Chat with us, powered by LiveChat

Bơi lội là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe rất tốt. Bơi lội giúp chúng ta giải tỏa mọi căng thẳng, mang đến những trải nghiệm bổ ích. Tuy nhiên với những người mắc các tật cận thị thì quả thực là một điều khổ sở. Cận thị làm cho bạn bất tiện trong cuộc sống hằng ngày. Mỗi khi gặp trời mưa, trời sương mù hay là di chuyển ban đêm nó đều cản trở bạn rất nhiều. Và nếu khi đi bơi, bạn sẽ thấy khó chịu, rất bất tiện vì cuộc vui của mình không trọn vẹn.

Tuy nhiên kính bơi cận sẽ là giải pháp hữu ích nhất, giúp bạn xua tan những lo lắng để bạn thực sự làm chủ cuộc chơi. Ngay sau đây, Hapigo sẽ giới thiệu đến bạn top 5 kính cận bơi hot nhất trên thị trường hiện nay.

Kính bơi cận là gì?

Kính bơi cận
Kính bơi cận

Đây là loại kính được thiết kế dành riêng cho những người có đôi mắt bị cận thị. Kính bơi cận thị đa số được thiết kế nhỏ gọn cùng những mẫu mã, kiểu dáng đa dạng. Nếu bạn lựa chọn kính bơi cận đúng với độ cận của mắt bạn sẽ giúp bảo vệ an toàn cho đôi mắt trong thời gian bạn tập bơi.

Tiêu chí chọn kính bơi cận được mua nhiều nhất 2024

Trước khi đi vào những cách chọn kính bơi cận, thì trước tiên bạn phải hiểu rõ tình trạng của đôi mắt mình để có thể chọn mua một chiếc kính phù hợp nhất mang lại hiệu quả cao.

Độ của kính bơi phải phù hợp với đôi mắt

Optimized k12
Kính bơi cận

Với những người có đôi mắt không gặp vấn đề gì thì việc chọn kính bơi rất dễ dàng. Tuy nhiên với những người bị cận thị thì việc chăm sóc đôi mắt khi đi bơi quả thật rất phức tạp. Vì bạn phải chọn được mẫu kính phù hợp với đôi mắt mà còn phải đảm bảo chất lượng. Việc chọn mua kính bơi cận hết sức quan trọng và cần thiết vì khi xuống hồ bơi, sức cản của nước làm mắt bạn mờ nhòe nên bạn phải sở hữu những cặp mắt kính đạt chuẩn, giúp bạn nhìn rõ để dễ dàng trong việc di chuyển.

Thông thường, các loại kính bơi cận thường có độ cận từ 1.5 – 1 độ và được chia theo mức 0.5. Cho nên sẽ có các loại kính bơi cận độ như 1.5; 2.0; 2.5; 3; 3.0; 3.5…10 độ. Với các mức độ như thế thì bạn nên chọn cho mình một kính bơi cận có độ nhỏ hơn hoặc bằng với kính cận thật bạn đang đeo hằng ngày. Nếu như trường hợp của bạn là hai mắt chênh độ nhau thì bạn hãy đến cửa hàng kính mắt để đặt cho mình một mẫu kính riêng, việc này là để đảm bảo cho đôi mắt của bạn được bảo vệ an toàn khi đi bơi.

Chất lượng kính cận bơi lội

Vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đôi mắt cho nên chất liệu tròng kính cận bơi lội luôn được các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu. Chọn mua một kính bơi cận có chất lượng tốt sẽ bảo vệ được đôi mắt của bạn tránh được vi khuẩn, các vật thể trong hồ bơi. Và hiện nay kính bơi cận được chia làm 2 loại:

  • Kính bơi tráng gương
  • Kính bơi cận trong suốt không tráng gương

Nếu bạn đi bơi trong nhà có mái che thì những mẫu kính bơi cận trong suốt là sự lựa chọn phù hợp nhất, vì trong nhà sẽ không đầy đủ ánh sáng. Còn nếu đi bơi ở ngoài trời, bạn nên chọn loại còn lại vì bạn sẽ phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất mạnh.

