Chat with us, powered by LiveChat

Dù thời tiết có nóng hay lạnh thì việc sở hữu một chai xịt khoáng dưỡng ẩm là điều vô cùng cần thiết. Làn da của các bạn sẽ có thay đổi tích cực nếu tìm được cho mình một chai xịt khoáng phù hợp. Nhiều chị em nghĩ việc xịt khoáng có thể đơn giản nhưng nếu không biết đâu là sản phẩm dành cho mình thì sẽ gây hại cho da bạn đấy. Hãy cùng Hapigo đi tìm những loại xịt khoáng có công dụng dưỡng ẩm công hiệu nhất hiện nay nhé. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm là gì?

Ngày nay, xịt khoáng là sản phẩm được nhiều người sử dụng bởi những công dụng mà nó đem lại cho chúng ta. Nó thường được dùng để hỗ trợ việc chăm sóc da hoặc giúp lớp trang điểm được lưu giữ lâu hơn. Những năm gần đây, xịt khoáng càng được nhiều người sử dụng. Là loại mỹ phẩm chứa nhiều khoáng chất và dễ dàng sử dụng nên bạn có thể mang nó đi bất cứ đâu để dùng ngay lập tức. Sản phẩm có tác dụng bảo vệ và chăm sóc da rất tốt. Người ta thiết kế nó ở dạng phun sương, khi xịt lên sẽ bao phủ bề mặt da để cung cấp dưỡng chất và nuôi dưỡng da suốt cả ngày. Tùy theo từng thương hiệu mà thành phần trong chai xịt khoáng sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, những thành phần chính của nước xịt khoáng là nước tinh khiết và các khoáng chất có lợi cho da. 

Đây là sản phẩm không những có cách dùng đơn giản mà còn công dụng đem lại cho làn da còn rất cao. Hàm lượng nước và khoáng chất trong nước xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm và kháng viêm, kháng khuẩn cho da. 

Xịt khoáng có nhiều công dụng như cung cấp độ ẩm kịp thời cho da giúp da không bị khô khi ngồi trong điều hòa quá lâu hoặc tiết dầu khi thời tiết oi bức. Khi da bạn được bổ sung độ ẩm cần thiết thì những tình trạng như khô do thiếu nước hay đổ dầu nhờn cũng thuyên giảm đi rất nhiều. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu xịt khoáng chứa nhiều tinh chất giúp nuôi dưỡng làn da của chị em rất tốt. Đối với những bạn nữ làm việc trong môi trường văn phòng thì hãy chuẩn bị cho mình một chai xịt khoáng dưỡng ẩm ngay nhé.

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm và những điều cần biết

Tác dụng của xịt khoáng dưỡng ẩm 

Chắc chắn phải có rất nhiều lý do để nước xịt khoáng được lòng các chị em phụ nữ. Không chỉ có công dụng trong trang điểm mà nước xịt khoáng còn giúp dưỡng da rất tốt. Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết được lý do vì sao bạn nên dùng xịt khoáng nha đam dưỡng ẩm mỗi ngày nhé. 

Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mặt

Công dụng lớn nhất của xịt khoáng có lẽ là đảm bảo độ ẩm cho làn da. Ngay cả vào những lúc thời tiết có hanh khô hay nóng nực thì một chai xịt khoáng chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho làn da. Khi những tinh chất trong chai xịt khoáng bao phủ lên toàn bộ khuôn mặt của bạn thì làn da cũng được thông thoáng và tươi mát hơn. Bạn có thể sử dụng xịt khoáng dù đang trong hoàn cảnh nào làm tránh tình trạng mồ hôi tích tụ trên da gây nổi mụn và viêm nhiễm. 

Ngừa mụn trứng cá hiệu quả

Nước xịt khoáng có tác dụng làm sạch da bạn một cách rất nhanh chóng. Khi cảm thấy làn da bỗng dưng bí bách, khó chịu thì nên sử dụng nước xịt khoáng ngay lập tức. Bởi lúc này, làn da bạn đang bị nhiễm khuẩn do sự tích tụ của vi khuẩn bên ngoài. Những vi khuẩn này bám trên da làm lỗ chân lông bị bẩn gây nên tình trạng tắc và làm to lỗ chân lông. Hậu quả là da bạn đã bị tổn thương và nhiễm khuẩn do tiếp xúc với không khí độc hại. 

