Chat with us, powered by LiveChat

Audi của nước nào là điều mà nhiều người thắc mắc khi đây là dòng xe hơi với phân khúc hạng sang được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về hãng xe Audi của nước nào, do ai thành lập và có những dòng xe nào phổ biến nhất. Xe hơi hạng sang luôn là niềm mơ ước của biết bao người, trong đó có cả tôi và bạn. Chính vì thế, để giải đáp cho người đọc thắc mắc xe Audi của nước nào và những thông tin thú vị nhất về dòng xe này, Hapigo sẽ tổng hợp chi tiết trong bà viết này, hãy cùng khám phá nhé!

Giới thiệu chi tiết về hãng xe Audi

Có lẽ là hãng xe Audi của nước nào sản xuất luôn được những ai mới tìm hiểu về xe hơi thắc mắc. Khi tìm hiểu về hãng xe này bạn sẽ thấy được rằng các dòng xe phân khúc hạng sang cao cấp hàng đầu thế giới chủ yếu được sản xuất từ các nước phương Tây. Và Audi cũng không ngoại lệ. Ngay từ khi ra mắt dòng xe này thì các đại gia thi nhau săn lùng và trở nên phổ biến ở hơn tất cả các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Dưới đây là những thông tin chi tiết về hãng xe này bên cạnh thông tin Audi của nước nào.

Audi của nước nào
Audi của nước nào? audi là hãng xe của nước nào?

Audi của nước nào?

Vậy Audi của nước nào? audi là hãng xe của nước nào? Xe ô tô Audi của nước nào? Đây là điều không phải ai cũng biết.

Nước Đức chính là đáp áp cho câu hỏi xe Audi của nước nào sản xuất. Đức là quốc gia châu Âu lớn và có rất nhiều hãng xe hơi nổi tiếng, trong đó có Audi. Audi là dòng xe có cùng thương hiệu với dòng Mercedes – Benz. Đây là hãng xe được thành lập cách đây gần 100 năm bởi một người kỹ sư người Đức. Ông có tên là August Horch. Sau gần 100 năm ra mắt thị trường xe hơi thế giới, Audi vẫn luôn không ngừng cải tiến để đem lại những dòng xe chất lượng, sang trọng, đẳng cấp, xứng tầm với giới quý tộc, đại gia.

Hiện nay thì tập đoàn Audi Union AG này chính là sự kết hợp của cả 4 công ty Wanderer, Horch, DKW và Audi. Công ty Wanderer được thành lập vào năm 1885; công ty Horch ra đời năm 1899, công ty DKW ra đời năm 1904, và công ty Audi ra đời năm 1909. Khi mà cả 4 công ty này sát nhập lại với nhau thì đã chuyển tiếp dây chuyền để có thể sản xuất ra các dòng xe Audi. Tuy nhiên, cho nên năm 1964 thì hãng xe Audi huyền thoại này đã được tập đoàn xe hơi lớn thứ 2 thế giới là Volkswagen AG mua lại.

Audi của nước nào
Hãng Audi của nước nào? Xe hơi audi của nước nào?

Công ty sản xuất dòng xe ô tố phân khúc sang trọng Audi này đã có đến hơn 100 năm tuổi. Đây là thời gian dài mà thương hiệu này đã từng bước, từng bước ra đời, đánh dấu thương hiệu và chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Đây chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho thắc mắc Audi của nước nào.

Ngày nay, hãng xe hơi Audi vẫn luôn là dòng xe được yêu thích hàng đầu của những đại gia. Khi đi trên đường ai cũng sẽ thắc mắc xe hơi audi của nước nào và ngầm hiểu đó là phương tiện khẳng định đẳng cấp của người sở hữu. Không chỉ xuất xứ Audi của nước nào mà lịch sử phát triển của dòng xe Audi này cũng khá thú vị, mình sẽ đề cập chi tiết vào phần dưới nhé.

