Chat with us, powered by LiveChat

Rau diếp cá từ lâu đã được biết đến là một loại cây lành tính có khả năng trị mụn được nhiều người tin dùng. Hiệu quả chữa trị của phương pháp này có được như mong muốn hay không là còn phụ thuộc vào cách điều trị của bạn. Hy vọng với cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng mụn một cách đáng kể nhất.

Những lý do nên trị mụn bằng rau diếp cá?

Tại sao nên trị mụn bằng rau diếp cá?
Tại sao nên trị mụn bằng rau diếp cá?

Rau diếp cá không chỉ được chế biến thành các món ăn ngon mà còn có công dụng tuyệt vời trong lĩnh vực làm đẹp và trị mụn cũng không ngoại lệ. Trong đông y, rau diếp cá được xem là một loại dược liệu quý với tính mát, giải nhiệt và giải độc hiệu quả.  loại rau này được xem là một bài thuốc quý với tính mát, giúp thanh nhiệt giải độc hiệu quả, vị hơi chua. Còn trong làm đẹp, rau diếp cá được xem là vị cứu tinh cho những nàng da mụn hoặc da bị thâm sau mụn.

Không phải ngẫu nhiên mà phương pháp trị mụn bằng rau diếp cá lại được đông đảo mọi người đánh giá cao đến vậy. Loại rau này không còn xa lạ trong cuộc sống của chúng ta và thường chiếm một vị trí nào đó trong mảnh vườn của gia đình.

Cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá an toàn và hiệu quả

Cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá mà bạn nên thử?
Cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá

Trị mụn bằng diếp cá như thế nào mang lại an toàn và hiệu quả cao vẫn luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều cách để trị mụn bằng loại rau này. Vậy, bạn đã biết đó cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá như thế nào chưa?

Đắp mặt nạ rau diếp cá giảm tình trạng sưng đỏ do mụn viêm

Với những làn da có tình trạng mụn viêm, sưng đỏ, chỉ cần dùng một ít rau diếp cá tươi rửa sạch và xay hoặc giã nhuyễn. Với phương pháp này, bạn cần kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng trên da chỉ sau một thời gian.

Nước uống rau diếp cá hỗ trợ trị mụn nội tiết tố rất tốt

Việc ăn, uống rau diếp cá không chỉ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe mà đây còn được coi là cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá hiệu quả nhất để thanh lọc cơ thể từ bên trong. Duy trì uống trong vòng 1-2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ. Sau khi tình trạng mụn đã giảm, bạn có thể giảm tần suất uống thành 2-3 lần/tuần để có một làn da tươi trẻ, sạch mụn. Ngoài uống ra bạn có tiếp nạp rau diếp cá vào các món ăn hàng ngày để tăng cao hiệu quả. 

Cách làm: Chuẩn bị rau diếp cá, cắt bỏ phần rễ chỉ lấy phần lá và ngâm, rửa sạch qua với nước muối. Sau đó cho cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng nước lọc theo liều lượng vừa phải. Lọc nước qua rây để lấy nước cốt.

Kết hợp trị thâm mụn bằng rau diếp cá và mật ong

Kết hợp trị thâm mụn bằng rau diếp cá và mật ong
Kết hợp trị thâm mụn bằng rau diếp cá và mật ong

Trong lĩnh vực làm đẹp, mật ong được biết đến như một loại thần dược. Cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá kết hợp mật ong sẽ giúp da bạn được cấp ẩm, mịn màng, giúp sáng da, mờ thâm mụn, đều màu hơn. Kiên trì thực hiện làm mặt nạ này khoảng 2-3 lần/ tuần. Bạn sẽ thấy được hiệu quả đáng kinh ngạc chỉ trong vòng khoảng 1 tháng.

Cách thực hiện: Rau diếp cá xay nhuyễn, lấy phần nước cốt và pha với mật ong theo tỉ lệ 1:1. Lấy bông tẩy trang thấm hỗn hợp này rồi thoa lên da để trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá cùng nha đam

Nha đam là một trong những “tinh hoa” không thể thiếu của lĩnh vực làm đẹp. Trong nha đam chứa nhiều nước, vitamin và các khoáng chất giúp làm se khít lỗ chân lông, bảo vệ da, cấp ẩm, làm mờ vết thâm, đặc biệt là hỗ trợ trị mụn, làm dịu vết thương, chữa các vết loét lạnh hoặc mụn viêm. Kết hợp cùng rau diếp cá tạo nên một chiếc mặt nạ hoàn hảo gấp đôi để làn da của bạn đẹp hơn

Cách làm: Ngâm, rửa rau sạch với nước muối và để ráo, nha đam thì bỏ vỏ lấy phần thịt cũng ngâm nước muối cho trôi sạch nhựa tránh kích ứng da. Sau đó xay nhuyễn cả 2 loại và sử dụng trực tiếp lên mặt.