Chọn màu mắt kính

Hiện nay trên thị trường dòng kính bơi cận có rất nhiều mẫu mã, đa dạng màu sắc để bạn lựa chọn phù hợp với độ tuổi. Nếu đi bơi vào những hôm trời râm bạn nên chọn mắt kính màu xanh, còn nếu trời tối thì nên chọn kính trắng.

Cách chọn size kính

Dù kính của bạn có thời trang, thiết kế đẹp đến đâu nhưng không vừa với khuôn mặt thì cũng không giúp ích được gì. Một chiếc kính bơi cận được cho là hoàn hảo phải đảm bảo các yếu tố như: kính phải khớp với hốc mắt, kích thước kính vừa vặn với vòng đầu và chống rò rỉ nước tuyệt đối. Có 2 cách để bạn chọn kính bơi cận phù hợp:

  • Xác định đối tượng cụ thể: như kính dành cho nam, kính bơi cận dành cho nữ, cho trẻ em. Một số thương hiệu dựa vào độ tuổi của trẻ em để chia kính, giúp người mua dễ dàng lựa chọn.
  • Bạn có thể đeo kính bơi cận trực tiếp lên mặt mà không cần dây, nếu kính ôm trọn trong hốc mắt 1 đến 2 giây thì kính rất vừa với khuôn mặt.

Cách sử dụng và bảo quản kính bơi cận

Cách sử dụng kính bơi cận

Kính bơi cận
Kính bơi cận

Nếu như đã sở hữu được một chiếc kính bơi dành cho người cận thị chất lượng cao, nhưng nếu không biết cách sử dụng, nó sẽ không phát huy tác dụng. Nghiêm trọng hơn là có thể gây hại cho đôi mắt của bạn. Bởi có nhiều bạn quan niệm rằng phải áp kính thật chặt vào mắt để nước không rò rỉ vào. Tuy nhiên áp lực từ gọng cao su sẽ chèn vào các mạch máu còn gây ra nguy hiểm, đặc biệt đối với những bạn bị bệnh tăng nhãn áp. Sau đây là cách đeo kính đúng chuẩn:

  • Áp kính bơi cận vào đúng hốc mắt: khi đeo, bạn nên dùng một tay áp kính vào hốc mắt đồng thời giữ tay thật chặt. Tay kia bạn kéo dây vòng ra sau đầu bên trên vành tai. Nên điều chỉnh lỏng, chặt của dây bằng khớp gài hai bên thái dương đến khi nào bạn thấy dễ chịu nhất.
  • Không để tóc dính vào kính bơi cận: bạn hãy dùng kẹp tăm để kẹp hết lớp tóc còn rơi xuống ở trán ra sau. Vì nếu tóc dính vào kính sẽ làm nước rò rỉ vào mắt bạn.
  • Dây đeo kính phải ở sau mũ bơi: nếu như bạn dùng cả mũ bơi thì nên để dây đeo kính ở dưới mũ, vì mũ bơi có tác dụng rất quan trọng để giúp cố định dây sau đầu chặt hơn để là cản sức cản của nước.

Cách bảo quản kính bơi cận

Đối với bất kỳ một loại kính nào cũng vậy, để sử dụng được lâu dài, chất lượng không bị giảm sút và quan trọng là tiết kiệm chi phí của bạn thì chúng ta cần biết cách bảo quản đúng cách. Sau đây là một cách bảo quản kính bơi cận bạn nên bỏ túi ngay nhé.

  • Không chạm tay vào mắt kính: ở mặt kính có lớp chống sương nên gãy đảm bảo rằng bạn không được sờ vào làm nó bị xước, ảnh hưởng đến chất lượng kính
  • Làm sạch kính: hãy dùng khăn mềm để lau nhẹ nhàng lên mặt kính. Không nên sử dụng các chất liệu khác để lau vì chúng sẽ làm mất đi màng chống tia UV trên mặt kính
  • Bảo quản kính trong hộp kín: sau khi vệ sinh sạch sẽ kính bơi cận, chờ kính khô ráo và cất vào hộp đựng để trông kính của bạn bao giờ cũng mới đẹp nhé
Optimized k11
Kính bơi cận

Top 5 kính bơi cận tốt nhất 2024

Kính bơi cận Arena

Kính bơi cận
Kính bơi cận

Đứng đầu trong danh sách kính bơi cho người bị cận thì là mẫu kính Arena đang làm mưa làm gió trên thị trường. Mẫu kính này nhận được rất nhiều lời phản hồi tốt từ khách hàng, đặc biệt là các bậc cha mẹ mua kính bơi cận cho con. Sau đây cùng tìm hiểu một số ưu điểm và hạn chế của mẫu kính Arena.

