Chat with us, powered by LiveChat

Mitsubishi là một trong những thương hiệu sở hữu nhiều model máy hút ẩm chất lượng cùng giá thành hợp lý. Loại máy này không chỉ có tác dụng hút ẩm, điều hòa không khí mà còn rất nhiều công dụng hữu ích khác. Hôm nay, hãy cùng Hapigo khám phá về các dòng máy hút ẩm Mitsubishi qua bài viết sau đây nhé!

Khái quát về thương hiệu Mitsubishi

Mitsubishi Electrci là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng đến từ Nhật Bản, cung cấp nhiều mặt hàng điện- điện tử phục vụ cho nhiều ngành hàng khác nhau. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm của thương hiệu này trong nhiều lĩnh vực như xử lý thông tin, hàng tiêu dùng điện tử, kỹ thuật công nghiệp, năng lượng, vận tải hay các loại thiết bị xây dựng. 

Đôi nét về thương hiệu Mitsubishi
Đôi nét về thương hiệu Mitsubishi

Trong đó các mặt hàng tiêu dùng điện tử của Mitsubishi đã có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới cũng như vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Điểm nổi bật với các sản phẩm, thiết bị điện tử tiêu dùng của Mitsubishi so với những thương hiệu khác chính là giúp bạn tiết kiệm năng lượng, có độ bền cao và có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường khi hàm lượng khí thải carbon luôn ở mức thấp nhất. 

Một trong những dòng sản phẩm được yêu thích của hãng chính là các mẫu máy hút ẩm không khí. Máy hút ẩm không khí Mitsubishi được ưa chuộng và đánh giá cao nhờ vào thiết kế tươi mới hiện đại, độ bền cao cùng với khả năng tiết kiệm năng lượng vô cùng hiệu quả. Cùng mình tìm hiểu kĩ hơn về những dòng máy hút ẩm Mitsubishi ngay dưới đây nhé.

Máy hút ẩm Mitsubishi có tốt không? Có nên mua không?

Để có thể đánh giá được xem liệu những chiếc máy hút ẩm không khí Mitsubishi có thực sự tốt hay không thì cùng mình phân tích những ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này nhé:

Ưu điểm

  • Khả năng hút ẩm của máy hút ẩm Mitsubishi cực khỏe. Công suất máy có thể hút được từ 10-20 Lít/ ngày tùy lại máy nên phù hợp với cả những phòng có diện tích lớn
  • Có hiệu suất hút ẩm cao hơn từ 10-15% so với những dòng máy cùng công suất trên thị trường
  • Khả năng vận hành với độ ồn ở ngưỡng 38-48 dB nên máy chạy êm và không ảnh hưởng đến mọi người trong gia đình
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại với công nghệ độc quyền Room Dried 3D Move Eye có thể nhận diện được khu vực theo cảm biến độ ẩm, nhiệt độ và hồng ngoại giúp tăng hiệu quả trong khi sử dụng. 
  • Máy hút ẩm Mitsubishi cũng được tích hợp đa dạng nhiều tính năng thông minh

Nhược điểm

  • Máy nội địa Nhật nên việc sửa chữa thay thế phụ tùng có thể gặp một vài khó khăn
  • Bảng điều khiển cũng chỉ có tiếng Nhật nên khá khó sử dụng 
  • Đa số các mẫu máy hút ẩm không khí Mitsubishi tại thị trường Việt Nam là hàng Nhật bãi, ít có đơn vị phân phối chính hãng. 

Top 8 máy hút ẩm Mitsubishi tốt nhất hiện nay 

Dưới đây là top 8 mẫu máy hút ẩm Mitsubishi tốt nhất trên thị trường mà bạn có thể tham khảo tìm mua cho gia đình mình nhé.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180SX

Đầu tiên cùng đến với một trong những dòng sản phẩm máy hút ẩm Mitsubishi giá rẻ của hãng với thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện trong việc di chuyển cùng công suất ổn định- máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180SX. Được thiết kế với tone màu trắng quen thuộc với các dòng máy hút ẩm Mistsubishi, chiếc máy này có kích thước với chiều cao gần 60cm thuận tiện để có thể đặt trong bất kì khu vực nào trong căn nhà bạn. Ngoài ra máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180SX còn sở hữu bảng điều khiển rộng hiển thị màn hình LCD giúp việc thao tác trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180SX
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180SX

Công suất của chiếc máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180SX lên tới 18L/ ngày cùng với khả năng trang bị mắt di chuyển 3D giúp máy có thể tự động nhận diện được khu vực nào đang tích tụ hơi ẩm từ đó tăng cường khả năng làm khô thoáng cho căn phòng hiệu quả. Bạn có thể yên tâm sử dụng máy liên tục mà không lo lắng bình chứa bị tràn vì ngoài trang bị bình chứa có dung tích lớn 4,7L thì bạn cũng có thể kết nối đường ống nước thải trực tiếp vào máy.