Tham khảo thêm: So Sánh Kia Seltos và Kona Hyundai Qua 7 Yếu Tố Quan Trọng

Lịch sử phát triển của hãng xe Audi

Ngoài câu hỏi Audi của hãng nào thì lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe này cũng khiến cho rất nhiều người tò mò. Hơn 100 năm chính là quãng thời gian dài để một dòng xe làm mưa làm gió trên thị trường. Thương hiệu này đã không ngừng nâng cao và cải tiến công nghệ để đi trước thời đại của ô tô phân khúc hạng sang. Audi đã từng bước chinh phục thị trường Châu Âu giàu có lúc bấy giờ, đến Chây Mỹ và cả Châu Á.

Để có thể chinh phục được những thị trường khác nhau và những nhu cầu sử dụng khác nhau này thì hãng xe Audi này đã phải thành lập những dây chuyền lắp ráp xe trên toàn thế giới. Các nhà máy lắp ráp này đều được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn khắt khe của hãng Audi. Chính vì thế, dù được lắp ráp ở đâu thì Audi vẫn luôn là những chiếc xe chất lượng và sang trọng hàng đầu.

Audi của nước nào
Audi của nước nào

Ở thị trường Việt Nam này thì thương hiệu xe Audi đã có mặt với 3 dòng xe chính đó chính là Crossover, Sedan và SUV. Các dòng xe này đều được phân phối tại các thành phố lớn của Việt Nam và đều là nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện nay, khi ra đường chúng ta có thể thấy xe Audi di chuyển rất nhiều trên các thành phố lớn và khi về Việt Nam thì giá cả của một chiếc xe đã phải đắt lên gấp 2, gấp 3 rồi. Chính vì thế dòng xe này chỉ dành cho những tay chơi xe có tiếng và những đại gia lắm tiền nhiều của mà thôi.

Như vậy mình đã giải đáp cho bạn thắc mắc Audi là của nước nào và lịch sử phát triển của nó như thế nào rồi nhé!

Audi của nước nào
Audi của nước nào

Ý nghĩa của logo Audi là gì?

Một trong những yếu tố đặc trưng dễ nhận biết nhất của một dòng xe đó chính là logo thương hiệu. Bên cạnh câu hỏi audi nước nào sản xuất thì những câu hỏi xoay quanh ý nghĩa logo của những dòng xe này cũng được tìm hiểu rất nhiều. Ý nghĩa của logo dòng xe Audi này rất thú vị và nhìn cũng cực kỳ ấn tượng bên cạnh thông tin thú vị Audi của nước nào.

Biểu tượng logo của dòng xe Audi này từ trước đến này luôn là 4 vòng tròn màu bạc đan xen vào nhau. Như ở trên mình đã nói, Từ những ngày đầu tiên thì Audi là sự sát nhập của 4 thương hiệu nhà sản xuất nổi tiếng đó là Auto Union, là Audi, Horch, DKW, Wanderer. Trước đó thì họ là 4 thương hiệu hoàn toàn riêng biệt. Tuy nhiên thì sau khi thế giới phải trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ vào những năm 1930 thì cả 4 thương hiều này đã cùng bắt tay hợp tác để cho ra đời dòng xe Audi với chất lượng hàng đầu thế giới.

Các hình tròn trong logo của dòng xe này chính là đại diện cho 4 thương hiệu. Khi chúng được lồng vào nhau cũng chính là biểu tượng cho sự đoàn kết, gắn bó và tôn trọng lẫn nhau của 4 công ty con. Có thể nói rằng đây chính là logo thể hiện được ý nghĩa thông điệp 4 trong 1. Các vòng tròn đều có chung kích thước, màu sắc và nằm trên 1 hàng ngang thể hiện được sự bình đẳng và vai trò quan trọng như nhau của cả 4 thương hiệu Audi, Horch, DKW, Wanderer.

