Chat with us, powered by LiveChat

Một làn da trắng mịn màng luôn là ước mơ của rất nhiều người, nhất là khi nước ta tỉ lệ người da vàng chiếm đa số. Người da trắng có thể thoải mái ăn mặc như thế nào cũng đều rất vừa mắt, đó là lý do vì sao các bố mẹ luôn mong muốn con mình sinh ra có một làn da trắng tự nhiên. Có nhiều người tìm đến phương án tắm lá ngay từ khi mới sinh cho bé. Vậy tắm lá cho trẻ có tốt không và tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da?

Tất cả những câu hỏi trên đây đều sẽ được giải đáp một cách chi tiết nhất qua bài viết ngày hôm nay của chúng tôi.

Có nên tắm lá cho trẻ sơ sinh không?

Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da
Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da

Tắm lá từ xưa đến nay đã được áp dụng rất nhiều vào cuộc sống. Người ta hay tắm lá để trị rôm sảy, trị ngứa, trị mùi hôi cơ thể và chữa bệnh. Thế nhưng cũng có rất nhiều người lựa chọn cách tắm lá để có một làn da trắng.

Dân gian quan niệm rằng tắm lá ngay từ bé sẽ giúp cho làn da của bé khỏe mạnh, có sức đề kháng cao và trở nên trắng trẻo mịn màng. Cho đến nay vẫn chưa có ai đề cập về việc tắm lá cây có hại hay có lợi đối với trẻ em. Và việc tắm có thật sự nâng tông không, tất cả chỉ là lời truyền miệng của dân gian.

Tuy nhiên, có nhiều bậc cha mẹ vẫn quyết định tắm lá cho em bé sơ sinh với mong muốn con sẽ có một làn da đẹp hơn bố mẹ. Bạn có thể lựa chọn một loại lá an toàn, phù hợp và không gây kích ứng với làn da để tắm cho bé nhưng nhất định phải tìm hiểu loại lá nào lành tính và cách tắm an toàn trước khi tắm cho bé.

Những lưu ý khi tắm lá cho bé

Bên cạnh câu hỏi Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da thì cách tắm đúng và an toàn cũng là điều mà các mẹ cần nắm rõ. Vì làn da của em bé rất mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng cho nên nếu bạn tắm không đúng cách có thể dẫn đến nhiễm trùng da, lở loét và ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nói chung, khi tắm lá cho bé, người mẹ cần lưu ý các điều sau:

Chờ con cứng cáp hơn rồi mới tắm, đừng nên vừa sinh xong đã tắm cho bé. Vì lúc này làn da bé mới tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nếu như có tác động của các loại lá thiên nhiên vào có thể khiến da của bé bị “sốc”.

Cần nghiên cứu loại lá nào phù hợp với bé, an toàn cho làn da mỏng manh của bé và nghe lời khuyên, kinh nghiệm từ các mẹ đi trước.

Khi tắm, bạn không nên chà xát mạnh lên làn da bé. Cũng không cầm lá trực tiếp chà lên người bé mà chỉ lấy nước đun từ lá nhẹ nhàng rửa qua người bé thôi. Như thế để tránh kích ứng cho làn da mỏng của em bé.

Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da?

Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da?
Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da?

Trên các diễn đàn mẹ bỉm sữa có rất nhiều người chia sẻ kinh nghiệm về tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da. Có 3 loại lá mà các mẹ hay sử dụng để tắm cho bé, đó là: Trà xanh, mướp đắng, tía tô, hương nhu. Vậy, cùng tìm hiểu đặc tính và công dụng của loại lá này nhé

Tắm trắng cho trẻ bằng lá trà xanh

Lá trà xanh - tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da
Lá trà xanh – tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da

Chắc chúng ta không ai là không biết đến tác dụng thần kỳ của lá trà xanh đến sức khỏe và làn da, chắc hẳn có thể trả lời được câu hỏi “Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da?”. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng  thường sử dụng bột trà xanh để làm mặt nạ dưỡng da.

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong lá trà xanh có những dưỡng chất phù hợp, an toàn và có ích đối với việc bảo vệ làn da trẻ em. Không những thế, trà xanh sẽ hỗ trợ quá trình kháng viêm cho da. Chính vì vậy, khi tắm lá trà xanh cho bé đúng cách, làn da sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm, kích ứng.

Đương nhiên trà xanh sẽ có công dụng làm trắng da cho bé, tuy nhiên với những liệu pháp từ thiên nhiên thì tác dụng nó không quá rõ rệt. Cho nên sau khi tắm lần đầu mà không thấy bé bị kích ứng thì có thể tắm trà xanh thêm một vài lần nữa. 

