Chat with us, powered by LiveChat

Camping Cần Giờ là một trong những hoạt động vô cùng thú vị và được yêu thích khi đến Cần Giờ. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm để có thể thực hiện được buổi cắm trại của mình được trọn vẹn nhất thì chắc chắn không thể bỏ qua được top 5 địa điểm lý tưởng cho những buổi camping của gia đình và bạn bè mà chúng mình sẽ review ngay dưới đây nhé. Chắc chắn sẽ hứa hẹn là những địa điểm vô cùng thú vị mang lại cho bạn cùng những người thân yêu một chuyến trải nghiệm tuyệt vời nhất

Cần Giờ nằm ở vị trí nào?

Đây là một trong những huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh nằm ở phía Đông Nam với không gian vô cùng trong lành và yên tĩnh. Dù cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ hơn 50km những nơi đây là có không gian khác biệt hẳn so với bên trong chốn nội thành xô bồ. Bạn có thể thả mình vào với thiên nhiên để quên đi những bộn bề và nỗi lo toan của cuộc sống, từ đó giúp giải tỏa những căng thẳng và áp lực khi đến Cần Giờ. 

Cần Giờ nằm ở vị trí nào?
Cần Giờ nằm ở vị trí nào?

Nổi tiếng là một trong những vị trí địa lý vô cùng đa dạng hệ sinh thái từ các loại rừng ngập mặn đến hệ thống thực vật phong phú, Cần Giờ mang lại cho du khách cảm giác yên bình và chưa được khai thác du lịch nhiều, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ dễ chịu. Những địa điểm cắm trại tại Cần Giờ cũng chưa được đầu tư nhiều và vẫn còn mang tính tự phát là chính. 

Đó cũng là một trong những điểm được yêu thích tại nơi đây, với những người yêu thích sự thuần túy của thiên nhiên và cảnh vật. Bên cạnh đó, Cần Giờ cũng có những đảo và bãi biển rộng lớn, là địa điểm thích hợp cho những chuyến du lịch trải nghiệm, cắm trại, đốt lửa trại bên nhau.

Cách di chuyển đến khu camping Cần Giờ

Vì khoảng cách của Cần Giờ chỉ cách so với trung tầm thành phố tầm 50km nên việc di chuyển đến đây để trải nghiệm những chuyến du lịch cắm trại thì không có gì khó khăn. Thời gian di chuyển tùy thuộc vào phương tiện mà dao động tầm 1-2 tiếng. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô hay xe máy, xe buýt đều có những ưu điểm riêng. 

Cách di chuyển đến các khu camping Cần Giờ
Cách di chuyển đến các khu camping ở Cần Giờ

Đường đi bạn có thể tham khảo trên Google Maps để có thể có được những hướng dẫn chi tiết tùy thuộc vào địa điểm của bạn cũng như vị trí bạn muốn đến cắm trại. Bạn có thể tham khảo tuyến đường như sau: Bạn di chuyển theo đường Nguyễn Tất Thành- HUỳnh Tấn Phát rồi đi qua phà Bình Khánh. Từ đó bạn chạy thẳng theo hướng Rừng Sác tầm 40km là đến chân cầu Dần Xây. Từ đây bạn có thể quan sát được tỏa quản lý Rừng ngập mặn Cần Giờ. Nếu bạn chọn khu vực cắm trại nào thì di chuyển để tới khu vực cắm trại đó nhé. 