Độ ồn của chiếc máy Mitsubishi MJ-P180SX chỉ 38dB nên bạn có thể yên tâm sử dụng máy cả ban đêm mà không lo lắng ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Không chỉ có khả năng cân bằng độ ẩm mà chiếc máy Mitsubishi MJ-P180SX của hãng còn có thể loai bỏ được những tác nhân gây dị ứng trong không khí như phân hóa nhờ trang bị bộ lọc ion bạc và bộ lọc bạch kim kháng khuẩn kép, từ đó mang tới bầu không khí trong lành cho các thành viên trong gia đình.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180RX

Tiếp tục đến với một mẫu máy hút ẩm Mitsubishi-nội địa Nhật Mitsubishi MJ-P180RX cũng được trang bị công suất hút ẩm lên tới 18 L/ ngày giúp bạn có thể hút ẩm trong diên tích rộng tới 75m2. Cũng được thiết kế tương tự như dòng máy trên, mẫu máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180RX cũng được thiết kế với tone màu trắng, kiểu dáng nhỏ gọn tiện lợi cũng như được trang bị màn hình LCD mang tới khả năng hiển thị rõ ràng, thao tác nhanh chóng hiệu quả.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180RX
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180RX

Công suất của máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180RX lớn cũng được trang bị mắt di chuyển 3D nhằm xác định vị trí hút ẩm của từng khu vực trong nhà một cách hiệu quả và thông minh. Khác với phiên bản trước đây thì chiếc máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180RX cũng có thể tự động cài đặt độ ẩm thủ công với độ ẩm được điều chỉnh linh hoạt từ 50/55/60/65/70% tùy theo mong muốn, nhu cầu của từng gia đình.

Không những vậy, máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180RX còn được tích hợp cả chế độ hút ẩm mùa đông, phù hợp với thời tiết ẩm nồm của biền Bắc Việt Nam. Không chỉ hút ẩm, khả năng làm sạch những chất dị ứng trong không khí như phấn hóa, khử khuẩn kép cũng được trang bị để căn phòng bạn luôn trong trạng thái sạch sẽ, an toàn. Chức năng hút ẩm phòng tắm giúp bảo vệ các thiết bị nội thất trong phòng tắm cũng rất được người tiêu dùng Việt đánh giá cao.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-100LX

Giá thành mềm hơn chỉ với hơn 7 triệu VNĐ, bạn sẽ sở hữu một trong những mẫu máy hút ẩm Mitsubishi chất lượng – Mitsubishi MJ-100LX. Đây là dòng sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, màu trắng tinh tế được thiết kế tối giản phù hợp cho bất kì không gian nội thất nào. Với công suất lớn từ 245-275W, bạn có thể đặt máy trong không gian phòng có diện tích từ 30-50m2, phù hợp đặt trong phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hay những văn phòng có không gian vừa phải.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-100LX
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-100LX

Tuy công suất lớn như vậy nhưng độ ồn của máy chỉ nằm trong khoảng từ 38-46dB nên không gây ảnh hưởng lớn đến người dùng, nhất là có thể sử dụng trong cả buổi tối đêm mà không tác động xấu tới giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra những chức năng cơ bản của máy hút ẩm đều được trang bị đầy đủ từ khóa trẻ em đến 3 chế độ hút ẩm tự động, chức năng sấy khô quần áo, khử mùi hôi quần áo,… vô cùng tiện lợi cho người dùng.