Tắm trà xanh cho bé bạn chỉ cần đun lên lấy nước, pha với một ít nước lọc nguội. Mẹ cần căn nhiệt độ phù hợp với làn da bé, hãy test thử vào vùng da nhạy cảm nhất của mẹ để có thể đo được nhiệt độ phù hợp nhất nhé.

Tắm trắng cho trẻ bằng mướp đắng

Mướp đắng - tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da
Mướp đắng – tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da

Mướp đắng là một nguyên liệu dân gian dễ tìm và có nhiều tác dụng nhất đến sức khỏe của người lớn và cả trẻ em. Hiệu quả của việc tắm nước mướp đắng đến làn da trẻ là rất rõ ràng.

Mướp đắng ngoài là một thực phẩm thì nó còn là vị thuốc Đông Y có tính hàn. Chính vì vậy, trong các phương thuốc đông y gần như lúc nào mướp đắng cũng góp mặt. Những vitamin, khoáng chất có lợi cho làn da của em bé đều có trong mướp đắng. Đó cũng chính là lý do vì sao từ xa xưa đến nay các mẹ vẫn lựa chọn đun nước mướp đắng để tắm cho trẻ. Trước là cho trẻ có làn da khỏe mạnh, sau là nâng tông cho làn da bé sau này.

Tác dụng rõ rệt nhất khi tắm mướp đắng chính là làn da sẽ khỏe hơn, sức đề kháng cao hơn và tránh được rất nhiều tác nhân gây bệnh. Bên cạnh đó thì tác dụng làm trắng của mướp đắng lên làn da là có thật, tuy nhiên để nâng tông cho làn da không phải chuyện một sớm một chiều. Chính vì vậy, mẹ bỉm cần phải kiên trì tắm cho bé thì sẽ có kết quả như mong đợi.

Cách tắm trắng cho bé bằng mướp đắng cũng rất đơn giản. Bạn hãy đun sôi mướp đắng quả và lá lên, sau đó chắt lấy nước và massage nhẹ lên làn da của bé. Hãy tránh phần mắt và miệng của em bé, không để nước tắm vào những bộ phận nhạy cảm này. 

Tắm trắng cho bé bằng lá tía tô

Lá tía tô - tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da
Lá tía tô – tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da

Lá tía tô chính là câu trả lời cho câu hỏi tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da? Ngoài là trà xanh, mướp đắng thì tía tô cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng tích cực đến làn da của bé. Bạn có thể thấy là làn da của bé rất nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm, mẩn đỏ. Trong khi đó lá tía tô lại có tác dụng rất lớn trong việc kháng viêm, mờ thâm, bảo vệ da trước tác nhân gây bệnh. Chính vì thế, tắm lá tía tô chính là một trong những cách bảo vệ làn da hiệu quả nhất.

Bạn chỉ cần đun sôi một nắm lá tía tô, chắt ra nước và để nguội. Sau đó xoa nhẹ lên làn da bé, không chỉ giúp da khỏe hơn, trắng hơn mà lá tía tô còn giúp cho lớp lông dày, đen trên trẻ rụng xuống.

Đương nhiên, người mẹ cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tắm cho trẻ bằng lá tía tô. Vì làn da của bé cũng rất dễ kích ứng, nếu như dùng loại lá không phù hợp với da bé sẽ dẫn đến những tác dụng phụ đáng tiếc. Chính vì vậy bạn có thể test thử trên một vùng da ở chân của bé. Nếu thấy bé có tình trạng bị đỏ và kích ứng thì không nên dùng tía tô tắm toàn thân.

Kết luận

Câu hỏi “Tắm lá gì cho trẻ sơ sinh trắng da” được rất nhiều bà mẹ quan tâm nhưng không phải ai cũng biết những loại lá có ích cho làn da của bé. Hy vọng sau bài viết ngày hôm nay bạn đã biết tác dụng và cách tắm lá cho trẻ sơ sinh đúng cách. Đồng thời tìm được cho mình loại lá phù hợp, an toàn để tắm trắng cho bé yêu. Hãy đọc thêm các bài viết khác của chúng tôi để bỏ túi những mẹo chăm trẻ sơ sinh hữu ích khác nhé. 

Ngoài bạn có thể tham khảo thêm 5 loại muối tắm cho bé an toàn được mua nhiều nhất 2024 để đảm bảo được an toàn cho da của bé nhé

Share.

Leave A Reply