Ngoài ra xe máy cũng là một trong những phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để di chuyển đến Cần Giờ. Đi xe máy có thể giúp bạn dễ dàng cảm nhận được bầu không khí trong lành trong quãng đường di chuyển cũng như nắm trọn mọi khung cảnh thơ mộng trên đường đi. Ngoài ra nếu bạn muốn đi thăm quan các địa điểm danh lam thắng cảnh khác của Cần Giờ thì việc di chuyển bằng xe máy cũng vô cùng dễ dàng và tiện lợi 

Xe buýt cũng là một trong những địa điểm được nhiều bạn lựa chọn  nhờ sự tiện lợi và đặc biệt thích hợp với những bạn mù đường như mình. Tuy nhiên xe buýt lại có một điểm khá bất cập là bạn cần phải di chuyển bằng 2 tuyến xe buýt khác nhau, do đó nếu mang nhiều đồ dùng thì cách này khá cồng kềnh đó. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm thì có thể nên thử một lần đi camping Cần Giờ với xe bus xem sao nhé.

Top 5 địa điểm camping Cần Giờ được yêu thích nhất

Để có thể giúp bạn tìm được một địa điểm cắm trại phù hợp nhất với bạn cũng như gia đình và bạn bè trong chuyến đi lần này, bạn có thể tham khảo ngay top 5 địa điểm camping Cần Giờ dưới đây nhé.

Camping Cần Giờ tại đảo Thạnh An

Đây là một trong những hòn đảo đẹp và lý tưởng cho những dịp cắm trại và nghỉ ngơi vui chơi tại những dịp cuối tuần, giúp bạn được hòa mình với thiên nhiên giúp giải tỏa mọi căng thẳng và stress. Đảo Thạnh An chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 70km nên việc di chuyển tới đây cũng không quá khó khăn. 

Nơi đây được biết đến là một trong những hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi với những cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp, đến đây bạn còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài. Đảo Thạnh An có vị trí nằm tách biệt với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh nên khi đặt chân đến nơi đây, bạn có thể cảm nhận được sự yên bình và rất đỗi bình dị của cảnh vật của như người dân nơi đây. 

Camping Cần Giờ tại đảo Thạnh An
Camping Cần Giờ tại đảo Thạnh An

Điểm thu hút với những người yêu thích cắm trại chính là thiên nhiên vô cùng đặc sắc, bạn có thể cắm trại, tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời, tham gia các trò chơi dưới nước vô cùng thú vị.

Khi camping ở đảo Thạnh An thì bạn cần lưu ý chuẩn bị trước những vật dụng cần thiết. Ở đây tuy vẫn có những địa điểm, cửa hàng bán đồ tạp hóa nhưng sẽ không được đa dạng như trên đất liền. Ngoài ra nếu bạn muốn thực hiện những bữa ăn nướng BBQ thì cần chuẩn bị các loại đồ ăn, cá hay các loại hải sản thì có thể mua trực tiếp từ những cư dân làng chài ở đây nhé. Lều trại cần được chuẩn bị kỹ từ trước vì nơi đây sẽ không có nhiều những điểm cho thuê lều trại chất lượng tốt đâu nhé.

Hoạt động thú vị khi camping Cần Giờ tại Thạnh An chính là ngắm hoàng hôn trên biển vô cùng đẹp và thơ mộng. Nếu bắt được đúng khoảnh khắc hoàng hôn tại nơi đây, bạn sẽ có được những bức ảnh vô cùng đẹp và nên thơ. Không chỉ là biến, nơi cắm trại tại đảo Thạnh An còn được bao phủ bởi những cánh rừng với nhiều cây xanh mát chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm đáng trải nghiệm cho bạn và người thân.

  • Địa chỉ: Đảo Thạnh An, Cần Giờ, Hồ Chí Minh
  • GIá thành: 10.000 VNĐ/ khách

Khi camping Cần Giờ tại đảo Thạnh An thì chi phí bạn cần chuẩn bị cho chuẩn bị đi chỉ là tiền di chuyển ra đảo. Để có thể di chuyển ra đảo, bạn chỉ cần mất 10.000 VNĐ/ người để đi tàu thuyền. 