Đánh bay nỗi lo thâm mụn cùng diếp cá và trà xanh

Trị mụn cùng rau diếp cá và bột trà xanh
Trị mụn cùng rau diếp cá và bột trà xanh

Việc giảm mụn sẽ rất hiệu quả nếu được kết hợp rau diếp cá với lá trà xanh. Bởi trong lá trà xanh có thành phần chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da trắng sáng, mờ thâm, kháng viêm kháng khuẩn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và làm đẹp da hiệu quả.

Cách làm: Bạn hãy đun sôi một ít lá diếp cá và trà xanh với lượng nước vừa xấp trong vòng 10 phút. Sau đó để nước nguội dần và sử dụng nước này để rửa mặt hoặc dùng mặt nạ giấy thấm đắp lên da khoảng 20 phút. Thực hiện cách này khoảng 3 lần mỗi tuần để da cải thiện nhiều hơn. 

Điều trị mụn tại nhà từ rau diếp cá và cám gạo

Cám gạo nổi tiếng trong việc làm đẹp với nhiều công dụng như làm sạch, tẩy tế bào chết, giảm nhờn cho da, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm, làm mềm, sáng da, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ trị nám, trị mụn và thâm. Do đó, kết hợp rau diếp cá kết hợp với cám gạo mang đến cho bạn một làn da mịn màng, sạch mụn. Đây cũng được biết đến là cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá tốt hiện nay.

Cách làm: Ngâm, rửa sạch rau diếp cá rồi xay và lọc lấy nước, sau đó trộn đều với cám gạo tạo nên độ sệt vừa phải. Đắp lên mặt hoặc có thể kết hợp massage trong vòng 20 phút rồi rửa sạch.

Rau diếp cá và Vitamin E có tác dụng giảm mụn, trị thâm

Vitamin E từ lâu đã nổi tiếng trong làm đẹp với hàng loạt công dụng như dưỡng ẩm, phục hồi làm mờ vết rạn, vết thâm sẹo, chống lão hóa, làm dịu da, tái tạo da đồng thời giúp da tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím nhờ sở hữu chất chống oxy hóa mạnh. Khi kết hợp Vitamin E và rau diếp cá sẽ tạo thành chiếc mặt nạ vừa hỗ trợ trị mụn vừa giảm thâm, ngừa sẹo.

Cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá: Rửa sạch 1g rau diếp cá và xay nhuyễn, sau đó cho Vitamin E cho vào rau diếp cá đã xay khuấy đều.

Giảm mụn, mờ nám từ rau diếp cá cùng lá tía tô

Trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá cùng lá tía tô
Trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá cùng lá tía tô

Khi kết hợp rau diếp cá và lá tía tô sẽ phát huy hiệu quả giảm mụn một cách tốt nhất. Trong tía tô chứa rất nguồn khoáng chất dồi dào như: canxi, sắt, magie, chất chống oxy hóa, vitamin A, C… nhờ vậy đem lại khả năng nuôi dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Nhờ đó, giúp làn da chống nắng, chống oxy hóa, giảm thâm nám, đốm sắc tố, liền sẹo và đặc biệt hỗ trợ trợ mụn rất tốt.

Cách thực hiện: Ngâm, rửa sạch 1 nắm tía tô và 1 nắm rau diếp cá và xay nhuyễn lấy nước cốt, sau đó cho vài hạt muối vào trộn đều và sử dụng như đắp toner hay thấm mặt nạ giấy.

Điều trị mụn ẩn từ rau diếp cá và muối biển

Tính kháng khuẩn cao nổi tiếng trong muối biển giúp sát khuẩn, giảm viêm cực kỳ tốt, nhờ đó mà nốt mụn nhanh chóng giảm sưng viêm và xẹp. Không những vậy, muối biển còn có tác dụng kiềm lượng bã nhờn tiết ra, làm sạch da và giúp lỗ chân lông khô thoáng. Đặc biệt nốt mụn sẽ gom cồi và làn da hồi phục nhanh hơn khi kết hợp rau diếp cá với muối biển.

Cách thực hiện: Ngâm, rửa sạch 1 gam rau diếp cá với muối và xay thật nhuyễn cùng 1 thìa muối biển hạt và đáp lên da.