Ngoài ra điểm ẩn tượng nhất và cũng là điểm cộng lớn nhất mà những dòng máy hút ẩm nhà Mitsubishi mang lại chính là công nghệ Inverter thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm được điện năng đáng kể so với những dòng máy hút ẩm khác trên thị trường.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-180MX

Với giá thành hơn 8 triệu VNĐ, bạn có thể sở hữu ngay một chiếc máy hút ẩm cao cấp đến từ thương hiệu Mitsubishi với tên gọi máy hút ẩm Mitsubishi MJ-180MX. Đây là chiếc máy được thiết kế với công suất khủng lên tới 360W rất có khả năng hút ẩm nhanh chóng, hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian câng bằng ẩm hiệu quả. Với công suất này có thể giúp bạn sử dụng trong không gian phòng từ 40-60m2, thích hợp đặt trong phòng ngủ, phòng khách hay như văn phòng có diện tích vừa và nhỏ.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-180MX
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-180MX

Thiết kế của chiếc máy hút ẩm Mitsubishi này cũng khá giống với những mẫu máy hút ẩm khác của nhà Mitsubishi, màn hình LCD rộng có thể thuận tiện trong việc thao tác cũng như điều chỉnh các chế độ, tính năng của máy. Bên cạnh nó khả năng hút ẩm cũng được đánh giá cao nhờ công suất lớn cùng với áp dụng những công nghệ độc quyền Room Dried 3D Move Eye giúp máy dễ dàng nhận biết được đâu là khu vực cần tập trung hút ẩm, mang tới hiệu quả tối ưu trong việc hút ẩm.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180NX

Mẫu máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180NX này của hãng với giá thành dao động tầm 9 triệu VNĐ cũng đang là một trong những ứng cử viên sáng giá cho dòng máy hút ẩm gia đình. Mẫu máy này được thiết kế với khả năng tiết kiệm từ 60-80% điện năng so với những mẫu máy hút ẩm cùng công suất trên thị trường hiện nay. Do đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí vận hành lớn. Với thiết kế đơn giản tương tự như những mẫu máy hút ẩm khác cùng dòng, chiếc máy này với tone trắng đơn giản có thể phù hợp với nhiều không gian nội thất.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180NX
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180NX

Công suất hút lên tới 18L/ ngày -390W nên có thể giúp bạn giảm độ ẩm không khí từ 90% xuống 50% chỉ trong vòng 19 phút với phòng 50m2. Máy cũng phù hợp với những căn phòng có diện tích lên tới 75m2. Máy có khả năng hút ẩm phòng tắm, sấy khô quần áo cùng khả năng hoạt động bền bỉ và êm ái, không gây tiếng ồn lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-H100AX

Đây là một trong những mẫu máy giá rẻ của thương hiệu Mitsubishi được thiết kế phù hợp với những không gian từ 40-50m2. Với giá thành chỉ dao động tầm 4 triệu VNĐ rất phù hợp với những gia đình sử dụng trong phòng vừa và nhỏ với điều kiện kinh tế khiêm tốn. Máy được trang bị công suất tiêu thị 290W cùng với công suất hút ẩm là 10L/ ngày sẽ giúp căn phòng bạn có thể điều chỉnh được độ ẩm hoàn hảo nhất. Máy được trang bị đầy đủ những chế độ hút ẩm, mang tới hiệu quả ổn định trong quá trình sử dụng.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-H100AX
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-H100AX

Máy có thể hút động tự động, sấy quần áo, hút ẩm liên tục, hẹn giờ,… Tất cả đều đảm bảo giúp bạn có được những trải nghiệm ấn tượng nhất cho khách hàng. Phòng càng nhỏ thì khả năng hút sấ càng nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Đặc biệt vào những ngày thời tiết mùa đông, bạn cũng không phải lo lắng nhờ chức năng sấy quần áo này của máy, quần áo không bị biến dáng cũng như không bị biến đổi về mặt chất liệu.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180PX

Với tầm giá gần 10 triệu VNĐ, bạn có thể tham khảo ngay mẫu máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180PX này nhé. Đây là dòng sản phẩm cao cấp của hãng được tích hợp nhiều tính năng thông minh giúp hỗ trợ bạn cải thiện độ ẩm không khí ở mức cân bằng một cách hiệu quả. Sản phẩm sử dụng công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng, có thể loại bỏ được những nấm mốc, vi khuẩn giúp làm sạch không khí một cách tối ưu nhất.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180PX
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-P180PX