Ưu điểm

  • Kính được thiết kế cực kỳ đơn giản, nhỏ gọn dễ dàng bỏ túi, bỏ trong balo…không chiếm diện tích của bạn
  • Được làm từ chất liệu nhựa cao cấp Polycarbonate cao su kết hợp với Silicone siêu bền
  • Mặt kính được tráng một lớp màng ngăn chặn tia UV, chống sương
  • Quai kính được làm từ từ chất liệu cao su đàn hồi và rất mềm mại giúp bạn không bị đau khi mang trong thời gian dài
  • Dây có nút điều chỉnh linh hoạt và độ co dãn tốt
  • Phù hợp cho tất cả mọi người từ 6 tuổi trở lên

Nhược điểm

  • Trong quá trình bơi, kính hay bị lỏng không ôm chặt hốc mắt nên khiến cho nước bị rò rỉ vào nếu bơi trong thời gian dài

Hiện tại, kính bơi cận Arena đang được phân phối rộng lớn trên thị trường và có mức giá khoảng 590.000VNĐ. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán đồ bơi, các trung tâm thương mại. Còn nếu không có thời gian đi lại bạn có thể lên các website như shopee, tiki, lazada để có mức giá ưu đãi nhất.

Kính bơi cận Aryca

Kính bơi cận
Kính bơi cận

Aryca là mẫu kính bơi cận có xuất xứ từ Hongkong. Trải qua hơn 15 năm xây thành lập và phát triển, thương hiệu luôn mong muốn đem lại cho khách hàng những mẫu kính chất lượng tốt, giúp người tiêu dùng thoải mái trong quá trình bơi. Và kính cận bơi Aryca nổi bật lên nhờ tính ứng dụng cao, làm cho khách hàng yên tâm khi xuống nước.

Ưu điểm

  • Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt
  • Mẫu kính bơi cận Aryca có độ cận từ 0.0diop – 6.0diop rất phù hợp với những người vừa mới bị cận nhưng vẫn muốn dùng kính bơi
  • Mắt kính siêu trong suốt, được bao bọc với lớp chống hơi nước, ngăn cản tia cực tím bảo vệ đôi mắt của bạn
  • Dây đeo được làm bằng chất liệu nhựa Silicon mềm mại, đảm bảo an toàn, không làm bạn bị hằn thích hợp cho cả những bạn có da nhạy cảm
  • Có tới 3 kích cỡ, phù hợp với mọi kích thước đầu
  • Kính kèm thêm nút bịt tai tiện lợi cho bạn khi xuống nước
  • Sở hữu 3 cỡ cầu mắt thay thế để thật vừa khít với hốc mắt của bạn

Nhược điểm

  • Hộp đựng kính rất khó để mở ra mỗi khi muốn lấy kính, gây bất tiện cho các bé nếu như không có người lớn đi theo

Hiện tại, bạn có thể mua kính bơi cận Aryca trên thị trường với mức giá giao động từ 187.200 – 199.000VNĐ. Mức giá này có sự biến động ở từng giai đoạn khác nhau nên bạn nên lưu ý khi mua.

Kính bơi cận Lining

Kính bơi cận
Kính bơi cận

Đây cũng là một mẫu kính bơi cận có thương hiệu từ đến từ Hongkong, Lining là tên của một vận động viên bơi lội xuất sắc. Dựa trên những kinh nghiệm và sự trải nghiệm thực tế, thương hiệu này đã mang đến cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế những mẫu kính bơi có chất lượng vượt cả sự mong đợi. Cùng điểm qua một vài điểm mạnh cũng như hạn chế của kính bơi cận Lining ngay sau đây.

