Chat with us, powered by LiveChat

Nhiều người có xu hướng ưa chuộng những chiếc đồng hồ kỹ thuật số chạy bằng pin hay bằng năng lượng điện có hình thức tính năng hiện đại. Nhưng cũng có một số người lại thích đồng hồ kiểu cũ, họ yêu thích cái nét cổ điển, hoài niệm thể hiện trên đồng hồ treo tường cổ. Cùng Hapigo tìm hiểu rõ hơn về mẫu đồng hồ cổ tại bài viết dưới đây nhé!

Đồng hồ treo tường cổ có điểm gì thu hút, nổi bật 

Nhắc nhở bạn về thời gian 

Chức năng lớn nhất của đồng hồ treo tường cổ nói riêng và các loại đồng hồ nói chung là mang đến cho người dùng đó chính là biết chính xác được thời gian. Người sở hữu đồng hồ có thể đo đếm chính xác thời gian chủ động trong mọi công việc.

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ nhắc nhở bạn về thời gian 

Đối với đồng hồ cổ nó không chỉ để xem giờ giấc, nó còn đóng vai một người bạn, người giám sát nhắc nhở bạn bố trí thời gian sắp xếp hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Đối với không ít người, đồng hồ cổ như một người bạn tri kỷ hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày. Nó có thể là vật đánh dấu cho dấu mốc thời gian hay một kỷ niệm quan trọng đối với chủ nhân. Nhìn vào chiếc đồng hồ cổ ta càng biết quý trọng từng phút giây, trân trọng những thứ xung quanh chúng ta. 

Tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian 

Không giống như các loại đồng hồ đeo tay thông thường được coi là phụ kiện thời trang làm nổi bật lên bộ trang phục, thể hiện được đúng tính cách và gu thời trang của bạn qua chiếc đồng hồ đeo tay.

Đối với đồng hồ cổ treo tường nó là món nội thất không thể thiếu trong không gian sống, làm việc giúp tô điểm một màu sắc mới cho không gian. Tạo sự gần gũi, ấm cúng, hài hòa cho không gian sống. Khi bắt gặp hình ảnh đồng hồ cổ treo tường trong không gian nào đó, ta dễ dàng suy đoán được tính cách chủ nhân là người yêu cái đẹp thích sự hoài niệm, đặc biệt có đam mê sưu tầm đồ cổ.

Mang lại tài lộc may mắn, vạn sự hanh thông cho gia chủ

Đồng hồ treo tường ngoài ứng dụng để theo dõi giờ giấc, trang trí cho không gian sống thêm sinh động thẩm mỹ. Việc trang trí đồng hồ treo tường cổ trong nhà cũng đem lại nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ. Hầu hết đồng hồ cổ được làm từ chất liệu gỗ nên nó mang lại ý nghĩa phong thủy rất lớn cho người mệnh Mộc. Theo quan niệm của các nước phương Tây, đồng hồ cổ treo tường mang tới sự an lành, phúc lộc cho gia chủ. 

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ mang lại tài lộc may mắn

Còn đối với các nước phương Đông trong đó có Việt Nam, trong không gian nhà có bố trí đồng hồ treo tường theo hướng Nam ( Chu tước ) và hướng Đông ( Thanh Long ) sẽ đem tới tài vận may mắn cho gia chủ. Bạn nên treo đồng hồ theo hướng  không gian phù hợp với mệnh thổ của mình để thu hút tài lộc tốt hơn. Hapigo gợi ý cho bạn màu sắc đồng hồ treo tường cổ tương ứng với ngũ hành và bản mệnh của gia chủ.

  • Mệnh Kim: Chọn tông màu sáng trắng, ánh kim, màu vàng nâu
  • Mệnh Mộc: Chọn đồng hồ có màu xanh lá có kết hợp với tông đen, xanh nước biển
  • Mệnh Thủy: Đồng hồ treo tường có màu đen kết hợp với màu xanh nước biển, màu trắng sẽ phù hợp với mệnh thủy.
  • Mệnh Hỏa: Màu đỏ, màu tím là tông màu phù hợp với người mệnh hỏa hoặc chọn lựa các màu xanh vì đây là màu của Mộc
  • Mệnh Thổ: Người có mệnh thổ hợp với gam màu nâu, cam vàng.