Một số lưu ý quan trọng khi điều trị mụn bằng rau diếp cá tại nhà

Những lưu ý cần biết khi trị mụn bằng lá diếp cá
Những lưu ý cần biết khi trị mụn bằng lá diếp cá

Tác dụng làm đẹp nhiều là vậy, tuy nhiên khi sử dụng rau diếp cá tại nhà để điều trị mụn tại nhà bạn phải nắm được những lưu ý sau đây:

  • Làm sạch da bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn. Có thể sử dụng nước hoa hồng trước khi đắp mặt nạ để đảm bảo làn da cũng như lỗ chân lông đã sạch và thông thoáng.
  • Khi đắp mặt nạ từ rau diếp cá, chỉ đắp trong vòng 15-20p sau đó rửa lại sạch bằng nước ấm và tiếp tục các bước dưỡng da.
  • Đối cách điều trị ngoài da, vì nguyên liệu từ thiên nhiên nên hiệu quả sẽ không thể thấy ngay lập tức, bạn nên cố gắng duy trì để thấy được hiệu quả rõ rệt sau một khoảng thời gian sử dụng.
  • Bạn nên áp dụng những cách kết hợp sử dụng rau diếp cá với chế độ ăn uống trị mụn thâm và sinh hoạt điều độ để thâm mụn hết nhanh chóng, da được khỏe mạnh từ bên trong.
  • Luôn giữ da sạch sẽ và bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường. Thường xuyên bôi kem chống nắng và che chắn kĩ khi ra ngoài nếu không mụn sẽ sinh sôi nhiều và thâm nặng hơn.
  • Không tự ý nặn mụn, đưa tay lên sờ cạy mụn.
  • Không đắp mặt nạ diếp cá khi da có mụn sưng viêm hay vết thương hở, da nhạy cảm không sử dụng.
  • Rau diếp cá thường mọc ở những vùng có nhiều nước nên rất dễ nhiễm giun sán, vi khuẩn. Bạn nên chọn mua rau sạch và ngâm với nước muối để đảm bảo an toàn khi sử dụng và cân nhắc đắp mặt nạ vì có khả năng nhiễm khuẩn cao
  • Chỉ đắp mặt nạ diếp cá không cũng không thể hết mụn vì vậy hãy kết hợp cả việc uống nước diếp cá và skincare khoa học. Tuy nhiên, nước rau diếp cá có tính hàn nên những người có bệnh nguyên khí hư, người đang bị đau nhức chân.. không nên uống.

Một số thắc mắc thường gặp khi điều trị mụn từ diếp cá

Một số thắc mắc thường gặp khi trị mụn bằng rau diếp cá
Một số thắc mắc thường gặp khi trị mụn bằng rau diếp cá mà bạn nên biết

Hẳn là bạn đang có những thắc mắc khi muốn làm đẹp bằng rau diếp cá đúng không. Dưới đây là câu hỏi phổ biến nhiều người thắc mắc nhất và mình sẽ giải đáp cho các bạn.

Điều trị mụn từ rau diếp cá một ngày mấy lần?

Đối với trị mụn từ bên trong bằng việc uống nước rau diếp cá chỉ nên 2-3 lần/tuần. Và việc đắp mặt nạ cũng tương tự.

Da trị mụn từ rau diếp cá có bắt nắng hay không?

Màu xanh có ở rau diếp cá có thể sẽ khiến da mặt của bạn dễ bị bắt nắng, trở nên đen sạm hoặc là điều kiện để vi khuẩn tăng cường tấn công. Vì vậy, sau khi đắp mặt nạ xong, bạn nên rửa sạch da mặt kỹ bằng nước ấm. Và hãy chắc chắn rằng luôn bôi kem chống nắng thường xuyên và che chắn cho da thật kỹ trước khi ra ngoài. 

Ngoài cách trị mụn bằng rau diếp cá, bạn có thể kết hợp sử dụng những sản phẩm trị mụn khác mà Hapigo đã review trước đó như: sữa rửa mặt nghệ Neutrogena, tẩy tế bào chết dành cho da dầu mụn

Mặc dù chỉ là một loại cây nhỏ bé nhưng rau diếp cá đã đem đến những công dụng vượt trội trong việc điều trị mụn hiệu quả. Hy vọng rằng với cách trị mụn tại nhà bằng rau diếp cá này bạn đã có được cho mình công thức trị mụn an toàn cũng như giảm được tình trạng mụn của mình.

Share.

Leave A Reply