Máy có thể hút được 18L nước/ ngày với công nghệ Block giúp bạn có thể kiếm soát được độ ẩm hiệu quả, hạn chế được tối đa tình trạng ẩm mốc trong không khí tối ưu. Máy có thể sấy được quần áo hiệu quả mà không làm hư hại hay ảnh hưởng đến sợi vải, giúp áo quần luôn sạch và thơm tho nhờ công nghệ khử mùi.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-E14CG-S1-SWE

Cuối cùng là dòng sản phẩm mới nhất của hãng cũng là dòng sản phẩm có giá thành cao với hơn 12 triệu VNĐ. Chiếc máy hút ẩm này được thiết kế với tone màu trắng xanh nổi bật, có khả năng hút ẩm cao lên tới 14 lít/ ngày. Từ đó đem tới hiệu suất hút ẩm phù hợp trong các phòng khác nhau trong nhà bạn. Bạn có thể đặt máy ở phòng khách, phòng ngủ linh hoạt. Diện tích phòng phù hợp lên tới 30m2, mang tới hiệu quả tối ưu trong quá trình cân bằng ẩm.

Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-E14CG-S1-SWE
Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-E14CG-S1-SWE

Thiết kế tuy có độ nhỏ gọn nhưng khay chứa nước lớn lên tới 3,8L phù hợp với nhiều không gian trong gia đình. Ngoài ra việc bố trí nhiều khe hút ở phía trước cũng giúp bạn có thể đặt máy tại nhiều vị trí khác nhau như trong góc tường hoặc sát tường. Ngoài ra máy hút ẩm Mitsubishi MJ-E14CG-S1-SWE còn được trang bị mang lọc ion và khử khuẩn cho không khí, chắc chắn giúp không gian bạn trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn.

Không chỉ cân bằng ẩm,Máy hút ẩm Mitsubishi MJ-E14CG-S1-SWE còn giúp làm sạch khói bụi, vi khuẩn một cách hiệu quả nhờ mang lọc Hepa cao cấp. Đặc biệt với gia đình nào đang bị viêm xoang thì đây cũng là một trong những sản phẩm cứu tính cho bạn, giúp tình trạng bệnh viêm xoang được cải thiện đáng kể nhờ khử khuẩn và loại bỏ tác nhân gây dị ứng như phấn hoa một cách hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Mitsubishi đúng cách 

Máy hút ẩm Mitsubishi mang tới nhiều tiện ích cho người dùng nên để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong quá trình sử dụng, bạn cần thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

Chế độ hút ẩm 

Bạn khởi động máy, màn hình hiển thị độ ẩm trong phòng. Lúc này bạn cần lựa chọn chế độ hoạt động theo mong muốn. Sẽ có những chế độ hút ẩm chính trong các dòng máy hút ẩm Mitsubishi như:

Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Mitsubishi đúng cách 
Hướng dẫn sử dụng máy hút ẩm Mitsubishi đúng cách 
  • Chế độ tự động: Máy tự động điều chỉnh các chế độ từ tốc độ không khí, thời gian hoạt động phù hợp. Máy sẽ hoạt động không liên tục, giúp duy trì độ ẩm không khí ở mức hoàn hảo nhất
  • Chế độ mạnh: Máy hoạt động liên tục với tốc độ dòng khí lớn
  • Chế độ thập: Ở chế độ này, máy sẽ hoạt động liên tục với tốc độ dòng khí thấp, phù hợp khi bạn muốn giảm lưu lượng khí hút ẩm

Chế độ sấy khô quần áo 

Những chiếc máy hút ẩm Mitsubishi không chỉ sử dụng để hút ẩm không khí mà còn dùng để sấy khô quần áo hiệu quả. Lúc này bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 chế độ:

  • Laundry Normal: Phù hợp với những loại vải có trọng lượng từ nhẹ đến trung bình, có nhiều quần áo
  • Landry Heavy: Phù hợp với những loại vải dày như áo khoác, khăn tắm,….

Chức năng hẹn giờ, khóa an toàn

  • Chức năng hẹn giờ sẽ giúp bạn điều chỉnh thời gian hoạt động. Thông thường những dòng máy hút ẩm Mitsubishi sẽ có thời gian điều chỉnh từ 2h, 4h, 8h. Khi hoạt động hết thời gian cài đặt máy sẽ tự động tắt 
  • Khóa an toàn: Khóa an toàn rất phù hợp với những gia đình có con nhỏ. Tránh cho bé nghịch vào máy, ba mẹ nên kích hoạt tính năng này để bé không thể điều khiển màn hình được nhé. Ấn nút hẹn giờ khoảng 3 giây để kích hoạt chế độ an toàn. 