Những bụi bẩn đó nếu tích tụ lâu ngày sẽ khiến da bạn nổi mụn đầu đen và mụn trứng cá rất khó điều trị. Tuy nhiên, nước xịt khoáng là sản phẩm tuyệt vời giúp cân bằng làn da của bạn khỏi những vi khuẩn độc hại này. Làn da của bạn sẽ được bảo vệ một cách tối đa nếu sử dụng nước xịt khoáng mỗi ngày. Chỉ cần sử dụng nước xịt khoáng đều đặn mỗi ngày thì tình trạng mụn nhọt sẽ không còn xuất hiện trên da của bạn nữa. Nước xịt khoáng có thể được coi là sản phẩm hữu hiệu và an toàn giúp bảo vệ làn da của chị em phụ nữ mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này mỗi ngày mà không lo xảy ra vấn đề gì. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm ngừa mụn trứng cá

Giúp kiềm dầu trên trên da hiệu quả

Vì trong chai xịt khoáng chứa rất nhiều khoáng chất cần thiết cho da nên khả năng kiềm dầu rất tốt. Ngay khi vừa sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự thông thoáng và tươi mát. Dầu nhờn trên da mặt cũng vì thế mà biến mất, các bạn nữ sẽ không còn cảm giác e ngại mỗi lần gặp tình trạng da mặt đổ nhiều dầu gây mất tự tin trong giao tiếp. Xịt khoáng cũng là một trong những sản phẩm quen thuộc của phái đẹp có tác dụng kiềm dầu hiệu quả. 

Giúp da mềm mịn, tươi sáng

Một cảm giác tuyệt vời mà tất cả các bạn đều có thể cảm nhận được chính là sự mềm mịn trên làn da mỗi lần sử dụng nước xịt khoáng. Nước xịt khoáng có tính chất mỏng nhẹ cùng những hạt khoáng chất giúp khả năng thẩm thấu vào da được tốt hơn. Các vết mụn hay tình trạng sưng đỏ do mụn gây ra cũng giảm đi hẳn. 

Khoáng chất giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa

Vì có kết cấu của những hạt nước nhỏ li ti mà có thể nhiều bạn nghĩ xịt khoáng không có tác dụng gì trong việc chống lão hóa. Tuy nhiên, trên thực tế nước xịt khoáng cũng giúp da ngăn ngừa tình trạng lão hóa rất tốt. Khoáng chất thẩm thấu vào da cũng giúp tế bào chết biến mất. Từ đó, các tế bào mới cũng được hình thành trả lại cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng. 

Duy trì lớp trang điểm trên da

Nếu bạn trang điểm nhưng phải đi ra ngoài và tiếp xúc nhiều với nắng, gió thì lớp trang điểm trên da sẽ nhanh chóng trôi mất. Để tránh tình trạng này, bạn hãy mang theo một chai nước xịt khoáng để duy trì lớp trang điểm lâu nhất có thể nhé. Lớp trang điểm của bạn sẽ trở nên mịn và lâu trôi hơn nhờ những hạt khoáng chất bám vào. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm giúp duy trì lớp trang điểm

Khi nào nên dùng nước xịt khoáng dưỡng ẩm? 

Vào buổi sáng

Sau khi ngủ dậy, da mặt bạn đổ nhiều dầu gây khó chịu. Xịt khoáng vào buổi sáng sẽ giúp da mặt được cung cấp dưỡng chất, giúp da tăng độ ẩm. Da mặt bạn sẽ trở nên căng bóng, mịn màng sau một đêm dài. 

Trước khi đi ngủ

Khi làm việc bên ngoài cả một ngày dài, da mặt bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều tác nhân gây hại như vi khuẩn, khói bụi, nắng gió,… khiến da bạn bị tổn thương và yếu đi. Vì vậy, hãy xịt khoáng trước khi đi ngủ để da mặt được cung cấp độ ẩm một cách đầy đủ nhất Da được cung cấp độ ẩm thì tình trạng tiết dầu thừa sẽ không còn nữa. 

Trước và sau khi trang điểm

Trước khi trang điểm hãy dùng chút nước xịt khoáng trên da, các lỗ chân lông sẽ được thu nhỏ vì được bổ sung đầy đủ độ ẩm. Da có đủ độ ẩm thì độ PH cũng cân bằng giúp da trở nên sáng mịn và mềm mại hơn. 