Ngoài ra, khi chọn lựa đồng hồ treo tường cổ phong thủy bạn nên quan tâm đến kiểu dáng đồng hồ

  • Đồng hồ treo tường hình tròn: Tượng trưng cho sự ổn định, trung thành, hòa đồng, lương thiện,..
  • Đồng hồ treo tường hình vuông: Thể hiện cho lối sống nghiêm túc, làm việc có kế hoạch có khả năng lãnh đạo.
  • Đồng hồ treo tường hình quả lê: Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu bền.
  • Đồng hồ treo tường hình trái tim: Thể hiện cho cuộc sống êm đềm hạnh phúc
  • Đồng hồ treo tường hình trái xoan: Tượng trưng gia chủ có cá tính mạnh mẽ, luôn kiên cường nghị lực sống cao.

Đồng hồ treo tường cổ của nước nào được sử dụng phổ biến

Đồng hồ treo tường cổ của Nhật Bản

Nhắc đến đồng hồ của Nhật Bản không thể không nhắc đến đồng hồ treo tường Seiko. Thương hiệu Seiko được xem là “ viên gạch” đầu tiên xây dựng lên nền công nghiệp đồng hồ thế giới. Các mẫu thiết kế đồng hồ treo tường cổ Seiko thường có điểm chung là sự tinh tế, tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ trên đồng hồ, toát lên vẻ huyền bí, sang trọng, tạo cho người xem có cảm giác thích thú say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ Seiko

Từ lâu nhà máy Seikosha chuyên sản xuất dòng đồng hồ đến từ Nhật Bản tích hợp quy trình sản xuất in – house theo chiều dọc. Bên cạnh việc duy trì gia công và lắp ráp các bộ phận cơ khí, Seikosha còn tự sản xuất gia công hầu hết các bộ phận bên ngoài như mặt số, kim đồng hồ, vỏ gỗ,… đảm bảo tự cung tự cấp không phụ thuộc vào bên thứ 3 như một số hãng đồng hồ khác. Seikosha không ngừng phát triển chuyển đổi dây chuyền sản xuất từ sản xuất gia công sang các nhà máy liên kết độc quyền.

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ cao cấp

Nhờ có phương pháp sản xuất theo chiều dọc mà công suất sản xuất của Seiko mạnh hơn, tốc độ sản xuất lớn hơn so với công nghệ ngang. Nhờ đó mà thương hiệu Seiko luôn được nhiều khách hàng săn đón, các mẫu đồng hồ treo tường cổ Seiko luôn ở tình trạng khan hiếm, giá thành đắt đỏ. Trong bảy đến tám năm nay, Seiko luôn là thương hiệu sản xuất đồng hồ treo tường lớn nhất tại Nhật Bản. nếu bạn là người đam mê đồng hồ treo tường cổ không nên bỏ qua các  mẫu thịnh hành như: Seiko Quartz,  Seiko Automatic, Seiko Premier,  Seiko 5,…

Đồng hồ treo tường cổ của nước Pháp

Một trong những thương hiệu khi nhắc đến đồng hồ treo tường cổ của Pháp không thể bỏ qua cái tên Odo. Odo có sức hút trong giới sưu tập đồng hồ cổ như vậy bởi đây là hãng đồng hồ treo tường cổ cuối cùng do Pháp sản xuất. Đồng hồ cổ Odo được nhiều người yêu mến “ truy tìm” với những dấu ấn riêng biệt, tồn tại bền vững theo thời gian. Đối với người đam mê đồng hồ cổ thì Odo không chỉ là chiếc đồng hồ nhắc nhở về thời gian, mà còn là vật cổ gìn giữ giá trị lịch sử quý giá của thế giới đồng hồ. 