Camping Cần Giờ chill tại Eco Homestay Cần Giờ

Eco Homestay Cần Giờ cũng là một trong những địa điểm cắm trại được yêu tuy không sở hữu một không gian rộng lớn nhưng nếu yêu thích sự yên bình cũng như khung cảnh thơ mộng thì chắc hẳn không thể bỏ qua được địa điểm này. Đặc biệt đến nơi đây bạn sẽ không cần phải chuẩn bị quá nhiều thứ vì Eco Homestay được trang bị đầy đủ các loại lều bạt để có thể phục vụ khách hàng của mình bất cứ lúc nào với giá thành vô cùng phải chăng. Đáy chắc chắn là địa điểm phù hợp nếu bạn muốn nghỉ ngơi và cắm trại trong ngày.

Nơi đây còn được yêu thích nhờ view biển vô cùng thơ mộng. Nhờ đó bạn có thể thả hồn với thiên nhiên phong cảnh, giúp nghỉ dưỡng và giải tỏa những căng thẳng mệt mỏi sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm camping một cách an toàn trên những bãi cỏ xanh hay trong rừng cây nhiệt đới. Thích hợp với những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm camping Cần Giờ cũng như chưa quen với việc cắm trại tại những khu vực hẻo lánh.

Camping Cần Giờ tại Eco Homestay Cần Giờ
Camping Cần Giờ tại Eco Homestay Cần Giờ

Tại Eco Homestay bạn có thể tha hồ mang theo thức ăn bên ngoài vào mà không bị tính thêm phí, đồng thời với những ai đang muốn tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời, tụ tập với bạn bè người thân thì chắc đây sẽ là địa chỉ vô cùng thích hợp nếu bạn muốn đến Cần Giờ.

Nếu muốn tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ ngơi, bạn có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn được phục vụ tại Eco Homestay với menu tuy không quá đa dạng nhưng chắc chắn sẽ đáp ứng được các nhu cầu tối thiểu của bạn và người thân bạn bè. Từ đó mọi người sẽ có nhiều không gian hơn trong việc vui chơi cũng như gắn kết tình cảm giữa mọi người.

  • Địa chỉ: Tắc Xuất, Cần Thạnh, Cần Giờ, Hồ Chí Minh 
  • Giá thành: Miễn phí với khách nghỉ dưỡng

Camping Cần Giờ tại Tân Tân Homestay

Tiếp đến bạn có thể tham khảo khi muốn tìm kiếm địa điểm camping Cần Giờ chính là Tân Tân Homestay. Tại nơi đây bạn có thể được đắm chìm với không gian hoài cổ và pha cùng với nét kiến trúc phá cách độc đáo, từ đó có thể giúp bạn trải nghiệm đa dạng phong cách kiến trúc khác nhau. Những căn nhà gỗ tam giác vô cùng đẹp mắt sẽ giúp bạn có được nhiều kiểu ảnh vô cùng thú vị khi tới nơi đây

Bên cạnh đó nếu muốn cắm trại thì Tân Tân Homestay cũng sẽ có một không gian khá rộng với nhiều cây xanh tỏa bóng mát, phù hợp với những đoàn khách lớn, gia đình, nhóm bạn hay cả công ty đến đây để cắm trại và tham gia các hoạt động teambuilding thú vị. hệ thống lều bạt lớn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng từ 15-20 người có thể đáp ứng cho khách tại bất cứ lúc nào. 

Camping Cần Giờ tại Tân Tân Homestay
CREATOR: gd-jpeg v1.0 (using IJG JPEG v80), quality = 95

Ngoài ra đây cũng có thể tổ chức các sự kiện nhờ được trang bị sân khấu ngoài trời cũng hệ thống dàn ánh sáng âm thanh vô cùng hiện đại. Ngoài ra cách Tân Tần tầm 5 phút đi bộ là có thể di chuyển đến bãi biển Cần Giờ. Đây là một trong những địa chỉ cắm trại được yêu thích để giúp bạn có thể ngắm trọn được hoàng hôn trên biển cũng như có một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Bãi biển Cần Giờ được yêu thích với nước biển trong xanh, bãi cát mịn, bạn có thể cắm trại và tham gia các hoạt động trên biển như bơi lội, chèo thuyền chèo SUB,… Chiều về thực hiện những món ăn nướng BBQ ngoài trời chắc chắn sẽ là một trong những hoạt động không thể thiếu của người dân khi tới đây cắm trại. 

