc ghép thành một bức tranh lớn.
miếng dán tường cách âm
miếng dán tường cách âm
  • Miếng dán tường cách âm 3D: Đây là loại giấy dán tường đặc biệt đang thu hút rất nhiều bạn trẻ. Theo đó, giấy dán tường cách âm này ngoài khả năng cách truyền thống còn khả năng mang lại trải nghiệm thị giác 3D tuyệt đẹp. Khi sử dụng miếng dán tường cách âm 3D, người dùng sẽ thấy không gian xung quanh trở nên sống động, khiến không gian sống trở nên thú vị bội phần. Tuy nhiên, loại miếng dán tường này thường có giá thành tương đối đắt đỏ.

Tại sao nên sử dụng miếng dán tường cách âm?

Để trả lời câu hỏi tại sao nên sử dụng miếng dán tường cách âm, có thể nhìn vào những ưu điểm vượt trội mà miếng dán tường cách âm mang lại:

  • Trước tiên, ưu điểm lớn nhất của miếng dán tường cách âm là tạo cho không gian đó khả năng cách âm tốt mà không cần phải xây mới toàn bộ căn phòng. Việc lắp đặt miếng cách âm là vô cùng đơn giản khi chỉ cần dán những miếng cách âm lên bề mặt tường của căn phòng người dùng muốn cách âm. Cách làm này giúp khách hàng tránh lãng phí thời gian không cần thiết
  • Giá thành của miếng dán tường cách âm tương đối rẻ, dễ dàng tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy, người mua không cần phải quá băn khoăn về giá cả khi quyết định xây dựng một căn phòng cách âm.
  • Ngoài chức năng cách âm, miếng dán tường cách âm còn kiêm luôn công dụng như một phương tiện để trang trí căn phòng trở nên hiện đại, sang trọng hơn. Hiện nay, không gian sống đang ngày càng được các bạn trẻ chú trọng đầu tư như một cách để thư giãn cũng như khẳng định cá tính bản thân. Với sự đa dạng về mẫu mã của mình, miếng dán tường cách âm có thể đảm nhận được tốt vai trò này, giúp các bạn trẻ thoải mái lựa chọn những mẫu dán tường trang trí phòng đẹp nhất, chất nhất, giúp tự tin khẳng định chất riêng
  • Nếu bạn chưa biết, miếng dán tường cách âm còn có một công dụng tuyệt vời khác, đó là chống bám bẩn. Nếu như thông thường, những bụi bẩn, hay vết bẩn do thức ăn để lại thường rất khó để lau sạch trên bề mặt tường thông thường thì với miếng dán tường cách âm, chỉ cần một khăn lau là bạn đã có thể lau dọn những vết bẩn này một cách dễ dàng rồi.
  • Bên cạnh đó, miếng dán tường cách âm còn có ưu điểm là khả năng chống va đập cực tốt, cực kì phù hợp cho những căn phòng dành cho em bé. Miếng dán tường cách âm thường là những miếng xốp dày với lõi rổng nhỏ bên trong, vì vậy có độ đàn hồi tốt cũng như vô cùng mềm mại. Vì vậy có thể đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi chơi đùa trong căn phòng mà không sợ đau khi va đập
Miếng dán tường cách âm dễ vệ sinh
Miếng dán tường cách âm dễ vệ sinh

Sử dụng miếng dán tường cách âm có an toàn không?

Nhiều người thắc mắc liệu sử dụng miếng dán tường cách âm có an toàn hay không. Thực chất, miếng dán tường cách âm là một miếng xốp với một bề mặt là băng keo. Vì vậy việc sử dụng miếng dán cách âm hoàn toàn không gây nguy hại đến sức khoẻ con người. Thậm chí, miếng dán tường còn giúp trảnh khỏi những vết thương không cần thiết nếu không may trẻ em bị va đập với tường do nô đùa

Tuy nhiên, trên thị trường hiện có tồn tại một số miếng dán tường cách âm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có chất lượng thấp. Những miếng dán này thường không đảm bảo khả năng cách âm, tuy nhiên lại có những màu sắc sặc sỡ nhằm thu hút người dùng.

Đây chính là điểm gây nên sự nguy hiểm của loại miếng dán này bởi loại sơn mà miếng dán sử dụng thường là những loại sơn kém chất lượng, chứa nhiều phẩm màu độc hại. Khi con người, đặc biệt là trẻ em tiếp xúc với miếng dán tường, những chất phẩm màu đó có khả năng lem ra tay gây hại cho da. Về lâu, về dài có thể gây nên những bệnh lý nguy hiểm như viêm da, thậm chí ung thư da.