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ của nước Pháp

Dù thời điểm hiện tại có vô vàn những mẫu đồng hồ treo tường ra đời cải tiến hơn, hiện đại hơn, nhưng vẫn có vô vàn các tín đồ đam mê cái chất cũ, mộc mạc, họ “ săn lùng” để có thể mua đồng hồ Odo cổ.

Mặc dù ra đời khá sớm ở thời điểm năm 1885 nhưng nhà sản xuất Odo đã chế tác lên chiếc đồng hồ nổi bật với đa dạng hình dáng: mặt tròn, bát giác đứng, bát giác nằm,… Từng mặt số và kim đồng hồ cũng được thiết kế tinh xảo tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, tạo nên tổng thể sang trọng, quý phái thu hút người yêu đồng hồ. 

Đồng hồ treo tường cổ Odo có giá bao nhiêu ?

Đây chắc hẳn là câu hỏi quen thuộc của những người đang tìm hiểu về các mẫu đồng hồ cổ của nước Pháp. Giá trị của món đồ cổ phụ thuộc vào thời gian ra đời, mẫu đồng hồ được lưu truyền lâu đời sẽ có giá trị cao hơn và chắc chắn cũng “ hiếm có khó tìm”. Giá đồng hồ cổ của Odo dao động từ 6 triệu đồng đến 80 triệu đồng. 

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ Odo

Dòng sản phẩm của đồng hồ treo tường Odo côn cổ, in sâu vào ký ức mỗi người khi tiếng chuông ngân nga của bản nhạc Westminster vang lên được nhiều người yêu thích như: Đồng hồ Odo 10 gông, 8 gông, đồng hồ Odo 54, 57, 62, 36,30,…

Đồng hồ treo tường cổ của nước Đức

Nhắc đến thương hiệu đồng hồ nổi tiếng của Đức, không thể không nhắc đến thương hiệu Gustav Becker hay còn gọi tắt là GB. Các sản phẩm trong dòng đồng hồ Gustav Becker nổi tiếng với tiêu chí “Tổng thể đẹp hài hòa – chất âm ngân vang – gia công tinh xảo “ vì thể được giới đồ cổ săn đón.  

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ của nước Đức

Dòng sản phẩm của GB đạt được nhiều thành tựu trong thiết kế, luyện kim chế tạo ra những bộ gông có chất âm ngân nga đặc trưng riêng không lẫn với bất kỳ thương hiệu nào. Từng bộ phận chi tiết nhỏ nhất được các nghệ nhân chạm khắc công phu, điêu luyện. Qua hàng trăm năm tổng thể của các dòng đồng hồ GB vẫn giữ được nét hài hòa lành lặn, không cong vênh, mối mọt hư hỏng.

Chính vì thế giá thành của những chiếc đồng hồ cổ GB có giá lên tới hàng trăm triệu đồng luôn ở trong tình trạng khan hiếm.

Đồng hồ treo tường cổ
Đồng hồ treo tường cổ Gustav Becker

Đồng hồ treo tường cổ ở Việt Nam được bán với giá bao nhiêu ?

Giá đồng hồ treo tường cổ ở Việt Nam cực kỳ dạng. Nếu bạn là người mua bán theo phương châm “ tiền nào của nấy” có thể đầu tư các sản phẩm giá trị và sản xuất từ những thương hiệu uy tín có tiếng trên thị trường như các thương hiệu kể trên của Nhật Bản, Pháp, Đức,.. thì thời gian sử dụng sẽ lâu bền hơn, chất lượng về sau càng đảm bảo. Đặc biệt khi bạn chơi những loại đồng hồ có tiếng không sợ ”lỗ “. Không chỉ vậy, theo thời gian giá trị của các dòng sản phẩm càng tăng cao.

