Chat with us, powered by LiveChat

Máy tính bảng là một thiết bị công nghệ thông minh được sử dụng như một chiếc điện thoại thứ 2. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng máy tính bảng của người dùng ngày càng tăng lên đáng kể. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu máy tính bảng là gì nhé.

Máy tính bảng là gì?

Máy tính bảng có tên gọi tiếng anh là Tablet Computer là một thiết bị điện tử thông minh. Thiết kế như một chiếc smartphone nhưng có kích thước lớn hơn từ 7 inch trở lên. Có thể sử dụng bút cảm ứng để điều khiển nếu trong thiết kế của máy tính bảng có. Thông thường các bạn sẽ sử dụng các ngón tay để thực hiện các thao tác trên màn hình thay cho chuột và bàn phím thay ở máy tính xách tay.

Đây là một thiết bị có thể được đánh giá là chiếc điện thoại thứ 2 xem giữa, điện thoại và máy tính xách tay. Với những tính năng, cũng như ứng dụng tương tự với hai sản phẩm điện thoại và máy tính xách tay. Nhưng với máy tính bảng lại rất tiện lợi và nhỏ nhắn, dễ dàng sử dụng nên được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. 

Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay
Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay

Các chức năng của máy tính bảng

Máy tính bảng dùng để làm gì thường để làm gì, có chức năng gì luôn là một vấn đề được rất nhiều dùng quan tâm đến. Để có thể giải đáp những thắc mà người dùng quan tâm đến, thì mời các bạn theo dõi những chức năng của máy tính bảng dưới đây:

Nghe nhạc, xem phim

Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay
Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay

Tương tự như những chiếc smartphone hay máy tính xách tay. Máy tính bảng thường được rất nhiều người dùng sử dụng để xem phim, nghe nhạc. Được trang bị một màn hình lớn rộng hơn 7 inch tràn viền, đem đến cho người dùng một màn ảnh rộng để có thể thưởng thức những bộ phim một cách thoải mái nhất. Và hơn hết máy tính bảng được thiết kế rất nhỏ gọn để có thể đặt ở mọi chỗ.

Lướt web

Sở hữu một màn hình to, thiết kế nhỏ gọn là một lợi thế của máy tính bảng khi họ có thể dễ dàng đem đi, đặt mọi chỗ để lướt web. Đem lại cảm giác thư giãn, thoải mái thật tuyệt vời.

Giải trí

Ngoài các chức năng đã kể bên trên thì máy tính bảng cũng đem lại những giây phút giải trí vô cùng tuyệt vời. Màn hình lớn cấu hình khỏe, dung lượng bộ nhớ lớn luôn là một điểm mạnh của máy tính bảng. Tại đây, các bạn có thể trải nghiệm rất nhiều tựa game từ cơ bản đến nâng cao một cách dễ dàng và vui vẻ nhất mỗi lúc rảnh rỗi.

Quay phim, chụp ảnh

Không khác gì một chiếc điện thoại. Máy tính bảng cũng có chức năng quay phim, chụp ảnh rất sắc nét. Đem lại những bức ảnh vô cùng chất lượng cho người sử dụng. 

Nhắn tin và gọi điện

Đây cũng là một thắc mắc của rất nhiều người dùng quan tâm đến, máy tính bảng có thể gọi điện nhắn tin được không. Hiện nay, với thời đại công nghệ phát triển những sản phẩm máy tính bảng được sản xuất đều được hỗ trợ gắn thẻ sim. Chính vì vậy, việc gọi điện và nhắn tin trên máy tính bảng là hoàn toàn có thể thực hiện nhé.

Ứng dụng văn phòng kết hợp tra từ điển

Với những công việc văn phòng phải tra từ điển, thì những chiếc máy tính bảng này đều có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Với các ứng dụng hỗ trợ như Kingsoft, QuickOffice được định dạng được tất cả các văn bản dạng Word, Excel, PowerPoint.

Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay
Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay

Mua sắm online

Đây luôn là một chức năng được rất nhiều người dùng yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Chỉ cần cầm một chiếc máy tính bảng trên tay là các bạn có thể thỏa sức mua sắm ở các ứng dụng như Tiki, shopee, lazada,…. 

Chức năng phát wifi 

Chỉ cần có một chiếc sim có kết nối mạng internet (3g,4g,5g) là các bạn đã có thể phát wifi trực tiếp từ máy bảng của mình. 

Định vị bản đồ 

Chức năng nổi bật cuối cùng của những chiếc máy tính bảng này, chính là định vị bản đồ. Trang bị cho mình những tính năng có thể định vị được thiết bị, cũng như vị trí của mình ở trên bản đồ mỗi khi gặp hoạn nạn, lạc đường. Cũng như tìm những đường đi cho bản thân.

Đánh giá ưu nhược điểm của máy tính bảng

Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay
Máy tính bảng là gì. Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay

Ưu điểm của máy tính bảng:

  • Nghe gọi tiện lợi, có thể dùng để nhắn tin, gọi điện cho bạn bè người thân thông quan rất nhiều phương tiện.
  • Vừa giải trí vừa nhắn tin: Những chiếc máy tính bảng này sẽ hỗ trợ các bạn vừa có thể lướt web, xem phim, chơi game,… xong vẫn có thể trả lời được tin nhắn, nhắn tin cho người yêu, bạn bè một cách thoải mái mà không cần phải dừng lại mọi thứ để soạn tin nhắn.
  • Màn hình rộng luôn là một ưu điểm của máy tính bảng, đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái hơn khi trải nghiệm sử dụng.
  • Phong cách thiết kế độc đáo 

Nhược điểm của máy tính bảng:

  • Được thiết kế với màn hình rộng trên 7 inch, nên chiếc  máy tính bảng rất to khó khăn khi mang theo người và bỏ vào túi.
  • Khó cầm trên một tay nếu nghe gọi.

Top 6 máy tính bảng ngon bổ rẻ nhất hiện nay

Nếu bạn đang có dự định muốn mua 1 chiếc máy tính bảng nhỏ gọn để phục vụ công việc học tập, giải trí thì sau đây Hapigo sẽ giới thiệu đến bạn 6 chiếc máy tính bảng giá tốt, chất lượng nhất hiện nay trên thị trường, tham khảo ngay nhé!

Máy tính bảng khác iPad ở điểm nào?

Máy tính bảng iPad
Giống nhau+) Cùng giống nhau về hình dáng
+) Đều có thể thực hiện được các chức năng nghe nhạc, xem phim, lướt web, làm việc,…
+) Cùng giống nhau về hình dáng
+) Đều có thể thực hiện được các chức năng nghe nhạc, xem phim, lướt web, làm việc,…
Khác nhauCấu hình máy tính bảng có nhiều dạng, hoạt động trên hệ điều hành Android là chủ yếu
Dung lượng pin của máy tính bảng mạnh giúp hoạt động được đều hơn, ít phải dừng để sạc giữa chừng
Hiện nay các dòng máy tính bảng còn được trang bị thêm các phần mềm Adobe Flash hỗ trợ hiển thị video trực tuyến
Máy tính bảng thì hỗ trợ lưu trữ qua thẻ nhớ SD
Máy tính bảng thì có nhiều kiểu dáng kích thước khác nhau đến từ nhiều thương hiệu như Samsung, Xiaomi, Huawei, Oppo,…
Gía thành của máy tính bảng khả rẻ chỉ từ 2 triệu bạn đã có thể dụng 1 chiếc máy tính bảng cầm tay nghe nhạc, đọc sách, giải trí thả ga rồi
Cấu hình mạnh, hoạt động trên hệ điều hành độc quyền iOS
iPad không có hỗ trợ Flash hay video Flash sóng xung kích vì vậy mà người dùng đôi khi sẽ bất tiện khi lướt web, xem video hoặc chơi game bằng Flash
Dung lượng pin của iPad khá yếu do đó mà thường xuyên phải sạc, pin tụt khá nhanh đây cũng là điểm yếu của Apple trên điện thoại
Về khả năng lưu trữ tập tin và tài liệu thì iPad lưu trữ qua iCloud
Ipad chỉ có 1 kích cỡ duy nhất là 9.7 inch được nâng cấp cải tiến qua nhiều thế hệ gồm iPad Pro, iPad Air, iPad Mini.
Gía thành của iPad khá cao có thể tương đương với 1 chiếc iphone
Bảng so sánh điểm giống và khác nhau giữa máy tính bảng và iPad