Loại bỏ mùi hôi trong quần áo

Khả năng khử mùi quần áo cũng được tích hợp trong những chiếc máy hút ẩm Mitsubishi. Bạn có thể loại bỏ được mùi thức ăn, mùi thuốc lá trên áo quần một cách hiệu quả nếu sử dụng chức năng này trong vòng 1 tiếng nhé. 

Một số lưu ý trước khi sử dụng máy hút ẩm Mitsubishi

Để đảm bảo việc hút ẩm trở nên hiệu quả và an toàn hơn, trước khi sử dụng các bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

Một số lưu ý trước khi sử dụng máy hút ẩm Mitsubishi
Một số lưu ý trước khi sử dụng máy hút ẩm Mitsubishi
  • Cần kiểm tra về đường dây điện cẩn thận để đảm bảo an toàn, kết nối với nguồn điện áp phù hợp
  • Đặt máy ở vị trí bằng phẳng, khô thoáng, cách tường tối thiểu 30cm và cách trần từ 15-20cm tối thiểu. 
  • Luôn để máy trong trạng thái chờ để có thể tiết kiệm năng lượng cũng như giúp máy hoạt động được bền bỉhown
  • Cài đặt hoạt động ở mức 40-50% 
  • Trong 10 phút đầu nên điều chỉnh máy về mức ẩm từ 20-40% rồi mới dần dần điều chỉnh ở mức độ cao hơn giúp tiết kiệm năng lượng
  • Không nên mở cửa hay quạt khi máy hút ẩm hoạt động thì có thể khiến máy hoạt động kém hiệu quả cũng như khó kiểm soát độ ẩm ổn định, dễ khiến môi trường ẩm mốc. 

Mã lỗi máy hút ẩm Mitsubishi

Máy hút ẩm nhà bạn có thể xuất hiện một số báo hiệu cảnh báo với các mã chữ và số. Nếu bạn đang không biết ý nghĩa của từng ký hiệu này là gì thì cùng đến với những thông tin chi tiết dưới đây nhé.

Mã lối máy hút ẩm E3

  • Nguyên nhân: Do máy nén hoạt động bất thường như bị tắc piston, hết dung môi làm lanh, điện dung máy nén khí bị hỏng, vòng lặp trên vòng bị hỏng. Hay Động cơ làm lạnh gặp trục trăc như trục bị mắc kẹt hay bị hỏng điện.
  • Biện pháp khắc phục: Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà bạn đựa ra được những biện pháp khắc phục phù hợp như thay điện dung, sử dụng piston to hơn nếu bị tắc; đổi mô tơ, sửa lỗi bị rò, thêm chất dung môi hay thay máy nén mới.

Mã lỗi máy hút ẩm E5

Mã lỗi máy hút ẩm E5
Mã lỗi máy hút ẩm E5
  • Đây là cảnh báo khay hứng nước ngưng đầy nhanh hơn bình thường. Cách khắc phục là bạn cần di chuyển máy tới nơi khô ráo, có nhiệt độ lý tưởng cũng như tránh đặt những vật sinh nhiệt gần máy hút ẩm.

Một số biện pháp giúp hạn chế tình trạng lỗi máy hút ẩm

  • Không nên đặt máy cạnh những đồ dùng sinh nhiệt như lò vi sóng, lò sưởi, bếp ga,….
  • Không để máy trực tiếp xuống sàn, nên đặt máy ở những khu vực khô thoáng, tránh những chỗ dễ bị ngấm nước
  • Lắp đặt các chi tiết cẩn thận đảm bảo đúng vị trí như hướng dẫn từ phía nhà sản xuất
  • Lau chùi vệ sinh máy thường xuyên để tránh tình trạng tắc nghẽn những lỗ thoát khí nhé

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về các dòng máy hút ẩm Mitsubishi. Mong rằng với những chia sẻ này có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm một chiếc máy hút ẩm phù hợp với không gian. Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm đến những dòng máy hút ẩm mini thì có thể tham khảo thêm trên Hapigo nhé!

Share.

Leave A Reply