Sau khi tẩy trang

Xịt khoáng vào lúc này sẽ giúp độ PH của da được ổn định, cấp nước và khóa chặt lớp dưỡng da. 

Khi cảm thấy da khô

Khi cảm thấy da mặt có dấu hiệu khô thì hãy bổ sung nước bằng xịt khoáng dưỡng ẩm. Việc làm này sẽ bổ sung độ ẩm cho da mặt bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Khi da tiết nhiều dầu

Đừng nên nghĩ rằng việc da mặt đổ dầu thì tức là da đang thừa nước. Da sẽ tự tiết dầu để cân bằng độ ẩm khi bị thiếu nước. Hãy bổ sung độ ẩm bằng cách xịt khoáng trước khi dầu nhờn làm da mặt bạn nổi mụn. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm giúp giảm tiết dầu

Hướng dẫn cách sử dụng nước xịt khoáng dưỡng ẩm đúng chuẩn

Vì đa số các chai xịt khoáng trên thị trường đều được thiết kế theo dạng xịt nên các bước sử dụng cũng tương tự như nhau. Sau đây là cách xịt khoáng đúng nhất cho da mặt của bạn:

Bước 1: Tiến hành làm sạch da một cách kỹ lưỡng 

Bước 2: Để yên trong 5 đến 10 giây để lỗ chân lông được nở ra

Bước 3: Lắc đều chai xịt khoáng 2 đến 3 lần 

Bước 4: Cầm bình xịt theo hướng thẳng đứng, giữ bình xịt song song với da mặt một góc 90 độ. hãy sử dụng sản phẩm theo chiều nghiêng để chai xịt khoáng dưỡng ẩm có thể phát huy hiệu quả một cách tốt nhất. 

Bước 5: Di chuyển vòi xịt theo hướng vòng tròn và di chuyển đều xung quanh mặt

Top 5 chai xịt khoáng dưỡng ẩm có chất lượng tốt nhất hiện nay

Do nguồn cung đa dạng mà nhiều loại xịt khoáng dưỡng ẩm cũng được ra đời. Xịt khoáng dưỡng ẩm loại nào tốt? Có rất nhiều loại xịt khoáng dưỡng ẩm tốt nhưng cũng có những mặt hàng không đảm bảo chất lượng. Dưới đây là review top 5 chai xịt khoáng dưỡng ẩm đáng mua nhất mà các bạn có thể tham khảo.

Xịt khoáng dưỡng ẩm Bioaqua

Thành phần chủ yếu của chai xịt khoáng này là nước tinh khiết và các vi lượng có lợi cho da. Xịt khoáng Bioaqua có chủ yếu 3 dạng mẫu mã, mỗi loại đều có các công dụng khác nhau cho làn da của phái nữ. Thiết kế bên ngoài sản phẩm khá đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Người dùng có thể yên tâm tuyệt đối bởi độ an toàn và lành tính của nó là vô cùng cao. Bảng thành phần đẹp không có bất cứ loại hóa chất nào có hại cho da cũng là một trong những lý do giúp sản phẩm này được nhiều người tin dùng đến vậy. Đây là sản phẩm được chiết xuất từ nhiều thành phần thiên nhiên đặc biệt an toàn và mang đến nhiều ưu điểm cho làn da.

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm Bioaqua

Ưu điểm 

  • Giúp dưỡng ẩm và cân bằng độ PH cho da
  • Cung cấp dưỡng chất giúp da phục hồi tổn thương
  • Ngăn ngừa nếp nhăn không xuất hiện sớm trên da
  • Giữ cho lớp nền trang điểm lâu trôi
  • Kiểm soát dầu thừa khi trời nắng gắt

Nhược điểm

  • Sản phẩm khá khó tìm mua 
  • Độ thẩm thấu của sản phẩm chưa cao

Xịt khoáng dưỡng ẩm Avene

Avene là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời đến từ Pháp đã được rất nhiều chị em phụ nữ trên khắp thế giới tin tưởng. Thiết kế hình trụ với tông màu trắng chủ đạo nhưng lại đón tim nhiều người bởi sự tinh tế mà nó sở hữu. Sử dụng sản phẩm xịt khoáng này bạn sẽ cảm nhận được làn da như tràn đầy sức sống. So với các sản phẩm thông thường thì điều mình thấy thích nhất ở xịt khoáng Aveve chính là khả năng dưỡng ẩm lâu hơn. Nguyên nhân do các dưỡng chất có trong sản phẩm đã giúp cho việc hoạt động nó trở nên hiệu quả nhất. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm Avene