Song, cũng tùy vào chất liệu, mẫu mã cấu tạo mà giá thành của đồng hồ treo tường cổ sẽ khác nhau. Những dòng đồng hồ quả lắc treo tường tại Việt Nam có giá trung bình khoảng 5 triệu đến 25 triệu. Đặc điểm của đồng hồ quả lắc treo tường có thêm con lắc báo giờ nên thường có mức giá đắt hơn so với các dòng đồng hồ cơ. Do đó, thùy thuộc vào mục đích sử dụng kinh tế, sở thích mà bạn lựa chọn được mẫu đồng hồ treo tường cổ phù hợp với không gian sinh sống và làm việc.

Có nên mua đồng hồ treo tường cổ để sử dụng không?

Đồng hồ treo tường ra đời vào thế kỷ 17, 18 và được treo ở những nơi công cộng, phòng họp. Chúng có mặt số bằng gỗ mà bạn có thể nhìn thấy giờ từ xa. Sử dụng đồng hồ treo tường cổ như một tác phẩm nghệ thuật.

Các thiết kế đồng hồ cổ mới nhất chủ yếu phản ánh quá khứ khi các thiết kế nghệ thuật làm lu mờ chức năng xem thời gian. Cài đặt một chiếc đồng hồ phù hợp với trang trí nhà của bạn và có thể là tâm điểm của căn phòng.Trước khi chọn một chiếc đồng hồ treo tường cổ, hãy xem xét hình dạng, kích thước và điểm lắp đặt của nó. Vì tất cả các phòng đều có cách bố trí khác nhau, bạn nên chọn đồng hồ phù hợp với tông màu của căn phòng. Cài đặt đồng hồ treo tường kích cỡ to trong phòng khách của bạn và đồng hồ treo tường nhỏ hoặc treo trong phòng nhỏ của bạn.

Đồng hồ treo tường cổ
Có nên mua đồng hồ treo tường cổ để sử dụng không?

Nhiều luồng quan điểm cho rằng “ Đồng hồ cổ là một khoản đầu tư lâu dài”, nếu như bạn là một người kinh doanh trong giới đồ cổ thì đây được xem là món đồ đầu tư không bao giờ lỗ khi thị hiếu sưu tầm đồ cổ đang thịnh hành ở Việt Nam. Do đó việc mua đồng hồ treo tường cổ để kinh doanh là một ý kiến hay tuy nhiên việc này chỉ tốt với những người thực sự am hiểu về đồng hồ và có lượng khách hàng mục tiêu trước đó.

Ngoài ra, bạn có nhu cầu tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của mình thêm trang trọng quý phái hơn thì một chiếc đồng hồ treo tường cổ là món phụ kiện không thể bỏ qua. Bạn hãy  chọn một chiếc đồng hồ treo tường cổ, kết hợp với trang trí nhà và thêm một chiều hướng mới cho không gian. Đồng hồ treo tường tròn là hoàn hảo để thêm sang trọng cho trang trí nội thất. Nếu bạn muốn thêm một chiếc đồng hồ cổ lớn vào không gian của mình, hãy sử dụng phần còn lại của trang trí hiện đại.

Mua đồng hồ treo tường cổ ở đâu giá tốt, chất lượng

Đồng hồ cổ luôn có thể là một khoản đầu tư thông minh vì chúng bổ sung cả chức năng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Như bây giờ bạn đã biết các loại đồng hồ cổ khác nhau có sẵn trên thị trường, bạn có thể dễ dàng chọn tùy chọn phù hợp với trang trí nhà và các sở thích khác trong ngân sách của bạn.

Một số lưu ý khi dùng đồng hồ treo tường cổ

Đồng hồ cổ là những chiếc đồng hồ thanh lịch, tình cảm, có thể tồn tại trong một thời gian rất dài nếu được chăm sóc và bảo trì đúng cách. Để đồng hồ của bạn hoạt động lâu nhất có thể, dưới đây là một số mẹo Hapigo hướng dẫn bạn có thể làm theo. Không phải ai chơi đồng hồ cổ cũng biết những điều này đâu nhé.