Logo Audi đã trở thành dòng xe được yêu thích nhất trên toàn thế giới, chính vì thế chỉ cần nhìn vào logo mà người ta có thể đoán được ngay Audi của nước nào.

Audi của nước nào
Audi của nước nào

Những dòng xe Audi được yêu thích nhất trên thị trường

Phần trên Hapigo đã chia sẻ rất kỹ về những câu hỏi về dòng xe Audi như Audi xe của nước nào sản xuất, lịch sử phát triển và ý nghĩa của logo Audi rồi. Dưới đây Hapigo sẽ giới thiệu chi tiết hơn cho những bạn nào quan tâm đến dòng xe này biết được 4 dòng xe chính, được bán chạy và phổ biến nhất ở Việt Nam của hãng Audi bên cạnh câu hỏi Audi của nước nào nhé!

Dòng xe Audi A4

Audi A4 là dòng xe được bán chạy hàng đầu của thương hiệu xe này khiến nhiều người trầm trồ và thắc mắc Audi của nước nào. Đây là sản phẩm của dòng xe sedan cỡ nhỏ. Điểm nổi bật của sản phẩm này là nội thất sang trọng và tinh thần mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế. Khoang nội thất của sản phẩm này có ưu điểm là rộng rãi, khi so với các đối thủ cùng phân khúc thì khoang nội thất như thế này là rộng rãi hơn rất nhiều.

Audi của nước nào
Audi của nước nào
  • Kích thước ổng thể: 4,726 x 2,022 x 1,427
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2,820 mm
  • Trọng lượng xe (kg): 1,405
  • Tiêu hao nhiên liệu (l/100 km): Cao tốc/Kết hợp/Đô thị*: 6.18/7.5/9.81
  • Dung tích bình nhiên liệu (l): 54
  • Mâm đúc hợp kim: 7.5J x 17”, thiết kế 5 chấu kép
  • Cỡ lốp: 225/50 R 17
  • Động cơ xăng xăng: 2.0L tăng áp (công suất 190 mã lực, mo-men xoắn 320 Nm)
  • Hệ truyền động: Số tự động 7 cấp S tronic, hệ Dẫn động cầu trước
  • Vận hành: Tăng tốc 0-100 Km/h trong 7,3 giây, tốc độ tối đa 210 Km/h
  • Mức tiêu hao nhiên liệu: 6.18/7.5/9.81 (L/100 Km) tương ứng điều kiện vận hành là Xa lộ/ Kết hợp/ Đô thị
  • Hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi: Thoải mái, Tự động, Năng động và hiệu quả
  • Cụm đèn trước LED: Đèn xe tự động bật tắt, điều chỉnh chiếu xa và chiếu gần từ động Đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED, Hệ thống đèn pha LED ma trận
  • Cảm biến gạt mưa tự động
  • Lazang hợp kim 17 inch
  • Tuỳ chọn các lazang 18-19 inch thiết kế thể thao
  • Gói trang bị S-line ngoại thất

Nội thất của xe này được trang bị màn hình TFT 2 inch. Ngoài ra dòng xe còn có thêm radio Plus, đây là yếu tố giúp hệ thống âm thanh ở trong xe trở nên chuẩn nhất. Một điểm được đánh giá cao của dòng xe này nữa đó chính là xe có hệ thống điều hoà tự động với 3 vùng mát, camera hành trình ngoài ra thiết kế ghế ngồi thoải mái. Đây là dòng xe nên mua trong cùng phân khúc giá này.

Dòng xe Audi Q5

Dòng xe tiếp theo của Audi được nhiều người thích thú thắc mắc Audi của nước nào đó chính là dòng Audi Q5. Đây là sản phẩm thuộc phân khúc SUV, ngoài ra nó có một cách tên khác đó chính là Crossover kích thước nhỏ. Những dòng xe được xem là đối thủ cùng phân khúc của Audi Q5 bao gồm xe BMW X3 hay Mercedes GLC. Khác với dòng xe Audi A4 phía trên, dòng xe Q5 này lại được sản xuất ở Mexico. Quá trình sản xuất được quản lý nghiêm ngặt thế cho nên chất lượng sản phẩm rất là đảm bảo. Cảm giác ngồi từ ghế lái đến ghế phụ đều rất đẳng cấp.