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 

Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 
Máy tính bảng là gì? Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8 

Là một chiếc máy tính bảng được thiết kế với màn hình rộng tới 8 inch. Có thể mang theo trong các chuyến đi chơi xa và dễ dàng bỏ vào túi với thiết kế nhỏ gọn. 

Trang bị màn hình có độ phân giải Full HD 1280 x 800 pixels giúp cho những trải nghiệm xem phim, chơi game trở nên tuyệt vời hơn.

Đặc điểm của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A8

  • Hỗ trợ đầy đủ các tính năng tiện ích, nhu cầu làm việc, giải trí của người dùng. Hầu hết các game nặng hot hiện nay đều sẽ được chạy mượt mà trên chiếc máy tính bảng này.-
  • Được trang bị con chip vi xử lý Qualcomm Snapdragon 429 sử dụng 4 nhân Cortex A53, xung nhịp 1.95 GHz. 
  • Thiết kế đẹp với độ mỏng chỉ 6.9mm, gọn nhẹ tiện lợi

Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus

Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus
Máy tính bảng là gì? Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus

Máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus được thiết kế rất mỏng và có trọng lượng tương đối nhẹ chỉ với 490gram. Mặt lưng máy được thiết kế 2 tông màu chủ đạo, mang lại vẻ độc đáo rất sang trọng.

Đặc điểm của máy tính bảng Lenovo Tab P11 Plus:

  • Màn hình có kích thước lớn lên tới 11 inch, có độ phân giải 2k, độ sáng 400 nit. Cho màu sắc hiển thị rất sống động và sắc nét ngay cả dưới trời nắng.
  • Trang bị bộ chip vi xử lý MediaTek Helio G90T 8 nhân kết với Ram 4G và bộ nhớ trong lên đến 64GB. Giúp cho máy hoạt động ổn định, xử lý các tác vụ nhanh chóng.
  • Dung lượng pin lên đến 7.700 mAh, kèm bộ sạc nhanh 20W đem đến cho người dùng thời gian sử dụng khá dài sau mỗi lần sạc.

Máy tính bảng Xiaomi Pad 5 

Máy tính bảng Xiaomi Pad 5 
Máy tính bảng là gì? Máy tính bảng Xiaomi Pad 5 

Được thiết kế ngoại hình với khung viền bằng nhôm vô cùng cao cấp toát lên vẻ lịch sử, sang trọng, đẳng cấp. Trọng lượng của chiếc máy tính bảng này rất nhẹ chỉ có 511g cùng với độ dày là 6,85mm mỏng hơn bất kì chiếc smartphone nào hiện nay.

Đặc điểm của máy tính bảng:

  • Màn hình IPS LCD với độ rộng 11 inch với độ phân giải 2K, hỗ trợ công nghệ HDR10, Dolby Vision cùng tốc độ làm tươi 120Hz cho hiển thị màu sắc rất chân thực và sống động.
  • Trang bị con chip Snapdragon 860, Ram 6GB và bộ nhớ trong với 2 phiên bản 128GB và 256GB giúp cho máy hoạt động ổn định và mượt. 
  • Dung lượng pin lên đến 8.720mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W, giúp cho các bạn có những giây phút làm việc, giải trí thoải mái không lo hết pin.

iPad 9 10.2 inch – Máy tính bảng tốt nhất

iPad 9 
iPad 9 

Là thế hệ thứ 9 của dòng sản phẩm ipad của Apple. Chiếc ipad này tập trung chủ yếu vào những nâng cấp về bên trong sản phẩm như trang bị cho mình bộ vi xử lý A13 Bionic. Mặc dù đã có 2 năm tuổi nhưng dòng chip này vẫn hoạt động rất tốt trong phân khúc cao cấp của Apple. 