  • Địa chỉ: Đường ven biển Cần Giờ, Hồ Chí Minh
  • GIá thành: miễn phí

Camping Cần Giờ khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát là một trong những địa điểm du lịch được coi là biểu tượng của huyện Cần Giờ. Nơi đầy được bao quanh là hệ thống rừng ngập mặn với hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Từ các loại động thực vật mang lại sức hút cho Vàm Sát khi người dân đi tìm kiếm địa điểm cắm trại. Đây cũng là một trong những khu vực đang dự trữ hệ sinh quyển lớn nhất của người ta.

Được thả mình cắm trại trong một không gian xanh và tươi mát chắc chắn là những trải nghiệm đáng nhớ của mọi du khách khi đến với khu du lịch Vàm Sát. Để đến được đây, bạn sẽ phải di chuyển với 2 tiếng từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh với thêm di chuyển bằng phà Bình Khánh. Do đó để có thể di chuyển được tới đây, bạn cần chuyển bị trước để sắp xếp thời gian di chuyển sao cho hợp lý nhé

Camping Cần Giờ khu du lịch Vàm Sát
Camping Cần Giờ khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát có riêng một không gian với điện tích rộng lớn để có thể đáp ứng được nhu cầu cắm trại của đông đảo du khách đến thăm. Từ đó bạn có thể trải nghiệm được những hoạt động nghỉ dưỡng một cách thoải mái nhất. Khi đến đây, bạn có thể dễ dàng cắm trại mà không phải mang theo bất kì vật dụng nào vì bạn có thể thuê luôn tại đây khi đến. 

Từ những vật dụng như Lều, bàn ghế để ngồi, bếp, than nướng luôn được cung cấp với giá thành phải chăng; Ngoài ra bạn ngủ qua đêm thì ban quản lý sẽ phụ thu thêm 30.000 VND. người. Các dịch vụ như nhà tắm nhà vệ sinh đều được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách hàng.

Đây cũng là một trong những điểm du lịch cắm trại lý tưởng khi tới Cần Giờ, vì tại đây bạn có thể dễ dàng hơn khi di chuyển đến tháp Tang Bồng và vườn Tràm Chim. Chắc chắn là những địa điểm đáng trải nghiệm khi bạn tới đây.

  • Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, Hồ Chí Minh 
  • Giá thành: 55.000 VNĐ// Người

Camping Cần Giờ tại bãi biển 30/4

Địa điểm cuối cùng mà Hapigo muốn gửi tới bạn chính là bãi biển 30/4 một trong những địa chỉ cắm trại, camping Cần Giờ vô cùng nổi tiếng và được yêu thích của các du khách. Bãi biển 30/4 có vị trí nằm cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 50km. Đây là một trong những địa điểm với cung đường di chuyển dễ đi. Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng ô tô, xe buýt để có thể tiết kiệm được chi phí cũng như không phải lo về vấn đề lạc đường đâu nhé,

Bãi biển 30/4 nằm gần với khu du lịch Phi Lao.  Ngay từ khi đến đây, bạn có thể cảm nhận được bầu không khí vô cùng trong lành và mát mẻ, có thể tránh xa được những xô bồ nơi đô thị cũng như hòa mình với thiên nhiên rộng lớn. 

Camping Cần Giờ tại bãi biển 30/4
Camping Cần Giờ tại bãi biển 30/4

Thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng có thể giúp bạn có được chuyến đi thú vị nhất. Từ mùa hạ bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 6 chính là thời gian phù hợp để cho những buổi cắm trại, mùa khô sẽ không bị những cơn mưa dai dẳng làm ảnh hưởng đến quá trình cắm trại và tham gia các hoạt động ngoài trời của bạn. 