Audi của nước nào
Audi của nước nào
  • Dài x Rộng x Cao (mm): 4.682 x 2.140 x 1.662
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2.824
  • Trọng lượng xe (kg): 1.825
  • Dung tích thùng nhiên liệu (L): 70
  • Tiêu hao nhiên liệu trong đô thị/cao tốc/kết hợp (L/100 km): R18 12.77 / 9.73 / 10.84 R19 13.25 / 10.0 / 11.19
  • Số chỗ ngồi: 5
  • Động cơ: 4 xy-lanh phun nhiên liệu trực tiếp với bộ tăng áp bằng khí xả và công nghệ mild hybrid MHEV 12 Volts
  • Dung tích xi-lanh (cc): 1.984
  • Công suất cực đại (Hp/RPM): 245 / 5.000 – 6.000
  • Mô-men xoắn cực đại (Nm/RPM): 370 / 1.600 – 4.500
  • Hộp số 7 cấp S-tronic
  • Vận tốc tối đa: 237
  • Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h (giây): 6.3
  • Phanh trước: Phanh đĩa 17’’
  • Phanh sau: Phanh đĩa 17’’
  • Lốp xe 8J x 18 kiểu sao 5 cánh 235/60 R18
  • 8J x 19 5 chấu kiểu chữ V, Xám Graphite, tiện bằng lưỡi kim cương 235/55 R19 (S line)

Dòng xe Audi Q5 này có điểm nổi bật đó chính là thiết kế. Nó được thiết kế với một hình dáng hết sức sang trọng nên bất cứ ai nhìn vào cũng phải thốt lên không biết Audi của nước nào mà lại sản xuất được chiếc xe đẹp đến thế. Ngoài ra nó được sử dụng những công nghệ hiện đại nhất về nội thất cũng như là tất cả hệ thống máy móc hay ngoại thất của xe. Đây là dòng xe được săn lùng cũng không kém gì con A4 phía trên, giá thành cao nhưng trải nghiệm tuyệt vời thì hoàn toàn xứng đáng.

Dòng xe Audi A8

Dòng xe tiếp theo của Audi được fan hâm mộ xe sang trên toàn thế giới yêu thích và không ngừng tò mò Audi của nước nào đó chính là Audi A8. Đây là dòng xe có mặt từ rất lâu rồi và thường xuyên được nâng cấp, cải tiến và dùng những công nghệ cao cấp nhất. Động cơ mạnh mẽ chính là yêu tố nổi bật nhất của dòng xe này, ngoài ra cũng giống nư tất cả dòng xe Audi khác, A8 có thiết kế nội thất, ngoại thất sang trọng và tinh tế khiến bất cứ ai nhìn vào cũng trầm trồ Audi của nước nào.

Audi của nước nào
Audi của nước nào
  • Dài x Rộng x Cao (mm): 5.302 x 2.130 x 1.488
  • Chiều dài cơ sở (mm): 3.128
  • Trọng lượng xe (kg): 2.030
  • Dung tích thùng nhiên liệu (L): 72
  • Tiêu hao nhiên liệu trong đô thị/cao tốc/kết hợp (L/100 km): 10.8 – 10.7 / 6.3 – 6.1 / 7.9 – 7.8
  • Số chỗ ngồi: 5
  • Động cơ: Động cơ tăng áp V6 phun xăng trực tiếp và mô tơ điện Mild hybrid MHEV 48V
  • Dung tích xi-lanh (cc): 2.995
  • Công suất cực đại (Hp/RPM): 340 / 5.000 – 6.400
  • Mô-men xoắn cực đại (Nm/RPM): 500 /1.370 – 4.500
  • Hộp số: Tự động 8 cấp S-tronic
  • Vận tốc tối đa: 250 km/h
  • Khả năng tăng tốc: 0 – 100 km/h (giây) 5.7
  • Hệ dẫn động: Công nghệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tối ưu quattro ultra
  • Phanh trước: Phanh đĩa 19’’
  • Phanh sau: Phanh đĩa 19’’
  • Mâm vành: 19” hợp kim nhôm thiết kế 15 chấu kiểu Y, 9J x 19
  • Cỡ lốp: 255/45 R19