Ưu điểm

  • Kính có thiết kế rất thời trang, phong cách cùng màu sắc nổi bật
  • Mắt kính được làm bằng Polycarbonate cực kỳ trong suốt mang đến cho bạn một góc nhìn rộng
  • Mặt kính bám sát vào hốc mắt tránh làm nước rò rỉ vào mắt làm giảm tầm nhìn của bạn
  • Sở hữu vòng đệm Thermoplastic – Rubber material không gây dị ứng trên làn da của bạn
  • Có hộp nhựa bảo quản kính rất chắc chắn, giữ độ mới của kính lâu hơn

Nhược điểm

  • Kính không phù hợp cho những người muốn lặn vì sức cản áp lực nước không cao sẽ làm đau đôi mắt của bạn

Hiện tại, trên thị trường kính bơi cận trẻ em Lining đang được bán với mức giá khoảng 250.000VNĐ. Bạn có thể mua kính tại các cửa hàng chuyên đồ thể thao, hoặc trên các sàn thương mại điện tử như shopee, tiki, lazada…để có mức giá phù hợp nhất.

Kính bơi cận Phoenix

Kính bơi cận
Kính bơi cận

Kính bơi Phoenix là một thương hiệu rất nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, chuyên về đồ bơi và dụng cụ bơi như: quần áo bơi, mũ bơi và kính bơi…Sản phẩm đến từ thương hiệu Phoenix luôn được khách hàng đánh giá là đa dạng về mẫu mã, quan trọng hơn là giá cả hợp lý.

Ưu điểm

  • Kính có thiết kế đẹp mắt, gọng kính óng ánh rất thu hút
  • Sở hữu lớp đệm dày, to mang lại cảm giác mềm mại và thoải mái cho bạn khi đeo
  • Mắt kính siêu trong, chống nước chống tia cực tím hiệu quả
  • Dây đeo cao su có độ đàn hồi tốt, linh hoạt trong việc điều chỉnh độ rộng và chật theo kích thước đầu
  • Có thể dùng được cho cả người lớn lẫn trẻ em

Nhược điểm

  • Kính rất ít màu
  • Chỉ thiết kế cho người bị cận

Hiện tại, kính bơi cận Phoenix đang được bán trên thị trường với mức giá từ 275.000 – 295.000VNĐ. Bạn hãy đến ngay các cửa hàng thể thao, các trung tâm thương mại hoặc lên các sàn thương mại điện tử để sắm ngay cho mình một mẫu kính với giá phù hợp nhất.

Kính bơi cận Wave

Kính bơi cận
Kính bơi cận

Đây là mẫu kính bơi cận cuối cùng trong top 5 kính bơi dành cho người bị cận mà bạn không nên bỏ qua. Wave có lễ thương hiệu không mấy xa lạ đối với những người yêu thích bơi lội. Vậy mẫu kính này có gì đặc biệt, sau đây cùng tham khảo một số ưu điểm và hạn chế của kính bơi cận Wave.

Ưu điểm

  • Kính bơi Wave được thiết kế với độ cận chuẩn, làm tăng tầm nhìn của người bị cận khi đi bơi
  • Thiết kế đơn giản, gọn nhẹ thuận tiện khi mang đi
  • Mắt kính được tráng một lớp màng chống tia UV và chống đọng sương khi bơi
  • Quai đeo làm từ chất liệu nhựa cao su cao cấp, có độ đàn hồi tốt rất mềm mại
  • Kính có tận 3 size phù hợp với nhiều kích thước đầu

Nhược điểm

  • Quai kính bơi cận khó điều chỉnh, gây khó khăn cho trẻ nếu muốn nới lỏng cũng như siết chặt nếu như không có người lớn đi kèm

Hiện tại, kính bơi cận Wave đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 250.000VNĐ, mức giá này có thể biến động ở từng thời điểm khác nhau, tuy nhiên sự chênh lệch là không nhiều.

Kết luận

Mùa hè đã gần đến và việc đi bơi lội là một hoạt động thể dục thể thao mà chúng ta thường xuyên hướng đến. Bạn là một người bị cận thị nhưng luôn muốn có những cuộc vui hoàn hảo, những trải nghiệm đầy thú vị và không gặp trở ngại gì. Hãy sắm ngay cho mình một cặp kính bơi cận cao cấp chất lượng nhất. Hapigo hy vọng bài review đánh giá chi tiết top 5 kính bơi cận hot nhất thị trường ở trên đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc bạn có những chặng bơi an toàn và tràn đầy năng lượng.

Share.

Leave A Reply