Mẹo chọn miếng dán tường đẹp, phù hợp

Điều đầu tiên cần làm khi mua miếng dán tường, đó là khách hàng cần kiểm tra kĩ về nguồn gốc xuất cũng như thương hiệu của sản phẩm. Liệu thương hiệu này đã có uy tín trên thị trường cũng như liệu sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng không là điều câu hỏi mà khách hàng nên lưu ý, đặc biệt là với những sản phẩm có giá thành rẻ bất ngờ so với mặt bằng chung

Khi đã chắc chắn về độ an toàn trong thương hiệu miếng dán tường các âm mà mình định lựa chọn, người mua nên để tâm đến việc chọn giấy dán tường phù hợp:

  • Nếu mua miếng dán tường cách âm cho trẻ em: Đây là những đối tượng thường xuyên chạy nhảy, nô đùa. Vì vậy, ngoài việc lựa chọn miếng dán tường có khả năng cách âm tốt, khách hàng cũng nên chú ý lựa chọn mua nhưng loại miếng dán tường dày với khả năng chịu va đập tốt để tránh gây chấn thương cho trẻ nhỏ. Về màu, những miếng dán tường với màu sắc tươi sáng kèm hoạ tiết vui nhộn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bé đấy nhé!
Miếng dán tường cách âm phòng ngủ trẻ em
Miếng dán tường cách âm phòng ngủ trẻ em
  • Nếu mua miếng dán tường cách âm cho người trưởng thành hay những cặp vợ chồng, khi mua cần lưu ý đến chất lượng cách âm, bởi với những đối tượng khách hàng hay vợ, chồng thì thứ họ cần nhất là sự riêng tư để có thể thoải mái tự do làm những điều mình muốn sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Ngoài ra, người mua có thể tham khảo cách phối màu giấy dán tường phòng ngủ đẹp nhất 2024
Miếng dán tường cách âm
Miếng dán tường cách âm
  • Nếu mua miếng tường cách âm cho đối tượng khách hàng là chủ quán karaoke, thu âm, nên hỏi trực tiếp người bán để xem loại miếng dán tường nào là phù hợp nhất. Thông thường, những khách hàng này sẽ cần loại cách âm chất lượng tốt và mua với số lượng lớn. Vì vậy, có thể thương lượng với người bán về giá cả để có thể có được một mức giá cuối cùng thuận mua vừa bán cho cả hai.
miếng dán tường cách âm
miếng dán tường cách âm

Các bước thi công miếng dán tường cách âm

Miếng dán tường cách âm nói riêng lẫn giấy dán tường nói chung đều đòi cần phải được thi công cẩn thận để tránh làm ảnh hưởng đến tương và nội thât xung quang cũng như đảm bảo hiệu quả của miếng dán tường. Vậy, đâu là các bước thi công miếng dán tường cách âm chuẩn xác nhất? hãy cùng Hapigo tìm hiểu trong bài viết sau đây:

  • Trước khi tiến dán, người thi công nên khảo sát trước công trình xem diện tích giấy cần dán là bao nhieu, chiều rộng, chiều dài của diện tích cần dán cũng như xem xét bề mặt tường xem liệu có phù hợp với giấy dán tường hay không
  • Bên cạnh đó, người thi công cần chuẩn bị những dụng cụ cơ bản cần thiết như bút chì, thước kẻ cũng dao cắt giấy, kéo cắt giấy dán tường chuyên nghiệp và một số đồ nghề cần thiết khác
  • Khi băt đàu thi công, người thi cần chú ý xử lý bề mặt tường trước tiên. Nếu từng quá cũ bà ẩm mốc, cần vệ sinh lại tường cũng như loại bỏ những chỗ tường gai để có bề mặt tường phù hợp nhất cho giấy dán tường
Optimized Optimized mieng dan tuong cach am 26
miếng dán tường cách âm
  • Sau khi đã chuẩn bị bề mặt tường, người thi công có thể bắt tay và dán giấy. Với những loại giấy không được phủ keo sẵn mà yêu cầu người dùng phải tự phủ keo, người thi công cần chú ý về công thức pha kéo như sau: Pha 1kg với 2 lít nước nếu đó là keo sữa hoặc một bịch keo bột với 5 lít nước. Sau khi đã pha keo thành công, phủ đề lên bền mặt giấy thực hiện thi công
  • Khi dán giấy, người dùng cần chú ý sau cho sắp xếp đúng hoa văn thoe thứ để tạo thành một bức tranh hoàn chỉnh

Những lưu ý khi sử dụng giấy dán tường cách âm

Khi sử dụng giấy dán tường cách âm, người dùng cần lưu ý một số điểm nhỏ sau đây để việc sử dụng miếng dán tường cách âm đạt hiệu quả cao nhất:

  • Lưu ý xem xét kĩ về chất lượng bề mặt tường trước khi mua giấy dán tường cách âm. Hiện nay, dù miếng dán tường cách âm đã được thiết kế để có thể phù hợp với rất nhiều những loại tường khác nhau, tuy nhiên với dạng tường vôi đã quá cũ thì không nên sử dụng giấy dán tường cách âm bởi lớp vôi bề mặt rất dễ bị bong ra làm hư hỏng tường
  • Khi thi công giấy dán tường cach âm nen để xa tâm tay trẻ em bởi lớp keo dán của miếng dán tường có thể gây hại đến sức khoẻ cũng như là thương tích cho trẻ nếu tay trẻ không may dính phải lớp keo này
  • Do miếng dán tường cách âm có khả năng giữ nhiệt tốt, vì vậy nên chọn những miếng dán tường có màu dịu nhẹ để căn phòng trở nên nhẹ nhàng hơn, tránh việc bị bí cả về không lẫn màu sắc

Miếng dán tường cách âm giá bao nhiêu?