Ưu điểm 

  • Bổ sung nhiều khoáng chất giúp ngừa lão hóa, dưỡng ẩm 
  • Làm mát tức thì cho da
  • Bảo vệ da khỏi tác động xấu
  • Giảm thâm mụn hiệu quả
  • Giúp thải độc lỗ chân lông
  • Chữa lành vết thương do mụn gây ra

Nhược điểm

  • Giá thành hơi đắt so với mặt bằng chung
  • Vòi xịt không chắc chắn 

Xịt khoáng dưỡng ẩm Klairs 

Đây chính là sản phẩm uy tín được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để chăm sóc làn da. Không chỉ có công dụng chăm sóc da hiệu quả mà sản phẩm này còn giúp bạn giải quyết được những bệnh liên quan đến da liễu. Trong bảng thành phần có chứa nhiều nguyên tố vi lượng, đặc biệt là Selen. Nó còn giúp chống lại oxy hóa và cung cấp các dưỡng chất cần thiết bảo vệ da một cách hiệu quả. Lượng vi sinh trong xịt khoáng Klairs có tác dụng giúp da tránh khỏi tình trạng khó chịu do kích ứng. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm Klairs 

Ưu điểm

  • An toàn tuyệt đối cho da
  • Không chứa thành phần có hại cho da
  • không gây kích ứng khi dùng nhiều lần
  • Giúp da trở nên ẩm mượt và mịn màng
  • Dùng được cho mọi loại da

Nhược điểm

  • Giá sản phẩm khá cao
  • Khả năng thẩm thấu chưa thực sự tốt 

Xịt khoáng dưỡng ẩm La Roche-Posay 

La Roche Posay là sản phẩm có công dụng tốt trong cấp ẩm, chống lão hóa và làm mềm da. Cũng như nhiều loại xịt khoáng khác, xịt khoáng La Roche Posay chứa nhiều khoáng chất có lợi cho da. Sản phẩm chứa nhiều Vitamin A, E, C có công dụng làm chậm quá trình lão hóa của da. Vì thành phần chỉ chứa nước tinh khiết và các khoáng chất nên sản phẩm rất an toàn cho da. Các nguyên tố vi lượng và chất dinh dưỡng giúp bảo vệ và khử trùng vi khuẩn gây viêm nhiễm cho da. Những bạn có làn da nhạy cảm khó chiều cũng có thể sử dụng sản phẩm mà không lo bị ảnh hưởng. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm La Roche-Posay 

Ưu điểm 

  • Khả năng thẩm thấu vào da nhanh hơn gấp 3 lần
  • Kiểm soát lượng tiết dầu thừa
  • Chống viêm da, ngăn ngừa mụn tái phát
  • Làm sạch da, chống bít tắc lỗ chân lông

Nhược điểm 

  • Gây bí da khi sử dụng lần đầu 
  • Gây khô da vì có lượng muối cao
  • Không có hiệu quả trị mụn

Xịt khoáng dưỡng ẩm Evoluderm

Sản phẩm là cái tên đến từ thương hiệu nổi tiếng Evoluderm của Pháp. Nó cũng là một trong những dòng mỹ phẩm cao cấp đang được chị em săn lùng nhiều nhất hiện nay. Vichy có tác dụng chống viêm và giảm mẩn ngứa rất hiệu quả. Nếu bạn đang gặp tình trạng này do mụn thì xịt khoáng Evoluderm này chính là lựa chọn tốt nhất. Sản phẩm cũng có khả năng sát khuẩn cực tốt vì có chứa nước muối tinh khiết. Khi bạn phải di chuyển và làm việc trong môi trường nhiều khói bụi thì nên dùng sản phẩm này để bảo vệ da một cách hiệu quả. 