Cách vệ sinh đồng hồ treo tường cổ đúng cách

Với việc vệ sinh và chăm sóc đúng cách, đồng hồ quả lắc và đồng hồ quả lắc cổ của bạn sẽ tiếp tục có tuổi thọ lâu dài hơn và điểm chuông lâu dài. 

  • Chăm sóc các bộ phận bằng đồng thau

Nhiều đồng hồ được làm bằng các bộ phận bằng đồng thau có thể rất mỏng manh và chỉ nên được làm sạch bằng vải cotton mềm. Sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hoặc bình xịt ăn mòn nào sẽ làm hỏng đồng hồ, vì vậy hãy luôn tránh những thứ này. Điều này cũng áp dụng cho đánh bóng.

Khi bạn cần chạm vào bất kỳ bộ phận nào bằng đồng thau, điều quan trọng là phải lau kỹ mọi vết bẩn hoặc dấu vân tay để loại bỏ dầu khỏi tay bạn. Đồng hồ có thể dễ dàng bị hỏng khi dầu và chất đánh bóng dính vào các bộ phận hoạt động bên trong của nó, đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên giao đồng hồ cho thợ chuyên nghiệp để tránh hư hỏng, đặc biệt nếu đó là món đồ có giá trị, tình cảm.

  • Chăm sóc mặt kính đồng hồ

Nếu bạn đang sử dụng các loại nước lau kính, đừng xịt trực tiếp lên bề mặt kính. Điều này có thể tạo ra hiệu ứng mây trên đồng hồ. Trước tiên, hãy đảm bảo xịt nó lên một miếng vải bông mềm, sạch. Vỏ gối cũ hoặc áo thun cotton cũng có thể hoạt động tốt. Lau vải nhẹ nhàng dọc theo bề mặt để làm sạch. Tránh bất kỳ loại kính nào có lớp hoàn thiện độc đáo như giấy nến hoặc đề can. 

  • Lau bụi

Nếu bạn cần phủi bụi, đừng sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào có chứa sáp. Như mọi khi, sử dụng một miếng vải mềm, sạch.

  • Tra dầu

Dầu giúp các thành phần của đồng hồ của bạn chạy trơn tru. Hapigo khuyên bạn nên nhờ tới những cửa hàng bán đồng hồ tra dầu định kỳ 3 năm lần 1 lần.

  • Thay pin

Thay pin hai lần mỗi năm. Điều này là cần thiết để tránh pin rò rỉ bên trong đồng hồ sau khi chúng không sử dụng được. Dưới đây là một số mẹo khác khi xử lý đồng hồ của bạn:

  • Tránh nhấc, nâng hoặc kéo vật nặng hoặc xích
  • Không bao giờ nhấc và di chuyển đồng hồ nếu nó có gắn con lắc
  • Không bao giờ đánh bóng đồ đồng thau
  • Không bao giờ đặt đồng hồ bằng cách quay ngược lại. Chỉ làm như vậy nếu đồng hồ quay ngược, nhả ly hợp.
  • Không bao giờ sử dụng lực quá mức để xoay con lắc

Cách bảo quản đồng hồ treo tường cổ bền đẹp 

  • Không nên lắp đặt đồng hồ cổ ở những nơi có từ trường mạnh như loa, tivi, bộ phát wifi, tủ lạnh,…
  • Tránh đặt đồng hồ gần nơi ẩm ướt, bởi rất dễ bị mục nát gỗ, nên đặt ở nơi thoáng mát
  • Đối với dòng đồng hồ Handwinding, bạn cần phải lên cót mỗi ngày và điều chỉnh giờ thường xuyên. Đối với dòng đồng hồ quả tạ, bạn nên chú ý kéo tạ thường xuyên.
  • Không nên để đồng hồ va chạm với các vật cứng khác.

Kết luận

Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích về đồng hồ treo tường cổ. Nếu bạn biết thương hiệu đồng hồ nào chất lượng, giá thành ổn áp hãy bình luận ở phía dưới để nhiều người biết hơn nhé.

Share.

Leave A Reply