Đặc điểm của ipad 9:

  • Camera trước được nâng cấp với góc chụp siêu rộng lên tới 12MP, cụm camera sau 8.0MP, cho ra những hình ảnh chân thực và sắc nét nhất.
  • Chip đồ họa GPU gồm Apple GPU 4 nhân cho khả năng xử lý khá tốt phục vụ nhu cầu của những người chuyên đồ họa thiết kế, vẽ
  • Bộ nhớ RAM lên đến 3GB, ROM 64GB cho bạn thoải mái lưu trữ
  • Hệ điều hành iPadOS 15 cho việc cập nhật mọi tính năng của Apple được nhanh dễ đang sử dụng đáp ứng mọi nhu cầu
  • Dung lượng pin xấp xỉ 8.600mAh và trang bộ sạc nhanh 20W giúp tăng tốc độ sạc tối đa cho ipad 9. 

Samsung Galaxy Tab S7 FE

Samsung Galaxy Tab S7 FE
Máy tính bảng là gì? Samsung Galaxy Tab S7 FE

Được thiết kế bằng kim loại nguyên khối với các góc cạnh vuông vức, đem đến cảm giác sang trọng, lịch sử cho người sử dụng. Độ mỏng của máy cũng gây ấn tượng với người dùng khi chỉ dày 6.3 mm. 

Đặc điểm nổi bật:

  • Màn hình rộng lên đến 12.4 inch với độ phân giải 1600 x 2560 pixel cho chất lượng hình ảnh rất tốt.
  • Trang bị bộ chip xử lý Snapdragon 750G, Ram 4G và bộ nhớ trong 64GB mang đến năng suất hoạt động nhanh, xử lý được hết tất cả các tác vụ từ nhẹ đến nặng.
  • Trang bị cho mình chiếc bút cảm ứng đa năng S- Pen, giúp bạn thỏa mãn sáng tạo thực hiện ý tưởng của mình mọi lúc mọi nơi.
  • Dung lượng pin lên tới 10.090 mAh, hỗ trợ sạc nhanh lên tới 45W cho phép bạn sử dụng trong vòng 1 ngày mà không lo hết pin.

Máy tính bảng Huawei MatePad 11

Máy tính bảng Huawei MatePad 11
Máy tính bảng là gì? Máy tính bảng Huawei MatePad 11

Huawei MatePad 11 được thiết rất sang trọng và tinh tế. Các cạnh máy được làm cong nhẹ đều ở 4 cạnh, cực kỳ phù hợp những gì bạn yêu thích. Kiểu dáng mềm mại, mang đến cho người dùng cảm giác sử dụng thoải mái và hài lòng nhất.

Đặc điểm nổi bật:

  • Trang bị màn hình rộng 10.9 inch sử dụng tấm nền LCD IPS đem đến những khung hình sắc nét, sống động nhất.
  • Hỗ trợ tần số quét lên tới 120Hz mang đến các tác vụ phản hồi nhanh hơn.
  • Trang bị con chip Snapdragon 865 kết hợp với Ram 6GB và bộ nhớ trong 128GB cho phép máy bạn xử lý các tác vụ nhanh hơn.
  • Dung lượng pin 7250 hỗ trợ sạc nhanh công suất 18W, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong ngày dài.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc về máy tính bảng là gì và giới thiệu về 6 mẫu máy tính bảng ngon bổ rẻ, chất lượng nhất hiện nay đến người dùng. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn mua máy tính bảng. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm về những dòng máy tính bảng có bút cảm ứng tại trang web của Hapigo nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, nếu thấy hay hãy theo dõi mình ở các chuyên mục tiếp theo nhé. 

Share.

Leave A Reply