Xịt khoáng dưỡng ẩm
Xịt khoáng dưỡng ẩm Evoluderm

Ưu điểm 

  • Ngừa lão hóa da khá tốt
  • Giữ cho da luôn tươi trẻ
  • Giúp da luôn mịn màng và có cảm giác dễ chịu 
  • Cung cấp chất dưỡng ẩm cho da

Nhược điểm 

  • Giá bán sản phẩm khá đắt
  • Cảm giác hơi bết dính khi sử dụng
  • Nước lớn đọng lâu trên mặt 

Kinh nghiệm mua xịt khoáng dưỡng ẩm mà bạn nên biết

Vì nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng mà hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các thương hiệu xịt khoáng khác nhau. Nhưng vì có quá nhiều địa chỉ mà nhiều chị em phụ nữ băn khoăn không biết đâu là nơi cung cấp nước xịt khoáng chất lượng. Thật tuyệt khi bạn tìm được cho mình một chai xịt khoáng dưỡng ẩm da mặt tốt. Xịt khoáng dưỡng ẩm cho da khô hay xịt khoáng dưỡng ẩm cho da dầu,… đều được nhiều đối tượng người tiêu dùng tìm mua. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp những kinh nghiệm mua nước xịt khoáng mà các bạn cần lưu ý. 

Chọn thể tích khi mua nước xịt khoáng

Trên thị trường có rất nhiều nước xịt khoáng thể tích khác nhau như 500ml, 600ml, 150ml,… Có thể tùy theo nhu cầu của mỗi người mà thể tích của một chai nước xịt khoáng phù hợp sẽ khác nhau. Nếu bạn đang muốn đi du lịch thì những chai xịt khoáng có thể tích vừa và nhỏ sẽ thích hợp hơn. Những dạng xịt khoáng này rất tiện để các bạn mang theo khi di chuyển. Còn nếu bạn muốn sử dụng lâu dài và tiết kiệm chi phí thì những chai có thể tích lớn là lựa chọn đúng đắn nhất. 

Xem kỹ cách đóng hộp và hạn sử dụng

Vì sử dụng trực tiếp trên da mặt mà bạn nên cẩn thận khi tìm mua mỹ phẩm. Nếu xảy ra hiện tượng sản phẩm đã mở nắp thì bạn nên xem xét đến chất lượng của sản phẩm đó. Khi nắp sản phẩm đã mở trước đó thì thời hạn sử dụng sản phẩm cũng giảm. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có thể bị lẫn một số tạp chất bên ngoài nữa. Tìm mua những sản phẩm chất lượng sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng sức khỏe của làn da bị ảnh hưởng.

Kiểm tra vòi phun của sản phẩm

Các chai xịt khoáng tốt không chỉ đảm bảo về chất lượng bên trong mà kết cấu bên ngoài cũng cần được chú ý. Nếu mua nước xịt khoáng trong các cửa hàng thì bạn nên kiểm tra kỹ vòi phun của sản phẩm đó. Vòi phun bị hỏng thì tức là sản chai xịt khoáng đó không thể dùng được nữa. 

Lắc nhẹ để kiểm tra bên trong sản phẩm

Bằng phương pháp lắc nhẹ bạn có thể kiểm tra được dung tích bên trong của sản phẩm. Bạn sẽ biết được dung tích thông qua trọng lượng của chai xịt khoáng đó. Tuy nhiên, với một số cửa hàng người ta sẽ không cho bạn lắc sản phẩm như vậy. Khi đó, bạn nên tìm mua sản phẩm ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhé.

Những lưu ý khi dùng nước xịt khoáng dưỡng ẩm 

Sử dụng xịt khoáng dưỡng ẩm ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Nếu bạn phải thường xuyên làm việc trong môi trường điều hòa thì nên sử dụng nước xịt khoáng nhiều lần trong ngày để da không bị thiếu đi độ ẩm. 

Tìm sản phẩm xịt khoáng phù hợp với làn da của bạn để tránh gây phản tác dụng. Nếu chọn sai sản phẩm thì da của bạn có thể bị khô hoặc tiết nhiều dầu hơn

Đối với các bạn da khô thì nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả 

Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi dùng xịt khoáng bởi nếu da bẩn thì các dưỡng chất sẽ khó thẩm thấu vào bên trong da

Trong quá trình sử dụng, bạn nên nhắm mắt lại để tránh xịt khoáng dính vào mắt

Kết luận

Có thể nói, những chai xịt khoáng dưỡng ẩm luôn là sản phẩm cần thiết để các chị em chăm sóc làn da của mình. Để sản phẩm phát huy đúng tác dụng của nó bạn nên căn cứ vào loại da và nhu cầu mà da đang cần để chọn được một chai xịt khoáng tốt nhất. 

Share.

Leave A Reply