Hiện nay, sau khi đã được cải tiến lại rất nhiều lần thì hơi hướng của Audi A8 bây giờ là phong cách thể thao. Cho nên có thể nói Audi A8 chính là dòng xe có tính năng động hàng đầu của Audi. Điểm nổi bật của dòng xe sang này đó chính là bộ đèn phía trước thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính và phóng khoáng. Ngoài ra, nội thất của dòng xe này cũng đã được tối giản hóa đi, tạo không gian thoải mái hơn và giúp ăng diện tích sử dụng.

Dòng xe Audi Q7

Dòng xe cuối cùng mà mình muốn giới thiệu cho bạn hôm nay đó chính là Audi Q7 mà nhiều người thắc mắc Audi của nước nào. Đây là dòng xe sang chảnh và năng động đã góp phần rất lớn vào việc hình thành thương hiệu xe hơi phân khúc cao cấp Audi. Dòng SUV này thể hiện được sự năng động, trẻ trung, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng và tinh tế.

Audi của nước nào
Audi của nước nào
  • Kích thước tổng thể D x R x C (mm): 5.063 x 1.970 x 1.741
  • Chiều dài cơ sở (mm): 2.994
  • Trọng lượng xe (kg): 2.140
  • Loại động cơ V6 phun nhiên liệu trực tiếp với bộ tăng áp bằng khí xả và công nghệ mild hybrid MHEV 48V
  • Hộp số: 8 cấp Tiptronic
  • Dung tích xy-lanh (cc): 2.995
  • Công suất cực đại kW (rpm): 250/5,000 – 6,400 (340 mã lực)
  • Mô-men xoắn cực đại Nm (rpm): 500/1.370 – 4.500
  • Vận tốc tối đa (km/h): 250
  • Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h (s): 5,9
  • Mức tiêu hao nhiên liệu (L/100km) Đô thị: 14.52
  • Cao tốc: 11.94
  • Kết hợp (VR): 12.89
  • Dung tích bình nhiên liệu (L): 85
  • Mâm xe Hợp kim nhôm đúc 19 inch thiết kế 5 chấu chữ V,8.5 J x 19
  • Cỡ lốp: 255/55 R19 run-flat

Đây là dòng xe giúp cho thương hiệu Audi định hình được trên bản đồ xe thế giới. Tại Việt Nam thì Audi Q7 cũng được các tín đồ mê xe yêu thích rất nhiều. Dòng xe mang lại cảm giác phóng khoáng và thoải mái khi lái. Đối với những thương hiệu xe có cùng phân khúc giá thì Audi Q7 vẫn là một lựa chọn tốt hàng đầu.

Kết luận

Như vậy, bài viết này của chúng tôi đã giải đáp cho bạn thắc mắc Audi của nước nào và những điều thú vị liên quan đến dòng xe này rồi. Ngoài ra, mình cũng đã giới thiệu đến bạn đọc 4 dòng xe đang hot nhất của thương hiệu xe hơi hạng sang này. Hy vọng sau bài viết bạn đã có thể biết được ô tô Audi của nước nào và các thông tin cơ bản về dòng xe này rồi. Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về các hãng ô tô thì bạn hãy theo dõi thêm bài viết của Hapigo nhé.

Share.

Leave A Reply