Giấy dán tường cách âm giá bao nhiêu? Thực tế, rất khó để xác định mức giá chính xác của miếng dán tường cách âm bởi trên thị trường hiện có quá nhiều mẫu mã khác nhau đối với dòng sản phẩm này. Theo đó, dòng sản phẩm này có những mức giá dao động khá mạnh dựa trên từng loại sản phẩm.

Đối với dòng sản phẩm giấy dán tường truyền thống, sản phẩm thường được tính giá dựa trên từng cuộn hoặc dựa trên từng mét vuông giấy. Còn đối với dòng sản phẩm miếng dán tường cách âm, giá thường được tính trên từng miếng, diện tích từng miếng sẽ do nhà sản xuất quyết định

Với sản phẩm miếng dán tường có hoạ tiết trang trí, màu sắc đơn giản, chất lượng cách âm ở mức trung bình, mức giá của sản phẩm này sẽ ở mức rất phải chăng, chỉ từ 10.000 đồng đến 15.000 đồng / 1 miếng dán tường

miếng dán tường cách âm
miếng dán tường cách âm

Với những dòng sản phẩm cao cấp hơn, với hoạ tiết trang trí công nghệ 3D, xốp dày với chất lượng cách âm ở mức cao, mức giá của sản phẩm sẽ tương đối cao, rơi vào tầm từ 30.000 đồng đến 50.000/ đồng / 1 miếng dán tường, thậm chí có thể đắt hơn tuỳ vào từng dòng sản phẩm

Review một số loại miếng dán tường cách âm tốt nhất

Miếng dán tường cách âm giả gạch

Đây là loại miếng dán tường cách âm giá rẻ rất được người dùng ư chượng bởi khả năng chống ồn tốt, cũng như có hoạ tiết trang trí đẹp mắt

Ưu điểm

  • Được làm từ xốp chất lượng tốt nên có khả năng chống ổn cực ổn so với tầm giá
  • Hoạ tiết trang trí đem lại cảm giác cổ kính, khiến không gian phòng ngủ trở thành một nơi để thư giãn tuyệt vời nhất
  • Giá thành tương đối rẻ, có thể tiếp cận với đại đa số người tiêu dùng

Nhược điểm

  • Phần keo dính tường còn chưa được tốt, dễ bị bong ra sau 1 thời gian sử dụng
Miếng dán tường cách âm đẹp
Miếng dán tường cách âm đẹp

Miếng dán tường cách âm giả vân đá

Đây cũng mẫu miếng dán tường cách âm vô cùng phổ biến trên thị trường. Miếng dán tường này ngoài có khả năng chống ồn ấn tượng còn đem lại cảm giác vô cùng sang trọng, tinh tế

Ưu điểm

  • Được trang bị công nghệ chống va đập, chống nước cực tốt, giúp miếng dán tường tồn tại bền bỉ qua thời gian
  • Hoạ tiết trang trí của miếng dán tường cực kì tinh xảo và bắt mắt, giúp không gian xung quanh trở nên quý phái, sang trọng
  • Có khả năng cách âm, chống ồn tốt trong tầm giá

Nhược điểm

  • Giá thành cao hơn so với những loại miếng dán tường cách âm thông thường

Miếng dán tường cách âm phòng thu giả da

Đây là loại mẫu dán tường được sử dụng đặc biệt cho phòng thu với khả năng cách âm rất tốt

miếng dán tường cách âm
miếng dán tường cách âm

Ưu điểm

  • Sử dụng xốp chất lượng cao kết hợp công nghệ lõi rỗng giúp miếng dán tường loại này có khả năng cách âm cực tốt
  • Hoạ tiết trang trí cực kì sang trọng, tinh tế, phù hợp với những phòng thu, phòng karaoke
  • Chất lượng keo dán cực tốt, giúp miếng dán tường có thể sử dụng trong thời gian cực kì dài
  • Có khả năng chống nước, chống bám bẩn giúp việc lau dọn trở nên cực kì dễ dàng

Nhược điểm

  • Giá thành đắt đỏ, chỉ phù hợp với những đối tượng khách hàng đặc biệt như chủ phòng thu, chủ quán karaoke

Kết luận

Trên đây là bài viết của Hapigo về miếng dán tường cách âm. Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã bổ sung thêm cho mình được những kiến thức hữu ích, đồng thời chọn mua được miếng dán tường cách âm chất lượng tốt với giá thành phù hợp.

Share.

Leave A Reply