Ở bãi biển 30/4 bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên với biển xanh, mây trắng và một bãi cát trắng trải dài, thích hợp với những buổi cắm trại và đốt lửa trại vô cùng vui nhộn với đám bạn. Đồng thời buổi đêm tại nơi đây cũng vô cùng đẹp khi được ngắm nhìn những vì sao lấp lánh trên bầu trời. Tại đây bạn cùng gia đình và bạn bè có thể tổ chức những bữa tiệc nướng bên bờ biển, cắm trại và đốt lửa trại quây quân bên người thân cũng như tham gia các hoạt động như tắm biển, chèo thuyền tại đây.

Đây là địa điểm cắm trại tự phát nên xung quanh sẽ không có cửa hàng cho thuê lều trại, do đó bạn cần chuẩn bị trước khi đi hệ thống lều trại cũng như các loại đồ ăn thức uống. Cần mang theo bên mình thuốc chống côn trùng để tránh bị muỗi cắn nhé.

  • Địa chỉ: Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, Hồ Chí Minh
  • GIá tham khảo: Miễn phí

Hoạt động đáng trải nghiệm tại địa điểm Camping Cần Giờ

Đây là một trong những địa chỉ cắm trại được yêu thích, bên cạnh đó Cần Giờ còn có nhiều địa danh nổi tiếng. Ngoài cắm trại, khi trong quá trình camping Cần Giờ, bạn có thể đi tham quan những danh lam thắng cảnh cũng như thưởng thức những món ăn yêu thích. Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể ghé qua  khi đến camping Cần Giờ nhé:

Thăm chợ Hàng Dương

Đây là một trong những chợ nổi tiếng ở Cần Giờ với đa dạng loại hải sản vô cùng tươi ngon và hấp dẫn. Nơi đây là một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ nếu bạn đến với Cần Giờ để cắm trại. Trước khi đi cắm trại, bạn có thể đến chợ Hàng Dương mua sắm các loại thực phẩm để chuẩn bị cho bữa tối BBQ thật chất lượng nhé.

Thăm chợ Hàng Dương
Thăm chợ Hàng Dương

Địa điểm của chợ Hàng Dương là Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, là một trong những địa điểm gần với các khu cắm trại nên vô cùng tiện lợi cho việc thăm quan và mua sắm. Bạn có thể mua sắm được hàng hóa từ 5h sáng đến 21h mỗi ngày. 

Thưởng thức ẩm thực

Cần giờ nổi tiếng với các loại hải sản vô cùng tươi ngon và đa dạng với nhiều loại khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn không thể từ chối. Từ những chú nghêu, tôm hùm đến những con tôm, mực tất cả đều được người dân đánh bắt và mang một hương vị vô cùng tươi ngon. Có lẽ hiểm có vùng biển nào có nhiều loại hải sản tươi ngon như thế, do đó nếu là người yêu thích hải sản thì không thể bỏ qua được ẩm thực nơi đây.

Một trong những món ăn được yêu thích và vô cùng nổi tiếng tại đây có thể kể tới là vịt nước mặn Vàm Sát. Đến Cần Giờ chắc chắn bạn không thể bỏ qua được món thịt vịt này đâu nhé.

Ngoài vịt nước mặn thì những món ăn được chế biến từ cá cũng vô cùng nổi tiếng. Trong đó bạn có thể tham khảo thưởng thức món gỏi cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm. Đây là một trong những món ăn mang lại sự kích thích cho những du khách cả trong và ngoài nước khi đến thăm thú nơi đây.

Kinh nghiệm khi đi camping Cần Giờ

Để có thể có được những chuyến đi suôn sẻ và có nhiều trải nghiệm thú vị nhất, đồng thời vẫn đảm bảo được sự an toàn bạn cần chuẩn bị cho mình kinh nghiệm dày dặn cũng như chuẩn bị các đồ dùng thật chu đáo. Vì không như một số địa điểm tổ chức cắm trại nổi tiếng khác đã được khai thác nhiều thì Camping cần Giờ vẫn còn sự hoang vu và ít các dịch vụ cung cấp tại đây. 

Kinh nghiệm khi đi camping Cần Giờ
Kinh nghiệm khi đi camping Cần Giờ

Dưới đây là một vài kinh nghiệm để có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình thực hiện chuyến camping Cần Giờ để vừa vui, vừa có nhiều trải nghiệm mà vẫn tiết kiệm được tối đa chi phí nhé.

Chuẩn bị phương tiện phù hợp

Cần Giờ không cách trung tâm Hồ Chí Minh quá xa nên bạn cũng không phải quá lo lắng về phương tiện cũng như cách thức di chuyển. Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe ô tô hoặc xe buýt một cách khá dễ dàng. Ngoài ra với những khu vực camping Cần Giờ tại đảo thì bạn cần phải di chuyển bằng tàu thuyền, vì thế nếu bạn đi xe máy hay ô tô thì cần tìm chỗ gửi xe để có thể yên tâm cắm trại qua đêm nhé.

Bên cạnh đó nếu bạn di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như xe máy thì cần kiểm tra xe trước khi đi. Đảm bảo xăng , săm, lốp, phanh được an toàn để tránh những sự cố về xe tại những địa điểm vắng người ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của bạn. Đừng quên mang theo giấy tờ xe cũng như bằng lái xe nhé.

Mặc gì khi đi camping Cần Giờ

Kinh nghiệm khi đi camping Cần Giờ
Kinh nghiệm khi đi camping Cần Giờ

Các địa điểm cắm trại cần Giờ có địa hình khá dễ tuy nhiên trong quá trình di chuyển, bạn cũng cần lưu ý mặc các loại trang phục phù hợp. Nếu đi với những địa điểm cần di chuyển nhiều thì nên mang theo giày thể thao để tiện lợi hơn trong quá trình đi lại nhé.

Bên cạnh đó, khi đi cắm trại qua đêm thì nhiệt độ sẽ thường giảm thấp hơn nên các bạn cũng cần chuẩn bị theo túi ngủ cũng như các loại chăn và áo khoác để đảm bảo sức khỏe nhé. 

Mang theo các đồ đạc cá nhân 

Các giấy tờ như chứng minh thư hay giấy tờ xe cùng bằng lái xe chắc chắn là những giấy tờ cần thiết để giúp bạn có thể yên tâm hơn khi di chuyển cũng như gặp những tình huống cần xác minh danh tính. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị tiền mặt vì những địa điểm ở xa trung tâm sẽ khó khăn khi tìm được các cây rút tiền. 

Mang theo các đồ đạc cá nhân 
Kinh nghiệm khi đi camping Cần Giờ

Để tiết kiệm hơn, nếu bạn nào có sẵn lều trại và tiện mang theo thì có thể chuẩn bị từ trước để không phải thuê từ các đơn vị cung cấp dịch vụ khác. Mang theo đồ ăn thức uống cũng sẽ giúp bạn có được nguồn thức ăn tươi và sạch nhé.

Bên cạnh những sản phẩm như thuốc xịt côn trùng thì kem chống nắng cũng vô cùng cần thiết để bảo vệ làn da của bạn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về chuyến Camping Cần Giờ cũng  như top 5 địa điểm tại đây giúp bạn có được những chuyến đi cắm trại như ý nhất. Mong rằng với những chia sẻ này bạn đã bỏ túi cho mình được nhiều kinh nghiệm khi muốn đi camping Cần Giờ. Ngoài ra nếu quan tâm đến các địa điểm cắm trại bạn cũng có thể tham khảo thêm camping Hồ Trị An, Camping Đà Lạt cũng đều là những địa điểm vô cùng thú vị cho chuyến cắm trại đó nhé.

Share.

Leave A Reply